ขนตาปลอม เลือกแบบไหน ติดยังไงให้เป๊ะให้ปัง

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 12/09/2020

 

ขนตาเป็นส่วนที่สร้างสีสัน เติมรสชาติเปรี้ยวหวานให้ใบหน้าได้ บางคนก็โชคดีเหมือนได้ของขวัญเป็นขนตา ที่ทั้งสวยทั้งยาวมาจากพระเจ้า แค่ตื่นลืมตาขึ้นมาก็ปุ๊บปั๊บรับโชค ดัดนิด ปัดหน่อยก็สวยได้ง่ายๆ แต่หลายๆ คนก็ใช่ว่าจะรับโชคกันง่ายๆ เราเลยต้องมีตัวช่วยมาเสริมให้ขนตาของ เรานั้นดูดี ดูสวยพร้อมออกไปฟาดกับเพื่อนๆกันค่ะ 

 

บางคนอาจจะเลือกไปต่อขนตา แต่ก็ต้องแลกกับราคาที่ค่อนข้างสูงและยังปรับลุคไม่ได้ทุกวันอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีและเคล็ดลับส่วนตัวจาก เมย์ ตัวแทนชาวผิวปกติของ Choicechecker มาฝากกันค่ะ

 

ขนตา

 

สวัสดีค่ะ วันนี้เมย์จะแชร์ให้ฟังว่า จะเลือกขนตาทั้งทีต้องเลือกยังไงดี มีตัวเลือกให้มากมายหลายแบบ แล้วขนตาแบบไหนจะเหมาะกับลุคไหน หรือจะเหมาะกับเรายังไงดี ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าวันนี้เราอยากจะได้ลุคไหน สวยแบบไหนออกจากบ้าน ซึ่งวันนี้เมย์ขอแชร์ให้เพื่อนๆด้วยกันทั้งหมด 3 แบบนะคะ  

 

  1. แต่งตากลม 

การแต่งตาให้ดูกลมโตหวาน เมย์จะใช้ขนตาที่ขนตรงกลางตายาวที่สุด และขนที่หัวและหางตาจะสั้นกว่าเพื่อเป็นการทำให้กลางตาดูโตขึ้น 

  1. แต่งตายาวและเฉี่ยว 

การแต่งตาให้ทรงตาดูยาวขึ้น เมย์จะใช้ขนตาที่ขนที่หางตายาวกว่าเพื่อให้ทรงตาดูยาวและเฉี่ยวขึ้น 

  1. สำหรับคนตาชั้นเดียวหรือสองชั้นหลบใน

 

ไม่ว่าจะอยากแต่งตากลมหรือยาว เมย์แนะนำว่าใช้ขนตาที่เบาและดูเป็นธรรมชาติที่สุดในทุกๆโอกาส เพราะถ้าดูหนักและหนาเกินไปสำหรับดวงตาก็อาจจะดูไม่ดีหรือทำให้ไม่มั่นใจได้นะคะ 

 

หลังจากเลือกแล้วว่าเราจะใช้ลุคไหน เมย์จะแอบมาแชร์ทิปส์เล็กๆน้อยๆในการติดขนตาให้ดูเป็นธรรมชาติกันค่ะ ขอบอกไว้ก่อนว่านี่เป็นทิปส์ส่วนตัวที่เมย์ใช้ประจำเลยล่ะค่ะ ก่อนอื่น อย่าลืม!! ไม่ว่าจะตั้งใจแต่งตาทรงไหน ลุคไหนก็ตาม ห้ามลืมวัดขนตาด้วยการลองเอาวางทาบกับตาก่อนที่จะทากาวนะคะ เมย์เตือนแล้วนะ!!  เพื่อจะได้ตัดแต่งให้พอดีกับขนาดตาของเราได้ค่ะ พอทากาวแล้วก็อย่าลืมรอเป่าสักครู่ก่อนติดน้าาา เดี๋ยวกาวจะเละเทะไปทั่ว  แต่ปัญหาของหลายๆคนก็มีอีกว่า “ไม่กล้าติดขนตาเลยค่ะ กลัวว่าจะดูเยอะดูใหญ่ไป ทำยังไงให้มันดูเป็นธรรมชาติได้บ้างคะ?!” เมย์จะเล่าให้ฟังค่ะ

 

เทคนิคการต่อขนตาให้ดูเป็นธรรมชาติ

ต่อขนตา

 

"ต่อขนตาโดยเลือกที่เส้นขอบขนตาปลอม"

ก่อนอื่นเราต้องเลือกที่เส้นขอบขนตาปลอมค่ะ หรือที่เรียกว่า Lash band เมย์มักจะเลือกแบบที่เป็นเส้นเอ็นใสๆ บางๆ แบบนี้พอทากาวขนตาวางไปบนเส้นขนตาจริงแล้ว จะดูเหมือนเป็นขนตาที่งอกจากเปลือกตาเองเลย! 

 

ต่อขนตา

 

"ต่อขนตาโดยติดขนตาแค่ครึ่งเดียว โดยใช้วิธีการตัดขนตาปลอมและใช้แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น" 

วิธีนี้เมย์กระซิบว่าเป็นทริคที่แอบเอาไว้ใช้คนเดียวมานานแล้วค่ะ เพราะเราจะใช้กันแค่ครั้งละ 1 ข้างเท่านั้น บอกเลยว่าประหยัดไปได้เยอะ เพราะเมย์จะเอาขนตาที่ตรงกลางยาวแค่เพียง 1 ข้าง มาตัดครึ่ง แล้วเอาครึ่งหน้าติดตาขวา ส่วนครึ่งหลังติดตาซ้าย เท่านี้จะได้ขนตาครึ่งตาที่ขนหางตายาวพอดี 1 คู่ค่ะ 

 

 

"ใช้ช่อขนตาในการต่อขนตา" 

ช่อขนตาเป็นวิธีที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด แต่ใช้เวลามากที่สุด ขนตาจะขายมาเป็นช่อๆ และเราสามารถใช้คีมคีบมาติดขนตาทีละช่อ ได้เลยค่ะ อยากให้ตรงไหนสั้นหรือยาวยังไงก็ได้ แถมยังติดขนตาล่างได้ด้วย  เพียงเท่านี้ขนตาก็สวยฟูได้เหมือนธรรมชาติ มอบให้มา ลืมตาปิ๊งก็สวย ปุ๊บปั๊บรับโชคกันเลยทีเดียวค่ะ

 

 

แล้วอย่าลืมติดตามนะคะว่าคราวหน้าเมย์ จะมีเคล็ดลับดีๆ อะไรมาฝาก หรืออาจจะเป็นคิวของเพื่อนๆบล็อกเกอร์คนอื่น มาเล่าสู่กันฟังบ้าง และถ้าใครมีเคล็ดลับดีๆ ต่อขนตาอื่นๆ มาแชร์กันได้นะคะ :)”


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นค่ะ
17/09/2023 00:32