ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับผิวแต่ละประเภท เริ่มต้นปีด้วยหน้าสะอาด 2020

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 13/01/2020

แจกคัมภีร์คลีนเซอร์หน้าใส 2020!! ตัวไหนเกิดมาเพื่อ(ผิว)คุณ? ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิง ก็เช็คลิสต์นี้ได้นาจา เพราะเราคัดมาให้เหมาะกับ Skin Type ไม่ได้จำกัดเรื่องเพศใดๆ เลยล่ะ ผิวดี...เริ่มต้นที่การล้างหน้า สเต็ปแรกของผิวสวยที่ห้ามมองข้าม! สำคัญไม่แพ้การทาเซรั่ม หรือบรรดาครีมขวดละหลายพันเลยล่ะ มาดู ฮาวทูทิ้ง หน้าพังในปี 2019 ไป เริ่มต้นหน้าใสปี 2020 ไปด้วยกัน

หมายเหตุ คลีนเซอร์ กับโฟมล้างหน้าคือสิ่งเดียวกัน

 

โฟมล้างหน้า ผิวแห้ง ผิวมัน

 

 เนื้อคู่ของผิวคุณ

ผิวธรรมดา   แนะนำ Fresh Soy Face Cleanser

ผิวแห้ง   แนะนำ d program Urban Damage Care Foaming Wash

ผิวมัน   แนะนำ Tatcha The Deep Cleanse

ผิวผสม   แนะนำ  Kiehl’s Ultra Facial Cleanser

  

 ช่วงสิวบุกใช้ตัวนี้สิ!

ผิวธรรมดาเป็นสิว   แนะนำ Neutrogena Ultra Gentle Daily Cleanser

ผิวแห้งเป็นสิว   แนะนำ Cetaphil Gentle Skin Cleanser

ผิวมันเป็นสิว   แนะนำ Ole Henriksen Find Your Balance Oil Control Cleanser

ผิวผสมป็นสิว   แนะนำ La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

 

เข้าใจ Skin Type ของตัวเองก่อน 

มี 4 แบบหลักๆ ที่คนทั่วโลกเป็นกัน เพศไหน สัญชาติอะไรก็ไม่เกี่ยวจ๊ะ (สาวเกาหลีที่ว่าผิวดี๊ดี นางก็ผิวมัน ผิวแห้งได้เหมือนสาวบ้านเรานี่แหละ)

แต่เรื่องผิวแพ้ง่าย แพ้ส่วนผสมบางอย่าง เช่น แพ้แอลกอฮอล์ แพ้น้ำหอม แพ้น้ำแร่ บลาๆๆ ไม่เกี่ยวกับสกินไทป์นะจ๊ะ (คนผิวแห้งต้องแพ้แอลกอฮอล์ ผิวมันห้ามใช้ส่วนผสมที่มีน้ำมัน อะไรแบบนี้ก็ไม่ใช่เสมอไปนะ)  แพ้ส่วนผสมอะไรก็เลือกและเลี่ยงซะ ไม่ว่าคุณจะมีสกินไทป์แบบไหนก็ตาม หรือลองเทสสกินไทป์ตัวเองได้ง่ายๆ ไม่เกิน 3 นาทีรู้เรื่อง! จิ้มตรงนี้ คลิกที่นี่


 

โฟมล้างหน้า

 

• ผิวธรรมดา

เป็นยังไง? แต้มบุญสูงงง คนที่มีผิวแบบนี้น่าอิจฉามว้าก เพราะผิวมีความสมดุล ไม่แห้ง ไม่มันเกินไป

เลือกคลีนเซอร์แบบไหน? ใช้คลีนเซอร์แบบไหนก็ได้ แต่ก็ควรเลือกแบบที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวด้วยนะ ไม่งั้นอาจเปลี่ยนเป็นผิวมันหรือผิวแห้งได้ มีผิวดีก็ต้องดูแลดีๆ ไม่ให้เสียใจทีหลัง!

