3 มอยเจอร์ไรเซอร์นอกสายตา สำหรับผิว Inner Dry skin

โดย Admin_ChoiceChecker02 18/08/2022

Inner Dry skin (ผิวแห้งภายใน) คืออะไร? นอกเหนือจากผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้ง ผิวปกติ ผิวแพ้ง่าย มีอีกสภาพผิวที่เรียกว่า Inner Dry Skin ว่าแต่ผิวแบบนี้เป็นยังไง?

 

Inner Dry Skin (ผิวแห้งภายใน) คือสภาพผิวภายนอกมันเยิ้ม แต่ผิวภายในพังสุดๆ แห้งเหือดยิ่งกว่าทะเลทราย ก็เพราะว่าผิวภายในมันแห้งมาก ปริมาณน้ำในผิวน้อยมาก จนร่างกายสังเกตว่าผิดปกติเลยรีบปล่อยน้ำมัน (sebum) ปริมาณมากมาเคลือบผิวหน้าของเรา  สาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากการใช้ชีวิตของเรานั่นเอง เช่นนอนไม่พอ ทานแต่สารอาหารไม่มีประโยชน์  ฮอร์โมนไม่สมดุล ล้างหน้าบ่อยครั้งจนเกินไป หรือใช้สกินแคร์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว Inner Dry Skin คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าสุขภาพผิวไม่ดี ผิวเรากำลังเสียสมดุล ต้องรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วนจากทั้งภายนอกและภายใน

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 

ผิว inner dry

 

Inner Dry Skin แตกต่างกับผิวมันและผิวแห้งอย่างไร?

ดูเหมือนจะคล้ายกันกับผิวมัน เช่นรูขุมขนกว้าง แต่งหน้าแล้วติดยาก สิว รอยแดงขึ้นง่าย ลักษณะผิวภายนอกมันเยิ้ม แต่จริงๆสังเกตความต่างได้ไม่ยาก โดยเฉพาะช่วงหลังล้างหน้า ใครที่มีสภาพผิวแบบ Inner Dry Skin หลังล้างหน้าจะสัมผัสได้ว่า ผิวจะรู้สึกแห้งตึง หน้าสาก เช่นเดียวกันกับคนผิวแห้งหรือแห้งมากๆ  แต่ตรงข้ามกับคนผิวมันที่ล้างยังไงก็ยังคงมีความรู้สึกมัน ไม่ค่อยสะอาดอยู่

 

ผิว inner dry คืออะไร

Checklist สภาพผิวแบบ Inner dry skin

✔ผิวดูมันเยิ้มทั่วหน้า

✔รองพื้นติดหน้ายาก

✔หาสกินแคร์หรือเมคอัพที่เหมาะกับผิวได้ยาก

✔รูขุมขวางกว้างบริเวณจมูกหรือแก้ม

✔รู้สึกว่าผิวสาก แห้งตึงหลังล้างหน้า

✔รู้สึกว่าผิวไม่นุ่ม หยาบกร้าน แข็งตึง

 

ใครมีอาการแบบนี้ก็สันนิษฐานได้เลยว่าผิวของคุณไม่ธรรมดา อาจจะหาสกินแคร์หรือเมคอัพที่ใช้แล้วถูกใจ เหมาะกับผิวได้ยากเสียหน่อย แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม มอยส์เจอร์ไรเซอร์ก็จำเป็นอยู่ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้สภาพผิวที่แย่อยู่แล้วแย่ลงไปอีก

 


 

3 มอยเจอร์ไรเซอร์แนะนำสำหรับผิว Inner Dry Skin

 

อันดับที่ 1  YEOUTH Hyaluronic Acid Moisturizing Cream with vitamin C&E, Ferulic acid, Tripeptide-31 &shea butter

YEOUTH แบรนด์ที่อาจจะยังไม่คุ้นชินกันหนัก ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย แต่ ChoiceChecker ได้ทดลองใช้มาแล้วประมาณ 2 ขวด และรู้สึกประทับใจทั้งเนื้อสัมผัส และความโดดเด่นของการชูส่วนผสมที่ไม่ซับซ้อน แต่เห็นผลได้ชัดเจน

 

สกินแคร์ inner dry

 

รีวิวเนื้อสัมผัส

YEOUTH Hyaluronic Acid Moisturizing Cream มาในขวดแก้วหัวปั้มสีน้ำตาลเข้มป้องกันแสงเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อครีมข้นสีขาวนวลๆ เหนียวหนืด เกลี่ยให้เป็นเนื้อเดียวกันยาก เวลากดหัวปั้มเนื้อครีมไม่ค่อยออก แต่หลังจากทาบนผิวหน้าแล้วปล่อยทิ้งไว้สักพัก เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะไว้เลย ในทางตรงข้ามเนื้อค่อนข้างแห้งพอดี ไม่มันเยิ้มทำให้แต่งหน้าต่อได้ง่าย

