ทำยังไงให้สกินแคร์ที่ใช้อยู่ ได้ผลดียิ่งขึ้น

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 28/05/2021

เคยไหม? รู้สึกปลงกับสภาพผิวหน้าตัวเอง สิวที่เป็นอยู่เกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ฝ้าที่เป็นไม่เคยจางลงไป ใครจะแนะนำครีมอะไร ใช้สกินแคร์ ยังไงให้ได้ผล  ฉันก็ลองมาหมดแล้วจ๊ะ แต่สภาพผิวหน้าของฉันก็ไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิม หรือก็ดีแค่ประเดี๋ยวให้คนทักเพื่อสุขใจ เสียเงินไปตั้งเท่าไร สุดท้ายก็มูฟออนจากปัญหาเดิมๆไม่ได้สักที หรือว่าสกินแคร์ที่ประโคมเข้าไปใช้แล้วไม่ได้ผลจริงๆเหรอ? ChoiceChecker มีคำตอบ

 

ครีมที่ประโคมทาลงไป ไม่ได้ผลจริงๆเหรอ? คำตอบคือไม่ใช่ ชอยซ์เช็คเกอร์ย้ำเสมอว่าผิวคนเราไม่เหมือนกัน นั้นคือหนึ่งปัจจัย แต่มากกว่านั้นคุณปรับสภาพร่างกายให้พร้อมรับการบำรุงดีแค่ไหน?  วันนี้เรามารีวิวการใข้สกินแคร์ ให้ได้ผล เหมาะกับสภาพผิว พร้อมวิธีเตรียมสภาพร่างกายพร้อมรับการบำรุง คำตอบนั้นไม่ยาก แต่ทำก็ไม่ง่ายค่ะ 

 

รีวิวสกินแคร์

 

การใช้สกินแคร์ให้ได้ผล เริ่มจากการดูแลตัวเองจากภายในเพื่อให้ผิวสุขภาพดี และร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย

นอนยังไง?

การนอนที่ดีคือการทำให้ Growth Hormone (ฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโต) หลั่งมากที่สุด คือคีย์เวิร์ดสำคัญที่ทำให้ผิวสุขภาพดี พร้อมรับการบำรุง ใ สั่งงานให้ร่างกายซ่อมแซมฟื้นฟูผิวระหว่างที่เรากำลังหลับ เป็นการดูแลสุขภาพร่างกายและสุขภาพผิว ให้สกินแคร์ที่เราบำรุงเข้าไปทำงานได้เต็มที่ ChoiceChecker มีทริคนอนยังไงให้กระตุ้นโกรทฮอร์โมน

- นอนในห้องที่มืดสนิท ไม่มีแสงรบกวน ใครชอบเปิดไฟนอนถ้าไม่กลัวผีก็ลองปิดไฟนอนดู สมองจะได้พักผ่อนเต็มที่ ตื่นมาจะรู้สึกสดชื่นกว่าเดิมเยอะ!

- นอนต่อเนื่องอย่างน้อย 4 ชม.ขึ้นไป และดีที่สุดหลับสนิท 7 ชั่วโมง การหลับๆตื่นๆเป็นช่วง ร่างกายจะไม่ได้พักเต็มที่

- งดกินก่อนนอน 3-4 ชั่วโมง - ชอบกินมื้อดึกก่อนนอนต้องบ๊ายบาย เพราะก่อนนอนไม่ควรกินจุบจิบอะไรนอกจากน้ำดื่มค่ะ กระเพาะจะได้ไม่ทำงาน โดยเฉพาะของหวานที่มีน้ำตาลนี่งดเลย

 

เว็บรีวิวสกินแคร์

กินยังไง?