คลีนเซอร์ที่ทางเราแนะนำ : Fresh Soy Face Cleanser  ขนาด&ราคา 50 ml ราคา 600 บาท  ได้รับรางวัล Glamour Beauty Award 2018

น่าสนใจยังไง?? คลีนเซอร์ที่ทางแบรนด์เคลมว่าล้างเครื่องสำอางได้ด้วย (แต่เราว่าดับเบิ้ลสเต็ป ใช้ Cleansing ก่อนชัวร์กว่าเนอะ) เจลน้ำนมมีฟองนิดหน่อย ถึงจะชื่อ Soy แต่กลิ่นแตงกวาแรงเว่อร์  นางรวมส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิว (คงความชุ่มชื้นและลดการระคายเคือง) ทั้ง น้ำสกัดจากดอกกุหลาบ, ว่านหางจระเข้, แตงกวา และน้ำมันเมล็ดบอเรจ ส่วนผสมที่เค้าเน้นมา คือ โปรตีนถั่วเหลือง มาช่วยเรื่องความยืดหยุ่น ผิวเต่งตึง (แต่ใช้แล้วล้างออกก็คงหวังผลไม่ได้มากอ่ะนะ) โดยรวมก็เป็นคลีนเซอร์ที่มีความอ่อนโยน ใช้ได้ทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ อเนกประสงค์ดี หลอดเดียวใช้ได้ทั้งบ้าน ผ่านจ้า

ซื้อที่ไหน? ซื้อได้ที่ช็อปของ Fresh, Sephora, King Power หรือสั่งออนไลน์ทาง Konvy ก็มีเหมือนกันค่ะ

 

ช่วงสิวบุกใช้คลีนเซอร์ตัวนี้แทนสิ!! 

คลีนเซอร์ที่ทางเราแนะนำ Neutrogena Ultra Gentle Daily Cleanser ขนาด&ราคา  354 ml ราคา $9.99 (หรือประมาณ 300 บาท) ได้รับรางวัล Allure Best of Beauty Awards 2014, Allure Readers’ Choice Awards 2013

น่าสนใจยังไง? ทีมวิจัยของ Neutrogena เค้าคิดค้นโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดได้หมดจรด แต่ความอ่อนโยนก็มาเต็มเหมือนกัน ฟองโฟมนุ่มมม แต่ประสิทธิภาพน้องไม่ได้นุ่มนิ่ม นางล้างเมคอัพและสิ่งสกปรกได้หมดจรด แต่ก็อ่อนโยน ทิ้งความนุ่มชุ่มชื้นให้ผิว หน้าไม่แห้งเอี๊ยดแน่นอน เหมาะกับทุกสภาพผิว นางเคลมว่าผิวที่อยู่ในช่วงเป็นสิว เป็นโรคผิวหนัง ภูมิแพ้ผิวหนังใช้ได้หมด ค่อนข้างอ่อนโยนเลยทีเดียวไม่มีสบู่, น้ำมัน, น้ำมันหอมระเหย (Irritating essential oils), ไม่แต่งสี (Dye-Free) ผ่านการทดสอบการแพ้ (Hypoallergenic) และไม่มีสารก่อให้เกิดสิว (Non-Comedogenic)

คำเตือน! มีน้ำหอมค่ะ (แต่นางเคลมว่าเป็นกลิ่นที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้), มี CAPB (Cocoamidopropyl Betaine) บางคนอาจแพ้ได้ ลองเทสก่อนใช้นะ

ซื้อที่ไหน? หาซื้อยากเพราะคลีนเซอร์รุ่นนี้ยังไม่เข้าไทย ต้องฝากหิ้วจากฝั่งอเมริกา ยุโรปจ้า

 

โฟมล้างหน้า

 

