สะอาด&ชุ่มชื้น เทคนิคสำคัญคืนความแข็งแรงให้ผิว

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 12/11/2020

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนเป็นงง เดี๋ยวฝนเดี๋ยวหนาว บางทีก็ร้อน ร่างพังปรับตัวไม่ทันยังป่วยได้เลย แล้วทำไมผิวจะอ่อนแอไม่ได้? หน้าหมอง เหี่ยว ลอกคัน ผื่นแพ้สิวบุก บลาๆๆ นี่ไงล่ะสัญญานฟ้องว่าผิวระคายเคือง มี 2 สิ่งที่ช่วยคุณได้ค่ะ ‘ทำความสะอาดผิวให้เคลียร์ & ความชุ่มชื้นต้องถึง!’ เกราะป้องกันผิวถึงจะสตรองพร้อมไฝว้! เจออะไรมาก็ทำร้ายผิวยากจ้า

  
SōS ออกของใหม่  ชุ่มชื้นมากนะรู้ยัง?

 

รีวิวสกินแคร์ SOS

 

มาดูกันว่าทำไม ความสะอาด ถึงสำคัญ(มากๆ)? ลองนึกว่าวันๆนึงเราต้องเจอสิ่งสกปรก เชื้อโรคในอากาศแบบไม่มีทางหนีพวกนางพ้น! รวมทั้งสกินแคร์หรือเมคอัพที่ทาบนผิวโดยตรง ส่วนใหญ่ก็กันน้ำ-กันเหงื่อเก่งงง เพราะงั้นต่อให้ไม่ได้แต่งหน้า แต่ถ้าทาครีมกันแดดก็ต้องทำ Double Clean คือการเช็ดด้วยคลีนซิ่งก่อน + ล้างคลีนเซอร์ต่อเพื่อขุดเอาหมักหมม ในรูขุมขนออกมา เป็นวิธีที่สะอาดชัวร์ที่สุดในตอนนี้แล้วค่ะ

 

และไม่ว่าคุณจะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวปกติ ก็ต้องการความชุ่มชื้น ค่ะ (ต้องการไม่เท่ากัน แต่ของมันต้องมี!) ไม่ใช่แค่น้ำนะคะที่ทำให้ผิวชุ่มชื่น น้ำมัน/ไขมันหลายๆตัวก็เป็นตัวให้ความชุ่มชื้นที่สำคัญ! ถ้าเติมน้ำและไขมันได้บาลานซ์เพียงพอก็ทำให้เกราะป้องกันผิว (Skin Barrier) แข็งแรง ป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกเชื้อโรคใดๆบุกรุกเข้ามาทำร้ายเราได้! ผิวชุ่มชื้นเฮลท์ตี้เนียนนุ่ม~ ไร้อาการระคายเคืองใดๆ

 

คลีนซิ่ง SOS

 

คลีนผิว สะอาดชัวร์ ด้วยไมเซล่าคลีนซิ่งออกใหม่ ชุ่มชื้นได้ใจ!

 

SōS Ultra Sensitive PM1 Micellar Water (300 ml / ฿390)

ทำความสะอาดได้กริ๊บแต่ถนอมผิว (รอบตา-ปากก็เช็ดได้ค่ะ) ช่วยขุดสิ่งสกปรกตกค้างออกมากองบนสำลีง่าย ๆ ไม่ต้องเช็ดรุนแรง ผิวยังชุ่มชื้นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือราคาน่ารักน่าคบ (ใช้ไมเซล่าตัวเดียวกับคลีนซิ่งตัวดัง ในราคาสบายกระเป๋ากว่ากันเยอะ)

 

ส่วนผสมสำคัญ

  • Micellar เทคโนโลยีพิเศษซอกซอนลงไปในรูขุมขนง่ายเว่อร์ สิ่งสกปรกตกค้างใดๆต่อให้อณูเล็กจิ๋วแค่ 1 ไมครอนก็ไม่รอดไปจากเงื้อมมือเรา!
     
  • Witch Hazel : ความอ่อนโยนของน้องจะช่วยลดอาการอักเสบระคายเคืองใดๆ
     
  • Aquacateen : สารสกัดจากต้นกระบองเพชรที่ขึ้นชื่อเรื่องอึดถึกทนก็ใช้ตรงนี้แหละทำให้ผิวเรานุ่มอิ่มน้ำ
     
  • สารสกัดจากแตงกวา : คืนความเฟรชสดใสให้ผิวชุ่มชื้น สมานแผล ลดบวม และเบลอริ้วรอยเล็กๆ
     
  • สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ : เพื่อนแท้สำหรับผิวเป็นสิว คุณเค้าช่วยฆ่าเชื้อโรค ลดการอักเสบ ลดการอุดตัน ปรับสีผิวให้รอยสิวดูจางลง

 

รีวิวคลีนซิ่ง SOS

 

ชาว ChoiceChecker ลองแล้วว่ายังไง? ไปดูกันค่ะ
 

เมย์ #ผิวปกติ 

สภาพผิวก่อนใช้ : เมย์ตั้งใจเมคอัพแน่น Fancy เมคอัพอ่ะค่ะ วัดไปเลยจะล้างออกง่ายแค่ไหนน้า

เช็ดสะอาดด้วยสำลีจำนวนกี่แผ่น? 4-5 แผ่น

“ นางเป็นไมเซล่าที่อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ เช็ดเมคอัพกันน้ำออกหมดด้วยปาดเดียวแล้ว คือไม่ต้องกดแช่บนผิวนานด้วยนะ หลุดดีมากแม่ ไม่รู้สึกแห้งตึงหลังจากนั้นเลย ชอบมาก ถ้าหมดแล้วเราจะซื้อใช้ต่อจริงๆ ”


