5 คุณสมบัติของแจลแต้มสิวที่ดี

โดย Admin_ChoiceChecker02 19/03/2022

ถ้าเสิร์ชหารีวิวเจลแต้มสิวใน Pantip จะเห็นรีวิวเป็นร้อยกระทู้! แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าจะเลือกเจลแต้มสิวตัวไหนดี? เราสรุปวิธีเลือกเจลแต้มสิวมาให้ และนี่คือ 5 ข้อที่ต้องรู้! 

"มีแจกโค้ดลดท้ายบทความ"

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 

สิวเกิดจากอะไร?

ก่อนอื่นควรรู้ก่อนว่าสิวเกิดจากอะไร? สิวเกิดได้จากหลายปัจจัย อย่างที่เราย้ำเสมอว่าผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน รวมทั้งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตด้วย เพื่อช่วยให้ชนะศึกสู้สิวครั้งนี้อย่างราบรื่น นี่คือทริคสำหรับคนที่มองหา ‘เจลแต้มสิว’ มาเป็นทางเลือกในการจัดการสิวของคุณ

 

5 สรรพคุณในเจลแต้มสิวที่ควรมี

1. กำจัดเชื้อแบคทีเรียก่อสิว ด้วยการยับยั้งการเจิรญเติบโตของเชื้อ Proprionibacterium หรือ P.acnes ตัวร้ายที่เขมือบน้ำมันบนผิวแล้วก่อตัวจนอุดตันในรูขุมขน

2. สลายสิ่งอุดตันออกจากรูขุมขน ด้วยการผลัดเซลล์ผิว สลายพันธะของเซลล์บนผิว ทำให้เซลล์ที่ควรจะหลุดลอกออกไปเหมือนการลอกชั้นผิวที่ไม่ต้องการ แนะนำให้ใช้วิธีทางเคมีอย่างกรด AHA หรือ BHA

3. ลดการอักเสบระคายเคืองสิว สิวบางเม็ดแค่แดง/บวม แต่บางเม็ดจับแล้วเจ็บ หน้าที่หลักของเจลแต้มสิวต้องช่วยบรรเทาอาการอักเสบที่ทำให้รู้สึกทรมานให้ลดลง

4. รักษาความชุ่มชื้นไม่ให้ผิวแห้งเกินไป เจลแต้มสิวทั่วไปโดยเฉพาะยาทารักษาสิวที่ซื้อจากร้านขายยาใช้แล้วมีผลข้างเคียงคือทำให้ผิว&สิวแห้งลอกตกสะเก็ด ทำให้สิวแห้ง คันมือน่าแกะน่าเกา แต่ก็ทิ้งรอยสิวไว้ให้รักษาอีกนาน การรักษาความชุ่มชื้นผิวหลังจากใช้ยาทาสิวถึงสำคัญ เพื่อไม่ให้เกราะป้องกันผิวพัง

5. ฮอร์โมนเปลี่ยน ผิวก็เปลี่ยน สิวฮอร์โมนจะมาช่วงก่อนยาวจนถึงหลังมีประจำเดือนสำหรับสาวๆ ส่วนหนุ่มๆฮอร์โมนที่พลุ่งพล่านก็ทำให้เป็นสิวได้ไม่เว้นเหมือนกัน ฮอร์โมนทำให้ต่อมไขมันทำงานหนักขึ้น เรายับยั้งฮอร์โมนไม่ได้ แต่เราแก้ที่ปลายเหตุได้ด้วยการใช้สารลดความมัน (ยกเว้นอาการสิวหนักๆคุณหมออาจจ่ายยาคุมฮอร์โมนให้ด้วย)

 

เจลแต้มสิว รีวิว hiruscar

ส่วนผสมในเจลแต้มสิว ช่วยลดสิว สิวยุบสุดปัง!

-Salicylic Acid กรดผลัดเซลล์ผิว&ลดสิวที่เชื่อใจได้ งานวิจัยเน่นเอี๊ยด ฆ่าเชื้อสิว P.Acne ได้ สลายสิ่งอุดตันดีเพราะผลัดเซลล์ผิวเก่ง เคลียร์ผิวเนียนเรียบกระจ่างใสขึ้น ปริมาณที่แนะนำคือ 0.5-5%

-Niacinamide ส่วนผสมลูกรักที่แสนอ่อนโยน ทำงานทั้งในแง่ป้องกันและรักษา ช่วยลดการอักเสบ ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว กระชับรูขุมขน ลดรอยแดงจากสิวและเป็นไวท์เทนนิ่งลดรอยสิวได้

-Allium Cepa สารสกัดจากหัวหอม/หอมแดง สมัยก่อนใช้สำหรับรักษาแผลไฟไหม้ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ อาจจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ และช่วยลดรอยสิวให้จางลงด้วย

 

