สรุปวิธีใช้ Retinol ลดสิว แบบผิวไม่พัง? รีวิว INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE เรตินอลหยุดวงจรสิว อ่อนโยน มือใหม่ใช้ได้

โดย Admin_ChoiceChecker03 19/01/2024

 

เรตินอล เรติใจ เทรนด์ช่วงปีที่ผ่านมาลามมาถึงปีนี้นี่ถ้าไม่พูดถึงเรตินอลคือไม่ด๊ายยย เพราะเอาจริงๆ เรตินอล เป็นส่วนผสมสกินแคร์ที่ติดอยู่ในลิสต์ว่าเป็น must have ในรูทีนเลยนะ ถือว่าเป็นการลงทุนกับผิว หวังผลระยะยาวๆ ประสิทธิภาพดูแลผิวเค้าก็ทำได้หลากหลายที่คุ้นๆ กันดีก็คือเรื่องกันแก่ กันริ้วรอย แต่ความสามารถอีกอย่างนึงที่เค้าก็ทำได้ดีไม่แพ้กันเลยก็คือเรื่อง สู้สิว สู้รอยสิว!!

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

“ใช้เรตินอลสู้สิว” ดีกว่ายังไง?

  • เพิ่มการผลัดเซลล์ผิว ลดโอกาสเกิดสิวใหม่ - การผลัดเซลล์ผิวจะยิ่งช่วยให้รูขุมขนเราสะอาดมากขึ้น ลดการสะสมของแบคทีเรีย หรือผิวเก่าๆ ลดปัญหาผิวอุดตัน ที่เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวต่างๆ ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ

  • ช่วยลดรอยสิว รอยดำ - การผลัดเซลล์ผิวนอกจากจะช่วยเรื่องลดการอุดตันแล้ว เค้ายังช่วยเอาเซลล์ผิวเก่าๆ ที่เป็นรอยดำ รอยสิวออกไป และเร่งการผลิตผิวใหม่ที่ไร้รอยสิวให้มาไวขึ้น

  • กระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลง ลดโอกาสเกิดสิว - จากกลไกการผลัดเซลล์ผิวเค้ายังช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลงได้ เพราะผิวเก่า คราบมัน หรือแบคทีเรียในรูขุมขนถูกจัดการออกไปหมดทำให้รูขุมขนสามารถดูกระชับขึ้นได้

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว - ช่วยให้ผิวดูอิ่มฟู นุ่มเด้ง ดูสุขภาพดี และถ้ายิ่งใช้ต่อเนื่องไปยาวๆ ยังช่วยลดโอกาสเกิดรอยสิวได้อีกนะ

  • ควบคุมความมัน - ปัญหาสิวกับผิวที่มันเป็นของคู่กัน เพราะฉะนั้นถ้าได้สกินแคร์มาช่วยควบคุมความมัน ก็ยิ่งช่วยลดโอกาสการเกิดสิวลงไปได้เยอะเลย

 

“ใช้เรตินอลสู้สิว” ดีกว่ายังไง?

 

How to ใช้เรตินอลลดสิว ให้หน้าไม่พัง

อ๊ะๆ!! ก่อนจะเข้าวงการเรตินอล แวะอ่านวิธีใช้เรตินอลกันสักนิดนึง เพราะอาจมีหลายคนที่ใช้ผิดจนเสี่ยงผิวพัง แต่ที่พูดมาก็ไม่ได้หมายความว่าเรตินอลเค้าน่ากลัวอะไรนะ น้องยังเป็นอะไรที่ประสิทธิภาพเริ่ด และควรใช้ แค่ทำตาม 5 ข้อวิธีใช้เรตินอลตามนี้ ก็สบาย

 

1. มือใหม่ให้เริ่มจากเรตินอลที่มีความเข้มข้นหรือมี % ต่ำๆ ก่อน 

เน้นเลือกให้มีความเข้มข้นเหมาะสมกับผิวก่อนเสมอ และค่อยๆ เริ่มจากใช้สัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้งก่อนในช่วงแรก พอผิวเราเริ่มปรับตัวได้ก็ค่อยๆ เพิ่มความถี่ทีละนิดๆ จนใช้ได้ทุกวันนะ

 

2.เลือกที่อ่อนโยน ไม่ก่อการระคายเคืองเพิ่ม 

ความสำคัญเลยคือพยายามหาเรตินอลที่เค้าอ่อนโยนกับผิว โดยเฉพาะใครที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ ควรเน้นที่เค้าส่วนผสมอ่อนโยน ไม่มีสารก่อความระคายเคืองอื่นๆ เพิ่มเติม และย้อนกลับไปใส่ใจข้อ 1 เน้นความเข้มข้นให้เหมาะกับผิวเสมอ

 

