มอยส์เจอไรเซอร์ผิวขาดน้ำ ผิวมัน Zeroid Pimprove Soothing Moisturizer กู้ผิวพัง บำรุงผิวขาดน้ำ

โดย Admin_ChoiceChecker02 05/07/2023

 

ผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? ผิวมันใช้มอยส์เจอไรเซอร์อะไรดี? ไม่อยากหน้าเยิ้มระหว่างวันไม่ทาครีมได้มั้ย? คำถามนี้ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ยังเป็นคำถามที่เพื่อนๆ ลูกเพจส่งมาปรึกษากันแบบรัวๆ แต่ยังไงก็ต้องห้ามลืมว่า “ยิ่งผิวมัน ยิ่งต้องห้ามลืมหรือห้ามข้ามขั้นตอนมอยส์เจอไรเซอร์เด็ดขาด” เพราะนั่นเป็นขั้นตอนสุดสำคัญที่จะชี้ชะตาผิวของเรา ถ้าเราขาดการบำรุงน้องมากพอล่ะก็ สิ่งที่ตามมาก็คือผิวเราจะไม่แข็งแรง เกราะป้องกันผิวไม่แข็งแรง ทีนี้ปัญหาผิวอื่นก็เตรียมต่อคิวกันมาพังผิวเรากันแบบกระหน่ำ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

อย่าคิดว่าผิวมัน หน้ามันแล้วจะไม่ต้องทามอยซ์เจอไรเซอร์เพิ่ม อย่าคิดว่าความมันนั้นคือความชุ่มชื้นที่เพียงพอแล้วนะ เพราะการเติมน้ำ หรือเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเพียงพอจะช่วยลดการผลิตน้ำมันมาทดแทนความชุ่มชื้นบนผิวลง และช่วยควบคุมไม่ให้ผิวเรามันเยิ้มเกินไป ฉะนั้นจึงสรุปได้ง่ายๆ ไม่ว่าผิวจะเป็นแบบไหน จะผิวมันแค่ไหน ยังไงก็ต้องใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ เพียงแค่ต้องเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวเรานั่นเอง

 

แต่หน้าที่ดูมันๆ ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนผิวมันอย่างเดียวนะ หลายคนที่บอกว่าตัวเองผิวมัน แต่รู้มั้ยว่าแค่ความมันที่เยิ้มอยู่บนผิวอาจจะไม่ใช้อาการของผิวมันอย่างเดียว บางครั้งผิวที่มันเยิ้มๆ อยู่ภายนอก แต่ด้านในผิวลึกๆ แล้วน้องอาจจะกำลังแห้งเหือดแบบร้องขอชีวิตอยู่เลยก็ได้ วันนี้เราจะพามารู้จักกันว่าอาการ ผิวมัน กับอาการผิวมันขาดน้ำเหมือนหรือต่างกันยังไง และจะต้องจัดการมันยังไงดี?

 

ผิวมัน VS ผิวขาดน้ำ ต่างกันยังไง? เลือกสกินแคร์ยังไงดี?

“ผิวมัน (Oily skin)”

ผิวมัน เกิดจากต่อมไขมันใต้ผิวเราทำงานผิดปกติจนผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ทำให้รู้สึกผิวมันเยิ้ม และถ้าไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอก็จะเกิดปัญหาอุดตันและสิวขึ้นตามมาได้ง่ายๆ เลย แต่ผิวมันแล้วไม่ได้หมายความว่าความชุ่มชื้นจะมีเพียงพอนะ เพราะฉะนั้นผิวจะมันแค่ไหนก็ต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์

อาการ : ผิวมันทั่วใบหน้า สัมผัสแล้วจะมีน้ำมันเคลือบๆ อยู่บนผิว มีรูขุมขนกว้างจนสังเกตได้ชัด ผิวอุดตันง่ายจนมีปัญหาสิวบ่อย และมีปัญหารอยสิวตามมา

ข้อสังเกต : ในคนผิวมันหลังล้างหน้าก็จะยังรู้สึกว่าผิวมันอยู่ ทำให้หลายๆ ครั้งคนผิวมันพลาดไปเลือกคลีนเซอร์ที่ล้างสะอาดจนผิวแห้งเอี๊ยด แต่ผ่านไปแค่แป๊ปเดียวผิวก็กลับมามันแบบท๊อปฟอร์มอีกครั้ง

