รู้จักไฮยาลูรอน Golden Ratio ใน HADA LABO สูตรลับที่ทำให้ได้น้ำตบที่ดีที่สุด

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 10/03/2020

 

พูดถึงน้ำตบเมื่อไหร่ต้องยอมให้ชื่อHADA LABO ขึ้นมาเป็นมาเป็นชื่อแรกๆเลยค่ะ เพราะเขาถือเป็นรุ่นพี่ในวงการที่เข้ามาครองใจสาวไทยได้ตั้งแต่ยุคบุกเบิก ด้วยเนื้อสัมผัสที่เบาสบายและความหลากหลายของสูตรที่ตอบโจทย์ได้ทุกสภาพผิว ซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอบคุณGolden RatioHyaluronic Acidของเขาล่ะค่ะอ๊ะๆชื่อนี้นี่มันยังไง? ChoiceCheckerจะอธิบายให้ฟัง

 

ก่อนอื่นคือต้องบอกว่าส่วนผสมหลักของ น้ำตบฮาดะลาโบะ ทุกสูตรก็คือคุณไฮยาลูรอนหรือHA แต่ละสูตรจะมีชนิดและปริมาณของไฮยาลูโรนิคที่ต่างกัน พูดง่ายๆก็คือขนาดของไฮยาลูรอน ไม่เหมือนกันนั่นแหละพอขนาดไม่เหมือนกันก็ทำให้ความสามารถในการดูดซึม และการทำงานในแต่ละส่วนของชั้นผิวต่างกัน ปริมาณไฮยาลูรอนที่ต่างกัน- ทุกๆผิวต้องการความชุ่มชื่นแหล่ะ แต่ปัญหาผิวแต่ละแบบก็ต้องการก็ต้องการความชุ่มชื่นไม่เท่ากัน

 

ไฮยาลูรอนแต่ละแบบจึงมีการดูดซึมและความสามารถในการคงความชุ่มชื้นที่เฉพาะตัวทาง HADA LABO เขาเลยใช้ Golden RatioHyaluronic Acid ในการคัดเลือกหน้าตาของไฮยาลูรอนมาให้เข้ากับแต่ละสูตรเพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาผิวได้ตรงจุดนั่นเองค่ะ



น้ำตบฮาดะลาโบะ

 

1. ชนิดไฮยาลูรอนที่ต่างกัน - พูดง่ายๆก็คือขนาดของ HA ไม่เหมือนกันนั่นแหละพอขนาดไม่เหมือนกันก็มีผลต่อความหนือ และความซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิว

2. ปริมาณไฮยาลูรอนที่ต่างกัน- ทุกๆผิวต้องการความชุ่มชื้นแหละ แต่ปัญหาผิวแต่ละแบบก็ต้องการก็ต้องการความชุ่มชื้นไม่เท่ากัน

มาดูกันว่า ผิวของคุณ ต้องการไฮยาลูรอนจากน้ำตบ HADA LABO สูตรไหน

 

ทีนี้ดูแต่ละสูตรแบบเจาะลึกกันเลยดีกว่า ChoiceChecker จะวิเคราะห์สูตรพร้อมรีวิวเนื้อผลิตภัณฑ์แบบชัดๆ ตามมาอ่านกันเลย

 

น้ำตบฮาดะลาโบะ

 

Hada Labo Blemish & Oil Control Lotion (น้ำตบฮาดะลาโบะสีเขียว)

รีวิวผลิตภัณฑ์:เนื้อสีขาวเหลวซึมซาบเร็วแต่ไม่แห้งตึงผิวชุ่มชื้นตบๆไปแล้วรู้สึกสดชื่น

วิเคราะห์สูตร: สำหรับคนผิวมันมีปัญหาสิว สูตรนี้ใช้ไฮยาลูรอนแบบเดียวคือ RegularsizeHA เป็นไฮยาลูรอนขนาดปกติที่จะซึมอยู่บริเวณผิวชั้นนอกเติมความชุ่มชื้นอย่างพอเหมาะให้ผิวไม่แห้ง ไม่มันจนเกินไปมีสารสกัดจากลูกเดือย (Hatomugi) ซึ่งอุดมด้วยวิตามินอีและกรดไขมันจำเป็นหลายชนิดช่วยควบคุมต่อมผลิตน้ำมัน ให้ความมันบนผิวสมดุลเสริมด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract ที่ช่วยลดการระคายเคืองการอักเสบและต่อต้านแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวค่ะ


น้ำตบฮาดะลาโบะ

 

HadaLabo Hydrating Lotion (น้ำตบฮาดะลาโบะสีขาว)

รีวิวผลิตภัณฑ์: เนื้อสีขาวไม่เหลวแต่ก็ไม่หนืดมากตบๆแล้วซึมเข้าผิวได้ดีและเร็วไม่เหนอะหนะ แต่รู้สึกผิวฉ่ำๆและกระชับขึ้นเล็กน้อย

วิเคราะห์สูตร: สำหรับผิวที่เดี๋ยวแห้งเกิน เดี๋ยวมันเกิน รูขุมขนกว้าง มีผด สูตรนี้ใช้ไฮยาลูรอนถึง 4 แบบเลยค่ะ  ไฮยาลูรอนขนาดใหญ่ กับ ไฮยาลูรอนขนาดกลาง ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเสียความชุ่มชื้น และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวโดยจะซึมอยู่ที่บริเวณผิวชั้นนอก ไฮยาลูรอนขนาดใหญ่มากๆจะซึมเข้าสู่ผิวชั้นในช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ถึง2 เท่าและนาโนไฮยาลูรอน ขนาดเล็กสุดเข้าไปให้ความชุ่มชื้นได้ถึงชั้นในสุดของผิว เรียกว่าเก็บครบทุกชั้นของผิวสร้างสมดุลให้ผิวที่เสียสมดุล


