รีวิว Cetaphil หน้าไบรท์กระจ่างใส ถึงแม้ประเทศไทยจะมีแค่สามฤดู

โดย Admin_ChoiceChecker02 29/04/2022

รีวิว Cetaphil Bright Healthy Radiance สูตรผิวไบรท์ กระจ่างใส แบบอ่อนโยน อย่างที่รู้กันว่า เมืองไทยมีแค่ 3 ฤดู คือ ร้อน ร้อนมาก และร้อนมากแม๊ ทำให้ผิวของเราเสี่ยงต่อการหมองคล้ำได้ตลอดเวลา มาดูวิธีแก้แบบด่วนๆแต่ก็ต้องปลอดภัย ไม่ทำให้ผิวบาง เป็นไปได้นะแค่รู้จัก Cetaphil เซ็ต Bright Healthy Radiance

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

6 ปัญหาผิวในช่วงหน้าร้อน

✔︎ หน้าหมอง สีผิวไม่สม่ำเสมอ

✔︎ จุดด่างดำ ฝ้าแดด กระแดด

✔︎ ผิวเบิร์นแดด มีอาการอักเสบ

✔︎ เป็นสิว แดดทำให้หน้ามันขึ้น ต่อมไขมันทำงานหนักมาเคลือบความแห้ง

✔︎ ผิวแก่ แสงแดดทำลายอิลาสตินในผิว

✔︎ มะเร็งผิวหนัง(อันนี้โหดสุด!) เม็ดสีผิวเป็นตัวดูดซับอนุมูลอิสระ สะสมมากๆเข้าเซลล์ก็กลายพันธุ์เป็นเซลล์มะเร็ง

 

ปัญหาผิวหน้าร้อน

 

ทำไมหน้าถึงหมองคล้ำได้?

อย่างที่รู้ว่าสาเหุตที่ทำให้ผิวหมองอันดับหนึ่งก็คือ ‘แสงแดด’ ในแสงแดดที่เราสัมผัสได้มีทั้งรังสี UVA UVB UVC รังสีอินฟาเรด(ที่ทำให้รู้สึกร้อนระอุ) และแสงฟ้าจากแดด เมื่อเจ้ารังสีพวกนี้มากระทบผิว ผิวเราจะกระตุ้นให้เซลล์ผลิตเม็ดสีผิวออกมา กลายเป็นผิวคล้ำๆ หรือจุดด่างดำแบบที่เราเห็นกัน ที่จริงแล้วสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองยังมีอีกหลายอย่างไม่ใช่แค่แสงแดด เช่น

 

  • อยู่ในห้องแอร์นานๆผิวแห้งบำรุงไม่พอก็หน้าหมองได้
  • ทาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมเร่งการผลัดผิวเยอะเกินไปก็ทำให้ผิวบาง พอโดนแดดแล้วหน้ายิ่งคล้ำฝังลึก
  • หรือแม้แต่ความเครียด ก็ทำให้หน้าหมองดูไม่สดใสได้นะ

 

ครีมผิวขาว หรือสกินแคร์ไวท์เทนนิ่งเร่งผิวขาวไวๆ มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับสารปรอท, ไฮโดรควิโนน, กรดวิตามินเอ, สเตียรอยด์ หรือใส่สารผลัดเซลล์ผิวแรงๆที่ทำให้ผิวบาง ผิวติดสาร Choicechecker ไม่สนับสนุนการเร่งผิวขาวด้วยครีมพวกนี้ เพราะมีแต่จะทำให้โครงสร้างผิวเสียหายในระยะยาว สารบางตัวก็ก่อมะเร็งผิวหนังได้(น่ากลัวไม่ไหววว) สกินแคร์สำหรับงานกู้หน้าหมองช่วง Summer ที่ชอยซ์เช็คเกอร์แนะนำ จะเป็นไอเท็มที่อ่อนโยน ปลอดภัย ไร้สารอันตราย สภาพผิวแบบไหนก็ควรจะใช้ได้แม้คุณจะเป็นคนแพ้ง่ายก็ตาม~ เราเชื่อใจแบรนด์นี้

 

รีวิว Cetaphil Bright Healthy

 

รีวิวโฟมล้างหน้า ■ Cetaphil Bright Healthy Radiance Brightness Reveal Creamy Cleanser

โฟมล้างหน้า เซตาฟิลสูตรหน้าไบร์ทที่เคยรีวิวไว้หลายที ก็ใช้ดีติดใจจนต้องรีวิวซ้ำ เนื้อครีมนุ่มๆตีฟองง่าย ช่วยลบสิ่งสกปรก คราบมันๆบนผิวหลายเกลี้ยงแต่ไม่แห้งตึง รู้สึกหน้าสว่างใสขึ้นทุกทีที่ได้ล้าง

