ครีมกันแดดที่คุณมี กันได้ครบทุกรังสีจริงป่ะ?

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 20/03/2020

 

เสียเงินซื้อครีมกันแดดทั้งที จะมัวแต่เลือก SPF สูงๆ PA หลายบวกอย่างเดียวไม่พอแล้ว เพราะในแสงแดดไม่ได้มีแค่รังสี UV ที่ต้องกังวลนะคะ (UVA+UVB รวมกันมีแค่ 5% เองนะ) ที่มีมากกว่าและร้ายไม่แพ้กัน คือ รังสีอินฟาเรดและแสงสีฟ้า (หรือ HEVIS Light) Hevislight Hevisภัยเงียบจากแสง

 

 แสงสีฟ้า

 

ทำงานในออฟฟิศวันๆ แทบจะไม่ได้โดนแดด กลับบ้านมาไถทวิต นอนดูเน็ตฟลิกอยู่ดีๆ OMG ทำไมคล้ำขึ้นไม่รู้ตัว!? ริ้วรอยพวกนี้มาจากไหน? ไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ ก็เจ้าแสงสีฟ้า( HEVIS Light) ที่แฝงมากับแสงหน้าจอมือถือที่อยู่ในมือนั่นแหละ ตัวดีเลย! นางจะไปเร่งการสร้างสารอนุมูลอิสระมาทำร้ายเซลล์ผิวจนอ่อนแอ ทลายคอลลาเจนในผิว ริ้วรอย ความหมองคล้ำ จุดด่างดำก็จะมาอย่างไวไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะ ไลฟ์สไตล์ทุกวันนี้เราอยู่หน้าจอกันมากกว่าอยู่กลางแดดซะอีก ดังนั้นอย่าลืมปกป้องผิวจากแสงจอด้วยนะคะ ผิวเหี่ยว ผิวพัง มันรักษายากกว่าป้องกันตั้งแต่แรกนะคะคู๊ณณณ



รีวิวครีมกันแดด

 

ครีมกันแดดก็มีขายกันทั่วไป แต่จะหาตัวที่ปกป้องผิวจากเจ้าแสงสีฟ้าได้นี่ก็ยากเหลือเชื่อ ตามหาจนเซ็ง แล้วเราก็เจอครีมกันแดดของ Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control SPF50+ PA+++ ที่เคลมว่าแม้แต่รังสี HEVIS Light นางก็ไม่หวั่น! รู้ใจคนติดจอแบบนี้ 

 

รีวิวครีมกันแดด Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control SPF50+ PA+++ มีส่วนผสมสำคัญอะไรบ้าง

• สารที่กัน UVA : Avobezone

• สารที่กัน UVB : Homosalate, Octisalate, Ensulizole 

• สารที่กันได้ทั้ง UVB&UVA : Octocrylene

• สารที่กันแสงสีฟ้า HEVIS Light : Glycyrrhetinic Acid, Licochacone A (เป็น Oxidant Filter)

อย่าเพิ่งไปงงกับชื่อสารเคมีศัพท์ยากๆ พวกนี้นะคะ คือ สารกันแดดที่ทางแบรนด์เลือกใช้จะเป็นแก๊ง Chemical Sunscreen ที่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ เหมาะกับอากาศร้อนจัดๆ เหงื่อซึมของเมืองไทย ใส่มาครบทั้งสารที่กันรังสี UVA, UVB รวมทั้งสารที่กันได้ทั้งคู่มาอีก



แสงสีฟ้า

 

นางเอกของงานนี้ คือ ‘Licochacone A’ นางเป็น Antioxidant ประสิทธิภาพสูง ที่คอนเฟิร์มว่าช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าได้ถึง 85% โดยการช่วยจัดการอนุมูลอิสระที่เกิดจากแสงแดด ที่เป็นสาเหตุของปัญหาผิวทุกชนิด อีกหนึ่งผู้ช่วยสำคัญคือ ‘Glycyrrhetinic Acid’ ที่เด่นในการฟื้นฟูผิวหนังที่ถูกทำร้ายลึกถึงระดับ DNA ช่วยลดการอักเสบของผิวที่ระคายเคืองจากแสงแดด 