 

“ผิวขาดน้ำ (Dehydrate Skin)”

อาการผิวมันเพราะขาดน้ำ เป็นอาการที่เกิดได้กับผิวทุกประเภท และเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นและหายได้ถ้าเราดูแลผิวได้ดีเพียงพอ

อาการ : อาการภายนอกจะคล้ายกับคนผิวมันแบบสุดๆ คือสภาพผิวภายนอกมันเยิ้ม แต่ภายในผิวมีความชุ่มชื้นไม่พอ ขาดน้ำจนทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมา มีสิวขึ้นง่าย แต่งหน้าก็ย๊ากยาก

ข้อสังเกต : หลังล้างหน้าผิวจะแห้งตึง สัมผัสแล้วสากๆ ไม่เรียบเนียน ยิ่งถ้าเติมความชุ่มชื้นไม่เพียงพออีก สักพักผิวก็จะมันเยิ้มแบบสุดๆ

ทั้งอาการผิวมันและผิวขาดน้ำ อย่างที่บอกตั้งแต่ต้นว่าน้ำมันที่อยู่บนผิวเราไม่ได้หมายความว่าผิวเรามีความชุ่มชื้นเพียงพอ และถ้ายิ่งไม่ดูแลให้ดีปัญหาอื่นตามมาแบบจุกๆ แน่นอน ทั้งสิว ผิวระคายเคือง รอยสิว เกราะป้องกันผิวอ่อนแออีก ซึ่งแน่นอนว่าพูดมาขนาดนี้ ถ้าไม่มีไอเทมเด็ดมาป้ายยาก็คงไม่ใช่ ChoiceChecker งั้นตามมาดูกันต่อเลยว่าไอเทมเด็ดของเราจะเป็นอะไร

 

 

ไอเทมแนะนำ  Zeroid Pimprove Soothing Moisturizer

Zeroid Pimprove Soothing Moisturizer หรือ ZPM ที่หลายคนคุ้นกัน มอยส์เจอไรเซอร์เวชสำอางแบรนด์เกาหลีเกาใจคุณภาพดี๊ดี ที่หลายคนเคยลองใช้มาแล้วประทับใจกันมาแบบสุดๆ รอบนี้เราหยิบมอยส์เจอไรเซอร์ที่เน้นดูแลผิวมัน ผิวขาดน้ำแบบเด็ดๆ มาป้ายยา ที่เค้าปรับสูตรใหม่ ให้ดีและปังกว่าเดิมแบบ 10/10

 

ชำแหละส่วนผสม Zeroid Pimprove Soothing Moisturizer

  • MLE Technology X2 จากสูตรเดิม ส่วนผสมที่เลียนแบบไขมันตามธรรมชาติในผิว ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ซ่อมแซมผิวได้ทันทีที่ทาเลย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดียาวนานขึ้น แถมอ่อนโยนกับผิวแพ้ง่ายสุดๆ เลยด้วย
  • Restomide ส่วนผสมเน้นปลอบประโลมผิว ลดอักเสบ ลดรอยแดง ช่วย soothing ได้ทั้งจากช่วงที่เป็นสิว ระคายเคืองจากสิว หรือปลอบประโลมจากการระคายเคืองเพราะผิวอ่อนแอ คือดีมั่กๆ
  • Niacinamide 5% ส่วนผสมที่สุดของจักรวาลสกินแคร์ที่เค้าใส่มาถึง 5% ช่วยได้ทั้งเพิ่มผิวแข็งแรง กระตุ้นเซราไมด์ในผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และยังช่วยเพิ่มผิวกระจ่างใส จัดการรอยดำ รอยสิว ควบคุมความมันบนผิว เป็นส่วนผสมที่เหมาะกับคนผิวมันมากๆ เลย
  • Defensamide เสริมภูมิคุ้มกันผิวให้แข็งแรงขึ้น ช่วยให้ผิวมีภูมิต้านทาน แข็งแรง ทนต่อมลภาวะ สู้ชีวิตได้มากขึ้น ไม่อ่อนแอ แพ้ หรือระคายเคืองง่าย
  • Acetyl Dipeptide-1 Cetyl Ester น้องเป็นเปปไทด์ที่มีประโยชน์กับผิวแบบสุดๆ ช่วยลดความเครียดของผิว ลดการเกิดริ้วรอย ลดระคายเคือง ลดอาการผิวแสบแดง

