ที่สุดของมอยส์เจอไรเซอร์ ผิวมัน Bioderma Sebium Sensitive คุมมัน เพิ่มความชุ่มชื้น ใช้คู่ยาสิวได้

โดย Admin_ChoiceChecker01 26/06/2023

 

ถึงผิวจะมัน หน้าจะเยิ้มแค่ไหน แต่ก็ห้ามข้ามขั้นตอนมอยส์เจอไรเซอร์เด็ดขาดเลยนะ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อสัมผัสให้เหมาะกับผิวเราที่สุด และต้องห้ามลืมเลือกดูให้ส่วนผสมเน้นดูแลผิวมันและผิวเป็นสิวโดยเฉพาะด้วยนะ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

ทำไมถึงเป็นสิวง่าย เป็นสิวเพราะอะไร?

สาเหตุที่สิวบุกง่าย เป็นสิวเท่าไหร่ก็ไม่หายซะที ถ้าพูดเอาภาพรวมก็คือ “สิว” เกิดจากผิวที่ผลิตน้ำมันหนักเกินไป จนเกิดการอุดตันและกลายเป็นสิว ซึ่งสาเหตุก็สามารถแยกออกมาเป็นกลไกได้คือ

 

1. Hyperseborrhea หรือ การที่ผิวผลิตน้ำมันมากเกินไป ทำให้ผิวมีความมันมากขึ้นจนเกิดการอุดตันผิว กระตุ้นให้เชื้อ C.Acne เติบโตได้ไวและกลายเป็นสิวในที่สุด

 

2. Dysseborrhea หรือ ส่วนประกอบของ Sebum หรือน้ำมันในผิวเปลี่ยนไป ทำให้สมดุลน้ำมันในผิวเปลี่ยนไปจนเกิดการเสียสมดุลและทำให้กลายเป็นสิวได้ ซึ่งใน Sebum ก็จะประกอบไปด้วยน้ำมันหลายตัว กรณีมี่สมดุลน้ำมันใน Sebum เปลี่ยนแปลงไปก็อาจจะทำให้ไขมันบางชนิดถูกผลิตออกมามากเกินไป เช่น Triglyceride,Squalene,cholesterol ester และทำให้กรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid) ลดลงกว่าปกติ ซึ่งหน้าที่ที่สำคัญของกรดไลโนเลอิกจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้น้ำมัน Sebum มีความเข้มข้นน้อยลง และไม่เกิดการอุดตันผิว

 

 

เมื่อกรดไลโนเลอิกลดลง ก็จะทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวทำไปได้ไม่ดี และทำให้น้ำมัน Sebum มีความเข้มข้นขึ้นแบบสุดๆ จนเริ่มเกิดการอุดตันที่ผิว กระตุ้นให้เชื้อ C.Acne เติบโตและกลายเป็นสิวมากวนใจ และยังทำให้ผิวของสิวอักเสบเกิดการอักเสบมากขึ้นกว่าปกติด้วย

 

อย่างที่บอกไปตั้งแต่ตอนแรกว่าคนผิวมันก็ต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์นะ เพราะผิวจะได้แข็งแรง ชุ่มชื้นเพียงพอ ไม่ผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป ช่วยให้เกราะป้องกันผิวไม่อ่อนแอและเป็นสิวง่ายกว่าเดิม แถมคนเป็นสิวส่วนใหญ่ก็มักจะใช้ยาทาสิว เจลแต้มสิวควบคู่ไปด้วย ซึ่งยาทาสิวหลายๆ ตัวก็จะมีเอฟเฟคข้างเคียงที่ทำให้ผิวแห้ง ลอก ระคายเคืองได้อีก เพราะฉะนั้นมอยส์เจอไรเซอร์ของคนเป็นสิว ผิวมันคือสำคัญมากๆ เลยนะ แต่จะต้องเลือกยังไงให้ได้มอยส์เจอไรเซอร์เหมาะกับผิวเรา?

