ตอบแทนพระคุณแม่ปีนี้ ด้วยสกินแคร์ (ดูไหม)

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 10/08/2019

ใกล้เขามาอีกแล้วกับวันแม่ประจำปีของทุกปีๆ ด้วยความเป็นลูกที่ดี (แม่ไม่ได้บอก บอกตัวเองล้วนๆ) ก็ถึงเวลาที่ลูกอย่างเราๆจะหาของขวัญดีๆสักชิ้น เพื่อตอบแทนพระคุณของคุณแม่ผู้เป็นทุกอย่างให้ลูก ทั้งที่ปรึกษาทางการเงิน สามารถแวะเข้ามาขอสินเชื่อ (ดอกเบี้ย 0% ผ่อนได้นานไม่จำกัด)และเป็ยที่พึ่งพาตอนลูกอกหัก (อาจจะโดนซ้ำเติมกลับมาอีกแต่ เอาเถอะ) ลูกๆอย่างเรา มันก็คงไม่ยากลำบากเกินไปที่จะหาของขวัญดีๆสักชิ้น มากราบขอบคุณพระคุณแม่เพื่อให้ท่านรู้สึกชุ่มชื้นใจขึ้นมาบ้าง (นอกจากมะลิที่ให้กันทุกปีอยู่แล้ว)

 

ChoiceChecker นำ 3 Option ดีๆ มานำเสนอ (เน้นความคุ้มค่าสำคัญเสมอ)

คุณแม่วัย 40+  (คุณแม่วัยว้าวุ่น) บางคนก็ลูกก็เพิ่งเข้าโรงเรียน บางคนลูกก็อยู่ในช่วงวัยรุ่น ส่วนงานก็ต้องทำเพราะอยู่ในช่วงสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองและครอบครัว กลับจากที่ทำงานมาแต่ละวันร่างก็แทบจะแตกอยู่แล้ว แต่ก็ต้องอาศัยลูกฮึดลุกสุดท้ายเก็บกวาดเช็ดถู เตรียมหาข้าวปลาให้ลูกๆได้ทานกันอย่างอิ่มท้อง ไม่ต้องพูดถึงเวลาดูแลตัวเองไม่มี แค่ให้ผ่านไปในแต่ละวันก็ยากแล้ว (แม่ไม่ได้กล่าว) คุณแม่ในวัยนี้ปัญหาผิวฝ้ากระ ริ้วรอย รูขุมขน อาจจะไม่เห็นเด่นสะดุดตา แต่เชื่อเถอะ แค่คุณแม่ลองเอามือลูบใบหน้าตัวเองก็สะดุ้งตกกะใจแล้ว เพราะสากหยาบกร้านดังกระดาษาทรายทราย แห้งเหือดดังทะเลซาฮาร่า (โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงแก้ม) คุณแม่บางคนพอเจียดเวลาได้ก็รีบหาอะไรบำรุงก็เข้าสู่วัย 50+อย่างสบายใจ ส่วนคนที่ละเลยก็น่าจะทะลุผ่านไปวัย 60+ เลยจ้า 

 

ยูเซอรีนไฮยาลูรอน

 

HYALURON [HD] FILLER NIGHT CREAM
20 ML ราคาประมาณ 880 บาท (อ้างอิงจากเว็บยูเซอรีน) 

สกินแคร์ที่อุดมไปด้วยส่วนผสมของไฮยาลูรอนทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ในการช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวส่วนบนๆ หากว่าไม่ธรรมดาเพียงเท่านั้น คุณบริษัทยูเซอรีนยังเคลมต่อไปว่า เขาไม่ได้แก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้นให้แค่ผิวชุ่มชื้นแล้วก็จบๆไป แต่เขายังใส่สารที่เรียกว่าซาโปนิน (เป็นสารสกัดจากถั่วเหลือง) ไปแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยกระตุ้นการสร้างไฮยาลูรอนใต้ผิวหนังเป็นการช่วยชะลอริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ให้คุณแม่ของเราเข้าสู่วัย 50+ อย่างสบายใจสมวัย

เนื้อผลิตภัณฑ์ครีมสีนวลหน่อยๆ มีกลิ่นเล็กน้อย เหนียวหนืดนิดหน่อย มันเล็กน้อย กว่าจะซึมซาบเข้าผิวก็ต้องใช้เวลาหน่อย คุณเขาก็เขียนแล้วว่าสูตร Night cream ทาก่อนนอนตื่นมาเช้าหน้าจะได้เด้งดึ๋งๆๆ (อย่าลืมเน้นย้ำกับคุณแม่ตรงจุดนี้นะคะ เด๋วคุณแม่จะรำคาญใจ)