น้ำตบฮาดะลาโบะ

 

HadaLabo Whitening Lotion (น้ำตบฮาดะลาโบะสีฟ้า)

รีวิวผลิตภัณฑ์: เนื้อสีใสเหลวซึมซาบเร็วเบาสบายตบเข้าผิวไปแล้วรู้สึกสดชื่นไม่เหนียวเหนอะหนะ

วิเคราะห์สูตร: สำหรับคนผิวหมองคล้ำมีจุดด่างดำ สูตรนี้ใช้ไฮยาลูรอนสองแบบคือ ไฮยาลูรอนขนาดปกติที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวชั้นนอกและ นาโนไฮยาลูรอน ขนาดเล็กที่สุดแทรกซึมลึกเข้าไปเติมน้ำถึงชั้นในสุดของผิวให้ผิวใสอิ่มน้ำเสริมด้วย Tranexamic Acid ซึ่งมีคุณสมบัติลดการก่อตัวของเม็ดสี ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและวิตามินซีช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส


น้ำตบฮาดะลาโบะ

 

HadaLabo Anti-Aging Lotion (น้ำตบฮาดะลาโบะสีแดง)

รีวิวผลิตภัณฑ์: เนื้อสีขาวน้ำนมมีความหนืดเล็กน้อยแต่ตบแล้วยังซึมเข้าผิวได้ดีไม่แห้งตึง ไม่เหนียวเหนอะหนะแต่ให้ความรู้สึกว่าผิวกระชับและอิ่มน้ำขึ้น

วิเคราะห์สูตร: สำหรับคนที่ผิวแก่ มีริ้วรอย ขาดความกระชับ สูตรนี้ใช้ไฮยาลูรอน ถึง 4 แบบเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวทุกชั้นเลยค่ะทั้ง  ไฮยาลูรอนขนาดปกติช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวชั้นนอก ไฮยาลูรอนขนาดใหญ่มากเข้าไปกักเก็บความชุ่มชื้นที่ผิวชั้นในได้ถึง 2 เท่า นาโนไฮยาลูรอนขนาดเล็กที่สุดเข้าไปให้ความชุ่มชื้นถึงชั้นในสุดของผิวและ 3D ไฮยาลูรอน ทำหน้าที่เป็นตาข่ายโอบอุ้มความชุ่มชื้นบนผิวไว้ทำให้ผิวอิ่มน้ำเหมาะกับผิวที่ขาดน้ำจนแห้งเหี่ยว และเกิดริ้วรอยนอกจากนี้ในสูตรยังมี Elasgrowส่วนผสมที่ทางแบรนด์ที่พัฒนามาขึ้นมาจาก Hydrolyzed Collagen และ Hydrolyzed Elastin ซึ่งเขาเคลมว่ามันเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้ผิวกลับมากระชับขึ้นด้วย


น้ำตบฮาดะลาโบะ

 

HadaLabo Premium Lotion (น้ำตบฮาดะลาโบะสีทอง)

รีวิวผลิตภัณฑ์: เนื้อสีใสมีความหนืดเล็กน้อยแต่ยังซึมซาบดีให้สัมผัสนุ่มลื่นใช้แล้วรู้สึกผิวเด้งๆอิ่มน้ำ และทิ้งความนุ่มชุ่มชื้นไว้บนผิว

วิเคราะห์สูตร: สำหรับคนผิวโทรมและขาดการพักผ่อน สูตรนี้รวมไฮยาลูรอนไว้ถึง 5 แบบเรียกว่าแทบจะมีทุกไซส์และดูแลถึงทุกชั้นผิวเลยแหละชั้นนอกก็มี ไฮยาลูรอนขนาดปกติและ 3D ไฮยาลูรอน ทั้งช่วยเติมเต็มโอบอุ้มความชุ่มชื้นส่วน Absorbent HA จะช่วยดึงความชุ่มชื้นไว้กับผิวให้ยาวนานชั้นในมีไฮยาลูรอนขนาดใหญ่มากๆ และ นาโนไฮยาลูรอน ช่วยกักเก็บและเติมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกนอกจากไฮยาลูรอนแล้วยังมีส่วนผสมอย่าง Urea และStarchที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นซึ่งมาในขนาดเล็กระดับโมเลกุล ทำให้ซึมเข้าผิวได้ล้ำลึกตบเข้าไปแล้วเหมือนได้ฉีดน้ำเข้าผิวแบบแน่นๆเลยค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
21/08/2023 01:32
น่าใช้ทุกสูตรเลยค่ะ
19/04/2023 22:26
น่าสนใจหลายสูตรเลยค่าา
13/02/2023 09:06
สีฟ้าคือดีม่กเลยค่ะอันนี้ใช้ตัวาฟ้าประจำผิวชุ่มชื้นมากเลยค่ะ
06/02/2023 07:46
ชอบสีทองมากค่า
29/11/2022 15:25
สีทองคือชุ่มชืรน100/10 ไปเลยค่า
29/11/2022 15:25
สาระดีมากๆเลยค่ะ
15/10/2022 20:52
ไอเลิฟ น้ำตบสามัญประจำบ้าน
13/10/2022 04:48
ติดใจสีทองมากๆเลย ผิวฟูอิ่มน้ำสุดๆเลย
06/09/2022 19:17
น่าสนใจมากค่ะ
03/06/2022 10:59
ใช้สีทองอยู่หน้านุ่มมากกก
12/04/2022 09:53