ALL OF ORIGINS นอกจากชื่อน้ำตบเห็ด ยังมีสิ่งอื่นอีกนะ!

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 16/09/2019

 

ถ้าพูดถึงชื่อ “น้ำตบเห็ดในตำนาน” คงแทบไม่มีสายสกินแคร์คนไหนที่จะไม่รู้จักเลยใช่มั้ยล่ะคะ?

 

คุณคนนี้เขาเป็นโปรดักส์ตัวดังของ Origins แบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ เอาใจสาวๆ ที่ขยาดสารเคมีสุดๆ แต่นอกจากชื่อน้ำตบเห็ด มีสิ่งอื่นอีกไหมที่เธอยังใส่ใจและพอจำมันได้อยู่? ก็ขอบอกว่า Origins เขายังมีไลน์โปรดักส์จากพืชชนิดอื่นมาให้เป็นทางเลือกอีกเพียบ! ซึ่ง ChoiceChecker จะหยิบ 5 ตัวดังของแบรนด์นี้มาเจาะลึกถึงส่วนผสม ว่าใช้สารสกัดจากพืชชนิดไหน และจะช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวอะไรได้บ้าง อยากรู้แล้วก็ตามมาดูไปด้วยกันเลย!

 

น้ำตบเห็ด

 

น้ำตบเห็ด Dr. Andrew Weil for Origins™ Mega-Mushroom Relief & Resilience Treatment Lotion 

เริ่มที่น้ำตบเห็ดตัวดังกันก่อนเลย ตัวนี้เป็นทรีทเมนต์โลชั่นสูตรน้ำ ดังนั้นไม่ว่าจะชาวผิวชนิดไหน ยกเว้นผิวแพ้ง่าย (ต้องระวังนิสนึง) ก็ใช้ได้สบายๆ ไม่หนักหน้า มีสารสกัดจากเห็ดหลายชนิดผสมกัน แต่ตัวชูโรงที่เป็น Active Ingredient คือสารสกัดจากเห็ดหลินจือ (Reishi) ซึ่งคุณคนนี้เขาจะมีสารในกลุ่มโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharides) และไตรเทอร์พีน (Triterpene) คุณสมบัติเด่นๆ ของเขาก็คือช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส และยังช่วยปลอบประโลมให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย

ข้อควรระวัง: มีส่วนผสมของน้ำหอม ชาวผิวแพ้ง่ายก็ต้องระวังนิสนึง



เซรั่ม origin

 

เซรั่ม Plantscription™ Anti-Aging Power Serum

ตัวนี้เขาเป็นเซรั่มบำรุงผิว เนื้อครีมสีนวลๆ ทาแล้วซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมได้กลิ่นหอม จุดเด่นของเขาคือมีส่วนผสมที่เข้าไปทำงานกับคุณคอลลาเจนในชั้นผิวหนังของเรา ทั้งสารสกัดจากแอโนเกซิส (Anogeissus) ที่ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่จะมาทำร้ายคอลลาเจน และสารสกัดจากใบไผ่ ที่ช่วยเสริมสร้างการผลิตคอลลาเจน พอคุณคอลลาเจนของเราแข็งแรง ก็จะช่วยให้ผิวกระชับขึ้น ริ้วรอยเล็กๆ ก็จางลงไปได้นั่นเองค่ะ

ข้อควรระวัง: มีส่วนผสมของน้ำหอมและซิลิโคน ชาวผิวแพ้ง่ายก็ระวังเพิ่มนิสนึง ส่วนใครที่สิวขึ้นง่ายๆ ก็อย่าลืมรักษาความสะอาดหน้าด้วยนะคะ



เซรั่ม origin

 

เซรั่ม Dr. Andrew Weil for Origins™ ‘Mega-Bright Dark Spot Correcting Serum

เป็นอีกหนึ่งเซรั่มตัวดังของ Origins เขาเลยค่ะ เนื้อมันวาวแต่ไม่หนักหน้า ซึมซาบเร็ว และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ส่วนผสมสำคัญของเขาคือ Rosa Roxburghii Fruit Extract หรือสารสกัดจากดอกกุหลาบโรซ่าร็อกซ์บูร์กิ ซึ่งคุณเขามี Vitamin C และกรดธรรมชาติหลายชนิดที่จะเข้ามาช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ สาวๆ ที่โดนทักว่าหน้าหมองเหมือนโดนของ เชิญมาลองใช้ดูเลย แถมคุณคนนี้เขายังมี Titanium Dioxide ช่วยป้องกันรังสียูวีด้วย (แต่ยังไงก็ต้องทากันแดดอยู่ดีนะ ห้ามลืมเด็ดขาด!)