• ผิวแห้ง

เป็นยังไง? ผิวตึงๆ แห้งๆ ดูหยาบกร้าน เกิดริ้วรอยง่าย บางคนอาจจะลอกเป็นขุยขาวๆ คนผิวแห้งมักจะเกลียดอากาศหนาว เพราะทำให้หน้าแตกลอก แสบจนอยากจะกรีดร้อง

เลือกคลีนเซอร์แบบไหน?  เน้นคลีนเซอร์ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว (เช่น Hyaluron, Ceramide) มองหาส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคือง (เช่น คาโมมายด์, Glycerin) และหลีกเลี่ยงตัวที่มีส่วนผสมของกรดแรงๆ ที่ทำให้ผิวระคายเคืองง่าย (อย่าง AHA, BHA)

คลีนเซอร์ที่ทางเราแนะนำ : d program Urban Damage Care Foaming Wash   ขนาด&ราคา 150 ml 850 บาท

น่าสนใจยังไง?? เป็นสูตรที่ทางเครือ Shiseido ประเทศญี่ปุ่นเค้าพัฒนาร่วมกับ Watsons เพื่อความสะอาดอย่างอ่อนโยน และเน้นต่อสู้กับฝุ่นละอองที่มีอนุภาคเล็ก (เช่นคุณ PM2.5) หรือแม้แต่เกสรดอกไม้ เพื่อกำจัดสาเหตุของการระคายเคืองผิวให้หมดไป

• ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างล้างหน้า ด้วยส่วนผสมสิทธิบัตรของ Shiseido อย่าง H-Stabilizing B (คือ Erythritol+Glycerin) และ Xylitiol

• ช่วยลดการระคายเคืองที่คนผิวแห้งเป็นได้ง่าย ด้วยส่วนผสมอย่าง Glycerin, Ginkgo Extract และ Rehmannia Chinensis Root Extract

แม้แต่โฟมก็ออกแบบมาให้นุ่มละเอียด ลดการเสียดสีของมือกับผิวหน้าได้ด้วย! คนผิวแห้งจะไม่รักยังไงไหว

ซื้อที่ไหน? วางขายแบบ Exclusive ใน Watsons, Watsons Online และเฟซบุ๊กเพจ dProgram Thailand เท่านั้นค่ะ

 

ช่วงสิวบุกใช้คลีนเซอร์ตัวนี้แทนสิ !!

คลีนเซอร์ที่เราแนะนำ Cetaphil Gentle Skin Cleanser  ขนาด&ราคา  250 ml  415 บาท  ได้รับรางวัล กวาด 7 รางวัลในสาขา Best of Beauty และ 4 รางวัลในสาขา Readers’ Choice จาก นิตยสารระดับโลกอย่าง Allure 

น่าสนใจยังไง?? โลชั่นล้างหน้าที่แสนอ่อนโยน ยืนหนึ่งในวงการคลีนเซอร์มานาน 70 กว่าปี! เป็นลูกรักของหมอผิวหนังทั่วโลก ทำหน้าที่ในการกำจัดสิ่งสกปรกได้ดี แต่ยังทิ้งความชุ่มชื้นไว้ให้ผิว เหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้คู่กับการรักษาสิวได้ (นางเคลมว่าใช้ได้แม้กระทั่งในผิวเด็กทารก!) ลิสต์ส่วนผสม simple แบบที่ทางเราชอบ เพราะยิ่งน้อยยิ่งดี ใส่เฉพาะตัวที่จำเป็นเท่านั้น มีส่วนผสมสำคัญอย่างกลุ่ม Fatty Alcohols (แอลกอฮอล์ที่สกัดจากน้ำมันธรรมชาติ) เป็น Moisturizing Film ทำหน้าที่เคลือบบางๆ สร้างเกราะป้องกันให้ผิว คงความชุ่มชื้นไม่แห้งตึงหลังล้างหน้า pH Balance ใกล้เคียงผิวหนังตามธรรมชาติ (ค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ) ไม่ทำลายสมดุลของผิว ทำให้ใช้ได้ทุกวัน ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีฟองที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ โดยเฉพาะกับคนผิวแห้ง ใช้ล้างหน้าแบบไม่ต้องล้างน้ำก็ได้ เอ๊ะ! แอบงงกันมั้ยคะ? แค่นวดบนหน้าให้ทั่ว แล้วเช็ดออกให้หมดก็ล้างหน้าได้สะอาดไม่ต่างจากใช้น้ำล้าง เหมาะสำหรับคนที่แพ้น้ำประปาหรือน้ำบาดาลนั่นเองค่ะ