Eucerin เป็นตัวท็อปเรื่องรักษาสิวอยู่แล้ว ครีมกันแดดสูตรนี้ก็เลยเหมาะกับผิวมัน ผิวผสม หรือคนที่กำลังเป็นสิวก็ใช้ได้หายห่วง นางไม่ทำให้อาการสิวแย่ลง (แถมหายไวขึ้นด้วยนะ) เพราะมีฤทธิ์รักษาและฆ่าเชื้อสิว (ด้วยสารสำคัญชนิดเดียวกับที่อยู่ในทรีทเม้นต์แต้มสิวสุดฮิตของแบรนด์เลย) คือ Glycyrrhetinic Acid และ Licochacone A นั่นเอง


รีวิวครีมกันแดด

 

ใครไม่ชอบทาครีมกันแดดเพราะมันเหนอะผิว หนักหน้า หน้ามันอยู่แล้วยิ่งทายิ่งมันเยิ้ม บอกเลยว่าตัวนี้เอาอยู่! เป็นครีมกันแดดที่ใช้ได้ทุกวันสบายๆ~ ก็เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็วเว่อ ไม่หนึบรำคาญผิว ให้ความรู้สึก Dry Touch สมชื่อ (เพราะเค้าใส่แอลกอฮอล์มาทำให้ครีมระเหยไวไม่ทิ้งความเหนอะ แต่ก็ช่วยฆ่าเชื้อสิวได้ ซึ่งตรงนี้คนผิวแพ้ง่ายระวังนิดนึงเนอะ ผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ยังไงก็เทสก่อนจ้า)  ทาเสร็จแต่งหน้าต่อได้ นางไม่ทิ้งความมันเยิ้มจนหน้าเงา เพราะมี L-Carnitine + Absorbing Microparticles ที่ทำงานร่วมกัน ช่วยดูดซับแล้วก็ควบคุมความมันส่วนเกิน (เคลมไว้ว่าคุมมันได้นาน 8 ชม.) บรรจุภัณฑ์เป็นฝาปั๊ม กดหนึ่งปั๊มก็ได้หนึ่งข้อนิ้วพอดี ทำให้กะปริมาณการใช้ง่าย ใช้สะดวกดี ไม่มีกลิ่นหอมหวานบาดจมูก เพราะเค้าไม่ใส่น้ำหอมมาให้ระคายผิว

หาซื้อไม่ยากค่ะ ไปที่เคาน์เตอร์ Eucerin ในร้านขายยา, คลีนิคผิวหนัง, Watsons, Boots และอีกมากมาย นางไปทั่วถึงจริงๆ แต่ถ้ากลัวไวรัส ไม่ต้องออกจากบ้านแล้วช้อป Online กดลงตะกร้าได้บนเว็บ Eucerin เลย สะดวกสุดแล้ว

Facebook : @EucerinClub Instagram : @eucerin_international


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
21/08/2023 01:22
ตัวนี้ปังสุดๆ
02/07/2023 07:58
ป้ายยาจนอยากลองเลยค่ะ
08/09/2022 06:25
เริ่ดค่าาาา
22/08/2022 00:41
แสงสีฟ้าก็อันตรายไม่แพ้แสงแดดเลย โบกกันแดดต่อไปค่า
22/08/2022 00:41
รีวิวน่าสนใจดีค่า
16/08/2022 13:05
ข้อมูลดีมากค่ะ
10/06/2022 09:26
ดูกระทู้นี้ถึงขั้นต้องเปิดกูเกิ้ลดูกันแดดของตัวเองเลยค่ะ555
07/05/2022 10:38