ผักบุ้ง #ผิวแห้ง 

สภาพผิวก่อนใช้ : ผักบุ้งทาครีม+แต่งหน้าเบาๆตามปกติ ทาลิป แต่งตา ปัสมาสคาร่า คอนซีลเลอร์บ้าง

เช็ดสะอาดด้วยสำลีจำนวนกี่แผ่น?  3-4 แผ่น

“ เป็นน้ำใสๆไร้กลิ่น เช็ดเมคอัพออกง่ายมากนะ งานบล็อกตาปัดมาสคาร่ากันน้ำเราเช็ดออกด้วยสำลีแค่แผ่นเดียว ไม่ต้องถูแรง เช็ดรอบตาก็ไม่แสบ ไม่แห้งตึง ขวดลายน่ารักกรุบ ราคาก็น่าคบ ใช้ต่อค่ะ ”


ริท #ผิวมัน 

สภาพผิวก่อนใช้ : รอบนี้ริททาสกินแคร์ง่ายๆครับ ขี้เกียจอ่ะทาแค่ครีมกันแดด 555+

เช็ดสะอาดด้วยสำลีจำนวนกี่แผ่น?  1 แผ่น

“ เป็นน้ำใสๆ ไม่มันแบบออยล์ เช็ดออกง่ายมากใช้สำลี 1 แผ่นเองอ่ะ  ไม่แสบเลย เช็ดเสร็จแล้วผิวก็ไม่แห้ง รู้สึกว่ายังมีน้ำอยู่บนหน้า ก็คือชุ่มชื้นดีอ่ะแหละ ”

 

มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวมัน

 

เติมความชุ่มชื้น คืนให้ผิวสตรอง ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ครีมออกใหม่!! น่ารักน่าใช้ฝุดๆ

 

SōS Hyaluron & Ceramide X3 Moisturizing Cream (30 ml / ฿490)

มอยเจอร์ไรเซอร์ไฮยาลูรอน ฮีโร่กอบกู้ผิวบอบบางแห้งกร้านไม่ไหว ซ่อมผิวระคายเคืองด่วนจี๋ด้วยส่วนผสมเติมความชุ่มชื้นงานดี บำรุงให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรง! สูตรนี้ตั้งใจทำมาให้เข้ากับทุกสภาพผิวเลยนะ

ส่วนผสมสำคัญ

  • Ceramide 3 ชนิด : ทำงานเป็นเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะรอบตัว ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มแข็งแรง ถึงจะเป็นไขมันชนิดเดียวกันกับที่อยู่ในผิวเราแต่คุณเค้าอ่อนแอลงเรื่อยๆ เราสามารถเติมกลับเข้าไปฟื้นฟูผิวได้ ยิ่งเซราไมด์ได้เจอเพื่อนอย่างไฮยาลูรอน&คอลลาเจนแล้วทำงานเข้ากันได้ดีมาก~
  • Hyaluronic Acid : ไฮยาลูรอนของ SōS ขึ้นชื่อเรื่องเติมความชุ่มชื้นเก่งงง อุ้มน้ำไว้อัพให้ผิวอิ่มฟูนุ่ม ริ้วรอยเล็กๆดูจางลง ผิวเนียนใสกิ๊ง
  • คอลลาเจน : ยังไม่หมดค่ะ ยังชุ่มชื้นไม่พอให้คอลลาเจนเติมได้อีก! ผิวนุ่มเด้งมีออร่าไบร์ทกระจ่างสดใส

 

รีวิวมอยเจอร์ไรเซอร์

 

ชาว ChoiceChecker ลองแล้วว่ายังไง? ไปดูกันค่ะ

เมย์ #ผิวปกติ 

“ ชอบนะ คิ้วท์มากๆ เป็นเนี้อครีมมี่ที่ให้ความเบาสบายผิว ไม่ได้รู้สึกหนักหน้าแต่อย่างใด เราว่าเหมาะกับการแต่งหน้าทับอ่ะ คือมันชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะ ไม่เป็นฟิล์มเคลือบผิวที่พอโบกเมคอัพปุ๊ป หลุดเป็นขุยปั๊บ”


ผักบุ้ง #ผิวแห้ง 

“ ถูกใจคนผิวแห้งแบบเราจ้า เนื้อครีมนุ่มเนียน ซึมช้าแต่ไม่หนักผิว ความชุ่มชื้นมาเต็ม ในส่วนของความอ่อนโยนก็ทำได้ดีไม่มีกลิ่นใดๆ แพคเกจใช้ง่าย ค่ะ ส่วนผสมดีเอาไปเต็ม 10 ไม่หัก ”


ริท #ผิวมัน 

“ เนื้อครีมชุ่มชื่นดี ซึมไวมากแบบไวเกิ๊นนน ไม่เหนอะเลย ชอบในความไม่มันเยิ้มแต่ยังให้ความชุ่มชื้นไว้อยู่ แพคเกจน่ารักน่าใช้ดี ชอบคร๊าบบบ ”


การเช็ดด้วยคลีนซิ่งดีๆที่ทำความสะอาดได้ชัวร์ไม่ทำร้ายผิว & ทามอยเจอร์ไรเซอร์ครีมเติมความชุ่มชื้นคืนให้ผิวอย่างมีประสิทธิภาพ = ช่วยให้เราสร้างผิวแข็งแรงถึกทนแบบยั่งยืนที่แท้ได้ ต่อให้มีอะไรมาแกงก็ระคายเคืองยาก! ผิวเฮลท์ตี้...เราก็แฮปปี้โน๊ะ 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
28/07/2023 20:07