สุดยอดมอยเจอร์ไรเซอร์ สำหรับชาวหน้ามัน

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 20/05/2019

ชาวผิวมันเวลาพูดถึง การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ก็อาจจะเกิดอาการวิตกกังวลว่า การโบก มอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่มจะทำให้หน้าที่มันย่องอยู่แล้วของชั้น ไม่ต่างอะไรกับหมูปิ้งติดมันร้านรถเข็นคุณป้าหน้าออฟฟิศที่ชอบแอบกินตอนเช้าๆก่อนเข้าที่ทำงานเลย (พูดแล้วเห็นภาพกันไหม?) ทางเราเข้าใจอย่าง ยิ่งว่าการโบกความมันลงไปในพื้นผิวที่มันอยู่แล้ว อาจเป็นอะไรที่ไม่โสภาซักเท่าไหร่ (มันไม่ใช่ Dewy look แต่อย่างใด!) และแล้วชาวผิวมัน ก็อาจจะอยากข้ามๆการทามอยเจอร์ไรเซอร์ไปเลย

 

สรุปแล้วคนที่ผิวมันต้องทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ไหม?

คำตอบคือ ต้องทานะคะ!

อยากจะให้ชาวผิวมันคิดแบบนี้นะคะว่า การทามอยส์เจอร์ไรเซอร์คือการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไม่ใช่การเพิ่มความมันบนใบหน้า หลายคนสับสนกับความชุ่มชื้น กับ ความมัน (ซึ่งมันต่างกันนะคะ ) หน้าที่ของมอยส์เจอร์ไรเซอร์คือการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยการเติมน้ำเข้าไป ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ส่วนผสมแรกที่ปรากฏในมอยส์เจอร์ไรเซอร์มักเป็นน้ำ

 

มอยส์เจอร์ไรเซอร์_ผิวมัน

ข้อควรจำ1: เพียงเพราะผิวของคุณมีน้ำมันเยอะไม่ได้หมายความว่ามันมีน้ำเพียงพอ

 

อันที่จริงแล้วมีหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำร้อน ผลิตภัณฑ์ที่รุนแรงและอายุที่เพิ่มขึ้นที่จะสามารถทำลายสภาพผิว พอรู้ตัวอีกทีผิวของคุณก็ไม่ สามารถทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำได้อีกต่อไป ผิวของคุณก็จะแห้ง และเมื่อผิวของคุณแห้ง ร่างกายของคุณจะตอบสนองโดยการ สร้างน้ำมันมากขึ้นและความมันส่วนเกินนี้สามารถอุดตันรูขุมขนทำให้เกิดสิวมากขึ้น (ขอบใจจ๊ะ คุณร่างกาย)

 

อ้างอิงจาก : American Academy of Dermatology...คลิก

 

 

 

มอยส์เจอร์ไรเซอร์

 

ข้อควรจำ2: ผิวที่ชุ่มชื้น = ผิวแข็งแรง

 

มอยส์เจอร์ไรเซอร์จะเพิ่มปริมาณน้ำในผิวหนังและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นเมื่อผสมกับ สารฮิวเมกเตนท์ตามธรรมชาติ (สารที่ใช้เติมเพื่อ รักษาความชื้น) สารเหล่านี้จะดึงดูดความชุ่มชื้นจากอากาศทำให้ผิวชุ่มชื้นและอ่อนนุ่มตลอดทั้งวัน

 

การที่เกิดการชะลอการระเหยของความชุ่มชื้นบนใบหน้าทำให้เซลล์ผลิตไขมันหยุดทำงานนอกจากนี้เมื่อใช้น้ำมันออร์แกนิกบางประเภทซึ่งเลียน แบบไขมันบนผิวหน้าเของเรา ผิวของคุณจะผลิตน้ำมันน้อยลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งคุณสามารถเพลิดเพลินได้ทั้งวันโดยไม่ต้องเอากระดาษซับหน้ามัน แปะหน้าอยู่อย่างนั้น เมื่อผิวเราชุ่มชื้นคุณร่างกายของเราก็จะไม่ต้องทำงานเกินหน้าที่ ทุกคนแฮปปี้

