คอลลาเจนแบบไหนดีต่อผิว? รีวิวคอลลาเจนแบบใหม่ใน Qalon ดีกว่าเดิมจริงไหม?

โดย Admin_ChoiceChecker01 07/07/2022

ลืมคอลลาเจนแบบเก่าๆไปได้เลย คอลลาเจนที่มากกว่าคอลลาเจนใน Qalon น้อยแบรนด์มากที่จะกล้าใส่ส่วนผสมนี้ แต่ Qalon ใส่มา ChoiceChecker เลยไม่ปฏิเสธที่จะมาชำแหละส่วนผสม แล้วทดลองให้รู้กันไปว่าดีจริงไหม?

 

คอลลาเจน คือ โปรตีนปริมาณมากที่สุดในร่างกายชนิดหนึ่งที่มีโครงสร้างเป็นร่างแห สายยาวพันกันไปมาอยู่ในอยู่ในชั้นใต้ผิวหนัง ช่วยซัพพอร์ตให้ผิวหนังดูยืดหยุ่น คงความอ่อนวัย

*โปรตีน คือกรดอะมิโนหลายๆมาเรียงต่อกัน

 

ทางลัดไปอ่านต่อ


คอลลาเจนในร่างกายมี 3 ชนิด

คอลลาเจนที่เกี่ยวกับผิวพรรณและความงาม คือ คอลลาเจนชนิดที่ 1 และ 3

และคอลลาเจนเกี่ยวกับเอ็น ข้อกระดูก คือ คอลลาเจนชนิดที่ 2

แต่ปริมาณคอลลาเจนทั้งหมดจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น หรือถูกกระตุ้นด้วยความเครียด มลภาวะ น้ำตาล แสงแดด ยิ่งทำให้ปริมาณคอลลาเจนในผิวลดลงเร็วขึ้น เพราะแบบนี้สกินแคร์หลายๆแบรนด์เลยเลือกส่วนผสมคอลลาเจนมาใส่ในสกินแคร์

 

แต่สงสัยไหมว่าคอลลาเจนที่เติมเข้าไปจะทดแทนคอลลาเจนที่เสื่อมสลายได้จริงๆหรือไม่? เพราะคอลลาเจนจะมีขนาดใหญ่ หรือถึงจะพยายามลดขนาดให้เล็กแค่ไหน การแทรกตัวลงไปให้ลึกถึงชั้นผิวที่คอลลาเจนอยู่ก็คงไม่ง่าย แล้วแบบนี้คอลลาเจนเหล่านั้นจะผ่านลงไปได้จริงมั้ย?

 

คอลลาเจนที่หลายแบรนด์ใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์  จะมีต้นกำเนิดมากจากหนังหมู หนังปลา หรือไม่ก็สังเคราะห์ใหม่ขึ้นมา แต่คอลลาเจนใต้ผิวมีขนาดใหญ่ การที่จะผลิตให้คอลลาเจนมีขนาดเท่ากับของจริงแล้วใส่ลงไปในสกินแคร์นั้น อาจทำให้น้องแทรกซึมผ่านผิวเพื่อลงไปเติมเต็มคอลลาเจนที่เสื่อมสลายใต้ผิวได้ยาก

 

ดังนั้นคอลลาเจนในสกินแคร์เลยต้องแปลงร่างคอลลาเจนขนาดใหญ่ให้มีขนาดเล็กลง หรือเรียกว่า hydrolyzed collagen เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิวและซึมผ่านผิวได้ดีขึ้น เป็นผลให้เพิ่มความนุ่มและลดร่องริ้วรอยให้กับผิวไปได้บ้าง นอกจากขนาดของคอลลาเจนที่เป็นกังวล ประเภทคอลลาเจนที่สกัดมาจากหมูหรือปลา แม้จะผ่านเข้าผิวเราไปได้จริงๆ แต่สุดท้ายก็อาจจะไม่เข้ากับร่างกายของเรา น้องก็อาจไม่หลงเหลืออยู่ก็ได้ แต่บอกเลยว่าทางออกมันมี เพราะวงการสกินแคร์ไม่เคยท้อต่อการฝ่าฟัน พลิกหาส่วนผสมเด็ดๆมา ทางออกที่บอกนี้คือคอลลาเจนในสกินแคร์ที่ช่วยให้เห็นผลได้มากกว่า!!โดยเป็นคอลลาเจนที่มีโครงสร้างคล้ายคลึงกับร่างกายมนุษย์ และสามารถกระตุ้นคอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิวได้มากกว่านั่นเองค่ะ

 

ส่วนผสมคอลลาเจนที่ ChoiceChecker จะมาแนะนำในวันนี้ คือ “plant-based fragment of human type 1 collagen” ซึ่งเป็นส่วนผสมนวัตกรรมสุดว้าววว ที่ตอนนี้ **สกินแคร์ “QALON”**เป็นแบรนด์ไทยแบรนด์เดียวที่มีส่วนผสมนี้ ซึ่งแบรนด์จะเรียกชื่อคลอลาเจนนี้ว่า  “Escellar”

 

คอลลาเจน plant-based fragment of human type 1 collagen คืออะไร?

