เติมกลิตเตอร์ให้ตา บอกลาลุคจำเจ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 26/08/2020

วันนี้เมย์และแทนจะมาแชร์เทคนิคการแต่งตาเล็กๆน้อยกันค่ะ สำหรับการแต่งตา จะทราบกันดีว่ามีสีสันให้เลือกหลากหลาย มี texture มากมายทั้ง matte, shimmer, irredescent, glitter และอื่นๆ อีกมายมาย ซึ่งหลายๆคนอาจจะเกิดปัญหาว่ามักจะใช้แต่สีซ้ำๆ สีเดิมๆ แต่งหน้าลุคเดิมๆ แต่วันนี้เมย์กับแทนจะมาพาทุกคนออกจากเซฟโซนไปสู่แซ่บโซน ไปดูกันเลยค่ะ!!

 

ครั้งนี้เราทั้งคู่ใช้ Smashbox รุ่นที่ชื่อว่า “Smashbox Bold Glitter Covershot Eye Palette” ซึ่งตัวนี้จะเป็นอายแชโดว์ที่เป็น Glitter ล้วนๆเลยค่ะ หลายๆคนคงอาจจะกลัวที่จะใช้สีเหล่านี้ ซึ่งเมย์กับแทนคุยกันแล้วค่อนข้างมั่นใจเลยว่า ไม่จริงค่ะ!! เพราะมันไม่ได้ใช้ยาก และยิ่งถ้าเราเอาไปใช้ร่วมกับอายแชโดว์อื่นๆยังสามารถทำให้เราสร้างสรรค์มันออกมาได้อย่างหลากหลายแอบขอกระซิบว่าเราทั้งคู่ใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งวันเท่านั้น กับการสร้างสรรค์ออกมาได้ถึง  6 ลุค จะเป็นยังไง ตามไปชมกันเลยดีกว่า

 

  • ลุค Subtle glitter จากเมย์ค่ะ เป็นลุคเบาๆ สำหรับหนุ่มสาว ที่กลัวสีสันที่ฉูดฉาดเกินไป แต่ก็ยังต้องการความวิบวับซาบซ่าของกลิตเตอร์ที่ไว้พอไปสู้ไฟเบาๆได้ ตัวนี้ใช้สี เหลืองทอง สีน้ำตาล และสีทองไฮไลท์ ประกอบกับการคัดเบ้าด้วยสีน้ำตาล และอายไลน์เนอร์สีดำเพื่อลุคสุดคลาสสิก ยังสามารถแต่งไปทำงานได้ สำหรับวันที่อยากจะดูแพรวพราวเป็นพิเศษ

 

รีวิวเครื่องสำอาง

 

  • ลุค Neutral light reflection เป็นลุคจากแทนนะคะ ลุคนี้จะใช้สีโทน neutral จากแพเลตในการสร้างแล้วตบท้ายปากด้วยสีแดงอิฐ และอายไลน์เนอร์ลากหางยาว สร้างความเฉี่ยวให้ลุคนี้ได้เป็นอย่างดี 

 

รีวิวเครื่องสำอาง

 

  • ลุค A nod to the 20s เป็นลุคที่เมย์ตั้งใจจะใช้สีเข้มในการคัดเบ้า และใช้สีกลิตเตอร์จากแพแลตในการทำให้ตาดูโตและลึก รวมไปถึงปากสีแดงก่ำ ท๊อปด้วยลิปกลอสเพื่อเพิ่มความฉ่ำวาว ประกอบเข้ากับคิ้วที่ดูบางเฉียบ ดูคล้ายการแต่งหน้าในยุค 20s 

 

รีวิวเครื่องสำอาง

 

  • ลุค Treasure under the sea ของแทน ตัวนี้แทนได้แรงบันดาลใจจากสีสันมาประกายของสีน้ำทะเลที่ตัวปลา โดยใช้สีทองสื่อถึงแสงอาทิตย์ที่สาดแสงลงไปใต้น้ำ และสีเขียวเป็นสีน้ำทะเล ในลุคนี้แทนได้เลือกใช้อายไลน์เนอร์เขียนขอบตา ลากหางตา และวาดเส้นเบ้าตาขึ้นคล้ายความพริ้วไหวของสัตว์ทะเลใต้น้ำ ประกอบกับปากสีดำที่กดกลิตเตอร์จากแพเลตด้วยทำให้ดูสมบูรณ์แบบ เป็นประกายสวยงามตามที่ตั้งใจเลยล่ะค่ะคุณผู้ชม

 

รีวิวเครื่องสำอาง

 

  • ลุค Lustrous Lollipop ลุคนี้เมย์เลือกใช้สีฟ้าและเขียวจากแพเลตบนเปลือกตาบน และใช้สีชมพูผสมน้ำและเขียนด้วยแปรงหัวตัดที่ขอบตาล่าง ได้ลุคหวานแต่เก๋และเท่เฉพาะตัว ประกอบกับกลิตเตอร์รูปหัวใจที่แก้มและกลางหน้าผาก ทำให้ดูแฟนซีเกินจริง เมื่อทำปากสีชมพูอ่อนทำให้ลุคนี้ดูหวานใสแต่เท่ไปพร้อมๆกัน 

 

รีวิวเครื่องสำอาง

 

  • ลุค Pink sunset นลุคนี้แทนเลือกใช้สีชมพูทั้งสองเฉดจากแพเลต ประกอบกับสีขาว แต่งแต้มให้ชวนนึกถึงช่วงพระอาทิตย์ตกที่ท้องฟ้ากำลังเป็นสีชมพูสวยหวาน เพิ่มความไฮแฟชั่นโดยกายปล่อยปากธรรมชาติโดยการทาแค่ลิปกลอซเท่านั้น เป็นการปล่อยให้ตาเป็นจุดสนใจจุดเดียวบนใบหน้า และทั้งหมดนี้เป็น 6 ลุคที่เมย์และแทนตั้งใจจะมาแชร์ให้ทุกๆคนนะคะ ถ้าใครสนใจอาจจะลองอยู่บ้านแล้วแต่งตามดู หรือถ้าใครมีเทคนิคดีๆสามารถมาคอมเมนต์แชร์กันได้นะคะ และอย่าลืมติดตามว่าครั้งหน้าพวกเราจะมาแต่งแต้มสร้างสีสันบนใบหน้าแบบไหนลุคไหนกันค่ะ 

 

รีวิวเครื่องสำอาง

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


สวยสดใสดีค่ะ
17/09/2023 00:35
เหมาะกับคริสมาสต์มากๆเลยค่า
15/12/2022 08:30
ตาสวยแซ่บมากเลย
09/10/2022 05:12
น่าสนใจดีค่ะ
08/10/2022 20:34
ได้ไอเดียแต่งหน้าแล้วค่ะปังมาก
08/10/2022 16:51
แซ่บมากๆเลยค่ะ
08/10/2022 16:21