3. ถ้ากังวลเรื่องระคายเคือง อาจมองหาเรตินอลที่มีส่วนผสมลดการระคายเคืองควบคู่กัน

หลายคนกังวลเรื่องความระคายเคืองจนไม่กล้าใช้เรตินอล แต่เดี๋ยวนี้สกินแคร์หลายแบรนด์ เรตินอลหลายรุ่นเค้าก็ทำออกมาเอาใจเราสุดๆ มีเพิ่มเติมส่วนผสมที่ลดระคายเคืองเข้ามาเพิ่ม ซึ่งยิ่งเหมาะมากๆ กับใครที่อยากจะใช้เรตินอลลดสิว เพราะจะได้ช่วยปลอบประดลมผิวจากสิวไปพร้อมๆ กันเลย

 

4.ระวังไม่ใช้กับส่วนผสมที่อาจก่อการระคายเคืองเพิ่ม

ข้อนี้คือตกม้าตายแล้วผิวพังกันมาหลายคนเลย ChoiceChecker เลยอยากเน้นว่าให้ระมัดระวังการใช้เรตินอลร่วมกับส่วนผสมที่ยิ่งเพิ่มการก่อระคายเคือง เพิ่มการผลัดเซลล์ผิว เพราะจะยิ่งทำให้สารออกฤทธิ์ซ้ำซ้อนจนผิวเราไม่ไหว เช่น AHA  หรือ ส่วนผสมประเภทกรดต่างๆ

 

5. ครีมกันแดดห้ามขาด!!

ข้อนี้สำคัญมาก ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF50 PA++++ เสมอ ทาให้ทั่ว ทาให้เพียงพอ ยิ่งวันหลังจากที่เราใช้เรตินอลยิ่งเป็นอะไรที่ห้ามลืมเลยนะ ไม่งั้นผิวเราอาจจะหมองเพราะถูกแสงแดดทำร้ายมากเกินไปได้

 

เรตินอลอ่อนโยน เน้นสู้สิว-รอยสิว

รีวิว INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

 

และเรตินอลอ่อนโยนที่หยิบมาแนะนำวันนี้ “เรตินอลอินนิสฟรี” เป็นตัวแทนเรตินอลจากฝั่งเกาหลีที่เป็นลูกรักสายเกา สายเรตินอลมือใหม่ไม่แพ้เจ้าอื่นเลย เค้าเน้นสุดๆ เรื่องความอ่อนโยน เพราะฉะนั้นมือใหม่ที่อยากเข้าวงการเรตินอล มาเริ่มจากตัวนี้ก่อนได้เลย ไม่เสี่ยงผิวพังง่ายแน่ๆ แถมเค้ายังมีส่วนผสมอื่นช่วยเสริมการปลอบประโลมผิวอีกเพียบ

 

รีวิว INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

 

จุดเด่น INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

  • หยุดสิวทั้งวงจร ตั้งแต่ป้องกันสิวเกิดใหม่ ลดสิว ลดรอยสิว รอยดำจากสิว

  • อ่อนโยน ไม่ก่อการระคายเคือง มือใหม่ใช้ได้

  • สามารถใช้ได้ทุกวัน*

 

(*ใช้ครีมกันแดดให้เพียงพอ / ถ้าเป็นมือใหม่อาจลองเริ่มจากวันเว้นวันก่อนในช่วงแรก และใช้หลังทามอยส์เจอไรเซอร์)

 

ชำแหละส่วนผสม INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

 

ชำแหละส่วนผสม INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

  • Pure Retinol ประสิทธิภาพเน้นผลัดเซลล์ผิวเก่า ช่วยลดรอยสิว รอยดำ กระชับรูขุมขนที่กว้างขึ้นจากสิว ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว เค้าเลยช่วยลดปัญหาสิวได้จากต้นเหตุไม่ว่าจะเป็นลดการอุดตัน ลดความมัน ลดการเกิดสิวใหม่ลงได้ และที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว เสริมให้ผิวดูอิ่มฟู สุขภาพดีขึ้นไปอี๊ก

 

  • Cica Liposome ช่วยบรรเทาการระคายเคืองลงถึง 88% จากการทดสอบของแบรนด์ ที่ช่วยลดการกระตุ้นอาการแพ้ ลดความแสบระคายเคืองลง ที่ทำให้ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย หรือผิวที่ระคายเคืองจากสิวสามารถใช้เรตินอลอินนิสฟรีตัวนี้ได้สบายๆ ซึ่งเค้ามีการทดสอบความปลอดภัยกับผิวอ่อนแอมาถึง 7 รายการเลย

 

  • Niacinamide ส่วนผสมครอบจักรวาล ลูกรักของคนเป็นสิว ผิวมัน เน้นช่วยลดรอยดำ ลดการระคายเคือง ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น และยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินในผิวได้ด้วย ใส่ Niacinamide มาด้วยคือดีย์เลย

 

  • Adenosine ช่วยเสริมการปลอบประโลมผิว ฟื้นฟูรอยแผลจากสิว และช่วยชะลอวัย ชะลอการเกิดริ้วรอยได้ด้วย

