รีวิวสกินแคร์ Senté เวชสำอาง Medical grade ที่แพทย์ระดับโลกแนะนำให้ใช้

โดย Admin_ChoiceChecker01 17/05/2023

 

วันนี้ไม่มีอ้อมค้อม เข้าเรื่องกันเลยว่าเราจะมาพูดถึงสกินแคร์ Sente แบรนด์สกินแคร์ที่หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามความส่วนผสมดี เทคโนโลยีล้ำความสายวิทย์จ๋าๆ ที่ส่วนผสมจัดหนักเต็มข้อแบบสุดๆ แต่ถ้าใครที่ยังไม่คุ้นแบรนด์ Sente ต้องรีบตามมาอ่านเลยไม่งั้นตกเทรนด์นะ เพราะบอกเลยว่าสกินแคร์ Sente นี้ยิ่งใครที่กังวลปัญหาริ้วรอย อยากเสริม Anti-aging  อายุเริ่มเยอะขึ้นแล้วงบถึง บอกเลยว่าแนะนำว่าควรมีติดรูทีนไว้ใช้ ช่วยกู้ผิวแบบหวังผลได้เลย

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

ความโดดเด่นของแบรนด์สกินแคร์ Sente ก็คือเจ้าเทคโนโลยีที่ชื่อ “Heparan Sulfate Analog (HSA)” ที่เป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ที่ Sente เค้าพัฒนาออกมาโดยเฉพาะให้สาร Heparan Sulfate ซึมเข้าผิวแบบทะลุทะลวงถึงจุด ไปทำงานให้จึ้งกับผิวแบบสุดๆ โดยเฉพาะผิวที่อายุมากๆ ที่อาจทาสกินแคร์แล้วไม่ค่อยได้ผล ซึ่งน้องจะไปทดแทน Heparan Sulfate ที่มีอยู่ในผิวเรา เอาล่ะ Heparan Sulfate มันคือยังไง มันคืออะไร? งั้นเดี๋ยว ChoiceChecker จะพาไปรู้จักน้องเค้าแบบเข้าใจง่ายๆ กันก่อนค่า

 

Heparan Sulfate คืออะไร? สำคัญกับผิวเรายังไงบ้าง?

Heparan Sulfate หรือ HS เค้าเป็นสารสำคัญตามธรรมชาติที่อยู่ในผิว ในร่างกายของเรา ซึ่งจะปรากฏตัวและทำหน้าที่คล้ายๆ กับ Hyaluronic Acid ในผิวที่เราคุ้นเคยกันนั่นเอง ส่วนใหญ่ในวงการสกินแคร์จะใช้ส่วนผสม Heparan Sulfate ในสกินแคร์กลุ่ม Anti-Aging ไปช่วยกระตุ้นการสร้างผิวใหม่ ปรับ texture ผิวให้สมูทเรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอยต่างๆ และช่วยเสริมผิวให้แข็งแรงได้ด้วย

 

รีวิว Senté รีวิว Sente

 

Heparan Sulfate ช่วยผิวเรื่องอะไรบ้าง?

1.เติมความชุ่มชื้นในผิว จัดการปัญหาผิวแห้ง ชุ่มชื้นไม่เพียงพอ ช่วยให้ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดีขึ้น

2.ลดเลือนริ้วรอย Anti aging กระตุ้นให้เกิดสัญญาณการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในผิว ลดปัญหาริ้วรอยเล็กๆ ที่มาตามวัย

3.ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ กระตุ้น Grownth Factor กระตุ้นการสร้างผิวใหม่ขึ้นมา

4.คืนความอ่อนเยาว์ กระตุ้นให้ความยืดหยุ่นผิวดีขึ้น ให้ผิวดูนุ่มเด้งดูเด็กลง

 

