Microneedle ทางเลือกใหม่ของหลุมสิว?

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 13/12/2020

อัพเดทนวัตกรรมใหม่! สกินแคร์บูสคอลลาเจนเติมหลุมสิวล้ำๆจากเกาหลี ออกฤทธิ์ได้ใกล้เคียงกับเครื่องมือแพทย์แต่ทำเองได้ที่บ้าน!! จะทำให้เราโบกมือลาคลีนิกเสริมความงามได้เลยมั้ย? เหมาะกับใคร...อย่างเราจะใช้ได้มั้ยนะ? มุงทางนี้มีคำตอบจ้า

 

หลุมสิวรักษายังไง
 

 

นักวิจัยเกาหลีเค้าขยันคิดค้นนวัตกรรมมาให้ว้าว! กันได้ตลอด เพิ่มทางเลือกน่าเล่นให้ผู้บริโภคแบบเราๆได้ใช้อะไรดีๆ และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่เทคโนโลยีใหม่ล้ำๆจากแดนกิมจิมาถึงไทยซักที!!

Microneedle วิธีกระตุ้นให้ผิวเราซ่อมแซมตัวเองตามธรรมชาติ ด้วยการใช้เข็มเล็กๆจำนวนมาก จิ้มไปที่ผิวให้เกิดแผลเล็กๆ เมื่อไหร่ที่ผิวเราบาดเจ็บ...มันจะส่งสัญญานไปเรียกให้ระบบซ่อมแซมตัวเองทำงาน สร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใหม่มาฟื้นฟูผิว

ปกติเราหาทำ Microneedle ได้ที่คลินิกเสริมความงามด้วยเครื่องมือพิเศษของคุณหมอ แต่ตอนนี้มันมาอยู่ในสกินแคร์ได้แล้วนะคะ (เย้~) นักวิจัยเกาหลีค้นพบสารสกัดนวัตกรรมใหม่ Hydrolyzed Sponge Extract จากฟองน้ำทะเลที่สามารถเปลี่ยนรูปให้เป็นโมเลกุลเข็มเล็กจิ๋ว แล้วทำงานเป็น Microneedle

 

สกินแคร์ทั่วไป VS สกินแคร์ที่มี Microneedle

การทาสกินแคร์ทั่วไปที่สามารถกระตุ้นคอลลาเจนได้จะเห็น ‘เห็นผลช้ากว่า’ เทคนิคนี้ ตัวอย่างเช่น Retinoid ก็ต้องทาติดต่อกันนานถึง 6 เดือน+ กว่าจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนสำเร็จ วิธีนี้ก็เลยเป็นเหมือน #ทางลัด  เพราะเมื่อไหร่ที่ผิวบาดเจ็บจะถือเป็นเคสด่วนต้องซ่อมทันที! ส่งเข้าแผนกฉุกเฉินเร่งการผลิตคอลลาเจนรัวๆๆ

 

เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?

-รักษาหลุมสิวขนาดเล็ก (ถ้าใหญ่จนเป็นพังผืดก็ไม่ได้ผลนะ) เติมเนื้อในหลุมสิวให้ฟูขึ้นมา

-กระชับรูขุมขนบานๆ

-ลดริ้วรอยเล็กๆให้ดูตื้นขึ้น

-ลดรอยสิว/จุดด่างดำให้จางลง

 

**คำเตือน** 

-ความรู้สึกตอนใช้มันจะคันยิบๆ รู้สึกยุบยับๆที่ผิว ไม่เจ็บ ไม่มีเลือด ไม่เป็นแผลแบบที่ตามองเห็นได้

-ไม่เหมาะกับผิวเซ้นซิทีฟระคายเคืองง่าย

-ใช้เฉพาะตอนกลางคืน เพราะอาจจะทำให้ผิวแพ้แสงง่ายขึ้นค่ะ


mfeel หลุมสิว

 

Microneedle สกินแคร์ เกาหลี VS  ไทย

แบรนด์เกาหลี 

Dr.Jart+ Focuspot™ Line & Wrinkle Micro Tip™ Patch (1 ซอง / ฿2,990)

แผ่นแปะลดริ้วรอยร่องแก้ม เป็น Microneedling Patch หน้าตาคล้ายๆแผ่นแปะสิวที่มีเข็มเหมือนหนามเล็กๆอยู่กระจุกนึง อุดมด้วยกรดไฮยาลูรอนิก(63%) วิตามินอี และเปปไทด์ ช่วยเติมร่องแก้มให้ตื้นขึ้น

 

Common Labs Vitamin E Micro Needle Spot Cream (9 ชิ้น/Set ฿299)

เซรั่มเนื้อครีมจากแดนกิมจิ จัดการรอยสิวเฉพาะจุดด้วย Microneedle พร้อมสารบำรุงผิวลิขสิทธิ์เฉพาะ Gesolza™ ใบทีทรี และวิตามินอี มาในหลอดหัวแบนดีไซน์พิเศษเพื่อช่วยในการนวดครีมลงผิว

 

แบรนด์ไทย

Curesys Trouble Clear Acne Patch (9 ชิ้น/Set ฿299)

แผ่นแปะสิวหัวเข็มละลายสิว ลดผิวอักเสบด้วยสารสกัดจากใบบัวบกและกรดไฮยาลูรอนิก มี 2 สูตร สีแดงสิวยุบไวช่วยเร่งการละลายหัวสิว / สีเหลืองช่วยลดรอยดำ-รอยแดงจากสิว แผ่นเล็กบางแต่งหน้าทับได้

 

Mfeel Spongilla Micro Serum (4 หลอด/Set ฿2,990)

เซรั่มแก้ไขหลุมสิวแบรนด์แรกของไทยที่ใช้สารสกัด Microneedle นวัตกรรมจากเกาหลี เคลมว่าช่วยเติมเนื้อกลบหลุมสิว ลดสิวอุดตันได้ มาเป็นเซ็ต 4 หลอดและเคลมว่ามีอย.ด้วยนะ

 

แต่ถ้า microneedle เอาไม่อยู่ทางออกที่ดีที่สุดคงหนีไม่พ้นการเลเซอร์ เปิดคัมภีร์รักษาหลุมสิว Ver.คลินิก อ่านต่อเพิ่มเติมที่นี่


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีจังเลยค่ะ
22/03/2024 20:38
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากเลยค่ะ
25/07/2023 00:35
ขอบคุณที่มาแชร์กันค่า
27/01/2023 08:12
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
06/07/2022 11:49
พึ่งเคยเห็นเลยนะคะ หายากแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เรื่องนี้เพราะหลุมสิวแก้ไขค่อนข้างยากเลย
06/07/2022 11:48
น่าสนใจมากๆเลย
10/06/2022 09:25
มีประโยชน์มากเลยค่ะ
09/06/2022 06:53