รีวิวคอนซีลเลอร์ 3 ราคา by ผักบุ้ง

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 15/05/2021

รีวิวคอนซีลเลอร์ แก้รอยแดง รอยดำ ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายครั้งสกินแคร์ก็เอาไม่อยู่! ไอเท็มไหนว่าดีนี่ลองมาหมดแล้ว ไม่ค่อยจะหาย/จางลงช้ามาก รอยพวกนี้มันเห็นชัดทำให้ไม่มั่นใจ ในเมื่อเป็นแบบนี้ก็ปกปิดมันด้วยคอนซีลเลอร์ ไอเท็มกู้ชีพกลบจุดด่างดำแบบเร่งด่วน

 

อย่างที่หลายคนทราบ ผักบุ้งเป็นคนผิวแห้ง แต่ก็หนีไม่พ้นปัญหาใต้ตา และรอยสิวบ้าง ซึ่งตัวช่วยก็คือ คอนซีลเลอร์ ก็ลองใช้อยู่ 3 แบรนด์ค่ะ ซื้อมาตามงบช่วงเวลานั้นๆ ก่อนอื่นขอแนะนำ 4 ข้อในการเลือกคอนซีลเลอร์งานดี

 

  1. ปกปิดทุกรอยได้เนียนกริ๊บ คุณสมบัติแรกๆที่ต้องนึกถึงคือประสิทธิภาพในการกลบร่องรอยปัญหาผิวให้หายวับเหมือนไม่เคยมีมาก่อน
  2. อ่อนโยนไม่ทำร้ายผิว มิ้นย้ำอยู่เสมอว่าถ้าอยากมีผิวที่ดี ต้องไม่ทำให้ผิวอ่อนแอ เมื่อไรที่ผิวอ่อนแอ นั่นเป็นการเร่งผิวให้แก่เร็วขึ้น คอนซีลเลอร์ที่ผักบุ้งเลือกมาก็เลยมีโอกาสแพ้น้อย ในราคาที่สมเหตุสมผล  
  3. ติดทนนานไม่ทำให้โป๊ะ เซ็งกับเมคอัพละลายเพราะอากาศร้อนๆของบ้านเรากันมั้ยคะ? อยู่ในบ้านหน้าเป๊ะ พอเจอแดดเท่านั้นแหละ รอยดำ-รอยแดงที่พยายามกลบโชว์เด่นออกมา ความทนทานกันน้ำถึงสำคัญมาก
  4. เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่าย เนื้อนุ่มชุ่มชื้นเกลี่ยง่าย ไม่แห้งฝืดเกินไป ให้เฉดสีดูเนียนสม่ำเสมอ จะมือใหม่หรือมือโปรฯก็ชอบอะไรที่ใช้ง่ายๆค่ะ

 

ส่อง 3 คอนซีลเลอร์ตามงบของผักบุ้ง

รีวิวคอนซีลเลอร์

คอนซีลเลอร์ งบเบาๆ

Maybelline Fit me concealer with chamomile extract ฿208 

ไอเท็มกู้ชีพราคาน่ารัก ปกปิดโอเค มีหลุดบ้างระหว่างวันต้องพกไปเติม แต่ชุ่นชื้นดีไม่ฝืดเนื้อสัมผัสใช้ง่าย มีสีให้เลือกเยอะโดยเฉพาะผิวโทนเหลือง ข้อดีที่สุดคือหาซื้อง่าย วันไหนลืมพกไปแค่เข้าเซเว่นก็เจอแล้ว!

 

รีวิวคอนซีลเลอร์
 

คอนซีลเลอร์ งบกลางๆ

Nars Radiant creamy concealer ฿990 (ราคาบางร้านอาจจะไม่เท่ากันนะคะ)

ปริมาณเนื้อคอนซิเลอร์ที่จุ่มออกมากำลังพอดี ปาดครั้งเดียว ถ้าใช้นิ้วเกลี่ยคือปิดใต้ตาได้เนียน ปิดรอยเนียนสนิทแต่เนื้อเบา ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย เหงื่อออกก็ไม่ทิ้งคราบ เรียกว่าคุ้มค่าราคาค่ะ

 

รีวิวคอนซีลเลอร์

 

คอนซีลเลอร์ งบเยอะ

Hourglass vanish™ airbrush concealer  ฿1,450

กลบทุกรอยเนี๊ยบได้งานผิว ติดทนจนกว่าคุณจะปาดออก โทนสีเยอะจุใจ เนื้อครีมนุ่มเกลี่ยสมูท แท๊ปเบาๆก็เซ็ตเข้าผิว ไม่ดรอประหว่างวัน เพอร์เฟคไม่มีอะไรจะติ ยกเว้นราคา(555+) ขอเซฟไว้ในลิสต์ไอเท็มในดวงใจช่วงเป๋าตุงค่ะ
 

จุดเด่นของคอนซีลเลอร์ทั้ง 3 แบรนด์ที่ผักบุ้งเลือกมาคือ ไม่มีแอลกอฮอล์ เป็นส่วนผสม ที่จริงผักบุ้งไม่ได้แอนตี้แอลกอฮอล์นะคะ อย่างที่ทุกคนรู้กันแอลกอฮอล์ในเครื่องสำอางก็มีประโยชน์หลายอย่าง แต่ส่วนตัวผักบุ้งไม่ค่อยถูกกับแอลกอฮอล์ค่ะ เลี่ยงได้ก็ขอเลี่ยงดีกว่าค่ะ

 

รีวิวคอนซีลเลอร์

สรุปเป็นอันดับสำหรับผักบุ้งนะคะ

ปกปิด ให้ Hourglass เลยค่ะ ให้งานปกปิดเนียน สีสม่ำเสมอ
ติดทน เป็น Nars ค่ะ จริงๆ ทั้ง Hourglass กับ Nars สูสีกันนะคะ
คุ้มค่า อันนี้ต้องยกให้ Maybelline เลยค่ะ ราคาน่ารัก หาซื้อง่าย


คอนซีลเลอร์เป็นไอเท็มกู้ชีพที่ทุกคนควรมี ปกปิดรอยที่ทำให้เราไม่มั่นใจ จะเลือกแบบไหนผักบุ้งว่ามันขึ้นอยู่กับงบในกระเป๋าตังและความชอบส่วนตัว ไปลองใช้เองแล้วมาบอกผักบุ้งด้วยนะว่าเพื่อนๆชอบตัวไหน?


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจดีค่ะ
11/09/2023 19:56
ใช้ Nars ตลอดเกลี่ยง่ายติดทนไม่ตกร่องค่ะ
30/06/2023 21:54
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
14/02/2023 09:34
อยากลองhourglass ค่า
18/08/2022 06:22
กำลังมอง Hourglass เลยค่ะ ต้องไปจัด
15/05/2022 12:14
ของมันต้องมี
10/04/2022 09:50