รวม 3 สกินแคร์ Probiotics แบรนด์ไทยสุดปัง เสริม Microbiome เพิ่มผิวแข็งแรง

โดย Admin_ChoiceChecker01 15/07/2023

 

รวม 3 สกินแคร์เสริม Microbiome แบรนด์ไทย คุณภาพแน่น ส่วนผสมดี ดูแลผิวแข็งแรงแบบ 10/10

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

Microbiome สำคัญยังไง? ทำไมต้องดูแล Microbiome

Microbiome คือจุลินทรีย์ตัวเล็กจิ๋วที่อยู่บนผิวเรา ซึ่งจะรับบทช่วยยับยั้งการก่อตัวของเชื้อโรคที่พยายามจะฝ่าเข้าไปสร้างปัญหาให้ผิวเรา Microbiome จึงทำหน้าที่เป็นกำแพงให้ระบบภูมิคุ้มกันผิวให้แข็งแรงขึ้น ป้องกันอาการแพ้ อาการอักเสบระคายเคืองของผิวเรา

 

ซึ่งถ้าเราดูแลไมโครไบโอมเหล่านี้ให้สมดุลก็จะไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล แต่เมื่อไหร่ที่เค้าเริ่มเสียสมดุล มีปริมาณน้อยเกินไป หรือเริ่มมีจุลินทรีย์ไม่ดีมากเกินไป ผิวของเราก็จะเริ่มมีอาการอ่อนแอ เริ่มงอแง  และมีปัญหาผิวต่างๆ ตามมาได้ ทั้งสิว ผื่นแดง คันผิว หรืออาการของโรคผิวหนังต่างๆ

 

อีกหนึ่งวิธีดูแลไมโครไบโอมที่ฮิตในวงการสกินแคร์มาสักพักแล้วก็คือ การใช้สกินแคร์ที่เค้ามีส่วนผสมของอาหารของจุลินทรีย์ตัวจิ๋ว ช่วยดูแลและปรับสมดุลไมโครไบโอมให้เค้าแข็งแรงขึ้น และวันนี้ ChoiceChecker มีสกินแคร์เสริม Microbiome แบรนด์ไทย 3 ตัวที่ส่วนผสมน่าสนใจ แถมเลือกใช้ได้ตามสภาพผิวและปัญหาผิวด้วย จะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน~

 

รีวิว Solskin Synbiotic Skin Barrier Moisture Serum

ตัวนี้ความเด่นเค้าคือทั้งช่วยเสริมการทำงานของไมโครไบโอมช่วยให้ผิวแข็งแรง และช่วยจัดการปัญหาผิวอุดตัน ลดความมัน ลดความเสี่ยงการเกิดสิวจากต้นเหตุได้อีก ใครที่มีปัญหาสิว ผิวมัน และผิวไม่ค่อยแข็งแรงต้องลอง Solskin ตัวนี้ เป็นตัวที่ส่วนผสมเค้าคุ้มราคาสุดๆ เลย

 

ชำแหละส่วนผสมเด่น Solskin Synbiotic Skin Barrier Moisture Serum

  • 2% Aurafirm P น้องเป็น synbiotic ที่มาจากการหมักระหว่างสารสกัดจากข้าวโอ๊ตและ Lactobacillus strain (จุลินทรีย์) ที่ได้ออกมาเป็นสารอาหารที่สำคัญกับผิว ช่วยปรับสมดุล microbiome ให้ผิว บำรุงผิวให้สุขภาพดี มีผิวแข็งแรง เสริมเกราะป้องกันผิว ลดปัญหาผิวต่างๆ รวมทั้งปัญหาสิวด้วย ซึ่งเค้าใส่มาให้ถึง 2% เป็นปริมาณที่หวังผลเรื่องผิวแข็งแรง เสริมความชุ่มชื้นได้เลย

 

  • 4% Niacinamide (Vitamin B3) เค้าใส่ไนอะซินาไมด์มาช่วยเรื่องควบคุมความมันบนผิว ช่วยลดปัญหาสิวและผิวมันได้ และยังเป็นส่วนผสมที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว กระตุ้นเซราไมด์และคอลลาเจนช่วยให้ผิวแข็งแรง ดูอิ่มฟู ยืดหยุ่น แถมช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

 

