Checklist สารเคมีในยาย้อมผม รวมครีมปิดผมขาว ทำเองได้ ปลอดภัย

โดย Admin_ChoiceChecker02 12/09/2023

ตั้งแต่อายุเข้า 30 กลางๆ เห็นหลายคนบ่นเรื่องปัญหาผมหงอก แต่จะให้ย้อมผมบ่อยๆ ก็ค่อนข้างกังวลเรื่องสารเคมี และที่สำคัญเปลืองเงินมาก เข้าร้านเสริมสวยทีไม่ต่ำกว่า 500 บาท ให้เข้า 1 ปี ก็หมดไปหลายพันแล้วนี่ หากมีตัวช่วยอะไรที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเองที่บ้าน ปลอดภัยทั้งระยะสั้น ระยะยาว กลิ่นไม่แรง และไม่แสบหนังศรีษะ คงแฮปปี้ไม่น้อย Choicechecker จะมาแนะนำไอเทมย้อมผมงอก ปิดผมขาว ใช้ง่ายทำเองได้ ไม่ต้องง้อคนอื่น แถมประหยัดไปได้เยอะ ที่สำคัญปลอดภัยกว่าการใช้ยาย้อมผมที่รู้จักกันแน่นอน อยากให้ Save เอาไว้เลย ยังไงสักวันก็ต้องตามหา ไม่สำหรับตนเองก็สำหรับคุณพ่อแม่

 

4 สารเคมีที่ต้องระวังในยาย้อมผมถาวร

หลายคนพบเจอกับประสบการณ์ว่าผมแห้งกระด้าง ผมกลับมาหงอกเร็วกว่าเดิม ผมร่วงหนัก แสบและระคายเคืองหนังศรีษะ กลิ่นฉุน เป็นต้น นั่นเป็นเพราะสารเคมีในยาย้อมผมถาวร ไม่ว่าจะเป็นใช้สารเคมีแอมโมเนียมหรือ ethanolamines  เป็นตัวในการจัดการโปรตีนของเส้นผมเพื่อให้สีใหม่ซึมผ่านเข้าเส้นผมได้ง่าย จากนั้นก็ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์จะกัดสีผมและช่วยให้ p-phenylenediamine (PPD) ซึ่งเป็นหนึ่งในสารทำสีหลัก ทำให้สีติดอยู่ในเส้นผม การทำปฏิกิริยาของสารเหล่านี้ช่วยเปลี่ยนสีผมและติดทนนาน ยิ่งย้อมผมถาวร ยิ่งทำให้หนังศรีษะระคายเคือง อ่อนแอลง เกิดการอักเสบ เลยไม่ต้องแปลกใจว่าบางคนกลับมามีผมหงอกมากกว่าเดิม

 

 

Shiseido Prior Color

ชิเซโด้ พริเออร์ ครีมนวดหรือคอนดิชันเนอร์เปลี่ยนสีผม ใช้หลังสระผม เห็นผลลัพธ์ดีขึ้นเมื่อใช้คคู่กับแชมพู พรีเออร์ คัลเลอร์ แคร์ คอนดิชันเนอร์เปลี่ยนสีผมนี้มาพร้อมกับ 4 เฉดสี ประกอบไปด้วยสีดำ สีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อนและสีเทา ช่วยกลืนไปกับสีผมธรรมชาติ ไม่โดดเด่นจนเป็นที่น่าสังเกต นอกจากนี้มีส่วนผสมจากธรรมชาติกับคอลลาเจนบำรุงเส้นผมไม่ให้แห้งหยาบกร้าน

 

วิธีการใช้ หลังจากสระผมด้วยแชมพูพรีเออร์ คัลเลอร์ แคร์แล้วซับผมให้แห้งหมาดๆ แล้วให้บีบคอนดิชันเนอร์เปลี่ยนสีผมชิเซโด้ พริเออร์ ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะสำหรับคนผมยาวปานกลางถึงยาว และ 1 ช้อนโต๊ะสำหรับคนผมสั้น จากนั้นนวดไปทั่วๆผม โฟกัสกับบริเวณที่มีผมหงอกหน่อย ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกให้เกลี้ยง เป่าผมให้แห้ง ควรทำเป็นประจำสม่ำเสมอจะเห็นผลชัดเจน

 

มีส่วนผสมของ 4 สารเคมีต้องระวังหรือไม่?

