รวมสกินแคร์คนหน้าแห้ง

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 02/09/2019

 

 ไม่แห้งอย่างชั้นใครจะเข้าใจ ว่าลอกยับเยินเท่าไร  สวัสดีด้วยเพลงขนาดนี้ ต้องมาด้วยอาการแห้งตึง เป็นขุย แดงบ้างอะไรบ้างเอยต่างๆนานา ปัญหาผิวของหนุ่มสาวผิวแห้ง ที่เป็นบ่อเกิดแห่งความชราก่อนวัย (เรียกได้ว่าวัยวุฒิจะเลยคุณวุฒิอยู่รอมร่อ) แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ! ใครกันแน่ที่ต้องการความเหี่ยวบนใบหน้า? ไม่มี๊! ใครไม่แห้งคงไม่เข้าใจค่ะว่าคนแห้งในประเทศไทยนี้นั้นมีอยู่จริง (หมายถึงหน้านะคะ) จะหาผลิตภัณฑ์ตัวไหนมาแต่งแต้ม ก็ไม่ติดไม่ทน

 

เอาเป็นว่าพื้นเพผิวหน้าที่ชุ่มชื่นอิ่มน้ำเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญที่จะทำให้ผิวแข็งแรง แต่งหน้าติดทนมากขึ้น ไม่เกิดอาการแสบหรือลอกอย่างที่เราประสบพบเจอกัน ดังนั้นหากทาสกินแคร์ที่เติมและล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวแห้งได้อย่างถูกโฉลก ผิวแห้งก็สามารถที่จะพัฒนากลายเป็นผิวปกติหรืออิ่มน้ำขึ้นมาในที่สุดค่ะ ทีนี้เรามาดูกันว่า สกินแคร์ที่เหมาะกับคนหน้าแห้งนั้นมีอะไรบ้าง ทาง ChoiceChecker รวบรวม 3 สกินแคร์หน้าแห้ง ชื่อดังมาให้ได้พิจารณาไปตามกัน ดังนี้ค่ะ


สกินแคร์หน้าแห้ง

 

1. Kiehl’s Calendula Serum-Infused Water Cream
 

สกินแคร์ที่มาปลุกผิวให้ตื่นด้วยคุณวอเตอร์ครีมสีส้มอ่อนจากแบรนด์คีลส์ ชูโรงด้วยการผสานทั้งกลีบและสารสกัดของดอกคาเลนดูลา (ภาษาไทยคือดาวเรืองค่ะ) ที่ทำหน้าที่ปลอบประโลมให้ผิวสดชื่น อีกสรรพคุณของมอยเจอร์ไรเซอร์คุณคนนี้คือช่วยลดรอยแดงได้

 

รีวิวสกินแคร์ Kiehl’s  สัมผัสแรกของเนื้อครีมคือมีความบางเบากว่าครีมข้นๆที่เราเคยใช้กันค่ะ แต่หากทาไปบนผิวโดยไม่มีการวอร์มเนื้อครีมบนมือ (ถูวนครีมไปมาก่อนทา) ก็จะทิ้งความรู้สึกมันๆลื่นๆเคลือบผิวได้ (อารมณ์เหมือนไม่ค่อยซึม) ดังนั้นควรนวดวนเนื้อครีมให้ดีๆ เพื่อให้คุณเขาซึมเข้าสู่หน้าได้มากที่สุด ทิ้งไว้เพียงฟิล์มบางๆที่จะล็อคความสดใสไว้ เพื่อให้ผิวแห้งขาดน้ำได้รับการเติมความชุ่มฉ่ำตลอดระยะเวลาที่คุณเขาอยู่บนหน้าเราค่ะ มอยเจอร์ไรเซอร์ Kiehl’s Calendula Serum-Infused Water Creamนี้ ไม่มีแอลกอฮอล์ แต่มีกลิ่นหอมๆของน้ำมันธรรมชาติ ดังนั้นลองไปใช้เทสเตอร์ดูก่อนนะคะว่าผิวของเราจะชอบคุณเขาหรือไม่

หมายเหตุ 
ชาวผิวแห้ง คนไหนที่เป็นสิวง่ายมากๆก็อาจต้องระวังให้มากๆหน่อย

 

สกินแคร์ หน้าแห้ง

 

