La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 เซรั่มขวดม่วงกู้รอยสิว จัดการรอยดำ อัพผิวแข็งแรงด้วย Niacinamide 10%

โดย Admin_ChoiceChecker01 22/05/2023

 

เชื่อว่าปัญหารอยดำ รอยสิว จุดด่างดำ ฝ้า กระ ผิวหมอง เป็นเรื่องที่หลายคนคงปวดหัวกลุ้มใจ เพราะเป็นกันทีนึงกว่าจะหายก็น๊านนาน จะใช้แต่สกินแคร์ที่ผลัดเซลล์ผิวแรงๆ ไปตลอดก็กลัวผิวจะตุยเย่ไปก่อน กลายเป็นปัญหานู่นนี่ตามมา แต่วันนี้ ChoiceChecker มีอีกหนึ่งเซรั่มช่วยกู้ผิวหมอง จัดการรอยสิว รอยดำต่างๆ จาก La Roche-Posay มาป้ายยากัน รับรองว่าคุณภาพแน่น ถูกใจแน่นอน!

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย
 


 

ก่อนอื่นมาดูกันว่าเจ้ารอยดำ รอยสิวเนี่ยเกิดขึ้นได้ยังไง?

รอยดำ รอยสิว จุดด่างดำ ผิวหมองต่างๆ เค้าเกิดจากกระบวนการสร้างเม็ดสีในร่างกาย ที่เริ่มจาก melanosome หรือถุงเก็บเม็ดสีโดนกระตุ้นให้สร้างเม็ดสีผิว และเปลี่ยนเป็นเม็ดสีผิวเมลานิน ต่อมาเจ้าเม็ดสีเมลานินก็จะเดินทางลำเลียงออกจากเซลล์ส้รางเม็ดสีตอนแรกไปสู่ผิวชั้นหนังกำพร้า และผิวชั้นนอกสุดทำให้เราเห็นเป็นรอยดำ จุดด่างดำต่างๆ

 

ซึ่งสิ่งกระตุ้นให้เกิดรอยดำ จุดด่างดำ หลักๆ ก็มาจากแสงแดดที่ทำให้เกิดการผลิตเม็ดสีเมลานินมากขึ้นจนเจ้ารอยพวกนี้เข้มขึ้น เห็นชัดขึ้น ส่วนรอยสิว รอยดำต่างๆจากสิว พวกนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากการอักเสบของผิวหนังร่วมด้วย ยิ่งถ้าไม่ได้ป้องกันผิวให้ดี โดนแสงแดดดับเบิ้ลไปอีกกรุบก็คือรอยยิ่งชัดขึ้น กว่าจะหายก็ต้องรอกันเป็นเดือนๆ

 

แต่อย่างว่า จะให้ระมัดระวังไม่ให้ผิวมีริ้วมีรอยเลยสักนิดก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย สิ่งสำคัญที่ ChoiceChecker อยากแนะนำให้มีติดบ้าน ติดรูทีนไว้ก็คือสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องรอยดำ รอยสิวต่างๆ ซึ่งวันนี้เราหยิบ เซรั่มขวดม่วง La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 มาป้ายยากันแบบไม่อ้อมค้อม เพราะเค้าเด่นทั้งเรื่องจัดการรอยสิว รอยดำต่างๆ จุดด่างดำ ฝ้า กระ แบบตัวแม่ และที่สำคัญยังช่วยดูแลผิวให้แข็งแรงได้อีกนะ เริ่ดสุดๆ

 

Niacinamide หรือ วิตามิน B3 ส่วนผสมช่วยเรื่องผิวครอบจักรวาล จริงเหรอ?

Niacinamide หรือ วิตามิน B3 ต้องบอกก่อนว่านอกจากผิวเค้าก็ยังมีดีในเรื่องช่วยเสริมร่างกายให้แข็งแรง เป็นอีกหนึ่งในแก๊งวิตามินบีที่เราสามารถกินเสริมเข้าไปได้ด้วยนะ แต่วันนี้เราไม่ได้มาพูดถึง “Niacinamide” ในแง่ของอาหารเสริม เพราะถ้าพูดถึงวงการสกินแคร์หรือวงการผิวพรรณแล้ว หลายคนคงคุ้นๆ ชื่อ Niacinamide กันแน่นอน เพราะในสกินแคร์เจ้าดัง ตัวดังหลายๆ เจ้าก็มีการนำส่วนผสม Niacinamide มาชูเป็นส่วนผสมทั้งตัวหลักและตัวรอง เพราะเค้าทั้งมีประโยชน์และสรรพคุณมากมาย โดยประโยชน์หลักๆ ของเค้าก็คือ

 

1.ช่วยลดรอยแดง รอยดำ รอยจากสิว โดยกลไกการทำงานของเค้าคือจะเข้าไปหยุดการขนส่งเม็ดสี จัดการตัดสัญญาณการผลิตเม็ดสีจากต้นตอ ครบทุกสเตจ