  • 2% Encapsulated Salicylic acid ตัวนี้เป็น Encapsulated BHA ที่อ่อนโยนมากขึ้น เข้ามาช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันรูขุมขน ลดปัญหาสิว ที่เค้าใส่มาแบบเข้มข้นถึง 2% เลย ใครที่มีปัญหาสิวสามารถใช้เพื่อจัดการปัญหาสิวพร้อมๆ กับเสริมผิวแข็งแรงได้เลย

 

  • 0.1% Organic Centella Asiatica สารสกัดจากใบบัวบก เน้นช่วยปลอบประโลม บรรเทาอาการระคายเคืองผิว เสริมความชุ่มชื้นให้ผิวและยังเป็น antioxidant ด้วย ซึ่งส่วนผสมนี้แบรนด์ยังใส่มาเพื่อช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองจาก BHA และ Niacinamide ที่เค้าใส่มาด้วยนะ

 

  • Prorenew complex CLR เป็น Prebiotic (Lactococcus Ferment Lysate)ได้จากการบ่มแบคทีเรีย Lactococcus lactis ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างผิวใหม่ และช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว

 

  • Hyaluron 8 โมเลกุล ( Hyaluronic Acid, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Potassium Hyaluronat, Sodium Acetylated Hyaluronate, HydroxypropyLtrimonium Hyaluronate, Sodium Hyaluronate, Sodium Hyaluronate Crosspolymer และ Hydrolyzed Sodium Hyaluronate) ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้น ทั้งช่วยรักษา กักเก็บน้ำในผิว และเพิ่มความชุ่มชื้น ดึงน้ำจากภายนอกเข้าสู่ผิว

 

  • Ds-cerix 5 ที่รวมทั้ง Free Fatty acid Cholesterol Ceramide และ Phytosphingosine ช่วยผสานเซลล์ เกราะป้องกันผิว และให้ความชุ่มชื้น

 

 

กลไกการทำงาน  Solskin Synbiotic Skin Barrier Moisture Serum

1.ปรับสมดุลผิว เสริมการทำงานของ microbiome

2.เสริมเกราะป้องการผิวให้แข็งแรง

3.ผลัดเซลล์ผิว ลดปัญหาสิว

4.ควบคุมความมันส่วนเกิน

5.ปลอบประโลมผิว

6.ให้ความชุ่มชื้น

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Solskin Synbiotic Skin Barrier Moisture Serum

เนื้อเป็น Emulsion ออกแนว milky ดูเข้มข้นแต่เบาสบายผิวเลย ผิวมัน ผิวเป็นสิวใช้ได้ ไม่เหนอะผิว ไม่มีกลิ่นจากน้ำหอมเลย ทางแบรนด์มีบอกไว้ว่าเนื้อสัมผัสอาจมีการเปลี่ยนสีจากสารสกัดข้าวโอ๊ตธรรมชาติ แต่ประสิทธิภาพยังเต็มที่ ใช้ได้แบบสบายใจเลย ซึ่งเท่าที่ลองใช้มายังไม่เจอปัญหานี้น้าาา

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน? ทุกสภาพผิว ผิวเป็นสิวง่าย ผิวอุดตัน ผิวมัน

 

 

แนะนำวิธีใช้: ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น แต่ถ้าผิวอ่อนแออยู่แนะนำให้ค่อยๆ ใช้ทีละน้อย เพื่อป้องกันอาการแสบระคายเคือง และควรเลี่ยงการใช้ร่วมกับกลุ่มวิตามินเอ เพราะเค้ามี BHA อาจเกิดการระคายเคืองมากเกินไป (สามารถใช้คนละเวลากันได้น้า)

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ Solskin Synbiotic Skin Barrier Moisture Serum

ส่วนผสมคือเอาใจผิวเป็นสิว ผิวอุดตันง่ายสุดๆ เลย เนื้อสัมผัสเค้าใช้ง่าย ไม่เหนอะเกินไปแถมให้ความชุ่มชื้นดีเลย ตัวนี้ลองใช้ตั้งแต่ช่วงที่ผิวกำลังงอแง เค้าก็ค่อยๆ ช่วยเสริมผิวให้แข็งแรงขึ้นนะ และอีกผลลัพธ์ที่สังเกตได้ก็คือพวกปัญหาผิวอุดตันเล็กๆ น้อยๆ ก็ลดลงไปเยอะเลยค่ะ ใครที่เจอปัญหาผิวอุดตัน เป็นสิวอยากดูแลจัดการทั้งเรื่องสิว และอยากเสริมผิวแข็งแรง ปรับสมดุล microbiome ต้องลองเลยน้าา คุ้มค่า คุ้มราคามากๆเพราะเค้าอัดแน่นสารสกัดมาให้แบบเต็มๆในปริมาณที่หวังผลได้

