ชำแหละแอมพูลเปปไทด์ Ample:N

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 24/07/2019

เซรั่ม Ample:N เหมาะสำหรับผิวขาดความเด้งดึ๋งอิ่มฟู ไม่ว่าจะสภาพผิวแบบไหนก็คงไม่มีใครปรารถนาผิวที่ดูเกินวัย ความยืดหยุ่นของผิวจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้หน้าเราดูอ่อนเยาว์ (หน้าเด็กกว่าอายุจริง) โดยเฉพาะท่านที่อายุเลยช่วงหลัก 20 มาแล้ว (แต่ถึงแม้จะยังวัยรุ่นอยู่ ก็ควรบำรุงตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อช่วยชะลอความโรยรานะคะ) 

วันนี้ ChoiceChecker มีรีวิว เซรั่ม Ample:N “แอมพูล” (Ampoule: จะออกเสี่ยงว่าแอมพู่น ก็ได้ค่ะ เพื่อความอรรถรส) Ample : N Ampoule (แอมเพิล เอ็น แอมพูล) ซุปเปอร์เซรั่มจากแบรนด์เวชสำอางค์ของเกาหลี ที่กำลังฮิตติดลมบนในช่วงนี้ ไม่ว่าจะทาง Twitter หรือ Blogger ชื่อดังใน YouTube ก็วอแวกันอย่างอุตลุด 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ “แอมพูล” กันก่อนว่าคืออะไร

 

แอมพูล Ample:N คืออะไร?

แอมพูลคือ เซรั่มที่เข้มข้นกว่าเซรั่ม, ง่ายๆคือ แอมพูล = เซรั่มเข้มข้น (แต่ในทางวิทยาศาสตร์หมายถึง หลอดยาที่พร้อมฉีด) หรือจะเรียกว่า ซุปเปอร์เซรั่มก็ได้ค่ะ
 

รีวิวเซรั่ม Ample:N

 

รีวิว เซรั่ม Ample:N

เซรั่ม Ample:N ลักษณะเป็นอย่างไร? เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน?

เซรั่ม Ample:N หรือแอมพูลสูตรเปปไทด์นี้ เหมาะกับทุกสภาพผิว (โดยเฉพาะผิวแห้งถึงผสม) ด้วยเนื้อสัมผัสสีเหลืองที่นุ่มลื่น มีเส้นใยเปปไทด์สีขาวกระจายทั่วขวด เมื่อทาแล้วเส้นใยเปปไทด์จะแตกตัวซึมเข้าสู่ผิว โดยไม่ทิ้งคราบขาวบนผิวค่ะ ซึมค่อนข้างเร็วหลังจากเกลี่ยวนๆแล้ว คุณเขาจะทิ้งความฉ่ำน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวหน้าดูอิ่มฟูอย่างรู้สึกได้ในครั้งแรกที่ใช้เลยค่ะ เอาเป็นว่า ไม่ได้ทำให้หน้ามันแต่ก็ไม่ได้คุมความมันนะคะ ดังนั้นในระหว่างวันหากไม่มีผลิตภัณฑ์คุมมันตัวอื่น(เช่น พวกไพรเมอร์คุมมัน หรือ แป้งฝุ่น ทำนองนี้ค่ะ)ใช้ควบคู่กันไปด้วย ก็มีแนวโน้มที่อาจเยิ้มระหว่างวันได้ค่ะ

ข้อแนะนำสำหรับคนผิวมัน คือ ควรให้เวลาผิวในการปรับตัวกับผลิตภัณฑ์ในช่วงแรกๆ อาจจะมีความหนืดเล็กน้อยจากการไปผสมกับน้ำมันบนใบหน้าของเรา แต่หากใช้ไปเรื่อยๆ ความรู้สึกที่ผิวได้รับการเติมน้ำจะมาแทนค่ะ ส่งผลให้มีสัมผัสในการใช้ที่เบาสบายกว่าช่วงแรกๆ หรือเพื่อความสบายใจก็ลองใช้เฉพาะช่วงก่อนนอนดูนะคะ

 

เซรั่ม Ample:N

 

ชำแหละส่วนผสมของเซรั่ม Ample:N

สารกักเก็บความชุ่มชื้น: กลีเซอรีน (Glycerin), เทรฮาโลส (Trehalose), ไบโอแซคคาไรด์กัม-1(Biosaccharide Gum-1), เด็กซ์แพนเธนอล (Dexpanthenol),

สารบรรเทาการระคายเคือง: ไดโพแทสเซียม กลีเซอร์ไรเซต (Dipotassium Glycyrrhizate), Niacinamide (ไนอาซีนาไมด์)

สารเพิ่มความกระจ่างใส: Niacinamide (ไนอาซีนาไมด์)

สารช่วยผลัดเซลล์ผิว: กรดไกลโคลิก (Glycolic Acid),  กรดแลคติก (Lactic acid)

สารเพิ่มความนุ่มลื่นแก่ผิว: เลซิติน (Hydrogenated lecithin), พาล์มมิโทอิลเพนตะเปปไทด์-3 (Palmitoyl Pentapeptide-3)

สารช่วยลดเลือนริ้วรอย: ไนอาซีนาไมด์ (Niacinamide), อดีโนซีน (Adenosine), อาร์จินีน (Arginine), พาล์มมิโทอิลเพนตะเปปไทด์-3 (Palmitoyl Pentapeptide-3), อะซิติลเฮ็กซาเปปไทด์-3 (Acetyl Hexapeptide-3)

 

เซรั่ม Ample:N


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ครบถ้วนดีมากค่ะ
11/06/2023 18:24
น่าสนใจค่าา
22/01/2023 08:23
ใช้ดีจริงเต็มสิบเลยค่ะ
13/06/2022 04:36
น่าสนใจมากค่ะแบรนนี้
09/06/2022 08:10
ตัวนี้ใช้ดีมากเลยค่ะ
28/05/2022 10:10