คอลลาเจน แบบ  plant-based fragment of human type 1 collagen คือ คอลลาเจนที่สกัดมาจากส่วนย่อยพืช ซึ่งพืชนี้ถูกพัฒนาและออกแบบให้มี mRNA หรือสารพันธุกรรมในส่วนที่ทำหน้าที่สร้างโปรตีน อุดมไปด้วยกรดอะมิโนและลำดับกรดอะมิโน ที่เทียบเท่ากับคอลลาเจนใต้ผิว และตัวยึดจับกันระหว่างเซลล์ผิวของมนุษย์**โดยคอลลาเจนที่ได้จากการสกัดประเภทนี้จะเข้ากับผิวได้ดีมากกว่าเดิม เพิ่มความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิวหรือ skin barrier และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว

 

มีงานวิจัยพบว่าในระดับ In Vitro (ระดับหลอดทดลอง)  plant-based fragment of human type 1 collagen  ช่วยทำให้สุขภาพผิวแข็งแรงและมีความยืดหยุ่น +200%, กระตุ้นการคอลลาเจนประเภททที่ 1 ได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับที่ไม่ได้ใช้อะไรเลย หรือใช้อนุพันธ์วิตามินซี (sodium ascorbyl phosphate) หลังจากนำมาทดลองกับอาสาสมัครผู้หญิง ชาวยุโรปช่วงอายุ 40-60 ปี พบว่ามีประสิทธิภาพในการยกกระชับ และลดเลือนริ้วรอย ดีกว่ากลุ่มทดลองที่ไม่ทาอะไร หรือทาวิตามินซีเสียอีก

*ไม่ได้มีความหมายแบบเดียวกับการดัดแปลงพันธุกรรมในระดับ DNA

 

คอลลาเจนแบบไหนดีกับผิว?

คอลลาเจนแบบใหม่ หรือ  plant-based fragment of human type 1 collagen ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมนวัตกรรมที่อาจคาดหวังประสิทธิภาพได้มากขึ้นกว่าคอลลาเจนแบบเดิม เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกับคอลลาเจนใต้ผิวของเราจริงๆมากกว่า และเข้ากับผิวได้ดีกว่า แล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าคอลลาเจนแบบเดิมๆที่สกัดมาจากสัตว์ หรือสังเคราะห์ทางเคมี

 

 

ชำแหละส่วนผสมอื่นๆ ใน QALON ที่น่าสนใจไม่แพ้คอลลาเจน “Escellar”

 

  • ไฮยาลูรอน 8 ชนิด ใส่มาจุกๆ ทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ช่วยกักเก็บน้ำให้กับผิวส่วนบน และแทรกซึมให้ความชุ่มชื้นในระดับลึกลงไปด้วย
     
  • Bifida ferment lysate ส่วนผสมโปรไบโอติกส์สุดฮิต ช่วยรักษาสมดุลของระบบนิเวศบนผิว ให้สุขภาพผิวแข็งแรง
     
  • Ceramide เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว (Skin barrier) ให้แข็งแรง ปกป้องผิวจากมลภาวะ แสงแดด ฝุ่นละออง เชื้อโรคต่างๆ
     
  • สารสกัดจากดอกไม้สีแดง Tropaeolum Majus ในทวีปอเมริกา (Tropaeolum majus Flower/Leaf/Stem Extract) ช่วยฟื้นฟูผิวกระจ่างใส กระตุ้นการไหลเวียนออกซิเจนไปทั่วๆเซลล์ ยับยั้งการทำร้ายเซลล์ผิวจากแสงแดดและแสงสีฟ้า
     
  • สารสกัดจากสาหร่ายน้ำจืด (Scenedesmus Rubescens extract) อีกหนึ่งส่วนผสมที่หลายๆแบรนด์นำมาใส่เพราะเป็นสารสกัดที่มีประสิทธิภาพสูงในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และประสิทธิภาพสูงในการปกป้องการทำร้ายผิวจากแสงสีฟ้า
     