❌แอมโมเนียม ไฮดรอกไซด์

❌ethanolamines

❌ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

❌p-phenylenediamine

 

ข้อควรระวัง: พยายามอย่าให้ครีมโดนหนังศรีษะเพราะอาจทำให้แสบระคายเคืองได้

ราคา/ขนาด: 1408 เยน/230 กรัม

สถานที่จำหน่ายคลิกที่นี่

 

 

Stephen Knoll Color Contoure Color Treatment

ครีมนวดหรือคอนดิชันเนอร์เปลี่ยนสีผมจาก Stephen Knoll ภายใต้แบรนด์ Kose ถึงแม้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังไม่มีขายในไทย และหาร้านรับหิ้วยากมาก Choicechecker อยากจะฝากไว้ เพื่อใครมีโอกาสมาญี่ปุ่น ลองซื้อกลับไปเป็นของฝากเห็นทีจะเป็นไอเดียที่ดีมากๆ ด้วยคุณภาพและราคาคุ้มค่าถูกใจผู้ใหญ่สุดๆ

 

คอนดิชันเนอร์ของ Stephen Knoll มาพร้อม 3 เฉดสี ได้แก่ สีดำ สีน้ำตาลเข้ม และสีน้ำตาล เนื้อสัมผัสของคอนดิชันเนอร์เป็นเจล ไม่เหนียวเหนอะหนะจนเกินไป ล้างออกจากมือง่าย มีส่วนผสมพิเศษจากแบรนด์ Kose เคลือบเส้นผม ป้องกันไม่ให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้น และสารบำรุงเส้นผมไม่ให้แห้งกร้าน  คอนดิชันเนอร์ของ Stephen Knoll ไม่ใช่แอมโมเนียม ไฮดรอกไซด์ แต่ใช้แอมโมเนียมไบคาร์บอเนตแทน ซึ่งจะช่วยให้ติดผมดีขึ้น มีกลิ่นฉุนน้อยกว่า แต่อาจยังสร้างความแสบระคายเคืองศรีษะได้บ้าง ก็ขึ้นอยู่กับบุคคล

 

วิธีการใช้ หลังจากสระผมด้วยแชมพูแล้วให้ซับผมให้แห้งหมาดๆ บีบคอนดิชันเนอร์เปลี่ยนสีผม Stephen Knoll ประมาณ 2 เหรียญสิบแบบพูนๆ สำหรับคนผมยาวปานกลางถึงยาว และ 1 เหรียญสิบแบบพูนๆ สำหรับคนผมสั้น จากนั้นนวดไปทั่วๆผม ทิ้งไว้ 5 นาที โฟกัสบริเวณที่มีผมหงอก แล้วล้างออกให้เกลี้ยง เป่าผมให้แห้ง ควรทำเป็นประจำสม่ำเสมอจะเห็นผลชัดเจน

 

มีส่วนผสมของ 4 สารเคมีต้องระวังหรือไม่?

❌แอมโมเนียม ไฮดรอกไซด์

❌ethanolamines

❌ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

❌p-phenylenediamine

 

ข้อควรระวัง: พยายามอย่าให้ครีมโดนหนังศรีษะเพราะอาจทำให้แสบระคายเคืองได้

ราคา/ขนาด: 1980 เยน/ 200 กรัม

สถานที่จำหน่าย: ตามร้านขายยาหรือร้านขายเครื่องสำอางที่ญี่ปุ่น ยังไม่มี official shop ในไทย คงต้องหาซื้อจากร้านรับหิ้วที่ไว้ใจได้ไปก่อน

 

 

Rishiri Kelp Hair Color Treatment, Gray Hair Dye

อีกหนึ่งครีมนวดหรือคอนดิชันเนอร์เปลี่ยนสีผมจากแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น มีให้เลือกถึง 4 เฉดสี น้ำตาลอ่อน น้ำตาลธรรมชาติ น้ำตาลเข้ม และดำ มากับคอนเซปสุดอ่อนโยน ปราศจากสารที่อาจทำให้หนังศรีษะแสบระคายเคืองทั้ง 4 ชนิด และปราศจากพาราเบนกับซิลิโคลนด้วย พร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติเช่นโรสแมรี่ คอมบุ ยุซู เป็นต้น ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะอย่างเต็มพิกัด หมดความกังวลเรื่องหนังศรีษะอ่อนแอลงหลังย้อมผม

 

วิธีการใช้ หลังจากสระผมด้วยแชมพูแล้วให้ซับผมให้แห้งหมาดๆ บีบคอนดิชันเนอร์เปลี่ยนสีผม Rishiri ในปริมาณที่เหมาะสม ประมาณ 2 เหรียญสิบแบบพูนๆ สำหรับคนผมยาวปานกลางถึงยาว และ 1 เหรียญสิบแบบพูนๆ สำหรับคนผมสั้น จากนั้นนวดไปทั่วๆผม ทิ้งไว้ 10  นาที โฟกัสบริเวณที่มีผมหงอก แล้วล้างออกให้เกลี้ยง เป่าผมให้แห้ง ควรทำเป็นประจำสม่ำเสมอจะเห็นผลชัดเจน

 

มีส่วนผสมของ 4 สารเคมีต้องระวังหรือไม่?