ข้อควรระวัง: มีส่วนผสมของน้ำหอม และซิลิโคน ชาวผิวแพ้ง่ายก็ระวังนิสนึง ใครสิวขึ้นง่ายก็การดูแลรักษาความสะอาดให้ดีสำคัญเสมอนะคะ

 


มาร์คหน้า origin

 

มาร์คหน้า Drink Up™ Intensive Overnight Mask to Quench Skin’s Thirst

มาร์คหน้าสูตรเข้มข้นสำหรับทาข้ามคืน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในสปา แต่ตัวเนื้อครีมจะมีความข้นและหนึบพอสมควร ทาแล้วเยิ้ม สาวผิวมันอาจจะไปต่อไม่ไหว แต่ถ้ามีผิวปกติ ผิวผสม หรือผิวแห้งก็พอคุยกันได้ จุดเด่นของเขาคือส่วนผสมที่จะช่วยกู้หน้าอย่างเร่งด่วนได้ในข้ามคืน ทั้ง Apricot Kernel Oil, Glycerin และ Sodium Hyaluronate ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และ Avocado Oil เพิ่มความเรียบเนียนให้กับผิว ใช้แล้วประหนึ่งว่าได้นอนเต็มอิ่มสัก 10 ชั่วโมงยังไงยังงั้น เอ๊ะๆแต่มาสก์ทาทิ้งไว้ไม่ต้องล้างออกนะคะ ค่อนตื่นมาล้างหน้าทีเดียว

ข้อควรระวัง: มีส่วนผสมของซิลิโคน ตอนเช้าตื่นมาก่อนไปมหาลัยหรือทำงานก็ล้างหน้าให้สะอาดนะคะ (หลักพื้นฐานเลยจริงๆ)

 


 

มอยเจอร์ไรเซอร์ Make A Difference™ Plus+ Rejuvenating Moisturizer 

ปิดท้ายด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวท็อปของแบรนด์ เนื้อครีมสีขาว บางเบา ไม่หนักมาก ซึบซาบเร็ว ผิวปกติ ผิวผสม ผิวแห้งคือใช้ได้สบายๆ ส่วนสาวๆผิวมันก็อาจจะต้องหยุดพิจารณานิด จุดเด่นของเขาคือช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น เพราะมีส่วนผสมอย่างคุณ Glycerin และ Sodium Hyaluronate มาทำหน้าที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว และมีสารสกัดจากธรรมชาติอย่างคุณ Litchi Chinensis Seed Extract และ Citrullus Vulgaris Fruit Extract ที่เข้ามาช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและเสริมการผลิตคอลลาเจน ใครที่ผิวแห้งกร้าน ฟาดตัวนี้เข้าไปจะทำให้ผิวดูอิ่มน้ำขึ้นมาเลย

ข้อควรระวัง: มีส่วนผสมของน้ำหอม และซิลิโคน ชาวผิวมันหรือผิวผสมหากอยากใช้ก็อาจต้องไตร่ตรองหนักๆก่อนซื้อนะคะ 

 

**ChoiceChecker ขอดอกจันตัวโตๆ ไว้ตรงนี้นี้ดดนึงนะคะว่า เห็นชื่อคุณซิลิโคนแล้วก็อย่าเพิ่งด่วนเทกันไปซะก่อน เพราะคุณตัวซิลิโคลนนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดการอุดตัน แต่ที่มีปัญหาสิวขึ้นกันจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซิลิโคลนนั้น เกิดจากการล้างทำความสะอาดไม่เกลี้ยง ดังนั้นแค่ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด แล้วเช็ดหน้าซ้ำด้วยโทนเนอร์อีกทีก็ไม่มีปัญหาแล้วล่ะค่ะ

 

สรุป 5 โปรดักส์ตัวดังของ Origins ที่ ChoiceChecker เลือกมาให้ดูในวันนี้ ถือเป็นอีกทางเลือกใหม่สำหรับใครที่ผิวไม่ถูกกับสารเคมี เพราะพวกคุณๆ เขาจะเด่นที่การใช้ประโยชน์ของสารสกัดจากธรรมชาติ แต่มันก็เป็นดาบสองคมด้วยเหมือนกัน เพราะสารสกัดธรรมชาติบางชนิดอาจไปกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้และทำให้เกิดสิวในบางคนได้ ฉะนั้น คนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ ใช้อะไรแปลกไปนิดหน่อยก็ผื่นขึ้นเป็นว่าเล่น ต้องเช็กส่วนผสมให้ละเอียดไว้ก่อนจะปลอดภัยที่สุดค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
10/09/2023 23:23
มารคหน้าใช้จังเลย
01/03/2023 19:35
ชอบๆมากดลยนะคะ
01/10/2022 21:26
ว้าวววว มีหลายตัวเลย
22/08/2022 21:51