รีวิวน้ำตบ Loreal 'จัดการรอยด่างดำ...ไม่พึงประสงค์'

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 17/11/2019

 

ตอนเด็กๆเราเป็นคนที่ซนมาก กระโดดโลดเต้น (กระโดดยาง)โดนบังคับเตะบอลในวิชาพละแล้วก็หกล้มหน้าคว้ำแผลถลอกยับเยิน บวกกับเป็นคนที่แผลหายช้ามากถึงมากที่สุด (ยุงกัดตัวเดียวใช้เวลา 3-4 เดือนกว่าแผลจะจาง) และเพื่อเพิ่มความอาภัพกว่าเดิม เราเป็นคนผิวเข้มที่เกิดในยุค 90 ความบูลลี่เรื่องสีผิวหนักมากตอนนั้น เพราะยังไม่มีแม่น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือ เมญ่า นนธวรรณที่มาอวดสีผิวน้ำผึ้งแบบชาวไทยบนเวทีโลกให้ทุกคนเห้นว่า เอออ สีผิวแบบแทนๆนี่ก็เล่อค่านะ

สรุปคือโดนล้อว่า อีดำด่าง (เป็นชีวิตในวัยเด็กที่รันทดมาก บอกเลย) ตัดภาพมาที่ 2019 ในไตรมาสสุดท้าย อะไรๆมันก็เปลี่ยนไปเยอะมากทั้งสังคมและตัวผู้เขียนเองที่แกร่ง (และสวย)
 

หลังจากที่หลงผิดพอกผิว อบผิว ก็ได้บรรลุว่า ทุกสีผิวล้วนสวยหมดค่ะ ไม่ว่าจะสีผิวน้ำผึ้งแทนๆ ที่แสนจะสุดเซ็กซี่หรือ ขาวละมุนส่องประกาย ไม่ว่าสีผิวของคุณเป็นอย่างไร ก็มีความสวยในแบบของมันนั่นแหละค่ะ แต่ที่ไม่สวยและต้องรีบจัดการคือ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และความหมองคล้ำที่มาเยือน จึงทำให้ผิวดูสุขภาพไม่ดี ลองคิดดูซิคะ หากเรามีผิวกระดำกระด่างแถมหมองๆไม่ว่าจะผิวโทนเข้มหรือโทนอ่อน ไม่ว่าจะยุคไหนก็ไม่รอด นี่เป็นสิ่งที่ผู้เขียนได้เรียนรู้ 29 ปีในการมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ เวลาเลือกสกินแคร์การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของการผลัดผิวจึงเป็นสิ่งที่มักจะมองหาเป็นอย่างแรก เพื่อช่วยผลัดผิวกระดำกระด่างและหมองคล้ำออกไป ซึ่งในตลาดสกินแคร์มีหลากหลายให้ลองเลือกแบบที่ทาง ChoiceChecker ได้นำเสนอไป แต่วันนี้มี product ใหม่ ที่น่าสนใจที่อยากจะมาแนะนำค่ะ คือคุณน้ำตบ L’Oreal Revitalift Crystal Micro-Essence


รีวิวน้ำตบ L’Oreal Revitalift Crystal Micro-Essence


น้ำตบ loreal

 

คุณเค้ามีความดีงามสมคำโฆษณาอยู่พอตัวนะคะ ประสิทธิภาพหลักของคุณเค้าคือ ช่วยผลัดเซลล์ผิว เมื่อเซลล์ผิวถูกผลัด ชั้นผิวบนๆที่ตายไปก็จะถูกลอกออก  แน่นอนค่ะ สีผิวที่ด่างๆดำๆ ก็จะกลับมาสม่ำเสมอและดูกระจ่างขึ้น จริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่ปรับสีผิวหรือผิวใสขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหาผิวต่างๆ เช่นรูขุมขนกว้าง สิวอุดตันคุณเค้าก็ช่วยได้นะคะ

 

น้ำตบ L’Oreal Revitalift Crystal Micro-Essence ชูโรงด้วยส่วนผสมของ Salicylic acid ซึ่งออกฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก เลยทำให้พวกปัญหาผิวต่างๆดูลดเลือนลง ปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น แล้วอย่างไรต่อ?? ในเมื่อผลิตภัณฑ์สกินแคร์อื่นๆ ทั่วไป ก็มี salicylic acid ผสมอยู่เต็มไปหมด  นอกจาก SALICYLIC แล้ว มีอะไรอีก?
 

