คลายปัญหารอยแผลเป็นกวนใจกับคนซนๆอย่างเมย์&ริท

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 08/11/2020

เราชอบลองอะไรใหม่ๆค่ะ เล่น Surfskate เนี่ยงานโปรด ด้วยความซนทำให้เจ็บตัวมีแผลอยู่บ่อยๆ จะปล่อยให้กลายเป็นแผลเป็นก็ไม่ได้ เมย์ถึงได้มีไอเท็มลับคอยจัดการ! Mederma® Intense Gel เจลลดแผลเป็นประจำตัว แม้แต่แผลเป็นจากสิวบนหน้าก็โปะได้ (มีรูป Before-After ด้วยนะ รอดูได้เลย)

 

เมย์เทสมาหลายตัว สุดท้ายก็มาจบที่ Mederma® Intense Gel แผลใหม่-แผลเก่าจัดการได้หมด เป็นเจลลดรอยแผลเป็นที่แพทย์และเภสัชกรส่วนใหญ่ในอเมริกาแนะนำเลยนะคะ เจ็บมากี่แผลก็มั่นใจว่าจะไม่หลงเหลือรอยแผลเป็น

 

 mederma_เจลลดรอยแผลเป็น

 

ขอเม้าท์นิดนึง...เคยเป็นสิวที่หนักมากพอหายแล้วน้องนูนขึ้นเหมือนจะเป็นคีย์ลอย แผลนี้เป็นอยู่นานไม่ต่ำกว่าสามปี! ลองหยิบ Mederma® มาทาแบบไม่ได้คิดอะไร ผ่านไปได้ 3-4 วัน ก็เห็นว่ามันเริ่มแห้งและลอกนิดหน่อย สีผิวที่แผลดูอ่อนลงเยอะเลย นี่ว่าทาต่อไปเรื่อยๆน่าจะหาย รู้สึกมีความหวังค่ะ  ช่วงนี้เห็นพี่ริทมีแผลเป็นจากสิวเมย์ก็เลยแบ่ง Mederma® Intense Gel ให้ไปลองใช้ ที่จริงทางแบรนด์เค้าเคลมว่าเห็นผลใน 8 สัปดาห์ แต่พวกเราใช้มา 2 สัปดาห์ก็เริ่มเห็นแล้วนะ เมย์ถ่าย Before-After ไว้ด้วย เดี๋ยวจะใส่ไว้ในคอมเม้นต์ใต้โพสต์นี้นะคะ


ปกติแล้วเจลลดรอยแผลเป็นเค้าจะใช้สารสกัดจากหอมแดงกันใช่มั้ยคะ แน่นอนว่าใน Mederma® ก็ไม่พลาดจ้า แต่ที่ทางเราชอบคือตัวที่เค้าใช้เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะจากเยอรมนีที่ชื่อ Cepalin® ช่วยเบลอรอยแผลให้จางลง ผิวกลับมาเรียบเนียนสม่ำเสมอได้ดีกว่าเดิม ยังไม่หมดค่ะ นอกจากสารสกัดจากหอมแดงแล้วยังมี...

  • Allantoin ช่วยเสริมฤทธิ์ให้คุณหอมแดง Cepalin® ทำให้แผลนุ่มขึ้นอย่างอ่อนโยนไม่ระคายเคือง
  • Sodium Hyaluronate เก่งในงานเติมความชุ่มชื้น ทำให้ผิวที่แผลนุ่ม ดูเรียบเนียนขึ้น
  • มี Triple Action Formula ป้องกันไม่ให้แผลนูนขึ้น+ซ่อมเซลล์ผิว+ให้ความชุ่มชื้น ในการทาครั้งเดียว

ทาแค่วันละครั้ง ก็พอ ด้วยเทคโนโลยี ‘Liposome’ เก็บสารสำคัญไว้ในไลโปโซมเล็กจิ๋วซึมเข้าผิวง่ายออกฤทธิ์ได้นานและมีประสิทธิภาพ หลอดนึงใช้ได้น๊านนาน คุ้มนะแม่

 

 mederma รีวิว

 

ถึงคิวพี่ริทเม้าท์ให้ฟังกันบ้าง

“ช่วงก่อนริทเป็นสิวแล้วมันก็ทิ้งรอยคล้ำๆไว้ ผ่านมาได้ประมาณ 1 วีคนึงละเมย์ก็ให้ Mederma® Intense Gel มาลองใช้ ริททามาได้ 2 วีค ที่เห็นชัดเลยคือ รอยสิวมันเริ่มจางลง (รอยแบบนี้ปกติริทใช้วิตซีกว่าจะหายก็หลายเดือนครับ) นี่มีแอบเอาไปทาแผลเป็นที่กำลังคันยิบๆ ก็ช่วยได้ เซอร์ไพรส์นะบอกเลย ครีมทาแผลเป็นส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อครีมหนาๆเหนอะๆ แต่ตัวนี้เป็นเนื้อเจลเย็นๆ ริทชอบนะ ทาง่าย ซึมไวแถมให้ความชุ่มชื้นได้โอเคเลย กลิ่นก็ดี หอมอ่อนๆน่าใช้ คือไม่รู้สึกว่าทายาอยู่อ่ะ หลอดบีบง่าย อยากใช้แค่ไหนก็บีบได้เท่านั้นไม่ทะลักเกิน”

 

 รีวิว mederma

 

เมย์ชอบเนื้อสัมผัส เป็นเจลใส (ถ้าโปะเยอะตอนแห้งจะเป็นเยลลี่~) ชุ่มชื้นดีเกินคาดนะในแง่ที่ว่าเค้าไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้น แต่ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งจนลอกหรือเป็นปัญหาในการแต่งหน้า แพคเกจจิ้งก็โอนะ บีบจากหลอดลงที่แผลได้เลย

 

Mederma® Intense Gel หลอดเล็ก 10 กรัม 450 บาท / หลอดใหญ่ 20 กรัม 860 บาท มีขายทั่วไปตาม Watsons, Konvy, Beauticool ในร้านขายยาหรือโรงพยาบาล 

นี่แหละอาวุธลับปราบทุกรอยแผลเป็นกวนใจเมย์&พี่ริท ออกไปซนกับกีฬาเอ็กซ์ตรีมแค่ไหนก็มั่นใจไม่กลัวแผลเป็นค่ะ! แล้วอาวุธกำจัดแผลเป็นของเพื่อนๆเป็นแบบไหน? แชร์ให้พวกเราฟังบ้างนะคะ 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
28/07/2023 20:10
น่าสนใจค่ะ
28/06/2022 10:02