มาต่อที่ Heparan Sulfate Analog (HSA)  เทคโนโลยีตัวดัง ตัวปัง ตัวแม่ของแบรนด์ Sente อย่างที่บอกว่าเค้าทั้งพัฒนา ศึกษาวิจัยมาแน่นๆ มั่นใจได้เลยว่าจะช่วยให้สารซึมเข้าชั้นผิวไปทำงานสู้รบกับผิวเราได้แน่นอน

 

Heparan Sulfate Analog (HSA) เป็นเทคโนโลยีที่แบรนด์ Sente เค้าพัฒนาโมเลกุล Heparan Sulfate Analog (HSA) ออกมาให้สามารถซึมผ่านเข้าชั้นผิว เข้าทดแทนและเพิ่มปริมาณ Heparan Sulfate ในผิวของเราให้มากขึ้น สามารถทำงานได้เต็มที่ขึ้น สามารถช่วยกู้ผิวได้ทั้งเรื่องความชุ่มชื้น ความแข็งแรง ริ้วรอย Growth Factor

 

เพราะ Heparan Sulfate ในผิวสามารถลดลงได้เอง ซึ่งสาเหตุที่ Heparan Sulfate น้อยลงก็เกิดได้จาก อายุที่มากขึ้น หรือการอักเสบของผิว การเผชิญมลภาวะก็ทำให้เค้าน้อยลงได้ แต่ละเรื่องก็คือหนีไม่พ้นทั้งนั้น ใครงบถึงจัดไว้ใช้ได้ควรเติมเลยนะ คือคุ้มค่าการลงทุน

 

แก๊งสกินแคร์ Sente ที่เราหยิบมารีวิววันนี้ มีทั้ง เรตินอล มอยส์เจอไรเซอร์ เซรั่มจัดการเม็ดสี ที่นอกจาก Heparan Sulfate Analog (HSA) แล้วเค้ายังมีส่วนผสมที่น่าสนใจของตัวเองกันอีกแบบจุกๆ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างตามไปอ่านต่อเลย~

 

รีวิว Sente EVEN TONE RETINOL CREAM

เริ่มที่เรตินอล สาย Anti-aging ลดริ้วรอยถูกใจสิ่งนี้แน่นอน เพราะนอกจาก HSA ที่เค้าใส่มาแล้วยังมี Pure retinol เข้ามาช่วยกระตุ้นการสร้างผิวใหม่ จัดการริ้วรอยต่างๆ ที่ HSA เค้ายังช่วยทำหน้าที่ช่วยลดผลข้างเคียง ความระคายเคืองจากเรตินอลได้ด้วยนะ จากที่ลองใช้มาบอกเลยตัวนี้ไม่แสบผิว ไม่ระคายเคือง

 

ส่วนผสมเด่น Sente EVEN TONE RETINOL CREAM

  • 0.5% Pure Retinol เรตินอลเข้มข้น ที่เราคุ้นเคยกันดีว่าเค้าช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างผิวใหม่ ปรับผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้น
  • Heparan Sulfate Analog (HSA) เติม Heperan Sulfate ช่วยลดผลข้างเคียงจาก retinol ลดการอักเสบของผิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และยังมีส่วนช่วยกระตุ้น Growth Factor ด้วย
  • Skin-Firming Duo DSA & CSA อีกหนึ่งเอกสิทธิ์ของแบรนด์ที่ช่วยให้ผิวดูเฟิร์ม ดูกระชับ คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว
  • Tocopherol วิตามินอีช่วยต้านอนุมูลอิสระ
  • Niacinamide ช่วยปรับผิวกระจ่างใส และลดการอักเสบของผิว

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Sente EVEN TONE RETINOL CREAM : เนื้อเซรั่มเข้มข้น เกลี่ยง่าย ทาแล้วสบายผิว ไม่เยิ้มไม่มัน ไม่แสบผิว ใช้แล้วไม่ระคายเคือง

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน: ทุกสภาพผิว ใช้ทาก่อนนอนน้าา และอย่าลืมทาครีมกันแดดในวันต่อมาด้วย

