แอมพูลจิ๋ว!! แก้ปัญหาผิวของหนุ่มสาววัย 20ปลายๆ-40 จบครบถ้วน

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 13/07/2020

ถ้าถามว่าช่วงวัยไหน ผิวเริ่มมีการส่งสัญญาณความร่วงโรย? สาวๆหนุ่มๆ วัยยี่สิบปลายๆ หรือกำลังทะยานมุ่งสู่หลัก 4 คงรู้คำตอบดีและคุ้นเคยกับประสบการณ์ตกอกตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉันกันแน่กันมาบ้าง หลายคนอาจเคยตกใจกับสภาพผิวที่เปลี่ยนไป จากคนผิวมันกลายเป็นผิวผสม หรือจากคนผิวแห้งกลายเป็นยิ่งแห้งหนักลงไปอีก  ไหนจะเรื่องริ้วรอยเล็กๆบริเวณหน้าผากกับหางตา ที่เริ่มยกขบวนมาทักทายเซย์ไฮกันใหญ่ ปัญหาเรื่องสิว ผิวมัน สมัยเด็กๆช่วง 10 ปลายๆ 20 ต้นๆที่ว่าแย่แล้ว เจอปัญหาริ้วรอย ฝ้ากระ ผิวแห้งขาดน้ำเข้าไปหนักใจกว่าเดิมอีก แล้วแบบนี้ทำอย่างไรดีล่ะ? 

 

รีวิวเซรั่มวิตามินซี

 

สำหรับสาวๆ หนุ่มๆ ที่กำลังมองผลิตภัณฑ์สักตัวที่สามารถช่วยตอบโจทย์ปัญหาคน วัยสามสิบให้ครบทุกด้าน วันนี้ ChoiceChecker ขอฝาก Liftactiv Peptide-C Ampoules ของ VICHY  ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ เพราะไม่ใช่แค่ส่วนผสมเด็ด คัดเน้นๆ มาช่วยแก้ปัญหาความกังวลทุกอย่างให้อยู่หมัด แต่ VICHY  ยังใส่ใจในรายละเอียดเรื่องบรรจุภัณฑ์ว่าจะคงประสิทธิภาพได้ดีแค่ไหนอีกด้วย

 

VICHY- Liftactiv Peptide-C Ampoules เก็บเซรั่มเข้มข้นไว้ในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นหลอดแก้วสีชา (Ampoule) หรือที่ในวงการแพทย์เรียกว่า แอมพูล (ampoule) ก่อนอื่นขออธิบายคำว่า Ampoule สักนิดนึง ในภาษาฝรั่งเศสแปลว่าหลอดไฟ หรืออะไรก็ตามที่เป็นหลอดแก้วใสๆ  คุณ vichy ตัวนี้จึงเป็นเสมือน เคล็ดลับผิวอ่อนเยาว์ที่บรรจุไว้ในหลอดแก้ว ^^ 

 

ข้อดีของหลอดแก้วสีชาจะช่วยปกป้องเซรั่มจากออกซิเจนและรังสี UV ซึ่งปกติแล้ววิตามินซีเสื่อมสภาพได้ง่ายมาก เมื่อเจอรังสียูวี หรือสัมผัสกับอากาศ การเก็บด้วยวิธีนี้จึงรักษาประสิทธิภาพของเซรั่มเอาไว้ให้ยังสดใหม่ทุกครั้งที่เปิดใช้ และแบ่งไว้ย่อยๆเป็น 30 แอมพูล (1 แอมพูลทาได้ทั้ง เช้า-เย็น) ด้านประสิทธิภาพก็ไม่ธรรมดา แก้ปัญหาเรื่องริ้วรอย บำรุงผิวกระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ จุดด่างดำ ฝ้ากระ และเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว คลายกังวลของของคนวัย 20 ปลายๆ จนถึงจะเข้าเลข 4 ได้อย่างครบถ้วน

 

รีวิวเซรั่มวิตามินซี

 

นอกจากบรรจุภัณฑ์จะที่ใส่ใจมากเป็นพิเศษ ส่วนผสมภายในก็เลิศไม่แพ้กัน ไม่อุดตันด้วยนะปราศจากพาราเบน สารกันเสีย และน้ำหอม  ต่อไปมาดูส่วนผสมเด็ดมี 4 ตัวได้แก่

- เปปไทด์ คอมเพล็กซ์ (Hydrolyzed Rice Protein, Hydrolyzed Lupine Protein) โปรตีนที่ได้มาจากข้าว และต้นลูปีนซึ่งผ่านกระบวนการย่อออกมาให้มีขนาดเล็กๆ  เลยแทรกซึมลงสู่ผิวได้ดีกว่าโปรตีนทั่วไป มีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื่นในชั้นผิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนไฟเบอร์ที่เสื่อมไปตามวัย จึงเพิ่มความกระชับและความยืดหยุ่นให้กับผิวได้ 