ซื้อที่ไหน? สั่งออนไลน์ก็ง่าย หาซื้อก็สะดวกเว่อร์ ร้านค้าชั้นนำทั่วไป เช่น Boots, Watsons, Gourmet Market, Eveandboy, Beautrium, Tesco Lotus, Tops และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

 

โฟมล้างหน้า

 

• ผิวมัน

เป็นยังไง? หน้ามัน เงา รูขุมขนกว้างเห็นได้ชัดไม่ต้องซูม คุณสิวมักจะมาเยี่ยมบ่อยๆ เพราะผิวมันกับสิวเป็นของคู่กัน

เลือก Cleanser แบบไหน? เลือกแบบที่ช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ขีดเส้นใต้ตรง “ความมันส่วนเกิน” ไม่ใช่ว่าล้างเสร็จแล้วหน้าตึงแห้งเอี๊ยด (เหมือนล้างจานด้วยซันไล) เพราะผิวเราจะยิ่งขยันผลิตน้ำมันออกมาแทนส่วนที่หายไป หน้ามันยิ่งกว่าเดิมอีกเจ้าค่ะ

คลีนเซอร์ที่ทางเราแนะนำ : Tatcha The Deep Cleanse ขนาด&ราคา  150 ml $38 (ประมาณ 1200 บาท) ได้รับรางวัล Allure Best of Beauty Awards 2019, อยู่ในหมวด Clean at Sephora 

น่าสนใจยังไง? คลีนเซอร์สาย Clean ที่แท้ทรู (เป็น Clean Beauty) สกินแคร์แบรนด์ออร์แกนิกสัญชาติญี่ปุ่นที่ยอดขายถล่มทลายในอเมริกา สูตรพิเศษเพื่อคนผิวมัน รูขุมขนกว้าง เพราะเนื้อเจลของเค้าผสมสารกสกัดจากใยบวบญี่ปุ่น ให้สัมผัสแบบสครับที่อ่อนโยน ล้างทำความสะอาดได้หมดจรด แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นไว้บนผิว ไม่แห้งเอี๊ยด

• กุหลาบป่าญี่ปุ่น อุดมไปด้วยวิตามิน A, C, และ E ช่วยกระชับรูขุมขนและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ รวมถึงป้องกันผิวจากมลภาวะภายนอกอีกด้วย

• Japanese Leopard Lily ช่วยในการควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า

• Hadasei-3 ส่วนผสมลิขสิทธิ์ของแบรนด์ (ใส่ในโปรดักส์ทุกตัว) ประกอบด้วยซุปเปอร์ฟู้ดที่มีต้นตำรับมาจากอาหารของชาวญี่ปุ่น มาช่วยในเรื่อง Anti-Aging

ขวดสวยวางในห้องน้ำก็เก๋ดี แต่แอบใช้ยาก มีโอกาสบีบออกมาแล้วทะลัก ต้องใช้ระวังนิดนึง กลิ่นอโรม่าล้างหน้าฟินๆ เหมือนได้ทำสปา ไม่มีน้ำมัน, น้ำแร่, น้ำหอมสังเคราะห์, ซัลเฟต, พาราเบน, ยูเรีย, DEA, TEA และพาทาเลต ไม่มีสารก่อให้เกิดสิว, ไม่มีสารก่อการระคายเคือง (Non-irritating) ไม่มีสารก่อให้เกิดการแพ้ (Non-sensitizing) ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง และไม่ทดลองกับสัตว์

คำเตือน! มีน้ำหอม, แอลกอฮอล์(ใส่มาเป็นตัวทำละลายส่วนผสม) ผิวแพ้ง่ายเทสก่อนใช้นะ

ซื้อที่ไหน? หาซื้อยากเพราะยังไม่เข้าไทย ลองฝากหิ้วเข้ามาจาก Sephora อเมริกา หรือสิงคโปร์นะคะ

 

ช่วงสิวบุกใช้คลีนเซอร์ตัวนี้แทนสิ !!