หมายเหตุ 

  • คุณแม่ผิวมันควรหลีกเลี่ยง (หากส่วนมากผู้หญิงที่ผ่าน 30+ มาแล้วมักเป็นผิวผสมค่ะ) ส่วนคุณแม่ผิวผสมก็อาจต้องระวังอุดตันบริเวณทีโซนสักนิดค่ะ

  • คุณแม่ผิวแพ้ง่าย ถึงแม้ว่าคุณผลิตภัณฑ์ตัวนี้ดูเหมือนว่าไม่มีปัญหา แต่ก็อยากให้ระวังสักหน่อย เพราะเขามีน้ำหอมเล็กน้อยค่ะ
     

 

ESTEE LAUDER ADVANCED NIGHT REPAIR SYNCHRONIZED RECOVERY COMPLEX II

คุณแม่วัย 50+ (วัยเริ่มผ่อนปรน) ดูเหมือนสถานการณ์ความวุ่นวายต่างๆในช่วง 40+ จะดีขึ้น ภาระเรื่องค่าใช้จ่ายก็ยังถาโถมเช่นเดิม หากแต่การงานเริ่มอยู่ตัว ลูกของหลายๆคนเริ่มพูดรู้เรื่อง เห็นความลำบากของคุณแม่มีความรู้สึกอยากช่วยแบ่งเบาภาระขึ้นมาบ้าง ส่วนปัญหาผิวในช่วงนี้ ถ้าคุณแม่คนไหนที่ในช่วง 30+ 40+ ไม่ได้ดูแลตัวเองมาดีๆ แม่เจ้าเอ๋ย ฝ้ากระ ริ้วรอย รูขุมขนกว้างถาโถมเข้ามาให้เห็นเป็นบุญตา (หรือกรรมสนอง) จนคิดว่าคุณแม่เรานี้อายุ 50+ จริงๆหรือ? หรือเลยไปไกลกว่านั้นแล้วล่ะ


รีวิวเอสเต้

 

เซรั่ม Estee Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II เห็นจะเหมาะสมสำหรับคุณแม่ในวัยนี้ ราคาเบาๆค่ะ 50 มล. 4700 บาทถ้วนๆ (เบาจริงๆเลย เบากระเป๋าไปเลย แต่ไม่เป็นไรเพื่อแม่ มาม่าอีกสักเดือนหนูทนได้) เอสเต้ ทั้งชะลอและฟื้นฟูผิวเสียๆแบบเหมาจัดเต็มเหมาะมากกับสภาพคุณแม่วัย 50+ที่ปัญหาผิวหน้าถาโถมให้หงุดหงิดใจ  มาพร้อมกับส่วนผสมที่ได้มาจากแบคทีเรียชนิดดี (Bifida Ferment lysate และ Lactobacillus Ferment) แต่อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ แบคทีเรียไม่ใช่ว่าจะไม่ปลอดภัยเสมอไป แบคทีเรียดีๆ คุณเขาก็จำเป็นกับร่างกายนะคะ ทั้งเป็นมิตรกับผิวและประสิทธิภาพก็ไม่ธรรมดา ช่วยป้องกันผิวจากอันตรายของแสงแดด สิ่งกระตุ้น และมลภาวะต่างๆ โดยซอมแซมลึกลงไปถึงระดับ DNA เลนยนะคะ (เอสเต้เขาภูมิใจนำเสนอคุณส่วนผสมตัวนี้จริงๆค่ะ ก็ของเขาดีจริงละเนอะ) แล้วยังช่วยเพิ่มเติมความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิวอีกตัวย ส่วนผสมอื่นๆก็ช่วยในเรื่องให้เลือดหมุนเวียนได้ดี ลดความหยาบกร้าน และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวใส่มาอัดแน่น สรรพคุณคุณเยอะขนาดนี้ หากคุณแม่ได้ลองใช้ยังไงๆ ก็ต้องถูกใจแน่นอน (เปิดกระเป๋าตังค์แล้วหยิบบัตรเอทีเอ็มทุกใบออกมา) ส่วนเนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเจลเหลวงใส สีส้มอ่อนๆ มีกลิ่นเล็กน้อย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเข้าสู่ผิวเร็ว หยดนิดเดียวก็ทาได้ทั่วหน้า ทาได้ทั้งเช้าและเย็น สะดวกและถูกใจคุณแม่เป็นแน่
 