 

ส่วนผสมสำคัญ

YEOUTH จัดมาเต็มสุดๆ กับส่วนผสมกักเก็บความชุ่มชื้น เได้แก่ไฮยาลูรอน, allantoin  ส่วนผสมเติมความชุ่มชื้นและป้องกันการระเหยของน้ำออกจากผิว ได้แก่น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันเมล็ดองุ่น Shea Butter  และส่วนผสมเพิ่มเติมด้วยส่วนผสมต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย ลดฝ้ากระจุดด่างดำ ที่ไม่ว่าจะกี่ยุคสมัยก็ได้รับความนิยมอย่าง Magnesium Ascorbyl phospahte (วิตามินซี), วิตามินอี , Ferulic acid และ Tripeptide-31 อัดแน่นมาขนาดนี้ใช้แล้วจะไม่เห็นผลได้อย่างไร

หมายเหตุ หากต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ สามารถ Inbox สอบถาม ChoiceChecker ได้โดยตรง

 

 

อันดับที่ 2  Shiseido Avene Milky Gel

มอยส์เจอร์ไรเซอร์ Avene แบรนด์ภายใต้เครือของชิเซโด้ มอยเจอร์ไรเซอร์นอกสายตาของใครหลายๆคน แต่คอนเซป milky gel หรือ aqua cream-in-gel ที่ ChoiceChecker ค่อนข้างมั่นใจว่าต้องถูกใจสภาพผิวแบบ Inner Dry skin เป็นที่สุด

สกินแคร์ inner dry

รีวิวเนื้อสัมผัส

ด้วยความคอนเซป milky gel มันไม่ใช่เนื้อครีมที่เหนียวหนืด เกลี่ยยาก ยิ่งทายิ่งเยิ้ม แต่เป็นเนื้อเป็นเจลสีขาวขุ่นที่มีส่วนผสมของปริมาณน้ำมากกว่า ปล่อยไว้ไม่นานก็ซึมเข้าสู่ผิวง่าย แล้วก็ไม่ทำให้รู้สึกหนักหนา ที่สำคัญคือไม่เหนียวหนืด และเกลี่ยง่ายสุดๆ มีกลิ่นหอมเบาๆเหมือนแป้งเด็ก หลังจากทาบนผิว ควรปล่อยไว้สักพักเพื่อให้ครีมได้ซึมเข้าสู่ผิว

 

ส่วนผสมสำคัญ

อ้าว! แล้วแบบนี้จะให้ความชุ่มชื้นเพียงพอหรือเปล่า? ไม่ต้องกังวลเลย Shiseido Avenne Milky Gel มีส่วนผสมของทั้งสารกักเก็บน้ำให้กับผิว (humectant)เช่น triethylhexyanoin, propanediol, glycerin และน้ำมันอะโวคาโด น้ำมันเมล็ดฟักทอง และ squalene ที่ช่วยเคลือบผิวป้องกันการระเหยของน้ำออกจากผิว พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแข็งแรง นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของน้ำแร่ ที่มีแร่ธาตุต่างๆซึ่งดีกับสุขภาพผิว ถึงแม้ว่าจะมีสภาพผิวแบบ Inner Dry Skin และก็แพ้ง่ายด้วย ก็สามารถใช้ Shiseido Avenne Milky Gel ได้อย่างสบายใจ

ช้อปได้ที่นี่ คลิกเลย

 

 

อันดับที่ 3 momo puri moisturizing milky lotion

ChoiceChecker เชื่อว่าหลายคนเคยผ่านตามาแล้วกับแพกเกจน่ารักๆละมุน สไตล์ญี่ปุ่น แต่อาจจะไม่เคยรู้ว่า momo puri ก็มีมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วยมีทั้งรูปแบบน้ำตบและโลชัน ซึ่งก็เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดีมากเสียด้วย ในราคาที่น่ารัก ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ

 

สกินแคร์ inner dry

 

รีวิวเนื้อสัมผัส

เนื้อสัมผัสของมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นโลชันสีขาวขุ่น ไม่หนืดเลยทำให้เกลี่ยง่าย ทาแล้วอาจจะไม่ซึมทันที ต้องปล่อยไว้สักพักนึงแต่ก็จะค่อยๆ ซึม ไม่เหนียวเยิ้มหรือทำให้หน้ามันขึ้น แต่งหน้าต่อได้เลย กลิ่นหอมหวานๆอ่อนๆของลูกพีช ทำให้รู้สึกสดชื่น และอยากใช้ต่อ กลิ่นไม่แรงและฉุนจนเกินไป

