เขาว่ากันว่า โทนเนอร์ Twice A Day & มอยเจอร์ไรเซอร์ Clinique iD™ สูตรใหม่ ตอบโจทย์ ‘คนผิวอุดตันไม่เรียบเนียน’ ได้ครบที่สุด!

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 13/01/2021

ชวนแกะสูตรดูส่วนผสม 2 ไอเท็มเด็ดจาก Clinique (+Clinique iD มอยเจอร์ไรเซอร์และบูสเตอร์สูตรใหม่!) ที่ว่ากันว่า ‘ตอบโจทย์คนผิวมัน มีสิวอุดตัน ไม่เรียบเนียนได้ครบที่สุด’ ทำได้จริงแค่ไหน? ไปให้หนุ่มริทตัวแทนชาว หน้ามัน #อุดตัน  ไม่เรียบเนียน รีวิวสั้นๆ บอกพวกเราหน่อยว่าคนหน้ามันให้ผ่านมั้ย?

 

หน้ามันเกิดจากอะไร

 

หน้ามันเกิดจากอะไร?

รูขุมขนเรามีต่อมไขมันคอยผลิตน้ำมันออกมาเคลือบให้ผิวชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผิวแข็งแรง นุ่มเด้งไม่แห้ง ริ้วรอยก็เกิดยาก ที่หน้ามันก็เพราะโครงสร้างผิวของคุณมีต่อมไขมันพวกนี้อยู่เยอะกว่าสภาพผิวแบบอื่น โดยเฉพาะบริเวณ T-Zone และจมูก พอมีเยอะก็ผลิตน้ำมันได้เยอะกว่า หน้าก็มันง่าย

 

ที่จริงแล้ว ‘ต่อมไขมัน’ เป็นแค่เครื่องจักร จะผลิตน้ำมันได้ต้องมีตัวสั่งการ ใช่ค่ะ! เบื้องหลังที่แท้จริงคือระบบที่ซับซ้อนมากๆเกี่ยวข้องกับระบบต่างๆทั่วร่างกายเราเลย ตัวอย่างเช่น...

ฮอร์โมนเพศบางชนิดในช่วงพีคที่หลั่งออกมาเยอะๆ เป็นตัวกระตุ้นให้คุณต่อมไขมันขยันทำงานได้ค่ะ

ใช้โปรดักส์ที่ไม่เหมาะกับผิวทำให้หน้าแห้ง เซ็นเซอร์บนผิวเช็คเจอว่า เอ๊ะ ช่วงนี้ผิวแห้งไปนะ น้ำระเหยออกไปเยอะแล้วมั้ง สั่งผลิตน้ำมันมาเคลือบไว้ดีกว่า (ทำให้หน้ามันมากขึ้นอีก!)

แม้แต่ขนม ชานม ไอติมที่เรากินดับเครียด ก็เป็นเชื้อเพลิงกระตุ้นให้ระบบในร่างกายขับน้ำมันมากขึ้น

 

อ่านดูแล้วก็อยากจะให้หมอเลเซอร์จี้ต่อมไขมันออกไปให้รู้แล้วรู้รอดเลย! ใจเย็นก่อนค่ะ ถึงเราจะเลือกเกิดมามีสภาพผิวแบบอื่นไม่ได้...แต่สกินแคร์ช่วยให้คุณอยู่ร่วมกับหน้ามันๆได้แบบงอแงใส่กันน้อยที่สุด~

 

 

Checklist ส่วนผสมลดหน้ามัน มองหาชื่อพวกนี้เอาไว้ให้ดี!

ส่วนผสมกระชับรูขุมขน : สารเร่งผลัดเซลล์ผิว AHA, BHA, PHA และอื่นๆ

การทำงาน : ที่จริงแล้วรูขุมขนเรายืดหดไม่ได้ค่ะเพราะเค้าไม่มีกล้ามเนื้อ ที่รูขุมขนกว้างสาเหตุหลักมาจากมีสิ่งตกค้างอุดตัน เช่น เซลล์ผิวเก่า คราบน้ำมัน เมคอัพที่ล้างไม่เกลี้ยง สารเร่งผลัดเซลล์ผิวเป็นวิธีขุดเอาสิ่งตกค้างออกไปแบบถนอมผิว จนทำให้รูขุมขนดูเล็กลงได้ค่ะ

ส่วนผสมคุมความมัน : Zinc PCA 

การทำงาน : ช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันในระดับปกติพอดีๆ และยังลดการแพร่พันธุ์ของแบคทีเรียก่อสิว P.Acne ได้ด้วยค่ะ

 

ได้เวลาแกะสูตรคู่หูใหม่ล่าสุด! โทนเนอร์ Clarifying Lotion & มอยเจอร์ไรเซอร์และบูสเตอร์ Clinique iD™ for Imperfection ที่เข้าใจปัญหาคนผิวมัน ผิวอุดตัน ไม่เรียบเนียนโดยเฉพาะ!