รีวิวเจลแต้มสิว ฮีรูสการ์ แอนตี้ แอคเน่ แอดวานซ์ สปอตเจล สูตรใหม่

สิวยุบไวด้วยหลายกลไกการทำงานของกรดซาลิไซลิก เข้มข้น 3% &มิวโคโพลีแซคคาไรด์

ส่วนผสมเทคโนโลยีเฉพาะจากฮีรูสการ์ (Hiruscar) ครีมลดรอยในตำนาน ใช้แล้วสิวยุบและดีขึ้นใน 24 ชม. หายเจ็บ หายบวมไวมาก! แต่มันขึ้นอยู่กับอาการสิว&สภาพผิวของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน ขอเน้นวิเคราะห์ส่วนผสมกันต่อดีกว่า

 

เจลแต้มสิว รีวิว Hiruscar

 

3 กลไกการทำงานของเจลแต้มสิว Hiruscar

1 กลไกสลายสิวอุดตัน จากการทำงานของกรดผลัดเซลล์ผิว AHA&BHA

  • Salsphere Salicylic Acid 3% (ซอลส์เฟียร์ ซาลิไซลิค เอซิด เข้มข้น 3%) อย่างที่รู้ว่ากรดซาลิไซลิกฆ่าเชื้อสิวได้ สลายสิ่งอุดตันก็ดี ทางฮีรูสการ์ใช้เทคโนโลยีบรรจุกรดซาลิไซลิกไว้ในแคปซูลจิ๋ว แก้จุดอ่อนที่ทำให้ผิวระคายเคืองด้วยการค่อยๆปล่อยให้สารออกฤทธิ์อย่างช้าๆ ทำงานฆ่าเชื้อสิวได้ต่อเนื่อง
  • Lactic Acid เป็นกรด AHA ผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกอ่อนโยนกว่า ไม่ลึกถึงรูขุมขน
  • สารสกัดจากดอก Opuntia Ficus Indica ช่วยผลัดผิวอ่อนโยนคล้าย AHA

 

2 กลไกยับยั้งเชื้อสิว P.Acne จากสารสกัด Allium Cepa ฆ่าเชื้อสิวด้วยหอมแดง

 

เจลแต้มสิว รีวิว hiruscar

 

3 กลไกปรับสมดุลความชุ่มชื้น ไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว

  • Glycosaminoglycans (MPS) มิวโคโพลีแซคคาไรด์เป็นสารลิขสิทธิ์เฉพาะของ Hiruscar ช่วยเก็บล็อคความชุ่มชื้นให้แผลสิวยืดหยุ่น ลดการอักเสบ ลดบวม ช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น
  • Niacinamide ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวระหว่างการรักษาสิวอย่างอ่อนโยน
  • Centella Asiatica สารสกัดใบบัวบก อีกหนึ่งส่วนผสมสรรพคุณแน่น ให้ความชุ่มชื่น ต้านอนุมูลอิสระ ลดการบวมน้ำ และสมานแผลสิวให้หายเร็วขึ้น
  • แก๊งสารบรรเทาอาการอักเสบสิว ใส่มาแน่นจุกๆ ทั้ง Allantoin, Aloe Vera, สารสกัดจากดอกคาโมมายด์ Bisabolol  และสารสกัดเห็ดพันปี Fomes Officinalis

 

เนื้อสัมผัส&กลิ่น : เนื้อเจลใส ซึมค่อนข้างเร็ว แห้งแล้วเนียนไปกับผิว ไม่มีกลิ่น

แพคเกจจิ้ง : หลอดบีบง่าย ไม่ทะลัก ควบคุมปริมาณที่ต้องการได้

 

เจลแต้มสิว รีวิว hiruscar

 

ชี้เป้าตามไปช้อป

■ เจลแต้มสิว Hiruscar ไซส์จิ๋วขนาด 2 กรัม ราคา 99 บาท มีเฉพาะที่ 7-11 เท่านั้นน้า

■ เจลแต้มสิว Hiruscar ไซส์ปกติขนาด 4 กรัม ราคา 215 บาท มีขายตามร้านค้าทั่วไป เช่นตามร้านขายยาใหญ่ๆ, Watsons, ร้าน Pure ในบิ๊กซี หรือช่องทางออนไลน์ที่ Laz Mall ใน Lazada, Shopee Official, Konvy หรือ Line Official ของ Hiruscar ก็สะดวกนะ

ทางไปช้อป : คลิกที่นี่ ใส่โค้ด HIRUCHOI3 รับส่วนลด 50 บาท ที่ Hiruscar Official Store ใน Shopee

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Hiruscar🙏


Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
12/06/2023 00:24
ครบถ้วนทุกรายละเอียดดีจัง
01/11/2022 10:16
น่าลองใช้ค่ะ
08/05/2022 06:48
เคยใช้แล้วดีมากเลยครับ
14/04/2022 05:33
ยังไม่เคยใช้ต้องลองละ
14/04/2022 05:24
เคยใช้แล้วดีค่ะ
14/04/2022 05:18
ต้องลองบ้างแล้ว
10/04/2022 03:37
คุณสมบัติดี น่าลองค่ะ
05/04/2022 06:24
เพิ่งรู้ว่า hiruscar มีเจลแต้มสิว คุณสมบัติน่าใช้มากๆๆๆ
22/03/2022 11:47
ต้องไปหาลองแล้วตัวนี้ๆๆ
21/03/2022 10:56