 

ส่วนผสมสำคัญ

momo puri moisturizing milky lotion อัดแน่นด้วยส่วนผสมเสริมเกราะป้องกันผิว (skin barrier) ให้แข็งแรง และส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นกับผิวสุดๆ ได้แก่ส่วนผสมพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์ เซราไมด์ 3 ชนิด เรตินอล กรดอะมิโน ไฮยาลูรอน และน้ำพีช แม้ว่าความอ่อนโยนอาจสู้ 2 ตัวบนที่ ChoiceChecker แนะนำไม่ได้ เพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และ mineral oil (ผิวใครแพ้บอบบาง สู้ไม่ไหว ก็อาจจะต้องหลบก่อน) แต่เรื่องเนื้อสัมผัสและประสิทธิภาพการให้ความชุ่มชื้น น่าจะถูกใจสภาพผิวแบบ  Inner Dry skin ไม่เบาเลย

หมายเหตุ หากต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ สามารถ Inbox สอบถาม ChoiceChecker ได้โดยตรง

 

จบไปแล้วกับ 3 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับ สภาพผิวแบบ  Inner Dry skin ที่ ChoiceChecker ตั้งใจคัดสรรให้ความสำคัญทั้งเรื่องส่วนผสมและเนื้อสัมผัส ใครมีสภาพผิวอย่างว่าก็อย่าลืมไปหาลองกันนะคะ แต่สำคัญที่สุดของผิวแบบ Inner Dry skin นั่นคือสัญญาที่บ่งบอกว่าสภาพผิวกำลังขาดความสมดุล สุขภาพผิวไม่แข็งแรง นอกจากโฟกัสการเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ถูกใจแล้ว การดูแลตัวเองจากภายในสำคัญกว่าไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ การจัดการความเครียด การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ (มีแต่สารอาหารดีๆ) มันเลี่ยงไม่ได้ ที่เมื่อเราอายุเยอะขึ้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆกับร่างกาย แต่เราสามารถใช้สติ ทบทวนตนเอง เพื่อชะลอความเสื่อมต่างๆได้

 

ChoiceChecker ขอแนะนำเพิ่มเติมอีกสักตัว หาซื้อง่าย เนื้อสัมผัสน่าจะถูกใจสภาพผิวแบบ  Inner Dry skin ไม่เบาอย่าง Neutrogena Hydro Boost Water Gel เป็นเนื้อเจลสีฟ้าอ่อน เกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่เหนียวเยิ้ม แต่แนะนำให้รอสักพักนึง ให้มันค่อยๆซึม แล้วค่อยทาครีมกันแดดหรือแต่งหน้าต่อก็จะพอดี ส่วนผสมอาจดูธรรมดาไปสักนิดเมื่อเทียบกับ 3 ตัวด้านบน  แต่เนื้อสัมผัสน่าจะถูกใจชาวผิว   Inner Dry skin แน่นอน Neutrogena Hydro Boost Water Gel ช้อปได้ที่นี่  คลิกเลย

 

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าใช้มากค่ะ
01/06/2023 00:47
ชิเซโด้ เนื้อครีมน่าลองมากๆชอบเนื้อแบบนี้ค่ะ
09/01/2023 22:55
ตามน่ะ น่าใช้ทุกตัว
03/12/2022 22:26
น่าสนใจๆๆค่ะ
28/10/2022 18:56
บทความน่าสนใจค่ะ
01/10/2022 22:18
avene กับ momo น่าใช้จุงง
08/09/2022 15:35
มอยเจอร์ไรเซอร์ มีตลอดอายุเยอะขึ้นต้องใช้
28/08/2022 16:57
ชอบทุกตัว ดีงามคุณภาพเหลือล้นมากเลยครับ
28/08/2022 16:53
มีแต่สินค้าน่าลองใช้มากแต่ละตัว สำหรับผิวแห้ง
23/08/2022 19:15
รีวิวแน่นมาก
23/08/2022 14:15
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
22/08/2022 23:34
ชอบทุกตัวและตามเลยค่ะ
21/08/2022 07:23
น่าลองใช้มากๆเลย
20/08/2022 11:15
น่าสนใจทุกตัวเลยค่ะ
20/08/2022 10:28
Avene น่าสนใจดีค่ะ
19/08/2022 15:40
น่าสนใจค่ะ
19/08/2022 14:04