น้ำตบ loreal


L’Oreal Revitalift Crystal Micro-Essence  เป็นน้ำตบที่มี Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid (HEPES) เป็นสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนๆ โดยการสลายพันธะระหว่างเซลล์ผิวที่ตายแล้วในผิวชั้นบนๆ ทำให้ถูกลอกออกได้ง่ายขึ้นด้วย นอกจากนั้นแล้วคุณเค้ายังช่วยปรับความเป็นกรดด่างของสกินแคร์ให้เป็นกลางมากขึ้น ใครที่คิดว่าสกินแคร์ที่มี salicylic acid คงเป็นกรดมากๆ กัดผิวแรงแน่ๆ ก็วางใจได้เลยค่ะ

 

L’Oreal Revitalift Crystal Micro-Essence ยังมีส่วนผสมของ Madecassoside ซึ่งเป็นสารสกัดจากใบบัวบกก็ช่วยลดอาการอักเสบ บรรเทาอาการระคายเคือง และสารให้ความชุ่มชื้นเช่น Propanediol, Caprylyl Glycol ใครที่กลัวว่าใช้แล้วผิวจะแห้งมากขึ้น ก็คลายกังวลไปได้เลยค่ะ หรือใครที่เป็นสิวผด สิวอุดตัน ก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้ค่ะ

 

รีวิว loreal

 

น้ำตบ L’Oreal Revitalift Crystal Micro-Essence ยังมาพร้อมกับไมโครไนซ์เทคโนโลยี ซึ่งเป็นการการพัฒนาเจ้าสารที่ละลายในเนื้อเอสเซนนั้นให้มีขนาดเล็กๆ จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเนื้อของน้ำตบบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และรู้สึกซึมซาบผ่านลงไปในชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว

 

รีวิว loreal

 

สภาพผิวที่เหมาะสม: ผิวมัน ผิวผสม ผิวปกติ ผิวแห้ง

การอุดตันโดยรวม: 1/5 (อุดตันน้อยมาก)

คุณภาพของส่วนประกอบสำคัญ: ดี

คุณภาพของส่วนประกอบโดยรวม: ดี

โอกาสที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง: ปานกลาง

หมายเหตุ ชาวผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่าย อาจต้องระวังสักหน่อย มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และมีกลิ่นเล็กน้อย ยังไงก็ลองทดสอบบริเวณกรอบหน้าสัก 3-4 วัน ก่อนใช้จริงนะคะ

 

ส่วนผสมหลักใน L’Oreal Revitalift Crystal Micro-Essence

สารช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับสีผิว : Salicylic Acid, Capryloyl Salicylic Acid, HEPES

สารช่วยบรรเทาแสบแดง ระคายเคือง: Madecassoside

สารให้ความชุ่มชื้น : Propanediol, Caprylyl Glycol, Adenosine

 

จำไว้นะคะว่า ไม่ว่าจะผิวสีไหน ผิวก็สามารถสวยใส สุขภาพดีดุจคริสตัล ผ่านการดูแลเอาใจใส่ที่ดีได้ค่ะ 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
29/08/2023 00:48
น่าลองมากจ้า
02/02/2023 10:42
ใช้ดี10/10
11/10/2022 23:48
ใช้ดีมากกกก +อีกเสียงเลย
10/10/2022 04:26
น่าสนใจค่ะ
28/06/2022 10:02