 

หมายเหตุ ปราศจาก Fragrance / Color/ Ethane / Paraben,/ Phenoxyethanol / Mineral oil / PG Triethanolamine (TEA) / BHT / Benzyl alcohol อ่อนโยนแบบไว้ใจได้แน่นอน

 

 

5 กลไกการทำงาน Zeroid Pimprove Soothing Moisturizer

  • เติมความชุ่มชื้น เพิ่มความชุ่มชื้น ลดอาการผิวขาดน้ำจากภายใน
  • ฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิว เพราะเค้ามี MLE X2 จากสูตรเดิม ที่สามารถเข้าไปทดแทนไขมันตามธรรมชาติในผิวได้ทำให้ช่วยบำรุงเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยเพิ่มและรักษาความชุ่มชื้นในผิว
  • ปลอบประโลมผิว ลดปัญหาผิวระคายเคือง แดง แสบ ทั้งจากปัญหาสิวและจากอาการระคายเคืองเพราะผิวอ่อนแอ
  • ลดปัญหาผิวขาดน้ำ เติมความชุ่มชื้นและรักษาความชุ่มชื้นจากภายใน
  • เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ผิว โดยเฉพาะในผิวแห้ง ผิวแพ้ระคายเคืองง่าย จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวเราอึดมากขึ้น และยังช่วยป้องกันปัญหาผิวหมอง

 

เหมาะกับผิวประเภทไหน? 

ผิวมัน ผิวขาดน้ำ ผิวผสม ผิวระคายเคืองง่าย ผิวอ่อนแอไม่แข็งแรง

 

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Zeroid Pimprove Soothing Moisturizer

รีวิวเนื้อสัมผัส: เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่มีกลิ่นน้ำหอม

 

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ Zeroid Pimprove Soothing Moisturizer

เป็นมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเบาแบบเบามากก เนื้อคือประทับใจเลยค่ะ ผิวมัน ผิวผสมชอบฟีลนี้แน่นอน ส่วนผิวขาดน้ำคือไว้ใจได้เลย ส่วนผสมเค้ามาแบบแน่นๆ ออกจากวงจรผิวขาดน้ำกันได้แน่ ส่วนตัวผักบุ้งเองที่ผิวแห้งเอามาใช้ก็แฮปปี้มากๆ เค้าช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีเลยด้วยค่ะ

 

รอบนี้ที่เค้าปรับสูตรแล้วทับใจกว่าเดิมสุดๆ เน้นเรื่องช่วยปลอบประโลมผิวเพิ่มขึ้นไปอีก ผิวหลังทาชุ่มชื้นดีเลยค่ะ แล้วเค้าไม่เหนอะ ไม่หนักผิว ทาเช้า-เย็นได้สบายๆ แล้วขวดไซส์ใหญ่คือเยอะมากใช้ได้นานสุดๆ แถมเค้าจัดโปรโหดกันบ่อยๆ ด้วยน้าา เป็นอีกตัวที่ควรมีติดรูทีนไว้เลยค่ะ

 

 

ขนาด/ราคา: 95 ml. 1,299.-

ทางไปช้อป Shopee: คลิกที่นี่ Lazada: คลิกที่นี่

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ ZEROID🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


กลไกการทำทำงานดีมาก
09/07/2023 09:56
ขวเใหญ่มากแม่
08/07/2023 21:51
น่าใช้มากเลยบำรุงผิวขาดน้ำ
08/07/2023 21:37
น่าสนใจค่ะ
08/07/2023 21:24
ดีจริงๆๆค่ะ
06/07/2023 22:09
ตำสิคะ รออาราย อิอิ
06/07/2023 21:48
น่าลองใช้มากเลยบำรุงผิวขาดน้ำ
06/07/2023 21:43
เป็นสินค้าที่น่าลองใช้มาก เป็นคนผิวขาดน้ำคะ
06/07/2023 11:26
น่าใช้มากกกกกกกก
06/07/2023 10:06
น่าสนใจมากเลยค่ะ
06/07/2023 09:56
ตัวนี้ใช้ดีมากกก
06/07/2023 09:35
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
06/07/2023 00:07