ผิวแห้ง Vs ผิวขาดน้ำดูยังไง?+Tips ปรับผิวอิ่มน้ำเด้งฟูทันใจ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 07/09/2020

อยากมีผิวใสไม่โทรมก็ต้องทำให้ผิวแข็งแรง และคีย์สำคัญของผิวเฮลท์ตี้ก็คือ ความชุ่มชื้น ไงล่ะ น้ำป็นหนึ่งในราชินีแห่งความชุ่มชื้นที่สำคัญ ร่างกายเราขาดนางไม่ได้แถมยังผลิตเองไม่ได้อีก แต่ก็ชอบมองข้ามอยู่บ่อยๆ ทำให้บางทีผิวก็งอแงแสดง ‘อาการขาดน้ำ’ ออกมาเตือน เหมือนเวลาที่เราคอแห้งเพราะหิวน้ำนั่นแหละค่ะ

 

ผิวขาดน้ำ (Dehydrated Skin) เกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าคุณจะมีผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม อาการเนี้ยเป็นแล้วหายได้แค่ต้องรู้ตัวว่ากำลังเป็นอยู่ แต่หลายคนยังเรียกผิดๆ ถูกๆ สับสนระหว่างผิวแห้งกับผิวขาดน้ำ วิธีเช็คเราสรุปมาเป็นข้อให้ดูง่ายๆ ตามนี้...


ผิวแห้ง

 

ใครถนัดปาดเซรั่ม/จกครีมก็จัดไปค่ะ แต่สำหรับสายงานยุ่งไม่มีเวลา ขี้เกียจ หรืออาการหนักเข้าขั้น SOS! ผิวต้องเติมน้ำแบบด่วนๆ ‘การมาร์คหน้าคือคำตอบ’ ทางลัดสู่ผิวอิ่มน้ำแน่นฟูแบบตรงจุดทันใจ

เทคนิคเลือกมาร์คหน้าให้ดูตัวที่มีส่วนผสม ของสารที่ช่วยดูดน้ำให้กับผิว ( Humectant) อย่าง Hyaluronic Acid จะเวิร์คกว่ามาสก์ที่เป็นเนื้อครีม เพราะไฮยาลูรอนเหมือนฟองน้ำในผิวที่สามารถดึง และอุ้มน้ำได้เยอะกว่าตัวเองเป็น 1,000 เท่า และเนื้อสัมผัสเค้าก็ใช้ง่ายไม่มีน้ำมันเหนียวๆ ให้หนักผิว ไม่ต้องกลัวจะเลอะหมอน 


มาร์คหน้า

 

มาเติมน้ำให้ผิวแบบด่วนๆใน 15 นาที ด้วยมาสก์ไฮยารูลอนนวัตกรรมใหม่จาก SōS แบรนด์ลูกรักของชาวโซเชียล เรื่องไฮยาลูรอนไว้ใจนาง~

 

SōS Hyaluron 4D Firming Mask (1 ซอง / 99 บาท)

มาร์คหน้าไฮยาลูรอน 4D สุดล้ำ ไฮยารูลอนเข้มข้น 4 ชนิดผสมกันหลายๆ ขนาด โมเลกุลเล็กซึมลึกลงผิวเก่ง ส่วนโมเลกุลที่ขนาดใหญ่หน่อยจะทำหน้าที่ เคลือบผิวชั้นนอกเป็นเทคนิคเติมความชุ่มชื้น ตั้งแต่ผิวชั้นนอกให้ลึกลงสู่ผิวชั้นใน พร้อมเก็บล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่กับชั้นผิวได้ยาวนาน ความเจ๋งของ SōS คือ ไฮยาลูรอนโมเลกุลเล็กที่สุดที่ใช้มีขนาดแค่ 2 kDa! เทียบให้เห็นภาพก็คือเล็กกว่ารูขุมขน 20 เท่าอ่ะ เล็กระดับที่ซึมเข้าไปได้ถึงผิวชั้น Dermis ที่อยู่ลึกสุดได้ ทำให้ผิวเก็บล็อคความชุ่มชื้นได้ยาวนาน


ไฮยาลูรอน

 

แก๊งไฮยาลูรอน 4D

Sodium Hyaluronate (1470 kDa) ไฮยารูลอนไซส์ใหญ่เคลือบผิวด้านนอก

Hyaluronic Acid (เล็กกว่า 10 kDa) ไฮยารูลอนไซส์เล็กซึมลงผิวชั้น Epidermis

Hyalorepair® (เล็กกว่า 10 kDa) ไฮยารูลอนไซส์เล็กซึมลงผิวชั้น Epidermis

Hydrolyzed Sodium Hyaluronate (2 kDa) ไฮยารูลอนไซส์นาโนซึมลงผิวชั้น Epidermis-Dermis

 

และอีกหนึ่งความว้าวที่ไม่รีวิวไม่ได้คือ แผ่นมาร์คหน้าดีไซน์พิเศษที่ช่วยให้เซรั่ม ทำงานได้ดีที่สุด! วัสดุของเค้าเป็นนาโนลามิเนตเทคโนโลยี กระชับผิวแนบแน่นเนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม มี 2 ชั้น 2-in-1 Double Layer ด้านนอกเป็นตาข่ายดูดน้ำเซรั่ม เข้าสู่ด้านในแผ่นมาร์ค ส่วนด้านในเป็นขนปุยนุ่มๆ อุ้มเนื้อเซรั่มเอาไว้แน่น พอวางแนบสนิทบนผิวเราปุ๊ปนางก็จะผลักให้เนื้อเซรั่มซึมลงผิวเต็มๆ เก็บล็อคความชุ่มชื้นได้นานกว่าเดิม ทางแบรนด์เค้าเคลมว่า 48 ชม.เลยนะ

 

ได้เวลาแกะซองลองใช้กันค่ะ...แผ่นมาร์คหน้าสีดำหนานุ่ม ไม่บาดผิว ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กไปค่อนข้างพอดีกับหน้า ลายบนแผ่นเป็นตาข่ายขนมเปียกปูน ช่วยระบายอากาศ ทำให้ระหว่างมาร์คไม่รู้สึกเหนอะหนะ หรือรำคาญเลย เกาะแนบสนิทรับกับรูปหน้าดีมาก ยืดหยุ่นเข้าร่องได้ทุกซอกทุกมุม รู้สึกเลยว่าผิวได้เซรั่มแบบทั่วทุกอณู เนื้อเซรั่มก็ให้มาเยอะจุกๆ ไม่หวง ความชุ่มชื้นมาเต็ม ที่เหลือในซองยังเอามาทาคอ ทาตัวได้ต่อ คุ้มมากอ่ะบอกเลย

 

มาร์คหน้าแค่ 15 นาทีแต่ความเข้นข้นเหมือนปาดเซรั่มทั้งขวด ผิวฟูฉ่ำทันทีหลังใช้ หน้าเอิบอิ่มเนียนนุ่มจริงไม่มโน จะผิวแบบไหนผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสมก็มาร์คเถอะ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ซิลิโคน และพาราเบน รับรองว่าฟิ๊นฟิน~ ตามไป Shop ที่วัตสันทุกสาขา


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
04/08/2023 01:53
บทความดีมากค่ะ
28/12/2022 22:53