รูปแบบแพ็คเกจ:แพ็คเกจเค้ามาเป็นขวดปั๊ม กดไม่เต็มปั๊มก็เพียงพอกับการใช้ทั่วหน้าเลย (ขนาดประมาณ 1 เม็ดถั่ว)

ราคา/ขนาด: 4,375 บาท/ 30 ml

ทางไปช้อปออนไลน์ที่: Shopee: คลิกที่นี่  l Lazada: คลิกที่นี่

 

รีวิว Senté รีวิว Sente

 

รีวิว Sente Cysteamine HSA Pigment & Tone Corrector

ครีมที่ใช้ Cysteamine ที่เป็น whitening ได้ผลระดับเดียวกับยารักษาฝ้าที่แพทย์ใช้ สายลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ต้องถูกใจน้องคนนี้ ส่วนผสมที่แบรนด์เค้าใส่มาก็คือจัดหนักคุ้มราคาสุดๆ ช่วยจัดการได้ทั้งรอยดำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และช่วยให้ผิวฟู เฟิร์มขึ้น ไม่แห้งเหี่ยว ลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ได้ด้วย เพราะส่วนผสมของเค้าสามารถจัดการปัญหาเม็ดสีได้ครบวงจรแบบครบจริงอะไรจริง และยังใช้ส่วนผสมที่ขึ้นชื่อ คุณภาพแน่นสุดๆ จะมีอะไรบ้างตามไปอ่านต่อเลย

 

ส่วนผสมเด่น Sente Cysteamine HSA Pigment & Tone Corrector

  • 5% Cysteamine HCI - Cystamine เป็นส่วนผสมที่ใช้ช่วยเรื่องจัดการเม็ดสีผิว ฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ สามารถจัดการได้ทั้งเรื่องยับยั้งเม็ดสีผิว ต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถจัดการได้ในหลายๆ ระดับ ไว้ใจได้และหวังผลได้ทั้งในระะยาวและระยะสั้นเลยที่มีงานวิจัยรับรองเพียบ ถือว่าเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจมากๆ กับการใช้แก้ปัญหาเม็ดสีเลยนะ แต่ด้วยความที่ Cysteamine ทุนเดิมเค้าจะค่อนข้างมีกลิ่นที่แรง แต่แบรนด์เค้าก็พยายามจัดการเอากลิ่นแรงๆ ให้เบาลงแล้วนะ เท่าที่ได้ลองมาก็รู้สึกว่าเค้าทำออกมาได้โอเค ถึงจะยังมีกลิ่นเฉพาะตัวอยู่แต่ก็เบากว่าเจ้าอื่นที่เคยลองมาเลยนะ
  • Heparan Sulfate Analog (HSA) อย่างที่บอกว่าเป็นส่วนผสมยืนหนึ่งของแบรนด์ ที่มาช่วยเสริมผิวแข็งแรง เติมควมชุ่มชื้น ลดระคายเคือง ส่งสัญญาณไปกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในผิว ยิ่งทำงานร่วมกับ Cysteamine ยิ่งช่วยลดผลกระทบเรื่องผิวระคายเคืองได้ด้วย
  • Niacinamide จัดการปัญหาผิวไม่เรียบเนียน ปรับสีผิวให้กระจ่างใสเพิ่มขึ้น เข้ามาเสริมการทำงานยับยั้งการส่งผ่านเม็ดสีผิว ให้การจัดการปัญหาเม็ดสีในสกินแคร์ตัวนี้ครบมากขึ้นไปอี๊กก
  • THD Ascorbate เป็นวิตามิน C ที่เสถียรและเป็น oil soluble form น้องช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ลดผลกระทบจากการถูกแสงแดดและมลภาวะทำร้าย
  • Phospholipids ช่วยปลอบประโลมผิว

