แจกสูตรลับตาไม่แตก อายแชโดว์แน่น

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 25/09/2019

ขอเกริ่นเม้ามอย ‘เคยไหมที่เราไม่รู้ตัว ว่าลิปสติกติดฟัน?’ ถ้าเพื่อนสนิทหน่อย ก็โชคดีไป แต่! ถ้าดันไปติดต่อหน้าคู่สนทนาที่ไม่สนิทน่ะสิ.. ใช่ค่ะ นี่กำลังพูดถึงหนึ่งในอุปสรรคชีวิต การแต่งหน้า เราต้องเกริ่นอย่างยิ่งใหญ่ เพราะเรื่องที่เราจะพูดถึงคือ การที่เรากลับบ้าน เตรียมลบหน้า แล้วเพิ่งพบว่า มันมีการแบ่งแยกอาณาเขตดินแดนตามรอยพับเปลือกตา! ที่แรงกว่านั้นในบางเคสคือ อายแชโดว์ถ้าไม่ละลายหาย ก็ละลายไหลสีตกเป็นแพนด้า แบรนด์แพงบางแบรนด์ก็เอาไม่อยู่ด้วยนะ มันเหมือนเป็นปัญหาเล็กๆ แต่เอาเข้าจริง ถ้ามันเกิดขึ้นโดยเฉพาะวันที่เราต้องเพิ่งแต้มบุญการแต่งหน้าดีๆออกงาน ไม่เริ่ดนะ

 

ปัญหานี้มันจะต้องมีผู้กล้า และใส่ใจอย่างเรามายื่นมติประชุม มา! ChoiceChecker แจกสูตรเคล็ดลับอายแชโดว์แน่น ไม่ต้องรอคนทัก รอตัวเองค้นพบ

รีวิวเครื่องสำอาง

 

1. ขั้นตอนเตรียมผิวเปลือกตา - ใครไม่เคยเตรียมผิวเปลือกตา ก็จะได้เริ่มลองกัน โดยเฉพาะคนผิวมัน เปลือกตาก็จะมันตาม ดังนั้นก่อนเริ่มแต่งหน้า ให้ใช้สำลีชุบน้ำหมาด ลูบทำความสะอาดเปลือกตาเบาๆ เพื่อขจัดความมันส่วนเกิน เลี่ยงการทามอยเจอร์ไรเซอร์หรือครีมที่มีส่วนผสมจากน้ำมัน

 

2. Eye Primer - นอกจากจะช่วยให้เม็ดสีอายแชโดว์ชัด แน่น ยังช่วยกันแพนด้าได้โดยที่เนื้ออายแชโดว์จะเกาะบนเนื้อครีมของ Primer แนะนำให้เลือกประเภทที่ oil-free (ปราศจากส่วนผสมน้ำมัน) ถ้าใครไม่มีเคล็ดลับคือใช้ Face Primer หรือ Brow Primer แทนกันได้อยู่นะ ChoiceChecker แนะนำ Eyeshadow Primer Potion ของ Urban Decay ที่เลื่องลือเล่าอ้างในหมู่บล็อกเกอร์ทั้งไทยและต่างประเทศ ในส่วนที่ใครอยากจะแน่นขนาดลงไป selfie ใต้น้ำกับ iPhone 11 ก็ต้อง Aqua Seal จาก Make Up Forever ตัวนี้ก็เป็นไอเท็มที่รู้จักกันดีในหมู่ช่างแต่งหน้า

 

3.Gel Eyeliner - อีกเทคนิคคือการเลือกใช้อายไลน์เนอร์แบบเจลมาเป็น Eye Primer โดยเลือกสีให้ตรงกับอายแชโดว์ หรือเลือกสีที่เป็นสีเบจ สีครีม หากไม่มีสีที่ตรง เนื้อเจลจะช่วยให้เนื้อแป้งของอายแชโดว์เกาะได้ง่ายขึ้น ChoiceChecker แนะนำ EYESTUDIO® LASTING DRAMA® Gel Eyeliner จาก Maybelline พอหาซื้อได้ไม่ยาก แถมสามารถ waterproof ได้อีกด้วย

