รู้มั้ยว่า น้ำประปา อาจเป็นต้นเหตุของปัญหา ผม ผิว สิว!

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 15/06/2021

เคยมีปัญหา ผดผื่นแดง สิวขึ้นบ่อย หนังศีรษะแห้งลอกแบบไม่ทราบสาเหตุมั้ย คุณอาจกำลังแพ้น้ำประปาก็ได้ ในน้ำใสๆอาจมีสิ่งปนเปื้อนมองด้วยตาไม่เห็น แล้วยังต้องใช้ล้างหน้า อาบน้ำอยู่ทุกวัน จะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของน้ำที่มาสัมผัสผิวแสนบอบบางของคุณได้ยังไง? ต้องงัดไอเท็มมาช่วยจัดการค่ะ!

 

น้ำประปาในบ้านเรามี 2 หน่วยงานดูแล การประปานครหลวง และ การประปาส่วนภูมิภาค 

ประปานครหลวงเค้าใช้ข้อกำหนดคุณภาพน้ำมาตรฐานเดียวกับองค์การอนามัยโลก 2011 ที่กำหนดค่าสารเคมี แร่ธาตุ สารก่อมะเร็ง ยาฆ่าแมลง และกลุ่มสารพิษไว้ค่อนข้างครอบคลุมอยู่แหละ

แต่ก็ยังมีสารอีกหลายชนิดที่ถูกมองข้ามไป อย่างเช่นยาฆ่าแมลง หลายชนิด อย่าลืมนะคะว่าสวน-ไร่-นาใกล้แม่น้ำก็มีอยู่ไม่น้อย สารพวกนี้มันซึมลงดินได้แล้วก็แฝงตัวมาเนียนๆในน้ำประปาที่เราใช้(ยี๊~)  ที่น่ากลัวกว่านั้นคือ น้ำจากการประปาส่วนภูมิภาคมาตรฐานต่ำกว่าทางนครหลวง อีก!

แค่การเปิดก๊อกอาบน้ำ ตั้งแต่ผม ผิวหน้า จรดปลายเท้า ก็ได้สัมผัสกับสิ่งปนเปื้อนที่เรามองไม่เห็นในน้ำประปาใสกิ๊งที่ดูไม่มีพิษไม่มีภัย ถ้าคุณมีปัญหาผิวเป็นผดผื่นแดง สิวขึ้นบ่อยๆที่หน้าและแผ่นหลัง หนังศีรษะแห้งลอก...หายแล้วก็กลับมาเป็นซ้ำ ให้สงสัยว่ากำลังแพ้น้ำประปารึเปล่า?

 

นี่ยังไม่รวมถึงงานวิจัยจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติที่ตรวจเจอสารก่อการกลายพันธุ์ ในน้ำประปากรุงเทพ(ที่เคลมว่าดื่มได้เนี่ยนะ?) แอบมีข่าวดีจากงานวิจัยว่า ‘การกรองน้ำ/ต้มน้ำ’ พอจะช่วยลดความเป็นพิษได้อยู่

น้ำประปาที่สะอาดบริสุทธิ์ = จุดเริ่มต้นของผิว&ผมสวย 

 

แพ้น้ำปะปา

ไอเท็มแนะนำ: Claryna Shower Filter (฿329/set)

สเต็ปแรกในการกรองความสะอาดของน้ำประปาก่อนที่จะมาถึงตัวเรา ฟิลเตอร์กรองน้ำประปา ราคาน่ารัก ช่วยลดต้นเหตุปัญหาผิว&ผม ของคนที่ค่อนข้างเซ้นซิทีฟ 

กรองอะไรได้บ้าง? ตะกอน สนิม สารโลหะหนัก สารแขวนลอย สารคอลลอยด์ และสิ่งสกปรกต่างๆในน้ำประปาที่เล็กระดับ 5 ไมครอนได้ 

ใช้งานยังไง? ติดตั้งเข้ากับฝักบัวที่ใช้อาบน้ำตามปกติ ก๊อกน้ำ วาล์วน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น หรือเครื่องซักผ้าก็ติดตั้งได้ทุกที่! ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ยาวๆ แค่เปลี่ยนไส้กรองเองไม่ยุ่งยาก นี่ว่าคุ้มอยู่นะ

 

 

Reference : 

 

CHOICE CHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

แพ้น้ำปะปา | สาเหตุแพ้น้ำปะปา | น้ำปะปา |  รีวิวเครื่องสำอางรีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


จริงค่ะน้ำปะปาที่บ้าน วันดีคืนดีก้อขุ่น ต้องมีเครื่องกรองน้ำเป็นตัวช่วย
11/07/2023 08:31
น่าสนใจมากค่ะ
17/05/2022 12:40