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Sente Cysteamine HSA Pigment & Tone Corrector: เนื้อเซรั่มเข้มข้น ไม่หนักผิวเลย ทาง่ายทาแล้วซึมไปกับผิว ซึ่งทางแบรนด์เขียนกำกับการใช้งานไว้ว่าให้ใช้หลังล้างหน้า 20 นาที ต้องมั่นใจว่าหน้าแห้งแล้วจริงๆ แล้วให้ทาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกนะ เพื่อป้องกันการระคายเคืองผิวและช่วยให้สารทำงานได้เต็มที่ด้วย แต่ลองเทสช่วงเริ่มใช้ก่อนก็ได้นะ เพราะถ้าผิวใครไหวจะไม่ล้างออกก็ได้

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน: ผิวมีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ 

รูปแบบแพ็คเกจ: แพ็คเกจเค้าเป็นหลอดหัวปั๊ม ตอนใช้แรกๆ น้องอาจจะมีติดๆ พุ่งๆ บ้าง กด 1 ปั๊ม หรือครึ่งปั๊ม ก็เพียงพอกับทาผิวบริเวณที่มีปัญหาเลย

ราคา/ขนาด: 5,215 บาท/ 50 ml

ทางไปช้อปออนไลน์ที่: Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

รีวิว Senté รีวิว Sente

 

รีวิว Sente DERMAL REPAIR CREAM

มอยส์เจอไรเซอร์ที่เด่นเรื่องช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูผิว เติมความชุ่มชื้น ลดการอักเสบที่ผิวได้ ถึงขนาดอาจารย์แพทย์ระดับโลกใช้ในคนที่เป็นภาวะผิวแดงโรซาเซียได้ ใช้ช่วงผิวงอแงหรือหลังทำหัตถการเค้าจะช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีมาก ตัวนี้จะเหมาะกับผิวปกติ ถึงผิวมัน เพราะเค้าทำเนื้อมาได้ค่อนข้างเบาสบายผิวเลย

 

ส่วนผสมเด่น Sente DERMAL REPAIR CREAM

  • Heparan Sulfate Analog (HSA) ส่วนผสมยืนหนึ่งของแบรนด์ที่นอกจากเสริมผิวแข็งแรงแล้ว ยังช่วยสมานแผล ลดการระคายเคืองหลังการทำหัตถการได้ดีมาก และยังช่วยลดรอยแดง ปลอบประโลมผิวได้ด้วย และยังช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวได้ในระยะยาวด้วย ซึ่งทางแบรนด์เค้ามีการเก็บข้อมูลทดลองกับผิวหลังทำหัตถการกลุ่มเลเซอร์มา พบว่าสามารถลดรอยแดงลดความระคายเคืองหลังทำได้ใน 4 วันเลย พวกรอยแดง สัญญาณผิวอักเสบลดลงชัดเจน
  • Green Tea Extract ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบของผิว
  • Tocopherol วิตามินอีเสริมการปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ

และยังมีสารให้ความชุ่มชื้นอีกเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น Glycerin, Sodium Hyaluronate, Butylene Glycol

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Sente DERMAL REPAIR CREAM:  เนื้อครีมเข้มข้น ไม่หนักผิว เกลี่ยง่ายทาง่าย ไม่มันเยิ้ม ผิวมันใช้ได้ ไม่มีกลิ่นจากน้ำหอมเลย

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน: ผิวปกติ-ผิวมัน เพราะเนื้อสัมผัสเค้าจะค่อนข้างสบายผิวกว่า

รูปแบบแพ็คเกจ:แพ็คเกจเป็นขวดปั๊ม กดง่าย ปริมาณ 1 ปั๊มคือพอทาทั่วหน้า

ราคา/ขนาด: 4,025 บาท/ 50 ml

ทางไปช้อปออนไลน์ที่:  Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

รีวิว Senté รีวิว Sente

 

รีวิว Sente DERMAL REPAIR ULTRA-NOURISH

ตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์อีกสูตร ที่เน้นเรื่องดูแลผิวอ่อนแอ ผิวบอบบางให้แข็งแรงขึ้น เสริมเกราะป้องกันผิว เนื้อเค้าจะเข้มข้นมากขึ้น คงความชุ่มชื้นได้เต็มที่และยาวนานมากกว่าตัว DERMAL REPAIR CREAM ใครที่ผิวบอบบางหรือผิวแห้งมากๆ แนะนำตัวนี้เลย