คลีนเซอร์ที่เราแนะนำ Ole Henriksen Find Your Balance™ Oil Control Cleanser ขนาด&ราคา 147 ml $26 (ประมาณ 750 บาท) การันตีรางวัล Clean at Sephora

น่าสนใจยังไง?? อีกหนึ่งคลีนเซอร์สาย Clean Beauty (การันตีโดย Sephora USA) ส่วนผสมสูตร Luxury ที่ออกแบบมาเพื่อคนผิวผสม-ผิวมัน มีปัญหารูขุมขนกว้าง และมีสิว

• กำจัดสิ่งสกปรก, ความมันส่วนเกิน และผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปไม่ให้อุดตันด้วยกรด AHA อย่าง Glycolic Acid และ Lactic Acid

• มีมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นหลังล้างหน้าไม่ให้แห้งเอี๊ยด

• มีส่วนผสมลิขสิทธิ์ของแบรนด์ Green Fusion Complex™ (รวมพฤกษศาสตร์หลายๆตัว) ช่วยขจัดความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน และมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อด้วย

• Neem Seed Oil ส่วนผสมไฮเอนท์ในตำราอายุรเวท (ทางแบรนด์ไม่ได้บอกว่าใส่มาช่วยเรื่องอะไรนะ)

ไม่มี ซัลเฟต SLS และ SLES, พาราเบน, ฟอมัลดีไฮน์, พาทาเลต, retinyl palmitate, oxybenzone, coal tar, hydroquinone, triclosan, triclocarban, และ mineral oil และไม่มีสารก่อให้เกิดสิว (Non Comedogenic)

คำเตือน!  คลีนเซอร์ตัวนี้ไม่เหมาะกับคนผิวแห้งนะจ๊ะ เพราะมีกรด AHA ซึ่งเป็นกรดที่มีความแรงและระคายเคืองง่าย (คนหน้ามันใช้ได้ แต่หน้าแห้งเลี่ยงดีกว่า), มีน้ำหอมแพ้ง่ายอย่าง Limonene ถึงจะใส่มาไม่ถึง 1% ก็เถอะ ยังไงก็เทสก่อนใช้นะ

ซื้อที่ไหน? หาซื้อยากหน่อยเพราะยังไม่เข้าไทย ลองฝากหิ้วเข้ามาจาก Sephora อเมริกานะจ๊ะ

 


โฟมล้างหน้า

 

• ผิวผสม

เป็นยังไง? มีความอินเตอร์ เพราะเป็นผิวแบบลูกครึ่ง มีมากกว่า 1 ประเภทบนหน้า เช่น ผิวมัน+แห้ง ผิวมัน+ธรรมดา เป็นต้น จะเห็นได้ชัดๆ ในบริเวณ T-Zone และแก้มจ้า

เลือกคลีนเซอร์แบบไหน?  ผิวลูกผสมแบบนี้ก็ต้องเลือกคลีนเซอร์ที่ครอบคลุมทุกสภาพผิว ขจัดความมันส่วนเกินได้ แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้าด้วย เป็นผิวที่แอบดูแลยาก ควรเน้นทำความสะอาดเป็นพิเศษตรง T-Zone ค่ะ (คนผิวผสมส่วนใหญ่จะมีผิวมันที่ T-Zone ทำให้สกปรกง่ายกว่าจุดอื่น)