แอบบอกนิดนึงว่าใครที่ผิวกำลังอยู่ในช่วงอ่อนแอ ระคายเคืองง่ายมากๆ แนะนำให้ค่อยๆ ใช้ทีละน้อยในช่วงแรก แล้วค่อยปรับความถี่ในการใช้ เพราะส่วนผสม BHA เค้าค่อนข้างเข้มข้น ตอนแรกๆของการใช้อาจจะเกิดอาการแสบผิวเล็กน้อยได้ ไม่ต้องตกใจน้าาา ใครมีปัญหาสิว ผิวอุดตัน สามารถใช้ได้เลย

ขนาด/ราคา: 30 ml/ 990.-

ทางไปช้อป: Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

 

รีวิว FYNE Skin Barrier + Prebiotic Serum in Cream

เซรั่ม FYNE ตัวดังตัวนี้เค้าเด่นเรื่องเสริมการทำงานของไมโครไบโอม ปรับสมดุลผิวช่วยให้ผิวแข็งแรง เพิ่มความชุ่มชื้น เติม NMFs ให้ผิว เป็นเซรั่มที่เหมาะจะมีใช้ Daily Use เพราะส่วนผสมเค้าค่อนข้างใช้ง่ายเลย

 

ชำแหละส่วนผสมเด่น FYNE Skin Barrier + Prebiotic Serum in Cream

  • Ceramide 5 ชนิด เซราไมด์ชนิดที่จำเป็นกับผิว เสริม Skin’s Lipid Barrier เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผิวเราสู้ชีวิต ไม่อ่อนแอ ไม่ระคายเคืองง่าย
  • Hyaluronic Acid 4 โมเลกุล เสริม NMFs ในผิว เพิ่มความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ดูอิ่มฟูสุขภาพดีขึ้น
  • Centella Asiatica Extract สารสกัดจากใบบัวบก ปลอบประโลม ช่วยลดอาการระคายเคืองผิว เป็น antioxidant เสริมความชุ่มชื้นให้ผิว
  • Alpha-Glucan Oligosaccharide เสริมการทำงานของจุลินทรีย์ ปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรงขึ้น ช่วยให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรง ลดปัญหาผิวได้รอบด้าน

 

กลไกการทำงาน FYNE Skin Barrier + Prebiotic Serum in Cream

1.เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

2.ดูแลจุลินทรีย์ในผิวให้สมดุล

3.ปลอบประโลม ลดการระคายเคืองผิว

4.เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

 

รีวิวเนื้อสัมผัส FYNE Skin Barrier + Prebiotic Serum in Cream

เนื้อเซรั่มเข้มข้นสีขาว ไม่มีกลิ่น ทาง่าย เกลี่ยง่าย บางเบาดีไม่หนักผิวเกินไป

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน? ทุกสภาพผิว 

 

แนะนำวิธีใช้ : ใช้ได้ทุกวันทั้งเช้าและเย็น

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ FYNE Skin Barrier + Prebiotic Serum in Cream

เนื้อเซรั่มเข้มข้น ทาแล้วเย็นๆ ผิว ฟีลรีแลกซ์แบบสบายผิวเลย ใช้ง่ายอ่อนโยนกับผิว แถมเค้าเน้นให้ความชุ่มชื้นได้ดีสุดๆ เลย ตัวนี้แนะนำเลยว่าถ้าใครผิวแห้งมากๆ หรือผิวกำลังอ่อนแอสามารถใช้เพื่อช่วยเสริมความชุ่มชื้นและความอ่อนแอผิวได้เลย

ขนาด/ราคา: 50 g/ 1,390.-

ทางไปช้อป: Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

 