 

GentleBright Technology เป็นดูโอ้ส่วนผสมเทคโนโลยีปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ด้วย Niacinamide หรือวิตามินบี 3 ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี สีผิวดูสม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติ และ SeaDaffodil ดอกไม้สีขาวริมทะเลเมดิเตอเรเนียน มีสาร Alkaloid ทำงานลดเม็ดสีผิว และลดอาการอักเสบที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำลง

- สารทำความสะอาด  Myristic Acid, Lauric Acid, Cocamidopropyl Betaine(CAPB), Arachidic Acid, Capric Acid ตัวที่น่าสนใจคือ Lauric Acid ทั้งอ่อนโยนและช่วยลดสิวได้

- สารให้ความชุ่มชื้น  Glycerin, Anhydroxylitol, Butylene Glycol และอื่นๆ

 

เนื้อสัมผัส: เป็นเนื้อครีม บีบขยี้กับน้ำเบาๆก็ได้ฟองโฟมนุ่มละเอียด ล้างออกง่ายไม่ทิ้งคราบ

ความแห้งเอี๊ยด: ฟีลลิ่งหลังล้างจะรู้สึกสะอาดหมดจดเลย อาจจะมีความเอี๊ยดตึงผิวนิดหน่อย แนะนำให้เติมมอยส์เจอไรเซอร์ตามนิดหน่อย สำหรับชาวผิวมัน-ผิวผสมต้องชอบแน่นอน

ขนาด/ราคา: 100 กรัม 500 บาท

ทางไปชอปช้อปที่นี่

 

รีวิวโฟมล้างหน้า Cetaphil Bright Healthy ความรู้สึกหลังใช้หลังทดลองใช้ริท #ผิวมัน

เนื้อโฟมเป็นเนื้อครีม บีบเบาๆขยี้ก็ได้โฟมนุ่มละเอียด ผิวหน้าเอี๊ยดนิดหน่อยแต่ไม่แห้ง เติมมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงหลังล้างนิดหน่อยก็ให้ความชุ่มชื้นกับหน้ากำลังพอดี ในวันปกติที่ไม่ได้แต่งหน้าแต่ไปออกกำลังกาย หรือกลับจากเที่ยวมา ผิวหน้าก็จะมันตามสภาพผิว โฟมตัวนี้ก็ล้างคราบสิ่งสกปรกทั่วไปได้สะอาดดีไม่มีอะไรให้ติ สำหรับวันที่ไม่แต่งหน้าล้างตัวเดียวจบ แต่ในวันที่แต่งหน้าหรือทาครีมกันแดดกันน้ำจะ Micellar เช็ดทำความสะอาดหน้าก่อนแล้วดับเบิ้ลคลีนด้วยโฟมล้างหน้าเป็นอันจบครับ

 

รีวิวครีม 2 สูตรจาก Cetaphil คู่หูเดย์ครีม & ไนท์ครีม สุดไบร์ท

ครีมทากลางวันกับครีมกลางคืน ต่างกันยังไง? ที่จริงแล้วมอยเจอร์ไรเซอร์ครีมจะใช้ตอนเช้าหรือเย็นก็ไม่เป็นปัญหา เพราะหน้าที่หลักคือการทำให้ผิวชุ่มชื้น แต่การแยกสูตรก็เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ต่างกัน ตอนกลางวัน ผิวเราต่อสู้กับแสงแดดและมลภาวะรอบตัว ต่างจากตอนกลางคืนที่อากาศแห้งกว่าแต่ไม่มีแสงยูวีรุนแรง ก็จะต้องการความชุ่มชื้นเคลือบผิวมากกว่านั่นเองค่ะ สรุปแล้วใช้แยกกันได้ก็ดี แต่ถ้ามีครีมตัวเดียวก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา~

 

รีวิวเดย์ครีม Cetaphil Bright Healthy Radiance Brightening Day Protection Cream SPF 15

แน่นอนว่าในเดย์ครีมตัวนี้ก็มี GentleBright Technology ที่ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ทั้งบำรุงให้ชุ่มชื้นและได้ใช้ศักยภาพอัพผิวไบร์ทเต็มที่ เสริมด้วยสารกันแดด 5 ชนิดให้ค่า SPF15

การให้ความชุ่มชื้น: เติมน้ำและไขมันเข้าผิวด้วยกลีเซอรีนและกรดไขมัน เนื้อครีมเองก็ช่วยเคลือบกันน้ำระเหยออกจากผิว เป็นการกู้คืนความชุ่มชื้นให้ผิวที่อ่อนแอหลังออกแดดได้ดี

