หลากหลายไอเทมหน้าฝน ซ่อมปัญหาผมและหนังศรีษะ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 29/06/2020

เริ่มเข้าหน้าฝน แต่อากาศไม่ได้เย็นพร้อมกับสายน้ำทีหลั่งไหลมา กลับร้อนอบอ้าวอยู่เหมือนเดิม เบริ์นผิวยังไม่พอ ยังอบจนหนังศีรษะแห้งขาดน้ำอีก! ถ้าเกาหัวแล้วมีเศษขาวๆ หล่นเพียบก็แสดงว่าหนังศีรษะกำลังแห้งลอกจนตกสะเก็ด อาจจะคันด้วยก็ได้ (บางคนคิดว่าตัวเองเป็นรังแค จริงๆแล้วรังแคจะเป็นสะเก็ดเหลืองๆ เกิดจากหัวผลิตน้ำมันมากเกิน สิ่งสกปรกแบคทีเรียหมักหมมง่าย ไม่ใช่จากความแห้งนะจ๊ะ) พอหนังศีรษะอ่อนแอผมก็ยิ่งร่วงหนัก พร้อมสารพัดปัญหาจ่อคิวตามมารัวๆ ช่วงที่เป็นแบบนี้ให้หยุดใช้เครื่องมือเป่า ดัด หรือหนีบผมแบบร้อนๆ ไปก่อน เพราะยิ่งทำยิ่งแห้ง แล้วดื่มน้ำให้เยอะ ที่สำคัญคือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ แก้ให้ตรงจุด ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไงดี เรามีคำตอบให้ค่ะ

 

ทรีทเม้นท์ผม

 

Kaff & Co. Kaffir Lime Essential Oil Scalp Treatment (50 ml. / 590 Baht)

เหมาะสำหรับ : หนังศีรษะแห้ง คัน มีตุ่มอักเสบ มีรังแค ผมร่วง

ทรีทเม้นท์สูตรเร่งสปีดซ่อมหนังศีรษะ ส่วนผสมจากธรรมชาติจัดเต็มทุกหยด มีน้ำมันมะกรูดสกัดเย็นช่วยลดการระคายเคืองหนังศีรษะ ยับยั้งเชื้อโรคต้นเหตุของรังแคและความคัน โดยเฉพาะสารสกัดที่ชื่อ bergamottin กระตุ้นการสร้างเม็ดสีใต้ผิวหนัง ทำให้ผมงอกใหม่ดำเงางาม พร้อมสารสกัดเหง้าขิงช่วยปรับสมดุลการไหลเวียนเลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงรากผม กระตุ้นให้ผมงอกใหม่ ผมที่ร่วงอยู่ก็จะลดลง พร้อมส่วนผสมเติมความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยนและเมนทอลเย็นๆ ร้อนแบบนี้รักเลย ไม่มีน้ำหอม ไม่แต่งสี ถือว่าครบคุ้มค่ามากในขวดเดียว

วิธีใช้ : แนะนำให้ใช้ช่วงเย็นมีเวลาหน่อย หลังสระผมและเช็ดจนแห้งหมาดแล้ว หยดทรีตเม้นต์ ตามจุดต่างๆของหนังศรีษะ ค่อยๆนวด คลึงเบาๆ ไม่ต้องล้างออก

หมายเหตุ สารสกัดที่ชื่อ bergamottin มีความไวต่อแสง อาจกระตุ้นให้หนังศรีษะดำได้ สำหรับผู้ที่กังวลแนะนำให้ใช้ช่วงเย็นเท่านั้น

 

ผมเสีย วิธีบำรุงผม

 

Aesop Rose Hair & Scalp Moisturising Masque (500 ml. / 3,500 Baht)

เหมาะสำหรับ : หนังศีรษะแห้ง ลอก มีรังแค ผมที่ผ่านการทำเคมี และผมแห้งเสีย 

มาสก์ทวงคืนความแข็งแรงให้เส้นผมและหนังศีรษะที่ผ่านการทำสวยไม่ว่าจะดัด ยืด ย้อม ปลอบประโลมเส้นผมและหนังศีรษะแห้งๆให้กลับมาชุ่มชื้น ด้วยน้ำมันจากธรรมชาติหลายชนิด เช่น น้ำมันอัลมอนด์, ดอกซึบากิ, ถั่วเหลือง, กุหลาบ, ลาเวนเดอร์ แอบไม่เหมาะกับคนหนังศีรษะมัน เพราะส่วนผสมค่อนข้างหนักอาจจะอุดตันผิวได้ เนื้อมาสก์เป็นครีมนุ่มๆ เบาๆ ใช้ง่าย น้ำหอมที่ใส่มาให้กลิ่นดอกไม้นวลๆ อบอุ่น หลังล้างออกแล้วรู้สึกผมนุ่มไม่แห้งฝืดพันกัน

วิธีใช้ : มาสก์หลังสระผมและเช็ดจนแห้งหมาดๆ อย่างน้อย 20 นาทีแล้วล้างออกอีกรอบ เหมาะกับวันว่างๆ ไม่เร่งรีบ มีเวลาบำรุงจัดหนักจัดเต็ม

 

เซรั่มลดผมร่วง

 