รีวิว Texture Matters Deep In Barrier Serum

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยเจ้าดัง ส่วนผสมดีที่ ChoiceChecker เคยเอามาชำแหละส่วนผสมกันไปแล้วครั้งนึง ตัวนี้เค้าเน้นเสริมผิวแข็งแรง ปรับสมดุลจุลินทรีย์ผิว เป็นสกินแคร์ Probiotics อีกตัวที่น่าสนใจ

 

ชำแหละส่วนผสมเด่น Texture Matters Deep In Barrier Serum

  • 3% Oat Lipid e (สารสกัดข้าวโอ๊ต) ตัวนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นผิว เสริมผิวให้แข็งแรง และลดอาการระคายเคือง
  • 1% Ectoin Natural ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ เพิ่มความชุ่มชื้นเสริมเกราะป้องกันผิว ปลอบประโลมผิวที่แดง และระคายเคืองจากปัญหาผิวอ่อนแอ
  • 2% Quora Noni ช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ดีในผิว ยับยั้งจุลินทรีย์ไม่ดี ไม่ให้มารวมตัวกันสร้างปัญหาให้กับผิวเรา
  • 5% Niacinamide เสริมเกราะป้องกันผิว กระตุ้นเซราไมด์ในผิว และช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น
  • Ceramides, Cholesterol, Fatty Acid เสริม skin lipid barrier ด้วยไขมันตามธรรมชาติที่จำเป็นกับผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง เกราะป้องกันผิวแข็งแรงขึ้น
  • Amino acids 15 ชนิด และ Hyaluronic Acid 8 โมเลกุล ส่วนประกอบสำคัญของ NMF เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่าล้ำลึก
  • MultiEX BSASM รวมสารสกัดจากธรรมชาติที่เน้นเรื่องการปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคือง ลดอาการข้างเคียงจากผิวแพ้ สารสกัดที่เด่นๆ ก็จะมี Centella Asiatica, Green Tea

 

กลไกการทำงาน Texture Matters Deep In Barrier Serum

1.ปรับสมดุลจุลินทรีย์ผิว เสริมการทำงานของ microbiome

2.เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

3.ปลอบประโลมผิว

4.เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Texture Matters Deep In Barrier Serum

เนื้อเซรั่มเข้มข้นสีขาวออกครีมๆ ขุ่นๆ ไม่มีกลิ่น เนื้อไม่เหลวมาก แต่ทาแล้วไม่เหนอะผิวเลย

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน? ทุกสภาพผิว ผิวอ่อนแอ

 

แนะนำวิธีใช้: ใช้ได้ทั้งเช้า และเย็น

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ Texture Matters Deep In Barrier Serum

เป็นเซรั่มเสริม skin barrier อีกตัวที่ใช้ง่ายเลย หลังทาไม่เหนอะผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีเลยค่ะ แถมเค้ายังมีความช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการระคายเคืองได้ด้วย ใครที่ผิวกำลังอ่อนแอ เกิดอาการระคายเคืองสามารถใช้ช่วยเสริมทั้งเรื่องผิวแข็งแรงและช่วยปลอบประโลมได้เลย

ขนาด/ราคา: 30 ml/ 990.-

ทางไปช้อป: Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

 

ตารางสรุปรวม 3 สกินแคร์ Probiotics แบรนด์ไทย

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองใช้ทั้ง 3 ตัวเลยนะครับ
03/08/2023 19:27
อยากลองFyneค่า
31/07/2023 10:13
น่าใช่ทุกตัวเลยค่ะ
28/07/2023 18:56
บทความเนื้อหาละเอียดมากค่ะ ขอบคุณค่ะ
26/07/2023 21:34
น่าลองใช้มากเลย ราคาก็พอรับได้อยู่คะ
19/07/2023 16:33
น่าใช้มากค่ะ
18/07/2023 09:35
น่าใช้มากกกกกกก
17/07/2023 20:33
ทั้งส่วนผสม และ คุณภาพดีมากค่ะ package ก็สวย
16/07/2023 12:43
น่าใช้แถมเป็นอบรนด์ไทยต้องอุดหนุนค่ะ
16/07/2023 06:53
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากเลยค่ะ
16/07/2023 01:48
น่าสนใจมากค่ะ
15/07/2023 22:03
มีแต่สกินแคน์น่าใช้ทั้งนั้นเลย
15/07/2023 20:28
น่าใช้มากค่ะ
15/07/2023 20:24