 

 

 

ตอนนี้คุณๆ คงรู้แล้วนะคะ ว่าทำไมการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์แม้ว่าคุณจะผิวมันระดับหมูปิงติดมัน หรือหน้ามันราวกับแต่งหน้า dewy look ตลอด ทั้งวัน สำคัญเพียงไหน (หากยังหรือคุณอ่านข้ามๆ ให้จำไว้สั้นๆว่า ผิวที่ชุ่มชื้น = ผิวแข็งแรง (ย้ำแล้วย้ำอีก)

ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ดีที่สุดสำหรับผิวมัน หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากตรงไหน? ทาง ChoiceChecker มีแนวทางในการปฏิบัติตาม สำหรับคนที่ผิวมันมากถึงมากที่สุด ควรที่จะเลือกผลิตภันฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้น แต่คุมความมันไปพร้อมๆ กัน

 

มอยส์เจอร์ไรเซอร์

 

ทางมอยส์เจอร์ไรเซอร์ของคุณ Orgins Original Skin Matte Moisturizer with willow herb  เขาเป็นเนื้อเจลขุ่น เกลี่ยง่ายและซึมเร็ว หลังจากที่เนื้อเจลซึมลงไป หน้าไม่มันวาวและยังช่วยคอนโทรล์ความมันบนใบหน้าตลอดทั้งวันอีกด้วย (แต่สำหรับคนที่ผิวมันมากถึงมากที่สุด คุณ Origins Skin Matte Mosturizer  อาจจะเอาไม่อยู่นะคะ คงจะต้องใช้ร่วมกับผลิตภันฑ์คุมมันอื่นๆไปด้วย) หลังจากที่ลง Moisturizer ตัวนี้จะรู้สึกได้ถึงความ semi-matte finish (หน้าจะรู้สึกอิ่มน้ำแต่ไม่ได้มันวาว) เนื้อบางเบา เหมาะกับการใช้เป็น Everyday Moisturizer ทั้งตอนเช้าและกลางคืน ปล. กลิ่นหอมอ่อนๆ ได้กลิ่นแล้วยิ่งติดใจ ราคาก็ไม่แรงมากนะคะใช้ได้นานอยู่ สามารถขอชุดทดลองได้กับ BA ของ Origins ก่อนซื้อได้นะคะ

ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น: Sodium Hyaluronate

ส่วนผสมยับยั้งสิว: Salicylic Acid

ส่วนผสมต่อต้านริ้วรอย: Tocopheryl Acetate (Vitamin E)

ส่วนผสมกันแดด: Titanium Dioxide

Non-Comodogenic Oils: Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil + Pelargonium Graveolens Flower Oil

สถานที่จำหน่าย เคาเตอร์ Origin 

 


มอยส์เจอร์ไรเซอร์

 

La Roche-Posay Effaclar Mat เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ไร้น้ำมัน ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี และซีสำหรับการบำรุงผิวได้ดีและมอยส์เจอร์ไรเซอร์นี้มีเทคโนโลยี Sebulyse (เทคโนโลยีเฉพาะของ La Roche-Posay) เพื่อดูดซับน้ำมันส่วนเกินและกระชับรูขุมขน และจะช่วยให้รูขุมขนเล็กลงบ้างหลังใช้ไปสักระยะ (เทคโนโลยี Sebulyse ที่ว่ามานี้ดูดซึมได้ดีกว่า Zinc อีกนะ) สามารถใช้ได้ทุกวันไม่ต้องกังวลว่าผิวจะมันวาว และถึงแม้ว่า Sebulyse ที่ว่านี้สามารถ ดูดน้ำมันได้ดีกว่า Zinc ทาง La Roche Posay ยังใส่ Zinc Pilodate (ส่วนผสมที่อยู่ในตระกูลเดียวกับ Zinc) ที่ช่วยคุมความมันอีกด้วย รับประกันเรื่องการคุมความมันสองเท่าไปเลยทีเดียว ปล. moisturizer ตัวนี้ไม่มี SPF นะถ้าทาตอนเช้าอย่าลืมทากันแดดด้วย

ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น: Sodium Hyaluronate

ส่วนผสมยับยั้งสิว: Salicylic Acid

ส่วนผสมต่อต้านริ้วรอย: Tocopheryl Acetate (Vitamin E)

ส่วนผสมกันแดด: Titanium Dioxide

สถานที่จำหน่าย เคาเตอร์ลาโรชตามร้านขายยาหรือเครื่องสำอาง หรือ ช้อปที่นี่

 


มอยส์เจอร์ไรเซอร์

สำหรับคุณ Peter Thomas Roth เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่อุดมไปด้วย Hyaluronic Acid (ประกอบไป 30% ของส่วนผสมเลยนะคุณ) รับรองได้ว่าผิวของคุณจะได้รับความชุ่มชื้นอย่าง เต็มหน่วง ยังไม่พอ! คุณ Peter ยังใส่ Ceramides ที่ช่วยสร้างกำแพงป้องกันการซึมผ่าน (ล็อคความชุ่มชื้น)และช่วยป้องกันผิวไม่ให้แห้งและระคายเคืองในส่วนผสมอีกต่างหาก นอกจากนี้คุณ PENTAVITIN® - hydrator ที่อยู่ในส่วนผสมมีศักยภาพจับกับผิวหนังเพื่อให้ความชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่องนานถึง 72 ชั่วโมง!

ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น: Sodium Hyaluronate

ปราศจาก Paraben Free l Sulfate Free l Alcohol Free l Silicone Free

สถานที่จำหน่าย ร้าน sephora

 


มอยส์เจอร์ไรเซอร์_ผิวมัน

จะไม่พูดถึงแบรนด์เก่าแก่ที่มีมานานกว่า 65 ปีก็ไม่ได้นะคะ คุณป้ามอยส์เจอร์ไรเซอร์  Embryolisse HydraMat Emulsion เป็นผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นที่ลดความเงาโดยการดูดซับน้ำมันที่ไม่พึงประสงค์ออกไป (ต้องขอบคุณส่วนผสม Corn Starch และส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นอย่าง shea butter และ Apricot Oil) เพื่อการแต่งหน้าที่ราบรื่นไร้ที่ติพร้อมกับ mat finish ตลอดทั้งวัน เนื้อครีมเป็นกึ่งเจลกึ่งครีมที่ซึมลงผิวเร็วมาก พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ สามารถใช้เปล่าๆ ใน everyday look ได้อย่างสบายๆ

ส่วนผสมต่อต้านริ้วรอย: Tocopheryl Acetate (Vitamin E)

ปราศจาก Paraben Free l Sulfate Free l Alcohol Free l Silicone Free

สถานที่จัดจำหน่าย ช้อปที่นี่

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
03/09/2023 03:14
ลาโรช ก็น่าสนใจค่ะ
28/06/2023 22:18
Embryolisse หลังจากวอแวมานาน คงต้องลองสักทีแล้วแหละ
15/02/2023 19:02
น่าสนใจทุกตัวเลยค่ะ
01/01/2023 01:28
น่าสนใจที่สุดเลยค่ะ
05/12/2022 00:01
น่าสนใจมากๆเลย ตอบโจทย์
29/10/2022 08:48
น่าลองมากค่ะ
29/10/2022 08:48
น่าสนใจมากๆเลย
12/10/2022 06:28
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
23/08/2022 14:16
น่าสนใจค่ะ
23/08/2022 14:16
น่าสนใจมาก
19/08/2022 15:41
ผิวมันก็ต้องการความชุ่มชื่น จริงมากค่ะ
19/08/2022 15:41
Embryolisse คือดีมากกกกก
23/05/2019 09:11