 

4 ข้อควรรู้ ก่อนเลือกมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย

  1. เป็นสูตร Oil free ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อไม่ให้เนื้อสัมผัสออกมามันเยิ้มมากเกินไปจนไม่ถูกใจชาวผิวมัน
  2. ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Noncomedogenic) เรื่องนี้สำคัญมาก เพื่อจะได้ป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการอุดตันและกลายเป็นสิววนไปไม่รู้จบ
  3. อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพราะผิวช่วงเป็นสิวน่ะอ่อนแอสุดๆ ต้องดูแลเอาใจใส่น้องแบบอ่อนโยนมากๆ เลยนะ
  4. เน้นส่วนผสมที่ลดการเกิดสิวขึ้นซ้ำ เช่น ช่วยลดความมันส่วนเกิน ช่วยต้านเชื้อสิว-เชื้อแบคทีเรีนก่อสิว ช่วยลดการอักเสบและระคายเคือง ช่วยดูแลผิวที่แห้งลอกจากการใช้ยาทาสิว

*อ้างอิงจาก American Academy of Dermatology Association

 

 

วันนี้ ChoiceChecker มีมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่ายมาฝาก ที่เรายกให้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์อีกตัวที่คู่ควรกับคนเป็นสิวง่ายสุดๆเลย นั่นก็คือ Bioderma Sebium Sensitive เพราะคุณสมบัติเค้าปังมาก แถมยังมีคุณสมบัติของมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่ายครบทั้ง 4 ข้อที่เราบอกไว้ และเนื้อสัมผัสก็คือเอาใจชาวผิวมัน ผิวเป็นสิวแบบยืนหนึ่ง

 

“Bioderma Sebium Sensitive (ไบโอเดอร์มา ซีเบี่ยม เซ็นซิทีฟ)” สูตรนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ออกแบบมาเฉพาะ เหมาะกับผิวมัน ผิวขาดน้ำ ผิวเป็นสิว และผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะเค้าสามารถช่วยทั้งเรื่องดูแลผิวเป็นสิว เพิ่มความชุ่มชื้น เสริมผิวให้แข็งแรงขึ้น และยังใช้ควบคู่กับยาทาสิวได้แบบสบายๆ เลย

 

 

กลไกการทำงาน Bioderma Sebium Sensitive

  • ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่ ด้วยการจัดการปัญหา dysseborrhea หรือปัญหาส่วนประกอบของน้ำมันในผิวเปลี่ยนไป ต้นเหตุของการเกิดผิวอุดตันและกลายเป็นสิว ด้วยสาร Bakuchiol ,Gingkgo biloba และ Mannitol
  • ปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองจากสิวและยาทาสิว ด้วยสาร Glycyrrhetinic acid (Enoxolone), Gingkgo biloba
  • ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว ด้วย Zinc gluconate
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วย biomimetic glycerin

 

 

ส่วนผสมน่าสนใจ Bioderma Sebium Sensitive

  • GLYCYRRHETINIC ACID ช่วยลดระคายเคืองจากสิวและระคายเคืองจากผลข้างเคียงจากยาทาสิว
  • GINKGO BILOBA LEAF EXTRACT ปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ และช่วยต้านอนุมูลอิสระ
  • BAKUCHIOL ลดการอักเสบ ช่วยต้านอนุมูอิสระที่มีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามิน Eถึง 2 เท่า และ ช่วยลดเชื้อ C. acnes
  • ZINC GLUCONATE ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว ไม่ให้ผิวมันจนเกินไป ลดปัญหาผิวอุดตัน
  • GLYCERIN ช่วยดูดซับน้ำและเพิ่มความชุ่มื้ชนให้ผิวได้อย่างยาวนาน และเป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติที่จำเป็นในผิวเราด้วย
  • PROPYLENE GLYCOL ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

 

