เทรนด์แต่งหน้า AW2019 สวยปิ๊งแบบสาวญี่ปุ่น

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 12/11/2019

เผลอแปปๆก็จะสิ้นปีแล้ว! ตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิกันเรียบร้อยแล้วคะ แม้ไทยแลนด์บ้านเราจะร้อนทั้งปี แต่แหม… ไม่อยากเชย ขออินกระแส “ เทรนด์แต่งหน้าของสาวญี่ปุ่น” กันซะหน่อย! มาพูดถึงการแต่งหน้าแบบสาวญี่ปุ่น ไทยเกิร์ลคมเข้มอย่างเราๆก็อาจจะกังวลเรื่องของเฉดสีเมคอัพบ้าง สภาพผิว สภาพอากาศที่ไม่เหมือนกับบ้านเราบ้าง แต่ไม่ต้องกลัวกันแล้ว เพราะเจ๊เห็นยูทูปเปอร์ชาวญี่ปุ่น เดี๋ยวนี้เขานิยมสีสันที่คมเข้มมากขึ้น โดยเฉพาะโทนสีส้ม น้ำตาล โทนสีแบบนี้สาวไทยแต่งตามกันได้สบายหายห่วงเลยจ้า มาๆ ขอเปิดเผย 3 เคล็ดลับให้สวยปิ๊งแบบสาวญี่ปุ่นตรงนี้เลยจ้า

 

1.   งานผิว semi-matte

แน่นอนว่าสาวญี่ปุ่นมักจะให้ความสำคัญกับ”งานผิว” สำหรับเทรนด์ปีนี้สาวญี่ปุ่นนิยมผิวสวยที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แมทจนหน้าแห้ง แต่ก็ไม่วาวจนหน้ามันเกินไป แบบนี้สาวไทยมีเฮ เพราะเนื้อ semi matte เหมาะกับทุกสภาพผิว ติดทนทั้งวัน หน้าไม่เป็นคราบอย่างแน่นอนจ้า  

สินค้าแนะนำ

  • Natural Radiant Longwear Cushion Foundation SPF 50 PA+++ NARS (refillราคา 1,4000 บาท, case ราคา 550บาท) บิวตี้ไอเท็มที่สาวญี่ปุ่นฮิตกันจนตลาดวายแพคเกจสวยเก๋ ตบๆแปปเดียวก็โคฟเวอร์ผิวให้ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

  • Synchro Skin Self Refreshing Foundation Shiseido (ราคา 1,950 บาท) รองพื้นตัวใหม่ของชิเซโด้ที่ได้รับคำชมมากมายจากช่างแต่งหน้าญี่ปุ่น จุดเด่นของน้องคนนี้คือเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ให้ฟิวเหมือนทาสกินแคร์ เนียนไปกับผิวเลย!

  • Pro Finish Integrate (ราคาประมาณ 600-700 บาท) รองพื้น drugstore ญี่ปุ่น เครือชิเซโด้ ทั้งราคาและแพคเกจก็น่ารัก ที่สำคัญเนื้อบางเบาแต่ปกปิดรูขุมขนได้อย่างเนียนสวยอีกด้วย 

 

รีวิวเครื่องสำอางญี่ปุ่น

 

2.    สีตาอบอุ่นแบบใบไม้เปลี่ยนสี

สาวญี่ปุ่นในยุคนี้ หันมาแต่งตาด้วยสีสันที่จัดจ้านแบบสายฝอกันแล้วค่า! ยิ่งช่วงฤดูใบไม้ผลิโทนสีแนว ส้มอิฐ แดง เหลือง และน้ำตาล ได้รับความนิยมมากๆ  ในปีนี้พาเลทอายแชโดว์แบรนด์ญี่ปุ่นก็ออกสีแนวนี้มาเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเนื้อแมท ชิมเมอร์ และเนื้อกลิตเตอร์ ได้หมดทุกเทคเจอร์ ขอตาแซ่บไว้ก่อน!

สินค้าแนะนำ

  •  Dimensional Vision Eye Palette THREE(2,400บาท)  พาเลทอายแชโดว์ที่รวมทั้งเนื้อครีม เนื้อฝุ่น เนื้อแมท เนื้อชิมเมอร์ไว้ในหนึ่งเดียว! ตาสดใสสวยติดทนทั้งวันได้อย่างมั่นใจ

  • Perfect Multi Eyes เบอร์ 03 Canmake (390บาท) นอกจากจะเป็นแบรนด์ที่ราคาและแพคเกจเข้าถึงมือง่ายแล้ว สีในพาเลทก็สามารถMix&matchในหนึ่งพาเลทได้อย่างลงตัว ใช้ง่าย ไม่ต้องคิดเยอะ

  • Sexy and Healthy Make up URGLAM (daisoญี่ปุ่น)  ไม่อยากเชื่อ นี่คือพาเลทราคา100เยน! ทั้งการจัดโทนสี และคุณภาพของพิกเม้นท์เกินคาดมากๆ จนคนพูดถึงนางกันมากมายทั่วโซเชียลของญี่ปุ่น !

 

รีวิวเครื่องสำอางญี่ปุ่น

 

3.    ลิปโทนเข้มเก๋ๆ

สำหรับเทรนด์ปีนี้ สาวญี่ปุ่นชอบสีลิปแบบเข้มๆตุ่นๆ โดยสีที่ทุกคนห้ามพลาดคือ สีส้มTerra Cotta หรือสีโทนน้ำตาล ! ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแมทจิ้มจุ่ม หรือ เนื้อวาวๆ สาวญี่ปุ่นก็เลิฟหมดเลย หนาวนี้ปากต้องแรงไว้ก่อน!

 สินค้าแนะนำ

  • rouge unlimited matte/shu uemura(1,150บาท)  ไม่ว่าจะยูทูปเปอร์สาวไทยหรือสาวญี่ปุ่นลิปชูรุ่นใหม่ตัวนี้ก็ติดอยู่ใน favorite ของทุกคน โทนสีและเนื้อของเขามีให้เลือกเยอะมากๆ แต่โทนสีที่เข้ากับเทรนด์ตอนนี้สุดๆขอยกให้BG963ไปเลยจ้า!

  • 38℃/99℉ UZU LIPSTICK สีbrown (ยังไม่วางขายที่ไทย 2420 เยน แต่สาวๆคนไหนที่มาญี่ปุ่น ก็อย่าลืมหาซื้อกลับไปสักแท่ง) ลิปที่ปรับสีและเทกเจอร์ไปตามอุณหภูมิ จุดเด่นของคุณคนนี้คือเนื้อสัมผัสที่แนบกลืนไปกับริมฝีปาก ทำให้ได้ความวาวสวยกำลังดี

  • Lasting Lip Color N เบอร์ 501 CEZANNE (350บาท) ถึงน้องเขาจะราคาน่ารัก แต่พิกเม้นท์และความฉ่ำที่กำลังงามทำให้ครองใจสาวญี่ปุ่น ไม่ต้องเคาน์เตอร์แบรนด์ก็ทำแทนกันได้

 

รีวิวเครื่องสำอางญี่ปุ่น


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


สวยงามมากค่ะ
06/10/2023 04:00
ลุคงานผิวดูสวยค่ะเหมือนไม่แต่งเลยธรรมชาติ
14/10/2022 22:29
สวยน่ารักค่ะ
13/10/2022 04:41