 

หน้ามันใช้อะไรดี

 

Clinique Clarifying Lotion Twice A Day Exfoliator 
 

โทนเนอร์เคลียร์หน้าใส จบปัญหาผิวอุดตันด้วยส่วนผสมของ Acetyl Glucosamine พร้อมเติมความชุ่มชื้นเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไปด้วย Sodium Hyaluronate, Glycerin และ Trehalose ตบท้ายด้วยส่วนผสมปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนจาก Witch Hazel ค่ะ

 

Clinique iD™ for Imperfections สูตรใหม่ ประกอบด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์สีฟ้า+บูสเตอร์สีแดง Clinique iD™ Dramatically Different™ Hydrating Clearing Jelly  +  Clinique iD™ Active Cartridge Concentrate™ for Imperfections
 

สูตรให้ความชุ่มชื้น 24 ชม.ด้วยไฮยาลูรอน + เติมอาหารให้ไมโครไบโอมบนผิวด้วย Lactobacillus Probiotic Ferment เกราะป้องกันก็แข็งแรง! 

พร้อมส่วนผสมเด็ดเพื่อคนหน้ามัน แบบครบจบในตัวเดียว

- แก๊งผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขน : Lactic Acid (AHA), Salicylic Acid (BHA) และ Acetyl Glucosamine

- ส่วนผสมควบคุมความมัน : สารสกัดจากสาหร่ายทะเล Laminaria Saccharina และ Zinc PCA

- ส่วนผสมปลอบประโลมผิว+เติมแอนตี้ออกซิแดนซ์ : คาเฟอีน

เหมาะสำหรับผิวมีปัญหาเรื่องรูขุมขน รู้สึกผิวไม่เรียบเนียน หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน

ใช้สะดวกบีบทีเดียวเซรั่มสีแดงจะเบลนด์มาในเจลลี่มอยเจอร์ไรเซอร์ทันที โดนแพคเกจจิ้งดีไซน์สุดฉลาดของ Clinique ตกตลอด~

 

ทริคหน้าใสง่ายๆ ปาดโทนเนอร์ก่อนแล้วปิดท้ายด้วย Clinique iD™ สูตรใหม่ อัพเกรดประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิวแบบคูณ 2! รูขุมขนฟิต ผิวเฟิร์ม หน้าไม่เยิ้ม เอาใจคนหน้ามันไปเลย

 

มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวมัน

 

รีวิวโทนเนอร์และมอยเจอร์ไรเซอร์ ของน้องริท

ริทตบโทนเนอร์เตรียมผิวก่อน เนื้อใสเหมือนน้ำเปล่า รู้สึกสดชื่นดี แล้วก็ตามด้วย Clinique iD สูตรใหม่! (เป็นมอยเจอไรเซอร์ที่คัลเลอร์ฟูลที่สุดที่เคยใช้มา) หลังใช้รู้สึกว่าความมันโดยองรวมดูลดลงนะย้อเว้นพวกที่มันมากๆ แบบตรงคาง หน้าผาก จมูกก็ยังมันอยู่บ้าง (ริทเพิ่งเริ่มใช้ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมานี่เอง ขอดูต่อยาวๆอีกทีนะครับ) อีกอย่างที่รู้สึกคือผิวชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับลง ผิวละเอียดขึ้นนะ

 

อันนี้เป็นภาพที่ถ่ายไว้ก่อนและหลังใช้ ให้เทียบดูครับ

รีวิวมอยเจอร์ไรเซอร์

 

พุ่งตัวไปพิสูจน์กันได้ที่เคาน์เตอร์ Clinique ทุกสาขา 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ใช้ดีมากค่ะ
23/07/2023 00:27
หูย หน้าหายมันไปเยอะมากเลยค่า
15/02/2023 19:01
น่าลองใช้จังค่ะ
26/11/2022 14:03
น่าสนใจจังเลยค่ะ
06/10/2022 19:20
จึ้งมากแม่....
14/09/2022 23:02
อันนี้น่าวช้มากๆเลย
02/09/2022 20:28