กินยังไงก็ได้ให้ระดับ อินซูลิน ขึ้นน้อยสุด อินซูลินเป็นฮอร์โมนที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด (ที่เราคุ้นๆคำนี้กันเพราะคนที่เป็นเบาหวานต้องคอยฉีดเป็นประจำ) เวลาที่กินของหวานหรืออาหารที่มีน้ำตาลร่างกายเราจะหลั่งคุณเค้าออกมา อินซูลินสามารถกระตุ้นให้เราอยากน้ำตาล ทำให้เราเสียนิสัยกลายเป็นเสพติดความหวาน ยิ่งกินเพลินค่าน้ำตาลสูงเกิ๊น มันจะไปทำลายคอลลาเจนในผิว กระตุ้นความมัน แล้วยังเหลือเป็นไขมันสะสมอีก!

การลด/เลี่ยง ‘น้ำตาล’ช่วยลดสิว ชะลอผิวแก่ แถมลดความอ้วนได้อีก คือเลิศอ่ะ! แต่มันทำยากมาก เพราะใครๆก็ชอบใช่มั้ยล่ะคะ เบเกอรี่หวานๆ ไก่ทอดกรอบๆ เบอร์เกอร์ชิ้นโต ของอร่อยทำไม๊ต้องไม่ดีต่อสุขภาพด้วยนะ อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะ

 

รีวิวสกินแคร์

อาบน้ำยังไง?

- อากาศร้อนๆอย่างงี้ต้องอาบน้ำ&ล้างหน้าเช้า-เย็นวันละ 2 รอบ ถึงจะกำจัดคราบเหงื่อ&เชื้อโรคออกหมด

- สำหรับคนที่ชอบแช่น้ำอุ่นๆให้รู้สึกรีแล็กซ์ ต้องหยุดแล้วนะ อุณหภูมิน้ำที่ดีต่อผิวคือ น้ำอุณหภูมิปกติที่เย็นนิดๆ ไม่ร้อน/เย็นเกินไป (น้ำร้อนจะทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้น ผิวแห้งหยาบกร้าน /ส่วนน้ำเย็นก็อาจจะทำให้รู้สึกคันผิวยิบๆ)

- อย่าขัดผิวด้วยสครับหยาบๆ โดยเฉพาะกับผิวหน้า ถ้าอยากผลัดเซลล์ผิวแนะนำเป็นแบบเคมี (AHA BHA)

 

ที่เราแนะนำไปเป็นแค่เทคนิคปรับไลฟ์สไตล์นิดๆหน่อยๆก็ช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้น ทีนี้ไม่ว่าคุณจะบำรุงผิวด้วยสกินแคร์อะไร ก็จะเห็นผลจากบำรุงนั้นได้อย่างชัดเจน ยังมีอีกหลายเรื่องที่เพื่อนๆต้องเช็คนะคะ ไม่ว่าจะระวังเครียด ระวังแอลกอฮอล์ หาเวลาพักหายใจสูดอากาศดีๆเข้าปอดให้สดชื่นนน ผิวเราก็จะตื่นรับความสดใสค่ะ

 

CHOICE CHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง รีวิวสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

รีวิวสกินแคร์ | เว็บรีวิวสกินแคร์ |  รีวิวการใช้สกินแคร์ | รีวิววิตามิน | รีวิวสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ความงาม 

 

Reference

https://www.webmd.com/beauty/features/beauty-sleep

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/skin-diet#vegetarian-and-vegan

https://www.healthline.com/health/how-to-shower#shower-routine-steps


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ได้ความรู้มากขึ้นค่ะ
09/07/2023 00:14
ขอบคุณสำหรับสาระดีดีค่าา
10/08/2022 21:34
ยิ่งอายุเยอะต้องดูแลตัวเองเยอะตามไปด้วย
06/08/2022 06:39
เริ่มตั้งแต่การกิน การนอน และการอาบน้ำทุกอย่างเกี่ยวกันหมด
05/08/2022 21:58
ขอบคุณสำหรับข้อมูล มีประโยชน์มากจะนำไปใช้คะ
05/08/2022 21:51
ทำตามได้จริงค่ะ
02/06/2022 12:53