แจกสูตรเพิ่มประสิทธิภาพไฮยารูลอนหัวม่วง

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 12/06/2019

คุณไฮยารูลอนหัวม่วงที่คนไทยหลายๆคนพากันหาซื้อ ฝากหิ้วกันชุลมุน ได้รับความนิยมกันมากหลายในเมืองไทย แต่ทว่าหลายคนๆ ก็สงสัยว่า
"มันควรจะเอาไปใช้อย่างไร ?" บ้างก็ว่าใช้เพรียวๆ บ้างก็ว่าเอาไปผสมกับครีม ผสมกับครีมแล้วดียังไง? ผสมกับครีมอะไร? ผสมเพื่ออะไร? ก็ยังคงงงๆกันอยู่

 

เดิมที่ไฮยาลูรอนหัวม่วง มีส่วนผสมของน้ำ กรดไฮยาลูโรนิค และสารกันบูดชนิดพาราเบนกับฟีน๊อกซีเอธานอล เท่านั้นค่ะ แต่คุณตัวนี้ ค่อนข้างซึมดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ เมื่อทาลงผิวแล้ว เรียกได้ว่า ทาปุปหายวับ แล้วก็สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ถ้าหากว่าไม่แพ้ส่วนผสมใดส่วนผสมหนึ่งในสี่ชนิดนี้ สำหรับประสิทธิภาพหลักๆของมัน หากใช้เพรียวๆ ก็เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ไม่ทำให้ผิวด้านบนๆ แห้งหยาบกร้านลงไป 

 

แล้วที่นี้ ถ้าต้องการทำให้คุณไฮยาลูรอนหัวม่วง มีประสิทธิภาพครอบคลุมมากขึ้น ควรทำอย่างไรดีน้า... ChoiceChecker นำ 5 เคล็ดลับดีๆมาฝากค่ะ

 

วิธีใช้ไฮยาลูรอน


เคล็ดลับที่ 1 เพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวขาวกระจ่างใส เพียงผสมกับเจลหรือเซรัมวิตามินซี

ก็อย่างที่รู้กันดีว่าวิตามินซี มีคุณสมบัติเด่นในการช่วยเพิ่มความกระจ่างใสกับผิว แต่เนื่องด้วยฤทธิ์ที่เป็นกรดอ่อนๆ จึงทำให้บางคนรู้สึกการระคายเคือง แสบแดง คัน หากลองนำมาผสมกับคุณไฮยาลูรอนหัวม่วงสัก 2-3 หยด รับรองเลยค่ะว่า นอกจากประสิทธิภาพช่วยเพิ่มความกระจ่างใสยังคงอยู่ ผิวก็ยังนุ่มชุ่มชื้น คลายความหยาบกร้านลงไป แถมการซึมเข้าสู่ผิวหนังก็ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ


วิธีใช้ไฮยาลูรอน


เคล็ดลับที่ 2 ลดผลข้างเคียงของยารักษาสิว เพียงผสมกับยาทารักษาสิวเช่น เบนแซค เรตินเอหรือดิฟฟารีน

ยาทารักษาสิวทั้งเบนแซค เรตินเอหรือดิฟฟารีน  หลายคนที่เคยได้สัมผัสก็จะพบว่า สิวหาย สิวลดลง หน้ามันน้อยลง แต่ทราบหรือไม่ว่าผลข้างเคียงระหว่างใช้ยาเหล่านี้ อาจทำให้ผิวหน้าจะแห้ง อ่อนแอและเปราะบางลง บางคนรู้ตัวทัน ส่วนบางคนก็เผลอดีใจคิดว่าหน้าเลิกมัน กำลังจะหลุดออกจากวงจรสิวเสียแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวัง เพราะไม่สามารถหลุดจากวงจรสิวไปได้อย่างถาวร ChoiceChecker ขอนำเสนอวิธีการลดผลข้างเคียงของยาทารักษาสิว โดยแนะนำว่าลองผสมคุณไฮยาลูรอนหัวม่วงสัก 2-3 หยดแล้วค่อยทาไปบนใบหน้า ตามด้านล่างนี้ค่ะ

  • บีบเบนแซค แล้วหยดไฮยาลูรอนหัวม่วงลงไปผสมให้เข้ากัน จากนั้นทาทิ้งไว้ทั่วหน้าประมาณ 30 นาที ในตอนเย็น (ใครสะดวกทำทั้งเช้าและเย็นก็จะเห็นผลไวเลยค่ะ) หลังจากนั้นค่อยล้างออก
  • บีบเรตินเอหรือดิฟฟารีน แล้วหยดไฮยาลูรอนหัวม่วงลงไปผสมให้เข้ากัน ทาทั่วหน้าเฉพาะก่อนนอน

คุณจะสังเกตชัดเจนเลยว่า ผิวหน้าของคุณไม่แห้งตึง เมื่อเทียบการทายารักษาสิวเพรียวๆ

หมายเหตุ ไม่ควรใช้ เบนแซคกับดิฟฟารีนหรือเรตินเอคู่กัน ควรเลือกใช้ชนิดใดชนิดหนึ่งเท่านั้น ดูวิธีการใช้ยารักษาสิวต่อเพิ่มเติมได้ที่ เผด็จศึกสิว

 

วิธีใช้ไฮยาลูรอน


 

เคล็ดลับที่ 3 เพิ่มประสิทธิภาพการลดเลือนฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยดำจากสิว เพียงแค่ผสมกับโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือ BHA

ฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยดำจากสิว เป็นเรื่องใหญ่ของสาวชาวไทยหลายๆคนก็เนื่องด้วยเมืองไทยเป็นเมืองร้อน สกินแคร์ที่เห็นจะให้ผลดีที่สุดอีกหนึ่งตัวต่อเรื่องเหล่านี้คงหนีไม่พ้นโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือ BHA เนื่องด้วยเจ้าสองตัวนี้มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ จึงมีคุณสมบัติในการผลัดลอกเซลล์ผิวที่เต็มไปด้วยฝ้ากระ จุดด่างดำ หรือรอยดำจากสิว เลยไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมบางคนรู้สึกแสบคันเหลือเกิน บางคนว่าแห้งกรอบ เมื่อสัมผัสลงไปบนผิว แต่เชื่อไหมค่ะว่าอาการเหล่านี้อาจจะทุเลาลง เพียงแค่หยดคุณไฮยาลูรอนหัวม่วงผสมให้เข้ากันดีกับโทนเนอร์ AHA หรือ BHA  สัก 2-3 หยด แล้วค่อยๆทาทั่วหน้า แถมคุณยังรู้สึกว่า มันซึมเร็วเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ
 

 

วิธีใช้ไฮยาลูรอน


เคล็ดลับที่ 4 ลดอาการแสบแดงจากการถูกแดดเผาในแต่ละวัน เพียงผสมกับน้ำผึ้ง

เป็นที่รู้กันดีว่า แดดเมืองไทยนั้นร้อนแรงเหลือเกิน นอกจากฝุ่นควันตามท้องถนน ก็ยังต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อหลบแดดอีก หลายครั้งที่ครีมกันแดดไม่สามารถต้านทานไหว กลับมาบ้านทีไร หน้าแห้งกรอบ แดงไหม้กันเลยทีเดียว อยากจะหามาสก์หน้าธรรมชาติสักตัวที่ให้ความชุ่มชื้น และฟื้นฟูผิวเสื่อมสภาพได้รวดเร็วก็คงหนีไม่พ้นน้ำผึ้ง แต่ทว่าน้ำผึ้งทั้งเหนียว ทั้งเยิ้ม ทาก็ยาก รู้สึกอึกอัดใบหน้า ChoiceChecker เลยขอเสนอว่าลองผสมน้ำผึ้ง 2-3 หยด กับคุณไฮยาลูรอนหัวม่วงอีก 2-3 หยด ทาทิ้งไว้ทั่วหน้าสัก 20-30 นาที แล้วค่อยล้างออก ไม่ใช่เพียงแค่บรรเทาอาการแดงไหม้ อักเสบจากแดดเผา แต่ผิวหน้าของคุณจะนุ่มชุ่มชื้นขึ้นอย่างสัมผัสได้เลยละค่ะ 

 

วิธีใช้ไฮยาลูรอน


 

เคล็ดลับที่ 5 ลดความแห้งตึงของใบหน้า จากการล้างหน้า

สำหรับอาการแห้งตึงๆหลังล้างหน้าคงไม่มีใครรู้และเข้าใจดีเท่าชาวผิวแห้ง ในพวกผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามีอะไรน้า...ถึงมีอำนาจทำให้แห้งตึง? ก็เพราะมีสารลดแรงตึงผิว หรือที่รู้จักกันว่าสารทำให้เกิดโฟม เจ้าตัวนี้เป็นต้นตอที่ทำให้เกิดการอาการเหล่านั้น แต่ก็อย่างว่าจะไม่ให้ล้างหน้าก็คงไม่กล้าออกจากบ้าน เสียความมั่นใจไปตามๆกัน คุณไฮยาลูรอนหัวม่วงอาจจะมาเป็นฮีโร่ของคุณก็ได้นะคะ เพียงผสมสัก 2-3 หยด กับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่คุณมี ค่อยๆลูบไล้ไปตามใบหน้า แล้วค่อยล้างออกตามปกติ ก็อาจจะช่วยบรรเทาอาการแห้งตึงหลังล้างหน้าลงไปได้บ้างค่ะ

ซึ่งทั้ง 5 เคล็ดลับ ก็เป็นวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพของคุณไฮยาลูรอนหัวม่วงให้ครอบคลุมมากขึ้นทั้งในเรื่องเพิ่มความกระจ่างใส ลดเลือนฝ้ากระ ลดผลข้างเคียงของยารักษาสิว เพราะเพียงไฮยาลูรอนหัวม่วงเพรียวๆนั้น มีประสิทธิภาพให้ความชุ่มชื้น และลดความหยาบกร้านของผิวหนังเท่านั้น ก็อย่าลืมลองไปทำตามที่ ChoiceChecker แนะนำกันนะคะ

สถานที่จำหน่ายไฮยารูลอนหัวม่วง ร้านขายยาหรือร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ในประเทศญี่ปุ่น

 

CHOICECHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

ไฮยาลูรอน | วิธีใช้ไฮยาลูรอน | ไฮยาลูรอนหัวเชื้อ | ไฮยาลูรอนช่วยอะไร รีวิวเครื่องสำอางรีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลน่าสนใจมากค่ะ
04/09/2023 17:46
ดีงามมากค่า
24/12/2022 09:19
ว้าวววปังมากแม่
11/10/2022 23:54