อัพเดทแผ่นเช็ดเครื่องสำอางที่ดีต่อทุกสภาพผิว

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 31/01/2020

ได้เวลาอัพเดท แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง ที่หมู่นี้หลากหลายแบรนด์ต่างได้ทำออกมา ให้เลือกใช้กันอย่างมากมาย จนแทบจะเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

‘แล้วแบรนด์ไหนละ ลบได้ดีที่สุด?’

คือคุณสมบัติแรกสุดเบสิคที่คนส่วนใหญ่ต่างมองหาในผลิตภัณฑ์นี้ แต่อันที่จริงแล้ว ‘เราควรหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณที่สุด’ ต่างหาก เมื่อทุกแบรนด์ต่างผลิตแผ่น ‘เช็ด’ เครื่องสำอางที่มีคุณสมบัติในการใช้งานตามชื่อ
ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการนำสิ่งใดก็ตาม แม้จะบางนิ่มแค่ไหน มา ‘เช็ด’ กับผิว ก็สามารถเป็นก่อการระคายเคืองเบื้องต้นให้แก่ผิวชั้นนอกเราได้ (ดังนั้น อย่าเช็ดแรงนะ) และในส่วนของความแตกต่างก็จะไปอยู่ที่ ‘สูตรของแต่ละแบรนด์’ นั่นเอง
ซึ่งมันก็ไม่ง่าย ที่จะรู้เลยว่า ผิวเรานั้นต้องการความเหมาะสมกับการ ‘เช็ด’ ไปพร้อมกับ ‘สูตร’ ของแบรนด์ไหน?
.
เจ๊มิ้น ChoiceChecker เลยจะมาไกด์หาแผ่นเช็ดเครื่องสำอางที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว ไปให้ลองเลือกพิจรณา เลือกใช้กันดู (จะได้ไม่ต้องเอาหน้าไปเสี่ยงกับการ เบิร์น เบบี้ เบิร์น ร้อนฉ่ากันนะจ้ะ)
 

แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง

 

1. Normal Skin : ผิวปกติ

แนะนำสินค้าน้องใหม่ เพิ่งเข้าไทย อย่าง Simple ที่ลบได้แม้กระทั่งมาสคาร่าที่กันน้ำ โดยตัวแบรนด์ Simple มี concept ว่า ‘Kind to skin’ นั่นก็คือ อ่อนโยนต่อผิวเรา นั่นเอง ปราศจากแอลกอฮอล์ สี น้ำมัน และน้ำหอม และสารเคมีที่ระคายเคืองต่อผิว รีวิวประสิทธิาพ ลบได้หมดจด ในส่วนของผ้า มีความนุ่ม เหนียว และยืดหยุ่น

อีกหนึ่งเจ้าที่ดังระดับ Global ไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Neutrogena Makeup Remover Cleansing Towelettes ที่ทำความสะอาดเมคอัพกันน้ำได้เช่นกัน ด้วยสูตรไร้แอลกอฮอลล์ทำให้เช็ดหน้าได้สบาย
 

รีวิวประสิทธิภาพ ลบได้เกลี้ยงเกลา ในส่วนของผ้า มีความหนา แต่ก็นุ่ม และเหนียว ยืดหยุ่นได้ดี

 

2.Oily Skin : ผิวมัน

แนะนำ Bifesta Cleansing Sheet Bright Up ที่ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด ด้วยส่วนผสม Oil-free ทำให้รู้สึกสดชื่น เบา สบายหน้า อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสี
 

รีวิวประสิทธิภาพ เบาสบายหน้า และง่ายในการลบ ในส่วนของผ้า นุ่ม เหนียว ยืดหยุ่น

อีกตัวที่ดูแลผิวมันอย่างเราได้ดี Laroche Posay Effaclar Facial Wipes สูตรเฉพาะเพื่อชาวผิวมัน ที่จะทำความสะอาดน้ำมันบนใบหน้าได้อย่างล้ำลึก และไม่ก่อการระคายเคือง
 

รีวิวประสิทธิภาพ ลบหน้าได้อย่างดี และความมันลดลง ในส่วนของผ้าออกแบบให้มีพื้นผิวขจัดเซลล์บนใบหน้าบางเบา

 

3. Dry Skin : ผิวแห้ง | Combination Skin : ผิวผสม | Sensitive - Extra sensitive Skin : ผิวบอบบาง ถึง มากพิเศษ


ด้วยความที่แผ่นเช็ดเครื่องสำอางส่วนใหญ่จะมีความเป็นน้ำอยู่เยอะ เมื่อแห้งแล้ว บางสูตรก็ทำให้ผิวแห้งตึงจนแสบได้ แต่สำหรับชาวผิวแห้ง และชาวผิวที่ต้องการการรบกวนต่ำทุกท่าน เจ๊มิ้นแนะนำ Cetaphil Gentle Skin Cleansing Cloths มีส่วนผสมของ Moisturizer ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ด้วยส่วนผสม Zinc Gluconate ช่วยควบคุมความมัน และ Allantoin ที่ลดการระคายเคือง ถึงขนาดที่ไม่ระคายเคืองต่อดวงตา แม้แต่ผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์
 

รีวิวประสิทธิภาพ รู้สึกได้ถึงผิวที่บาลานซ์ ในส่วนของผ้า บางนุ่ม ละเอียด

 

4. Prone Acne Skin : ผิวที่เป็นสิว | รวมไปถึงสภาพผิวข้อ 3 ก็ใช้ได้


อีกหนึ่งผิวที่ต้องการดูแล และระมัดระวังเป็นพิเศษ จริงๆแล้วก็ใช้ Cetaphil Gentle Skin Cleansing Cloths ได้เหมือนกันนะ แต่อยากแนะนำเพิ่มทางเลือกเพิ่มให้อีกตัว นั่นก็คือ SmoothE Cleansing Facial Wipe ที่มีความอ่อนโยน เช็ดรอบดวงตาได้เช่นกัน
 

รีวิวประสิทธิภาพ อ่อนโยน แห้งเร็ว แต่ก็เช็ดได้หมดจด ในส่วนของผ้า บางนุ่ม ยืดหยุ่นพอสมควร

ถึงแม้แผ่นเช็ดเครื่องสำอางสามารถทำความสะอาดได้อย่างดี และบางแบรนด์สามารถ ลบได้แม้กระทั่งมาสคาร่าที่กันน้ำก็ตาม แต่เพื่อความสะอาดที่หมดจรด และดวงตาไม่เหี่ยวก่อนวัยเจ๊มิ้นอยากแนะนำใช้ที่ลบแบบ oil ที่ออกแบบเฉพาะ รอบดวงตา+ริมฝีปาก เพื่อความแน่นอนอีกครั้ง และใส่ใจสลับใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าเราตามช่วงเวลานั้นๆนะจ้ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
23/08/2023 00:30
คำแนะนำดีมากกกค่า
24/09/2022 21:17
ขอบคุณนะคะ
13/05/2022 10:17