2. มีฤทธิ์ต้านอักเสบ ปลอบประโลมผิว ลดการเกิดสิว

3. ช่วยเสริมแรงมอยส์เจอไรเซอร์ กระตุ้นการผลิตเซราไมด์ ให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

4. ช่วยผลัดเซลล์ผิวเบาๆ ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

5. เป็นส่วนผสมที่ใช้ง่าย สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว ผิวบอบบางก็ใช้ได้

 

สรรพคุณเค้าแน่นขนาดนี้ Niacinamide จึงเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมสกินแคร์ที่ ChoiceChecker อยากแนะนำให้เพื่อนๆ มีติดรูทีนกันเอาไว้ ใช้เป็นประจำทุกวันไม่มีเสียหาย ช่วยดูแลผิวได้แบบรอบด้าน มีแต่คุ้มกับคุ้ม

 

รีวิว เซรั่มขวดม่วง La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

 

รีวิวเซรั่มลดรอยสิว ลดรอยดำ La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

รอบนี้ La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 เป็นเซรั่มที่เค้าออกมาสักพักนึงแล้ว น้องคือเซรั่มขวดม่วง น่าใช้แบบสุดๆ ซึ่งส่วนผสมหลักก็จะอะไรไปไม่ได้นอกจาก Niacinamide ที่เค้าใส่มาถึง 10% แบบแน่นๆ แบบหวังผลได้

 

กลไกการทำงาน La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

  • ปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบในชั้นผิว อีกหนึ่งสาเหตุสาเหตุของการเกิดรอยดำ
  • ลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน
  • จัดการและตัดสัญญาณการขนส่งเม็ดสีเมลานิน
  • ผลัดรอยดำที่ฝังอยู่ในชั้นผิว
  • ป้องกันการเกิดรอยดำใหม่ ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

 

ซึ่งเราแนะนำเลยว่ายิ่งใช้ La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 ช่วงรักษาสิวอยู่ก็จะยิ่งช่วยเรื่องการลดอักเสบ ลดระคายเคืองลงได้ แถมยังช่วยควบคุมความมันบนผิว ลดปัญหาผิวมันได้ เท่าที่ ChoiceChecker ทดลองใช้ตอนช่วงเป็นสิวคือเค้าใช้ง่ายเลย ทาทับผิวเป็นสิวแล้วไม่มีแสบ ไม่ระคายเคืองเพิ่ม ผิวส่วนที่เป็นรอยแดงเจ็บๆ อักเสบ คือทาไปสองวันก็ค่อยๆ ลดอักเสบลง รอยก็ค่อยๆ เบาลง

 

เซรั่มขวดม่วง รีวิว La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

 

ส่วนผสมน่าสนใจของ La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

 

Niacinamide 10% ป้องกันการเกิดรอยดำใหม่ ลดกระบวนการผลิตเม็ดสีผิว ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และปลอบประโลมผิวจากการอักเสบอีกต้นเหตุของการเกิดรอยดำ และยังช่วยจัดการตัดสัญญาณการขนส่งเม็ดสีเมลานินได้ด้วย ซึ่งอย่างที่บอกว่า La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 ใส่มาให้จุกๆ ถึง 10%

 

HEPES 5% ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน แบบที่ไม่ต้องกังวลความระคายเคือง ผิวบอบบางแพ้ง่ายไม่ต้องกังวลเลย ซึ่งเค้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเอาพวกเซลล์ผิวเก่าๆ ที่หมองคล้ำ เกิดเป็นรอยดำสะสมต่างๆ ออกไป

 

PHE-Resorcinol 0.5% มาช่วยเสริมการทำงานของ Niacinamide ช่วยตัดสัญญาณการส่งเม็ดสี ยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase ช่วยลดการผลิตเม็ดสี

 

Glycerin อีกหนึ่งส่วนผสมที่ธรรมดาแต่สำคั๊ญสำคัญ เค้าเป็นอีกหนึ่งสารที่มีตามธรรมชาติ ช่วยเข้าไปเสริมให้ผิวแข็งแรงตามธรรมชาติมากขึ้น ช่วยเติมน้ำให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้น

 

Hyaluronic Acid ช่วยดึงความชุ่มชื้นเข้าผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

 

LRP Thermal Water น้ำแร่ La Roche-Posay ช่วยปลอบประโลมผิว เสริมความแข็งแรงให้ผิว

 

Tocopherol หรือวิตามินอี เสริมการป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ

 

ประสิทธิภาพการทำงาน La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

มีการทดลองประสิทธิภาพไว้ว่า

ใน 1 สัปดาห์ เริ่มสังเกตเห็นผลการเปลี่ยนแปลงเรื่องสีผิวสม่ำเสมอขึ้น, ผิวชุ่มชื้น แข็งแรง และผิวแลดูใสสุขภาพดีขึ้น

ใน 4 สัปดาห์ เห็นผลเปลี่ยนแปลงเรื่องจุดด่างดำเริ่มจางลง ริ้วรอยตื้นๆลดลง และผิวดูใสสม่ำเสมอขึ้น