 

ส่วนผสมเด่น Sente DERMAL REPAIR ULTRA-NOURISH

  • Heparan Sulfate Analog (HSA) แน่นอนว่าแบรนด์ต้องใส่มาซึ่งเค้าก็เด่นเรื่องช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เสริมผิวให้แข็งแรง ช่วยลดการอักเสบ ลดรอยแดงหลังทำหัตถการ และหวังผลเรื่องริ้วรอยได้ในระยะยาวด้วย
  • Physiologic Lipids เป็นไขมันชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์กับผิวมากๆ ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ป้องกันน้ำระเหยออกจากผิวเร็วเกินไป
  • Ceramide AP, Ceramide NP, Ceramide EOP เสริมเซราไมด์ในผิว คงความชุ่มชื้นให้อยู่ในผิวได้ดีมากขึ้น ป้องกันผิวแห้งเสีย ขาดน้ำ

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Sente DERMAL REPAIR ULTRA-NOURISH:  เป็นเนื้อครีมเข้มข้น  เกลี่ยยากกว่าตัว DERMAL REPAIR CREAM นิดนึง แต่สำหรับตัวแทนชาวผิวแห้งแล้วบอกเลยว่าเลิฟ ไม่ได้รู้สึกว่าทาแล้วมันเยิ้ม หลังทารู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นอยู่แบบไม่ได้มันเยิ้ม ไม่หนักเกินไป

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหนคนผิวแห้ง ผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย

รูปแบบแพ็คเกจ: แพ็คเกจเค้าเป็นกระปุกฝากปั๊ม หมดปัญหามือไปสัมผัสเนื้อครีม 1 ปั๊มคือพอทาทั่วหน้านะ

ราคา/ขนาด: 5,900 บาท/ 50 ml

ทางไปช้อปออนไลน์ที่:  Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

รีวิว Senté รีวิว Sente

 

สรุปสุดท้ายว่า Sente ตัวไหนช่วยเรื่องอะไรบ้าง? และที่อยากบอกจริงๆ คือสกินแคร์แบรนด์นี้เค้าส่วนผสมและเทคโนโลยีคุณภาพมากๆ ราคาอาจจะแรงสักนิด แต่ ChoiceChecker กล้าพูดเลยว่าคุ้มลงทุน 1 ขวดใช้ได้คุ้มแน่ๆ เพราะปริมาณการใช้งานต่อ 1 ครั้ง คือไม่เยอะ โดยเฉพาะเพื่อนๆ พี่ๆ ที่อายุเลข 3 ขึ้นไป อยากแนะนำให้ลงทุนมีติดรูทีนไว้เลยน้าา

 

รีวิว Senté รีวิว Sente

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Sente🙏

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


สกินแคร์เวชสำอางใช้ดีไม่แพ้ อ่อนโยนดี
24/06/2023 15:12
น่าสนใจมากค่ะ
08/06/2023 21:37
พรีเมี่ยมจังเลยค่า
06/06/2023 20:57
ส่วนผสมน่าสนใจ
04/06/2023 14:16
น่าลองใช้มากเลยนะคะ
23/05/2023 20:25
แบรนด์นี้พึ่งเคยได้ยินชื่อ แต่ก็น่าลองใช้มากคะ
23/05/2023 13:33
เหมาะกับผิวหลายแบบค่ะ
21/05/2023 00:15
น่าสนใจมากเลยค่ะ
20/05/2023 09:05
น่าสนใจค่า ดูมีเทคโนโลยี
19/05/2023 07:23
รีวิวน่าสนใจมากค่ะ ข้อเท็จจริง อิอ
18/05/2023 22:50
อยากลอง Retinol แบรนด์​นี้
18/05/2023 11:10