 

4. Concealer - อีกหนึ่งไอเท็มแก้ขัด ที่พอจะใช้แทนกันได้ ถ้าหากไม่มี Face หรือ Brow Primer หรือ Gel Eyeliner คอนซีลเลอร์สามารถช่วยดึงเม็ดสีอายแชโดว์ให้ชัดได้ แต่ถ้าในบางผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมน้ำมันหน่อยก็จะเอาอยู่ได้ไม่นาน (เกิน 2-3 ชั่วโมง ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับสภาพอากาศอีกด้วย)

 

5. อายแชโดว์เองนี่แหละที่ต้องเลือกให้ดี - ตัวเอกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ โดยเฉพาะสำหรับชาวผิวมัน(มันยันเปลือกตา) ลองเลือกอายแชโดว์แบบน้ำ หรือแบบครีม ที่บรรยายสรรพคุณเรื่องความติดคงทน waterproof หรือ crease-free จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น(เยอะ) ChoiceChecker แนะนำ Liquid Eyeshadow จาก Stila ที่มีให้เลือกทั้งแบบแมทท์กำมะหยี่ กลิทเตอร์แรงไปยันหน้าซอย แบบชิมเมอร์ทั้งปกติ และชิมเมอร์ที่เรียกว่า Shade Mystère อันนี้เริ่ด เล่นกับแสงลวงตาไปอีก

 

6. Eyeshadow Brush - ลองเช็คแปรงดู หากใครใช้แปรงที่ไม่แน่น ลองเปลี่ยนมาใช้แปรงที่แน่นขึ้น เพื่อง่ายต่อการที่แปรงหยิบเม็ดสีอายแชโดว์ อย่าลืมหมั่นทำความสะอาดแปรงด้วยนะ

 

ในส่วนนี้ เรานำเสนอการกู้ภัยด้วยค่ะ ง่ายแค่ปลายนิ้ว! ก็นิ้วมือเราเองนี่แหละเกลี่ยไปที่เปลือกตา ถ้ามีกระดาษซับมันแบบแป้งยิ่งดีเลย ตัวแป้งจะไปทำการเซ็ทล็อคอายแชโดว์ไว้ ถ้าไม่มี ก็ใกล้ๆตัวเลย กระดาษทิชชู่ พอช่วยซับแก้ขัดต่ออายุเราได้

ถ้าแนะนำวิธีที่ง่ายสุด ทั้งรอด และเริ่ด ก็แค่มีอายแชโดว์แบบน้ำสีอ่อน ใช้ทาสีเดียวก็เริ่ด หรือจะทาสีเข้มทับเป็นลุคอื่นก็ได้ ใครลองทำตามแล้วเป็นยังไง เลือกวิธีไหนมาบอกกันบ้างนะจ้ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลดีมากค่ะ
12/10/2023 05:52
น่าสนใจมากเลยค่ะ
11/02/2023 13:37
ครบทุกขั้นตอน ตาสวยง่ายเลยค่ะ
27/10/2022 13:33
ตอนนี้ใช้พาเลทตาของคิวเพรสอยู่ติดดีมากค่ะทาเช้าติดถึงกลางคืนเลย
12/10/2022 06:19
น่าสนใจมากเลยค่ะ
08/10/2022 20:35
ต้องลองมั่งแล้วค่ะ
08/10/2022 16:52
เค้านี่จกปาดอย่างเดียวเลยค่ะ ติดทนอยุ่นะคะน่าจะเพราะเปลือกตามัน
13/09/2022 09:56
ขอบคุณสำหรับทริคดีๆนะคะ ตาแน่น แต่งวันนี้อยู่ถึงอีกวันแน่นๆ
09/09/2022 13:50
แต่ละอัน ปังไม่ไหว
03/06/2022 11:25