ใน 11 สัปดาห์ จะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนมากขึ้น -ลดรอยดำจากสิวหรือรอยดำจากการอักเสบถึง 34%

  • จุดด่างดำแลดูจางลงถึง 30%
  • และสีผิวแลดูสม่ำเสมอมากขึ้นถึง 21%

ซึ่งจากผลการทดลองประสิทธิภาพเค้าแล้ว ยิ่งคอนเฟิร์มที่เราบอกตั้งแต่แรกว่า Niacinamide เป็นส่วนผสมในสกินแคร์ที่ควรใช้เป็นประจำ มีติดรูทีนไว้ใช้ทุกวันมีแต่ดีกับดี เพราะสรรพคุณเค้ารอบด้าน แถมยังเฟรนด์ลี่กับทุกสภาพผิว

 

เซรั่มขวดม่วง รีวิว La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

 

เนื้อสัมผัส La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

เนื้อเซรั่มเข้มข้น เกลี่ยง่าย หลังซึมไม่เหนอะผิว สีเนื้อเซรั่มจะมีความสีขาวอมม่วงอ่อนๆ เก๋ไปอีก ทาสกินแคร์อื่นต่อไม่มีปัญหาเป็นขุย หรือเยิ้มผิว มีกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ใครที่กังวลเรื่องระคายเคืองอาจจะลองเทสก่อน

 

รีวิวแพ็คเกจ La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

เป็นขวดดรอปเปอร์ตามสไตล์แบรนด์เลย เค้าแยกดรอปเปอร์ออกมาให้เราประกอบร่างน้องเค้าเอง เนื้อเข้มข้นแต่ยังดูดเนื้อเซรั่มขึ้นมาได้อยู่ ใช้ครั้งนึงประมาญ 3-4 หยด ก็ทาได้ทั่ว แต่แพ็คเกจแอบเลอะง่ายนิดนึง ตอนเก็บดรอปเปอร์ต้องระวังไปปาดกับปากขวดแล้วจะหกออกมานะ

 

เซรั่มขวดม่วง รีวิว La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้ La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

ได้ลอง La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 พอดีกับช่วงที่มีสิวมากวนใจ เกิดรอยแดง รอยดำทิ้งไว้พอดี ช่วงที่ใช้ตอนเป็นสิว ช่วงที่กำลังเป็นรอยแดงระคายเคือง ทาทับไปก็ไม่แสบผิวเพิ่ม ส่วนตัวคิดว่าเค้าช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีเลย พวกรอยแดงที่เป็นก็ค่อยๆ เบาลง ความระคายเคืองค่อยๆ น้อยลง ใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน

 

ส่วนรอยดำที่สิวทิ้งไว้ก็ใช้แบบใจเย็นๆ ให้เวลาน้องเค้าทำงานสักนิด ซึ่งก็ค่อยๆ สังเกตเห็นผลว่าเค้าค่อยๆ ลดลงนะ  เรื่องความใช้ง่าย ใช้ได้ทุกวันเช้า-เย็นคือต้องยกให้เค้าเลย ด้วยความที่เป็น Niacinamide อ่อนโยน ใช้ง่าย ไม่ทำร้ายผิวและยังช่วยเพิ่มให้ผิวแข็งแรงเพิ่มอีกด้วย ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย แนะนำเลยว่าเป็นอีกขวดที่มีติดบ้านไว้ไม่ผิดหวังค่ะ

 

เซรั่มขวดม่วง รีวิว La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

 

ขนาด/ราคา: 30 ml/ 1,550 บ.

ทางไปช้อป  Shopee: คลิกที่นี่  l Lazada: คลิกที่นี่

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ La Roche-Posay Thailand🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ยี่ห้อนี้ใช้ดีทุกตัวเลยครับ
26/06/2023 19:39
เลอค่ามากค่าาา
06/06/2023 18:55
ได้ความรู้เยอะมากเลยค่ะ
05/06/2023 12:55
ยี่ห้อนี้ดีทุกอย่างค่ะ
05/06/2023 12:42
น่าสนใจมากค่ะ
04/06/2023 14:14
น้องม่วง ดีงามจริง
01/06/2023 13:01
น่าสนใจมากเลยค่ะ
24/05/2023 12:04
กำลังหาสกินแคร์ช่วยจัดการรอยดำอยู่พอดีเลยค่า ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
24/05/2023 08:42
น่าลองใช้มากเลยช่วยลดรอยได้ดี
23/05/2023 20:28
รอยสิวดำหายค่อนข้างช้า เร็วสุดคือเลเซอร์คะ
23/05/2023 13:35
ว้าวว เพิ่งเคยเห็นเนื้อเซรั่มขวดนี้เลยค่ะ~
23/05/2023 12:00
อ่อนโยนดีค่ะ
23/05/2023 00:15
น่าลองมากๆเลยค่ะ
22/05/2023 23:02