  • สารสกัดจากหัวบีท ปกป้องความเสื่อมของเซลล์ผิวจากมลภาวะ และลดการอักเสบระคายเคือง

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคงเข้าใจใช่ไหมแล้วว่าทำไม ChoiceChecker ถึงอยากแนะนำสกินแคร์ QALON เพราะส่วนผสม คอลลาเจน “Escellar” ที่มีแค่แบรนด์นี้แบรนด์เดียวในไทย และส่วนผสมยอดนิยมที่หลายแบรนด์เลือกใช้ QALON เค้าก็เลือกใส่มาแน่นมาก มุ่งแก้ปัญหาผิวที่ต้นเหตุ คือการทำให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรง และดูแลระบบนิเวศบนผิว พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ แล้วที่สำคัญสุด คือ ใครที่คาดหวังผลเรื่องริ้วรอย ผิวแห้งหยาบกร้าน ขาดความยืดหยุ่นมากๆ ไม่อยากให้พลาดทดลองคอลลาเจนตัวนี้

 

 

รีวิวสกินแคร์ QALON เซรั่มเติมคอลลาเจนให้ผิว นวัตกรรมใหม่

แพคเกจมินิมอล น่ารักน่าเอ็นดูมาก เป็นหัวปั๊ม ใช้ง่ายเลยค่ะ กดแล้วไม่เลอะเทอะ ชาวรักสะอาดแฮปปี้แน่นอน ผักบุ้งใช้ครั้งนึงประมาณ 2 ปั๊ม กำลังดี ทาได้ทั่วหน้าเลย

รีวิวเนื้อสัมผัส Qalon เค้าจะเป็นเนื้อเซรั่ม บางเบา ไม่มีกลิ่น ซึมง่าย คือซึมเข้าผิวแล้วรู้สึกชุ่มชื้น แต่ไม่หนึบไม่เหนอะเลย

 

 

ความรู้สึกหลังใช้เซรั่ม Qalon

ตั้งแต่ได้ Qalon มาผักบุ้งทดลองใช้มาได้ประมาณ 2 สัปดาห์กว่าๆ ใช้ทุกวันทั้งเช้าและก่อนนอนเลย เพราะเนื้อดีมาก ทากลางวันได้สบาย และถ้าใครเป็นสายเมคอัพยิ่งแนะนำเลยค่ะ เพราะเค้าช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้นด้วยนะ

 

ส่วนความรู้สึกกับสภาพผิว พอมีตัวนี้เติมเข้ามาในรูทีนก็รู้สึกว่าไม่เจอปัญหาผิวลอกผิวแห้ง หรือผิวอ่อนแอ รู้สึกว่าผิวเราแข็งแรงขึ้น สังเกตว่าจากเนื้อผิวของเราที่ดีขึ้น (ถ้าเปรียบเทียบกับก่อนทดลองใช้) ส่วนเรื่องความผิวนุ่มเด้งและลดริ้วรอย ที่คอลลาเจนพระเอกของ Qalon เข้ามาช่วยจัดการกับผิว ถ้าถามว่าเห็นผลชัดเจนใน 2 สัปดาห์มั้ย? อันนี้ผักบุ้งยังขอลองใช้ต่อกันไปอีกยาวๆ ต่ออีกสักหน่อย เพราะอย่างที่บอกว่าการเติมคอลลาเจนในผิวเป็นสิ่งที่อาจจะต้องใช้เวลาสักนิด แต่ยังไงการมีสกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากคอลลาเจนดีๆ ไว้ในรูทีนนี่แหละที่ทำให้เราอุ่นใจ ไว้ผักบุ้งใช้ต่อไปยาวๆแล้วจะมาอัพเดทผลลัพธ์กันเรื่อยๆ นะคะ แต่คอนเฟิร์มเลยว่าเนื้อเค้าดีมาก ใช้แล้วแฮปปี้ ตอนนี้กลายเป็นเซรั่มอีกตัวที่ขาดไม่ได้ในรูทีนแล้วค่ะ

 

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Qalon (คาลอน)🙏  

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️

 


Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ส่วนผสมน่าใช้มากเลยค่ะ
04/06/2023 00:16
คอลลาเจนช่วยได้เยอะมากเลยนะคะ
22/10/2022 19:36
เห็นรีวิวคอลลาเจนตัวนี้บ่อยมาก น่าสนใจดีครับ
03/09/2022 11:55
ต้องโดนสัแล้วว
14/08/2022 23:39
น่าลอง ทั้งกินและบำรุง อายุเยอะไม่ทำไม่ได้แล้ว
23/07/2022 08:04
น่าใช้จังเลยค่ะ
10/07/2022 08:44
ผิวคุณผักบุ้งดูเรียบเนียนดีนะคะ :))
09/07/2022 07:38
ส่วนผสมน่าสนใจมากๆเลยค่ะ
09/07/2022 08:34