เนื้อสัมผัส: เป็นเนื้อครีมที่เข้มข้นมีส่วนผสมของครีมกันแดดอยู่ แต่ไม่หนืด ไม่มันมาก ทาง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนมากๆช่วยให้เนื้อครีมน่าใช้

วิธีใช้: ทาเดย์ครีมหลังล้างหน้าตอนเช้า แล้วจะต่อด้วยเซรั่มก็ได้ แต่สุดท้ายต้องจบด้วยครีมกันแดด

ขนาด/ราคา: 50 กรัม 1,350 บาท

ทางไปชอป:ช้อปที่นี่

 

รีวิวมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เดย์ครีม Cetaphil Bright Healthy ความรู้สึกหลังใช้ ริท #ผิวมัน

“กลับจากเที่ยวทีนึงก็จะประโคมผิวชุดใหญ่ มอยเจอร์ไรเซอร์ครีมนี่สำคัญที่สุด เดย์ครีมตัวนี้ทาหลังออกแดดดีงาม เนื้อครีมแน่นเคลือบผิวดี หลังจากนั้นช่วงกู้หน้าหมอง ริทจะใช้ทาบางๆ ตัวนี้เค้ามี SPF มาให้นิดหน่อยแล้ว แต่ยังไงเติมกันแดดเพิ่มอีกนิดป้องกันได้ครบเลยครับ”

 

รีวิว Cetaphil Bright Healthy

 

รีวิวไนท์ครีม Cetaphil Bright Healthy Radiance Brightening Night Comfort Cream

ถ้ากำลังมองหามอยเจอร์ไรเซอร์ครีมน่าใช้ ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ไม่ควรมองข้ามล่ะ มี GentleBright Technology ปรับผิวกระจ่างใสอย่างอ่อนโยน จุดเด่นของเทคโนโลยีนี้คือไม่ใช้สารเร่งผลัดเซลล์ผิวแรงๆที่ทำให้ผิวไบร์ทเร็วแต่ก็ทำให้ผิวบางลง

การให้ความชุ่มชื้น: ทำได้ดีสไตล์ไนท์ครีม ดึงน้ำเข้าผิวด้วยไฮยาลูรอน แล้วทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นด้วยวิตามินอีและกรดไขมันแน่นๆ เคลือบล็อคความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกด้วยส่วนผสมขี้ผึ้ง

เนื้อสัมผัส: มีความเป็นเจลครีม ทำให้เนื้อครีมนุ่มลื่น ซึมง่าย แต่เคลือบผิวกำลังดี ไม่ทำให้รู้สึกว่าเหนอะไป

วิธีใช้: ทาไนท์ครีมหลังล้างหน้าตอนกลางคืน เคลือบเซฟผิวจากความระคายเคือง

ขนาด/ราคา: 50 กรัม 1,350 บาท

ทางไปชอปช้อปที่นี่

 

รีวิว Cetaphil bright radiance

 

รีวิวมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ไนท์ครีม Cetaphil Bright Healthy ความรู้สึกหลังใช้ ริท #ผิวมัน

“ไนท์ครีมเนื้อจะค่อนข้างสบายผิว เนื้อครีม ทาก่อนนอนช่วยเคลือบผิว ล็อกความชุ่มชื้นได้ดีเลยครับ ทาโบกไว้เลย ให้ตัวครีมได้ออกฤทธิ์ตอนกลางคืน ชุ่มชื้นกำลังดี ปลอบประโลมผิว

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Cetaphil🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าใช้มากค่ะ
07/06/2023 09:02
น่าสนใจจังค่ะ
04/02/2023 10:56
อันนี้ใช้ดีใช้ได้ยาวๆเลยค่ะ
26/11/2022 18:10
เคยใช้สูตรธรรมดา​ หมดแล้วจะลองสูตรนี้บ้างค่า
08/05/2022 08:54
ข้อมูลละเอียดดีมากค่า
06/05/2022 09:49
ข้อมูลครบถ้วนละเอียดมากจะลองใช้ดูนะคะ
06/05/2022 08:37
ข้อมูลละเอียดดีมากค่ะ
05/05/2022 09:41
ข้อมูลแน่นๆเลยจ้า
05/05/2022 09:20
เดี๋ยวกระปุกเก่าหมดจะตำตัว Day cream ก่อนเลย ระยะหลังอยู่แต่บ้าน ขี้เกียจแต่งเยอะ ตัวนี้ดีมี SPF มาให้ด้วยจึ๋งนึง
04/05/2022 11:57
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ละเอียดมากเลยประกอบการตัดสินใจครับ
02/05/2022 10:17
สินค้าน่าลองใช้มากเลย ถ้าของเก่าหมดจะลองดูคะ
01/05/2022 07:39