 

  • Tocopherol วิตามินอี เสริมการแอนตี้ออกซิแดนท์ และยังช่วยดูแลผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีเพิ่มขึ้น

 

นอกจากส่วนผสมและเทคโนโลยีที่อินนิสฟรีเค้าตั้งใจทำมาแล้ว เค้ายังมีผลทดสอบผลิตภัณฑ์มาแบบแน่นๆ

 

  • ผลการทดสอบหลังใช้ 4 สัปดาห์

              - ช่วยให้รูขุมขนที่กว้างจากการเป็นสิว ดูกระชับลง 27.8%

             - จุดด่างดำ รอยสิวลดลง 19.2%

             - ความมันส่วนเกินลดลง 24.3%

             - สิวอุดตัน สิวหัวดำลดลง 23.6%

 

  • ผลการทดสอบหลังใช้ 1 วัน

             - บรรเทาความระคายเคือง ปลอบประโลมผิวได้ถึง 86%

             - ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วถึง 79%

 

ซึ่งถ้าให้ ChoiceChecker แนะนำเพิ่มเติมคืออยากให้ใช้เรตินอลอย่างต่อเนื่อง และมีวินัย บอกเลยว่าผลลัพธ์ที่รออยู่ปลายทางระยะยาวคือคุ้มมากๆ เลยน๊าาา

 

รีวิวเนื้อสัมผัส INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

 

รีวิวเนื้อสัมผัส INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

เนื้อเบามาก เป็น Watery Formula หรือมีความเป็นเนื้อน้ำ ความสบายผิวยืนหนึ่ง ไม่เหนอะหนะ มีความชุ่มชื้นเบาๆ เนื้อคือเกลี่ยง่าย ทาได้ทั่วหน้าแบบสบายผิว ไม่ต้องปั๊มออกมาเยอะ

 

รีวิวประสบการณ์หลังทดลองใช้ INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

 

รีวิวประสบการณ์หลังทดลองใช้ INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

สัมผัสแรกที่ว้าวคือความเนื้อเบามากๆ สบายผิวแบบสุดๆ ไปเลย คนผิวมันใช้ได้สบายเลยค่ะ และที่ว่าดีย์อีกเรื่องก็คือความอ่อนโยน คืออ่อนโยนมากจริงๆ เป็นเรตินอลที่เฟรนด์ลี่กับมือใหม่ ใครอยากเข้าวงการเรตินอลมาเริ่มต้นกับน้องอินนิสฟรีเรตินอลได้เลย ไม่ต้องกังวลเรื่องระคายเคือง หรือแสบ แดงที่ผิว

 

รีวิวประสบการณ์หลังทดลองใช้ INNISFREE RETINOL CICA REPAIR AMPOULE

 

เรื่องผลลัพธ์ที่ลองในช่วงแรกรู้สึกว่ารอยสิวที่มีอยู่เค้าดูจางไวขึ้นนะ แต่อย่างที่ย้ำเสมอว่าการใช้สกินแคร์ให้เห็นผลจึ้งๆ คือต้องใช้ต่อเนื่องและมีวินัยไปยาวๆ แต่บอกได้เลยว่าถ้ามีใครมาถามหาเรตินอลที่อ่อนโยน เรตินอลอินนิสฟรีต้องเป็นหนึ่งในตัวแรกๆ ที่คิดถึงเลยค่ะ มือใหม่ลองได้ ไม่ผิดหวัง

ราคา/ขนาด :  1,300 บาท / 30 ml.    1,800 บาท / 50 ml.

 

ทางไปช้อป

Shopee       Lazada

 

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ INNISFREE🙏

#innisfreeRetinolCica #อินนิสฟรีเรตินอล #จัดระบบจบวงจรสิว

 


 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจค่ะ
27/02/2024 15:33
ซึมไวดีค่ะ ไปลองเทสมาแล้ว
21/02/2024 15:51
น่าลองใช้ช่วยลดสิวได้ดี
20/02/2024 21:32
ส่วนผสมปังมากค่ะ
08/02/2024 04:46
น่าใช้ เเต่ราคาเอาเรื่องอยู่
08/02/2024 01:37
น่าลองใช้มากเลยนะครับ
07/02/2024 20:37
น่าสนใจมากค่ะ
02/02/2024 20:13
ตัวนี้น่าสนใจค่ะ
28/01/2024 22:25
น่าสนใจค่าา
28/01/2024 12:07
ขวดเล็กประโยชน์เยอะมาก
26/01/2024 16:20
เพี้ยง!! สิวจงหายไป
24/01/2024 01:12
น่าใช้ทิสุดดดด ขวดตะปุกตะปิ้ก
23/01/2024 15:09
ขอบคุณนะคะ
22/01/2024 22:55
น่าสนใจมากค่ะ
20/01/2024 22:06