The Ordinary Multi-Peptide Serum for Hair Density (60 ml. / $21)

เหมาะสำหรับ : ผมไม่มีน้ำหนัก ผมร่วง ผมบาง หนังศีรษะแห้ง

เซรั่มสายวิทย์ที่เน้นทำให้ผมดูฟูหนาสุขภาพดีมีวอลลุ่ม+ดูแลหนังศีรษะแบบอ้อมๆ เพื่อให้เส้นผมหนาขึ้นได้ หลักๆ จะเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้น มีคาเฟอีน 1%, สารสกัดพืชธรรมชาตินานาชนิด และส่วนผสมเทคโนโลยีพิเศษ ได้แก่ REDENSYL™ จัดการกับผิวหนังศีรษะเพื่อทำให้เส้นผมหนาขึ้น, Procapil™ เป็นเปปไทด์ที่ช่วยกระตุ้นให้เลือดบนหนังศีรษะไหลเวียนดีขึ้น และ BAICAPIL™ เพิ่มความหนาให้เส้นผม เนื้อเซรั่มข้นๆ ไม่เหลว แต่ก็บางเบา ข้อเสียคือหาซื้อยาก (ฝากหิ้วช่วงนี้ต้องรอนานหน่อย)

วิธีใช้ : ก่อนนอนสระผมให้สะอาด เช็ดจนแห้งหมาด แล้วหยดเซรั่ม 2-3 หยด นวดเบาๆ ไม่ต้องล้างออก

 

แชมพูลดผมร่วง

 

Chati Amino Acid : Sensitive Shampoo (280 ml. / 590 Baht) & Coconut Conditioner (150 ml. / 550 Baht)

หมาะสำหรับ : หนังศีรษะแห้ง แพ้ง่าย คัน มีรังแค ผมร่วง

จุดเด่นของสองคู่หูแชมพู&ครีมนวดผม Amino Acid คือ L-Cysteine เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ใช้เลี้ยงรากผมให้แข็งแรง ปิดเกล็ดผมให้ผมเรียบลื่น และน้ำมันธรรมชาติอย่าง Argan Oil, Coconut Oil ที่อัดแน่นด้วยสารอาหารบำรุง+รักษาให้ผมและหนังศีรษะนุ่มชุ่มชื้น

ในส่วนของแชมพูเหมาะสำหรับคนที่ชอบสระผมทุกวัน เพราะนางไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง ลดผมร่วง และเคลียร์สิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างอ่อนโยน มีกลิ่นมะพร้าวหอมเบาๆ ล้างออกแล้วผมยังนุ่มชุ่มชื้นอยู่

ในส่วนของครีมนวดผมก็อ่อนโยนโดนใจ มี Squalane Oil เคลือบเส้นผมให้ชุ่มชื้นแต่ไม่อุดตันหนังศีรษะ 

เนื้อครีมนวดเข้มข้นใช้นิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วแล้ว ผมไม่พันกัน ไม่ทิ้งความรู้สึกมันๆ เหมือนล้างไม่หมด

วิธีใช้ : สระผมด้วยแชมพู ล้างออก แล้วหมักต่อด้วยครีมนวดเลยค่ะ ใช้สระผมได้ทุกวัน

 

แชมพู

 

Yves Rocher Shine Rinsing Vinegar Raspberry (150 ml. / 329 Baht)

เหมาะสำหรับ : ผมทำสี ผมขาดความเงางาม หนังศีรษะปกติ

น้ำส้มสายชูเคลือบผมสูตรทำให้ผมเงาสวยมีประกาย ยิ่งทำสีผมมายิ่งเกิด สีผมสดชัด สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลัก ใช้น้ำส้มสายชูสกัดจากราสเบอร์รี่ทำหน้าที่ดีท็อกซ์สิ่งสกปรกตกค้างและปิดเกล็ดผมให้เรียบ รักษาเม็ดสีไม่หลุดง่ายได้ผมเงาสวยเป็นธรรมชาติ และสารสกัด Agave Fructans ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดทำให้รากผมแข็งแรง แอบติตรงที่มีแอลกอฮอล์ไม่ค่อยเหมาะกับหนังศีรษะแห้งเท่าไหร่ เนื้อสัมผัสเป็นน้ำใสๆ สีทับทิมฟีลหรูๆ กลิ่นเบอรี่เปรี้ยวหวานสดชื่น ใช้แล้วหอมติดผมมากกก

วิธีใช้ : ใช้วีคละ 1-2 ครั้ง ในสเต็ปสุดท้ายหลังล้างครีมนวดผมเสร็จ ลูบให้ทั่วเส้นผมแต่ไม่ต้องนวดนะคะ แล้วล้างน้ำออกทันที ห้ามหมักทิ้งไว้

 

 

CHOICE CHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

ผมร่วง | รีวิวแชมพูลดผมร่วง | เซรั่มลดผมร่วง | วิธีบำรุงผมเสีย | รีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
16/10/2023 02:11
นาาสนใจค่ะ
13/07/2023 06:05
น่าสนใจมากเลยค่ะ
19/03/2023 18:16
น่าสนใจมากค่ะ
13/08/2022 08:11