หมายเหตุ

  •  คุณแม่ผิวผิวแพ้ง่าย ก็อาจจะต้องระวังหน่อยนะคะ



คุณแม่วัย 60+ (วัยปลง) วัยนี้ทุกอย่างเริ่มผ่อนปรน ลูกเต้ามีงานทำไม่ต้องเป็นห่วงมาก บางคนก็เกษียณแล้ว ชีวิต SLOW LIFE ไม่มีอะไรให้ว้าวุ่นใจหนักๆเหมือนช่วงที่ผ่านมา ส่วนปัญหาผิวหน้า คุณแม่หลายๆคนก็เริ่มปลงแล้วเช่นกัน ชีวิตมันก็อย่างนี้ละ ริ้วรอย ฝ้ากระ รูขุมขนกว้างเป็นเรื่องธรรมดา จะกลับไปใสเหมือนหน้าเด็กๆ คงเป็นไปไม่ได้ (ทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา สาธุ) หากแต่ว่าคุณผิวที่หยาบกร้าน เหือดแห้งนี้สิ สร้างความรำคาญใจให้คุณแม่หลายๆคนไม่น้อย เพราะสิ่งที่ตามมาคือ คันมากๆๆ ผิวลอกระคายเคือง กลายเป็นผิวแพ้ง่าย


cerave รีวิว

 

CERAVE MOISTURIZING CREAM
ขนาด 454 กรัม ( 900 บาท)

Cerave ตัวนี้นะคะ อัดไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว (เซราไมด์ 3 ชนิด) ซึ่งปกติคุณเซราไมด์มีอยู่ในผิวของทุกคนค่ะ แต่มนุษย์เราโชคไม่ดีที่ว่ายิ่งแก่คุณเขายิ่งลดน้อยถอยลงไป เกราะป้องกันผิวคุณแม่วัย 60+ ก็เลยอ่อนแอมากๆ พอไปเจอแสงแดด มลภาวะ หรือสิ่งกระตุ้นอะไนยิดหน่อย คุณแม่เลยรู้สึกแสบคัน ระคายเคืองง๊ายง่าย ส่วนเรื่องใช้แล้วจะแพ้ไหม? ไม่ต้องกังวลค่ะ Cereva เขาเตรียมรับมือกับปัญหาตรงนี้ไว้แล้ว แม้ว่าคุณเขาจะดูไม่แพง แต่เชื่อเถอะค่ะว่าถูกใจคุณแม่วัยนี้ไม่น้อย คุณแม่เขาคงไม่ได้อยากได้อะไรที่ยิ่งใหญ่มาก เพียงอยากได้สิ่งที่เขาสามารถใช้ได้จริงๆมากกว่า เพราะเขาก็ปลงๆระดับนึงกันแล้วละค่ะ ส่วนเนื้อผลิตภัณฑ์ Cerava เป็นเนื้อครีมสีขาว สำหรับชาวผิวแห้งหรือแพ้ง่าย ก็อาจจะรู้สึกพอดี ไม่เหนียวไป ซึมซาบดี หากแต่ชาวผิวมันกับผิวผสมก็อาจจะรู้สึกมัน และเหนียวนิดหน่อยค่ะ

หมายเหตุ 

  • คุณแม่ชาวผิวมัน ควรหลีกเลี่ยงค่ะ (หากแต่ว่าผู้หญิงวัย 30+ มักเป็นชาวผิวผสม ) ส่วนคุณแม่ชาวผิวผสมก็ระวังการอุดตันบริเวณทีโซนนิดนึงค่ะ


ลองให้สกินแคร์ในวันแม่ปีนี้ดูนะคะ ให้ดอกมะลิแม่ก็ดีใจ แต่ให้สกินแคร์ แม่ก็จะสวยด้วยและดีใจด้วย X 2 ไปเลยค่ะ
 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีงามมมมมม
08/07/2023 21:03
น่าใช้ทุกชิ้นค่ะ
08/07/2023 21:02
แม่เราอายุมากขึ้นผิวแห้งขึ้นมากๆ ต้องเปลี่ยนโลชั่นให้ใหม่และใช้ครีมอาบน้ำเด็กเลยค่ะ ถึงจะดีขึ้น
08/09/2022 06:08