❌แอมโมเนียม ไฮดรอกไซด์

❌ethanolamines

❌ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

❌p-phenylenediamine

 

ข้อควรระวัง: พยายามอย่าให้ครีมโดนหนังศรีษะเพราะอาจทำให้แสบระคายเคืองได้

ราคา/ขนาด: 1180 บาท / 200 กรัม

สถานที่จำหน่าย : คลิกที่นี่

 

 

Lolane Nature Code Botanic hair Color Serum

โลแลน เนเจอร์ โค้ด เซรั่มเปลี่ยนสีผม ผลิตภัณฑ์ออกใหม่จากโลแลน เจ้าประจำของหลายๆคนที่มักคุ้นเคยกับแชมพู เพราะหาซื้อง่าย ราคาไม่แรง และใช้ง่ายอีกด้วย รอบนี้โลแลนมาพร้อมกับเซรั่มเปลี่ยนสีผม ประกอบด้วย 5 เฉดสี ได้แก่สีดำ สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาล สีน้ำตาลคาราเมล สีน้ำตาลประกายทอง เลือกกันไปให้จุใจเลย โลแลนคงคอนเซปธรรมชาติ ใช้ส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ อ่อนโยนต่อเส้นผม และหนังศีรษะ สารสกัดควินัว, สารสกัดจากน้ำตาลข้าวโพด, โบทานิคอล ออยล์ คอมเพล็กซ์ ช่วยลดความกระด้าง ทำให้ผมเงางามดูสุขภาพดี

 

วิธีการใช้ ผสมคัลเลอร์เซรั่ม และ ดีเวลล็อปเปอร์ เบอร์ 2 ลงในถ้วยพลาสติกหรือถ้วยแก้ว เทให้หมดซอง จากนั้นผสมให้เข้ากันด้วยแปรง (ที่ไม่ใช่โลหะ) แล้วชโลมเซรั่มที่ผสม ลงบนผมแห้งให้ทั่วศรีษะ ทิ้งไว้ 30 นาที กรณีผมมัน ผมใหญ่หนา และมีผมขาวมาก ทิ้งไว้ 35-40 นาที แล้ว ล้างผมให้สะอาด

 

มีส่วนผสมของ 4 สารเคมีต้องระวังหรือไม่?

❌แอมโมเนียม ไฮดรอกไซด์

✔️ethanolamines

✔️ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

✔️p-phenylenediamine

 

ข้อควรระวัง: พยายามอย่าให้ครีมโดนหนังศรีษะเพราะอาจทำให้แสบระคายเคืองได้ และควรสวมถุงมือทุกครั้งระหว่างย้อม

ราคา/ขนาด: 167 บาท / 3 ซอง

สถานที่จำหน่ายคลิกที่นี่

 

Naturalite Organic Permanent Hair Color

 

ครีมย้อมผม Organic ภายใต้แบรนด์ Naturalite มาพร้อมกับ 14 เฉดสีให้เลือกกันจุกๆไปเลย เป็นครีมย้อมผมที่มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดอาร์แกน น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ และน้ำมันโจโจ้บาว่านหางจระเข้ และวีทโปรตีน ช่วยปกป้องและบำรุงเส้นผมในระหว่างกระบวนการทำสี รักษาความทนทานของสีไว้คงทน พร้อมปกป้องจากอันตรายของแอมโมเนียและพาราเบน ไม่เกิดความระคายเคืองหรือการแพ้ง่าย นอกจากนี้ม่มีกลิ่นฉุน

 

วิธีการใช้: ผสมครีมสีย้อมผมกับครีมผสม อัตราส่วน 1:1 คนให้เข้ากัน ใช้ทาบนเส้นผมบริเวณที่ต้องการ โฟกัสเป็นพิเศษบริเวณที่มีผมหงอก ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้เกลี้ยง

 

มีส่วนผสมของ 4 สารเคมีต้องระวังหรือไม่?

❌แอมโมเนียม ไฮดรอกไซด์

✔️ethanolamines

❌ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

❌p-phenylenediamine

 

ข้อควรระวัง: พยายามอย่าให้ครีมโดนหนังศรีษะเพราะอาจทำให้แสบระคายเคืองได้ และควรสวมถุงมือทุกครั้งระหว่างย้อม

ราคา/ขนาด: 690 บาท / 50 มล.

สถานที่จำหน่ายคลิกที่นี่

 


Reference

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลมีประโยชน์มากเลยค่ะ
13/10/2023 23:56
ขอบคุณที่มาแชร์กันค่า
26/09/2023 19:13
เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีใหม่ ผลิตภัณฑ์ดีๆมีให้เลือกเยอะต้องศึกษาดีๆค่ะ
24/09/2023 15:22
น่าลองใช้หลายตัวเลย ยาย้อมผม
19/09/2023 16:39
ยาย้อมผมต้องเลือกยี่ห้อดีๆสารเคมีเยอะ
17/09/2023 11:18
ผมหงอกเป็นปัญหาง่ายแค่ต้องหายาย้อยผมที่ดีครับ
17/09/2023 11:11
ข้อมูลดีมากค่า
14/09/2023 08:23
ได้ความรู้ดีมากเลยค่ะ
12/09/2023 21:14