ศึกยิ่งใหญ่ระหว่างน้ำตบ SKI-II Facial Treatment Essence VS น้ำตบ Missha Time Revolution First Treatment Essence ตัวไหนเหมาะกับใคร

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 07/08/2019

หากพูดถึงน้ำตบในยุคบุกเบิก หลายๆคนคงนึกถึงน้ำตบป้าเจี๊ยบหรือ น้ำตบ SKII Facial treatment Essence (Pitera) แต่ทว่าตอนนี้ไม่ได้มีแค่คุณเขาเท่านั้น มีน้ำตบอีกมากมายหลายแบรนด์ เช่น  น้ำตบ Missha Time Revoltion First treatment Essence ที่กำลังมาแรง แซงโค้ง คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนกำลังลังเลว่าจะไปอยู่ทีมไหน (เอามือลูบไปที่กระเป๋าเงินเบาๆ)

 

น้ำตบทำมาจากอะไร

คุณน้ำตบทั้งสองทำมาจากอะไรกันนะ?  ทุกคนคงรู้จัก "เบียร์" ใช่ไหมคะ? วิธีการผลิตคุณทั้งสองก็คล้ายๆ ผลิตเบียร์นั่นแหละค่ะ พูดง่ายๆคือนำข้าวมาผสมกับน้ำแล้วหมักด้วยยีสต์ (คุณสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่ได้ยินกันจนคุ้นหูถูกนำมาใช้เวลาทำเบียร์หรือขนมปัง)  แล้วกรองเอาแต่น้ำใสๆ ก็จะได้น้้ำหมัก แต่แน่นอนระดับน้ำตบ SKII และ น้ำตบ Missha แล้วคงไม่หมักกันง่ายๆ สุ่มสี่สุ่มห้า หลังบ้านแล้วเทใส่ขวดค่ะ ระดับเขาแล้วกระบวนการผลิตต้องเข้มงวด คุณยีสต์ที่นำมาใช้ต้องเลือกแล้วเลือกอีก

 

น้ำตบ

 

ยีสต์ SK-II ใช้คือ ยีสต์ตระกูล Galactomyces ส่วนคุณ Missha ใช้ เจ้ายีสต์ตระกูล Saccharomyces แต่ต้องขอย้ำนะคะ ว่าการพัฒนานำมาซึ่งเจ้ายีสต์เหล่านี้ เป็นกระบวนการคงเป็นเรื่องภายในของ SKII และ Missha เขาละค่ะ ChoiceChecker ก็ไม่อาจรู้ได้ แต่ก็มั่นใจในคุณภาพของบริษัทเขา

 

รีวิวน้ำตบ SK-II Vs. น้ำตบ Missha

สรุปแล้วน้ำตบ SK-II และน้ำตบ Missha ส่วนผสมหลักๆก็คือน้ำหมัก ที่อุดมไปด้วยสารอาหารผิวปริมาณมากมายไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโน วิตามินและเกลือแร่ Lactic acid (รวมถึงแอลกอฮอล์ด้วย)


รีวิวน้ำตบ SK-II

น้ำตบ SK-II เน้นว่าชูโรงด้วยน้ำหมักเยีสต์ตระกูล Galactomyces เพรียวๆ มีสารอาหารผิวไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโน วิตามินและแร่ธาตุ ช่วยให้ความชุ่มชื้น คงความแข็งแรงให้แก่เกราะป้องผิว ชะลอปัญหาผิวต่างๆนานาเช่น สิว ผิวหมองคล้ำ ฝ้ากระ ริ้วรอย  กับ Lactic acid ช่วยผลัดลอกเซลล์ผิว สรุปง่ายๆว่าแม้ส่วนผสมอาจจะดูเบาๆ มีเพียงแค่สารอาหารผิวในน้ำหมัก หากพูดถึงเนื้อสัมผัสแล้วละก็หลายคนคงถูกใจไม่น้อย เพราะเบา สบายหน้ามาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวัน มีกลิ่นเล็กน้อย (ไม่ใช่กลิ่นสังเคราะห์นะคะ) ให้ความสดชื่นหลังทา น่าจะได้ใจชาวผิวมัน หรือผิวผสมอยู่ไม่น้อย (นับเงินในกระเป๋ารอ)

 

 

รีวิวน้ำตบ Missha

ส่วนน้ำตบ Missha ด้วยความเป็นแม่นางเป็นห่วงผิวหน้าเรามากกว่านั้น ไม่ใช่เพียงแค่น้ำหมักเพรียวๆ เพื่อเป็นสารอาหารให้กับผิว (กรดอะมิโน วิตามินและแร่ธาตุ Lactic acid) แต่คุณแม่ใส่ส่วนผสมอื่นๆ แบบอัดแน่นสุดๆ เข้าไปด้วยอีก ไม่ว่าจะเป็นไนอะซินาไมด์ ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว ลดการระคายเคือง แล้วยิ่งไปกว่านั้นเลือกใช้ส่วนผสมของ Polyquaternium-51 ซึ่งปกติเป็นวัตถุดิบที่แพงและดีในการฟื้นฟูและเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เรื่องเนื้อสัมผัสนั้นของคุณแม่มีความหนักหน้ามากกว่าเมื่อเทียบกับน้ำตบป้าเจี๊ยบ เพราะมีส่วนผสมที่หลากหลายกว่า ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่สี แต่มีกลิ่นของน้ำหมักเล็กน้อย (แล้วแต่จมูกของแต่ละคนเลยจ้า) 
 


สรุปจะน้ำตบ SK-II Facial Treatment Essence (น้ำตบคุณป้าเจี๊ยบ ) กับน้ำตบ Missha Time Revolution First Treatment Essence จริงๆแล้วดีเสียต่างกันขึ้นอยู่กับว่าต้องการใช้เพื่อจุดประสงค์อะไร ชอบลักษณะเนื้อแบบไหน และงบประมาณในกระเป๋ามีมากเท่าไร ChoiceChecker ก็แนะนำว่าให้ทบทวน 3 ปัจจัยนี้ให้ดีเสียก่อนควักเงินซื้อนะคะ ยังไงก็ตามนอกเหนือจากการคาดหวังจากสกินแคร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ระเบียบวินัยในการดูแลผิว และการดุแลตัวเองจากภายในก็สำคัญเช่นกันนะคะ จบการรีวิว 2 น้ำตบยอดนิยม


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลแน่นมากก เลิฟฟฟ ตวงเคยใช้ MISSHA ตัวนี้ตั้งแต่ยังไม่เข้าไทยค่ะ ใช้ทั้งน้ำตบและเซรั่มเลย ผิวอิ่มฟูดีมาก ๆ ps, ตัวเซรั่มหัวดรอปสูตรเดียวกันก็ดีนะคะ แนะนำ~ ;)
10/03/2023 13:10
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
23/01/2023 06:53
เคยใช้แต่sk-ll นางดีมากกก
13/10/2022 04:48
เคยใช้missha หน้าชุ่มชื่นดีค่ะ
22/08/2022 21:52
ชอบน้ำตบป้าเจี้ยบค่ะ
05/06/2022 12:28