2.  L'occitane Shea Ultra Rich Comforting Cream

สกินแคร์ที่ช่วยชีวิตหน้าแห้งไม่ไหวด้วยครีมบำรุงสำหรับคนผิวแห้งจนถึงแห้งมากจากคุณลอคซิทาน ที่ล็อคความชุ่มชื่นให้อยู่ในผิวได้ตลอดระยะเวลาที่มีคุณเขาอยู่บนหน้า ด้วยส่วนประกอบที่โดดเด่นคือเชียบัตเตอร์ที่มีความเข้มข้นถึง 25 % ทำให้ผิวนุ่มลื่นและลดความหยาบกร้านได้เป็นอย่างดี เหมาะกับชาว ChoiceChecker ผิวแห้งที่ชอบเปิดแอร์แรงๆตอนเข้านอน (พร้อมกับห่มผ้าห่มหนาๆคือความฟินอย่างหนึ่งค่ะ)

 

รีวิวสกินแคร์ L'occitane มีลักษณะเป็นเนื้อครีมข้นสีขาว ตอนทาก็ควรวอร์มให้ดีก่อนใช้ (นวดวนเนื้อครีมก่อนทา) จะได้ซึมสู่ผิวได้มากยิ่งขึ้นค่ะ แต่ควรเริ่มใช้จากปริมาณน้อยๆหน่อยนะคะเพราะคุณคนนี้มีความเข้มข้นมาก จึงเหมาะกับการพกไปใช้ขณะเดินทางไปประเทศเมืองหนาวที่มีอากาศแห้งกว่าประเทศไทยด้วยค่ะ นอกจากนั้นคุณคนนี้ยังปราศจากแอลกอฮอล์ สำหรับใครที่แพ้แอลกอฮอล์ก็วางใจได้ค่ะ แต่ระวังนิดนึงตรงมีส่วนประกอบของน้ำหอมค่ะ

หมายเหตุ 
ชาวผิวแห้งม๊ากมาก ChoiceChecker ก็แนะนำเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ หากชาวผิวแห้งคนไหนที่สิวขึ้นง๊ายก็หลีกเลี่ยงไปใช้คุณผลิตภัณฑ์ตัวอื่นจะดีกว่าค่ะ


 

สกินแคร์ หน้าแห้ง


3.The Body Shop Oils of Life Intensely Revitalising Gel Cream
 

ถึงเวลาปลอบประโลมผิวที่เหนื่อยล้าด้วยสกินแคร์เจลครีมสีส้มอ่อนจากเดอะบอดี้ช็อป ในไลน์ของน้ำมันแห่งชีวิตหรือ Oils of Life สูตรนี้เป็นกึ่งเจลจึงซึมสู่ผิวได้เร็วกว่าสองตัวบนค่ะ

 

รีวิวสกินแคร์ The Body Shop Oils หลังใช้รู้สึกสดชื่นมากกว่าด้วยความบางเบา นอกจากจะเหมาะกับผิวแห้งที่ไม่ได้แห้งมากแล้ว ยังเหมาะกับคนผิวปกติจนไปถึงผิวผสมด้วยค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งเช้าเย็นตามชอบ แต่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ (Alcohol Denat.) สีและน้ำหอม ใครไม่ชอบกลิ่นหรือกังวลเรื่องโอกาสแพ้ก็คงต้องวาง ส่วนผิวใครถ้าชอบการปลอบประโลมจากน้ำมันแห่งชีวิตนี้ ก็ถือว่าดีไปค่ะเพราะนอกจากน้ำมันจะช่วยลดความแห้งหยาบกร้านของผิวแล้วยังได้สรรพคุณต่างๆนานาๆที่เป็นผลพลอยได้มาด้วยค่ะ

 

หมายเหตุ
-ชาวผิวผสมหรือแห้ง คนไหนที่เป็นสิวง่ายมากๆก็อาจต้องระวังให้มากๆหน่อย


 

รีวิวสกินแคร์

สรุปกันอีกรอบให้เห็นชัดๆกันเลยค่ะสำหรับสกินแคร์สำหรับชาวหน้าแห้งทั้งหลาย อย่าลืมดูแลผิวตัวเองนะค่ะ!


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ชอบทุกตัวเลยค่ะ
29/08/2023 19:17
เลอค่าาาาน่าลอง
28/06/2023 22:19
จดๆๆตามเลยค่า
17/05/2023 06:04
บทความดีจังเลยค่ะ
01/12/2022 23:15
ต้องมีสักชิ้นละน๊าา
30/11/2022 22:13
น่าลองใช้ตามเลยค่ะ
06/11/2022 22:28
น่าใช้มากเลยค่ะ
16/10/2022 21:16
ปักๆตามเลยค่าา
01/10/2022 22:09
ปักๆๆๆๆ ต้องมีติดบ้านสักกระปุก
08/09/2022 06:35
น่าลองมากเล้ยย
03/09/2022 19:49