อย่าเพิ่งแอนตี้ ‘น้ำตาล’ นางร้ายกับพุงแต่ดีต่อผิวนะจะบอกให้

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 30/05/2020

น้ำตาลกับผิวเป็นศัตรูกัน...จริงอ่ะ? ถูกค่ะไม่เถียง เพราะการ ‘กิน’ น้ำตาลทำให้ผิวแก่ไว เกิดจุดด่างดำ และก่อสิวอุดตันได้ แต่ถ้าเอามา ‘ทา’ ผิวล่ะ?

 

หน้าที่ของน้ำตาลในสกินแคร์

• มอยเจอร์ไรเซอร์กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มฟูอิ่มน้ำ

• ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไปแบบอ่อนโยน (AHA คุ้นๆมั้ย? สารผลัดเซลล์ผิวตัวนี้ก็ทำมาจากน้ำตาลนี่ล่ะ)

 

ไม่ใช่แค่นี้ น้ำตาลยังแอบอยู่ในสารอีกหลายชนิด คอยทำงานเสริมในด้านต่างๆ ที่คุณอาจจะคิดไม่ถึง แต่...น้ำตาลก็เป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียชั้นดี รวมทั้งดึงดูดแมลงที่ชอบกินน้ำหวานได้ด้วย  แต่!(อีกรอบ)ไม่ได้หมายความว่าใช้สกินแคร์ที่มีน้ำตาลแล้วแบคทีเรียหรือมดจะไต่หน้าคุณนะคะ เพราะต้องใช้น้ำตาลเข้มข้นมากกกและทาทิ้งไว้นานพอ (ในสครับหรือสบู่ไม่ต้องห่วง ใช้แล้วก็ล้างออก ส่วนในสกินแคร์แบบอื่นก็ไม่ได้ใส่น้ำตาลเข้มข้นสูงเบอร์นั้น) สรุปน้ำตาลในสกินแคร์ ปลอดภัย ใช้ได้หายห่วงค่ะ

 

เรารู้ว่าคุณรออ่านตรงนี้ใช่มั้ยล่ะ...ถึงเวลารีวิวโปรดักส์จากน้ำตาลที่น่าสนใจกันแล้วค่ะ จัดให้ทั้งผิวหน้า-ผิวตัว

 

MizuMi Marine Sugar White Essence 

รีวิวสกินแคร์

 

น้ำตาลในน้ำตบขวดนี้ชื่อ Marine Sugar หรือ NAG ใส่มา 3% เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวฟูหน้าเด้งกระชับขึ้น และผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยน ความเลิศคือใส่ไนอะซินาไมด์ มาแน่นๆถึง 4% ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ Skin Barrier (เกราะปกป้องผิว) ลดสิวอักเสบ และปรับผิวหมองๆ ให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ และเมื่อ 2 ส่วนผสมนี้มาเจอกันจะกลายเป็นดูโอ้เพิ่มประสิทธิภาพในการลดจุดด่างดำได้ดีขึ้นด้วย!

 

รีวิวน้ำตบ: น้ำเนื้อบางเบา ซึมไวไม่เหนอะ ไม่มีแต่งสีหรือกลิ่น ไม่มีสารที่มักจะระคายเคืองผิว จริงๆยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอีกหลายตัว แต่โดยรวมแล้วทำออกมาได้ดีมากทั้งเวิร์คและอ่อนโยน

 

Fresh Sugar Face Polish Exfoliator

รีวิวสกินแคร์

 

สครับ+มาร์คหน้า 2 in 1 เน้นผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดไปไม่เหลือไว้อุดตันจนเป็นสิว ผิวก็จะดูสดใสหน้าสว่างขึ้นด้วย เม็ดสครับทำมาจากน้ำตาลทรายแดงและเมล็ดสตรอเบอรี่ (น้ำตาลฮิตมากในการเป็นเม็ดสครับผิว เพราะนางเป็นหนึ่งในสครับไม่กี่ชนิดที่อ่อนโยนพอจะใช้ได้กับผิวทุกส่วนของร่างกาย)

 

มีส่วนผสมเติมความชุ่มชื้นพร้อมบำรุงให้ผิวนุ่มหน้าเด้งระหว่างสครับด้วย โรสแมรี่, มะม่วง, วิตามิน E, น้ำมันเมล็ดองุ่นและเมล็ดลูกพลัม กลิ่นดีฟีลกู๊ดดด เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด (ยังไงผิวหน้าก็มีความบอบบาง ขัดเบาๆก็พอนะสาวๆ) และมีน้ำหอมในส่วนผสม ชาวผิวแพ้ง่ายอย่าลืมเทสก่อนใช้นะคะ

 

Soap&Glory Sugar Crush™ Body Scrub

รีวิวสกินแคร์

 

สครับที่จะทำให้คุณอยากอยู่ในห้องน้ำนานขึ้นด้วยกลิ่นสุดฟิน~ เลม่อนหอมๆน่ากินเหมือนขนม เม็ดสครับละเอียดไม่บาดผิวทำมาจากเกลือทะเล น้ำตาลทรายแดง และเปลือกแมคคาเดเมีย ผสมกับสารที่ทำให้ผิวเนียนนุ่มอย่าง กลีเซอรีน และน้ำมันอัลมอนด์ ขัดตรงข้อศอก หัวเข่า หรือส้นเท้าก็นุ่มขึ้นทันที 

 

มีส่วนผสมของน้ำมันหลายชนิดและน้ำหอม ซึ่งจะแพ้หรืออุดตันมั้ยขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ แต่โดยรวมทางเราว่าโอเคเพราะใช้กับผิวตัวและยังไงก็ต้องล้างออก 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
15/08/2023 00:13
Mizumi น่าลองดีจังเป็นน้ำตาลที่ดีงาม
02/02/2023 21:02
มีดีแบบนี้นี่เอง
08/01/2023 11:52