วิตามินซี ประเภท ประเภท แอสคอบิก แอซิด (ascorbic acid) 10 % ขึ้นชื่อว่าวิตามินซี งานวิจัยคอนเฟิร์มประสิทธิภาพมากมายทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้จุดด่างดำและรอยดำจากสิวดูจางลง ปรับให้ผิวกระจ่างใส และสีผิวดูสม่ำเสมอ

- ไฮยารูลอน ที่ถูกนำมาใช้มีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก (Hydrolyzed Hyaluronic Acid , Sodium Hyaluronate) ไฮยาลูรอนขนาดใหญ่ช่วยกักเก็บน้ำให้กับผิวด้านบนๆ ส่วนขนาดเล็กก็แทรกซึมไปตามชั้นผิว  ทำให้เซลล์ผิวอวบอิ่มน้ำ ริ้วรอยเล็กๆบริเวณหน้าผาก ร่องแก้ม อาจจะดูตื้นขึ้น

- น้ำแร่วิชี่:สกินแคร์หลายตัวมีน้ำเป็นส่วนผสมหลัก แต่คุณ vichy เค้าใช้น้ำแร่ภูเขาไฟเมืองวิชชี่แทนน้ำเปล่า ซึ่งมีแร่ธาตุต่างๆถึง 15 ชนิด ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง พร้อมต่อสู้กับมลภาวะ

 

เนื้อสัมผัส  มีกลิ่นเล็กน้อย สีเนื้อเซรั่มสีเดียวกับสีของแอมพูล เนื้อเหนียวนิดหน่อย แต่ไม่หนัก ค่อนข้างเบาเลย และซึมไว ไม่ทิ้งค้างไว้ให้รู้สึกเหนอะหนะ

 

รีวิวเซรั่มวิตามินซี

 

แล้วมาในหลอดแก้วหน้าตาแบบนี้จะใช้ยังไงกันนะ ? 

  1. ดีดที่ปลายหลอดเบาๆ เพื่อไล่ให้เนื้อเซรั่มที่อาจติดอยู่ที่ปลายหลอดหลนไปด้านล่าง

  2. ใช้ทิชชู่พันรอบบริเวณคอของแอมพูลที่ส่วนปลายหลอดแล้วออกแรงหักเล็กน้อย 

  3. สวมแอพพลิเคเตอร์ (applicator) พลาสติกลงไปให้แน่น แล้วดึงจุกปลายออก

  4. คว่ำแอมพูลลง แล้วกดบริเวณข้างแอพพลิเคเตอร์เบาๆ 

  5. เท่านี้ก็สามารถเทเซรั่มออกมาใช้ได้แล้ว อ้อ!แต่ใช้คร้ังแรกเพียงครึ่งเดียวก่อนนะ

  6. หลังจากใช้ไปครึ่งหลอดในตอนเช้าก็สามารถสวมจุกพลาสติกไว้ เพื่อเก็บไว้ใช้ที่เหลือให้หมดตอนกลางคืน

 

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังเคลมว่ามีงานวิจัยมาแล้วพิสูจน์ผลลัพธ์ได้ใน 1 เดือนเท่านั้นถ้าหากใช้ทั้งเช้าและเย็น พอดีกับกล่องขนาด 30 หลอด 1 กล่องเลย เพราะ 1 หลอดจะใช้ได้ 2 ครั้ง ครึ่งแอมพูลใช้ตอนเช้า อีกครึ่งใช้ตอนกลางคืน (แต่ด้วยความที่วิตามินซีเข้มข้นมาก ใครที่ผิวแพ้ง่ายใช้แค่ตอนกลางคืนก็ได้นะ) การันตีด้วยแบรนด์ยอดขายดีอันดับ 1 ในผลิตภัณฑ์กลุ่มลดเลือนริ้วรอยในยุโรป 

 

สำหรับเจ้า VICHY-Liftactiv Peptide-C Ampoules  ก็หาซื้อได้ไม่ยาก ขนาด 30 แอมพูล ราคา 2,290 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Boots, Eveandboy, Beautrium, Lazada, ร้านขายยาหรือโรงพยาบาลชั้นนำทั่วไป

 

 

Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ใช้ดีค่ะ เราพึ่งได้ลอง
12/03/2024 10:20
น่าสนใจมากค่ะ
10/08/2023 00:23
น่าใช้มากเลยค่พ
19/06/2023 22:09
น่าใช้มากๆค่ะ
11/06/2023 18:23
น่าสนใจค่าาา
22/01/2023 08:23
น่าสนใจมากๆเลยค้าบ
05/09/2022 15:09
น่าใช้มากๆเลยค่ะ
09/06/2022 08:09