แนะนำเพิ่มเติม หากใช้คู่ยาสิว

  • สามารถใช้ทาหลังยาสิวได้ตามปกติ ช่วยลดการระคายเคืองได้
  • แต่ถ้าผิวแห้ง ระคายเคืองหนักอยู่ แนะนำให้ทาครีมก่อน แล้วตามด้วยยาทาสิว จะช่วยฟื้นฟูผิวไวขึ้น และลดผลข้างเคียงจากยาสิวได้

 

 

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Bioderma Sebium Sensitive

เนื้อครีมเข้มข้น บางเบา เกลี่ยง่ายมากๆ ทาแล้วซึมเข้าผิวไวมาก ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลย เป็นฟีลลิ่งที่ว้าวมาก คนผิวมัน ผิวเป็นสิวต้องชอบแน่นอน ทาทับผิวเป็นสิวได้โดยไม่แสบหรือระคายเคืองเพิ่ม ใช้ควบคู่กับยาทาสิว ทาทับยาทาสิวได้โดยไม่เหนอะหนะเกินไป

 

รีวิวแพ็คเกจ Bioderma Sebium Sensitive

แพ็คเกจเป็นหลอดเอกลักษณ์ของ Bioderma เลย บีบง่าย ควบคุมปริมาณครีมง่ายมาก สูตรนี้จะเป็นสีเขียว อย่าลืมสังเกตชื่อว่าต้องเป็นชื่อ Bioderma Sebium Sensitive ด้วยนะ

 

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้ Bioderma Sebium Sensitive

ยกให้เป็นที่สุดของมอยส์เจอไรเซอร์ของคนผิวมันเลย เรื่องเนื้อสัมผัสคือยืนหนึ่ง เบาผิวมาก สบายผิวที่สุด ใครที่มีปัญหาผิวมันมากๆ คอนเฟิร์มเลยว่าตัวนี้ใช้ได้แน่นอน และเค้ายังมีดีเรื่องส่วนผสมแบบจัดเต็ม ทั้งช่วยคุมความมันส่วนเกินบนผิว ช่วยดูแลผิวช่วงเป็นสิว ป้องกันไม่ให้ผิวเป็นสิวมากขึ้น และยังใช้ควบคู่กับยาทาสิว ลดโอกาสผิวระคายเคืองจากการใช้ยาทาสิวได้ด้วย บอกเลยว่ามอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้ คนผิวมัน ผิวเป็นสิวซื้อไปใช้ไม่มีผิดหวัง

ขนาด/ราคา: 30 ml/ 940 บาท

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Bioderma🙏

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
21/03/2024 22:33
น่าใช้มากๆค่ะ
21/03/2024 20:05
น่าลองมากก
07/07/2023 11:42
ดีงามผิวไม่มันด้วย น่าใช้มากเลย
04/07/2023 20:46
น่าใช้จัง แต่เราผิวแห้งอดเลย
04/07/2023 18:04
ใช้ดีหน้าไม่มันเหมาะกับหน้าร้อนมาก
02/07/2023 10:32
ตัวนี้เนื้อเบาใช้ได้เลย ใช้ช่วงเป็นสิวดีมาก หน้าไม่มันเยิ้ม
01/07/2023 13:12
น่าใช้มากกกกกกกก
29/06/2023 21:17
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
29/06/2023 00:00
น่าสนใจมากค่ะ
28/06/2023 23:58
ต้องลองล่ะ
28/06/2023 22:17
น่าใช้มากเลยจ้า
28/06/2023 20:36
น่าใช้มากกกกก
28/06/2023 16:03
น่าลองใช้มากเลย เหมาะกับคนหน้ามันเป็นสิวง่าย
28/06/2023 13:54
ตัวนี้ดีงามมากเลยค่ะ
28/06/2023 10:10
เนื้อมีส่วนผสมsilicone ใช้เป็น primer ได้ค่ะ
27/06/2023 14:44
เคยได้ลองใช้แบบทดลอง คือดีจริงชอบเนื้อครีมมากค่ะ
27/06/2023 13:27
เนื้อครีมน่าใช้มากค่ะเข้มข้น แต่ซึมไวตอบโจทย์คนผิวมัน
27/06/2023 07:10