คลีนเซอร์ที่ทางเราแนะนำ Kiehl’s Ultra Facial Cleanser  ขนาด&ราคา 150 ml | 950 Baht

น่าสนใจยังไง? หนึ่งในไลน์สกินแคร์ออริจินัลของ Kiehl’s ที่มีการพัฒนาและต่อยอดมาจาก Ultra Facial Moisturizer สูตรดั้งเดิมที่มีตั้งแต่ช่วงต้นยุค 1970 เรียกได้ว่ายืนหนึ่งในวงการคลีนเซอร์มาหลายสิบปีใช้ได้ทุกสภาพผิว ทำให้เหมาะกับคนที่มีผิวผสมอย่างเราๆ ล้างเมคอัพและสิ่งสกปรกออกจากผิว แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นไว้ได้เต็มเปี่ยม ผิวไม่เอี๊ยด เพราะมีส่วนผสมที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นอย่าง กลีเซอรีน, น้ำมัน Squalane, น้ำมันเมล็ดแอปริคอท, วิตามินอี และน้ำมันอะโวคาโด (อุดมไปด้วยวิตามิน A,E,C และ D) ช่วยลดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรก ช่วยปรับค่า pH ของผิวให้สมดุลตามธรรมชาติ เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับลงสกินแคร์ในขั้นต่อไปให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ไม่มีพาราเบน, น้ำหอม, สีสังเคราะห์ ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง (Dermatology-tested)

คำเตือน! ผิวแพ้ง่ายเทสก่อนใช้นะคะ เพราะตัวนี้ส่วนผสมบางอย่างที่บางคนอาจจะแพ้ เช่น TEA (Triethanolamine), CAPB (Cocoamidopropyl Betaine)

ซื้อที่ไหน? ในช็อปของ Kiehl’s, Central, Robinson, King Power หรือซื้อออนไลน์ที่เว็บของ Kiehl’s, Konvy

 

ช่วงสิวบุกใช้คลีนเซอร์ตัวนี้แทนสิ !!

คลีนเซอร์ที่เราแนะนำ  La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel  ขนาด&ราคา 50 ml | 290 Baht

น่าสนใจยังไง? เป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษที่คิดค้นมาเพื่อผิวมัน-ผิวผสมในช่วงที่เป็นสิว เพราะนางเก่งในการขจัดสิวอุดตัน ช่วยลดความมันส่วนเกิน และช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ทางแบรนด์เคลมว่าใช้คู่กับการรักษาสิวของคุณหมอได้เลย

•  มี La Roche-Posay Thermal Water เคลมว่าช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคือง ล้างแล้วหน้าไม่แห้งเอี๊ยด

•  มี Zinc PCA ช่วยลดความมันส่วนเกินใบหน้า ขจัดสิ่งสกปรก

• pH Balance ใกล้เคียงผิวตามธรรมชาติ (pH 5.5) ไม่ทำลายสมดุลของผิว ทำให้ใช้ได้ทุกวัน

ไม่มีสารกันเสียกลุ่มพาราเบน, สบู่, แอลกอฮอล์ และไม่มีสารก่อให้เกิดสิว (Non Comedogenic)

คำเตือน! มีการแต่งกลิ่นด้วยน้ำหอมค่ะ ผิวแพ้ง่ายเทสก่อนใช้นะ

ซื้อที่ไหน? ร้านค้าชั้นนำทั่วไป เช่น Boots, Watson, King Power หรือสั่งออนไลน์ทาง Konvy, Lazada

 

CHOICE CHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

คลีนเซอร์ | โฟมล้างหน้า | รีวิวคลีนเซอร์แต่ละสภาพผิว | ผิวมัน รีวิวเครื่องสำอางรีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจค่ะ
24/08/2023 00:14
น่าสนใจค่าา
04/12/2022 23:57
ชอบแบบเขลที่สุดเลยค่ะผิวไม่แห้ง
30/11/2022 09:38
เป็นตัวเลือกที่ดีมากค่ะ
06/11/2022 05:40