ไม่อยากมีรอย (แผล) ให้จดจำ ทำไมไม่ควรพลาด Mederma?

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 26/10/2020

‘รอยแผลเป็น’ เป็นอะไรที่ไม่มีใครอยากเป็น เพราะมันทำให้เราเสียความมั่นใจไปอีกนาน โดยเฉพาะ ‘รอยแผลเป็นจากสิว’ ร่องรอยการสู้รบที่ต่อให้เราชนะสิวยังไงนางก็ทิ้งรอยไว้อยู่ดี! ไม่ว่าเราจะมีแผลเล็กน้อยแค่ไหนก็ต้องดูแลนะคะ ไม่งั้นนางจะอักเสบจนทิ้งแผลเป็นใหญ่โตเกินเรื่องให้รักษาไปอีกยาวและแพงมาก ถ้าไม่อยากกระเป๋าตังฉีก เราขอแนะนำเจลลดเลือนรอยแผลเป็นสามัญประจำบ้านที่ย้ำว่าทุกบ้านต้องมีนะ~ ผิวเรามีกระบวนการรักษาตัวเองที่เจ๋งมั๊กๆ เมื่อไหร่ที่เราเป็นแผล(หรือเป็นสิว) จะมีเกล็ดเลือดมาเคลือบเป็นฟิล์มแข็งๆหยุดไม่ให้เลือดไหลออกหมดตัว หลังจากนั้นแผลก็สมานตัวแล้วทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้...

 

รอยแผลเป็นใหม่ : ด้วยความที่เป็นน้องใหม่เพิ่งมาก็จะมีสีสันม่วงๆแดงๆ และอาจมีอาการคันร่วมด้วย 

รอยแผลเป็นเก่า : คุณเค้าอยู่มานานจนแปรสภาพตัวเองเป็นสีขาวหรือสีคล้ำถาวร เนื้อที่แผลอาจจะแข็งขึ้น

 

รอยแผลเป็น

 

รอยแผลเป็นมีหลายแบบเลยค่ะ อาจจะนูนขึ้นมาหรือยุบลงขึ้นอยู่กับความรุนแรงและการดูแลของเรา มาเช็คกันว่ารอยที่คุณมีเป็นแบบไหน? 
 

  • รอยแผลเป็นแบบนูน : ผิวสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนและไฟโบรบลาสต์มาซ่อมแผลเยอะเกินไป ทำให้รอยแผลมีความพองนูนขึ้นมา
     
  • รอยแผลคีลอยด์ : คล้ายกับรอยแผลเป็นแบบนูนเลย แต่นี่เล่นใหญ่เนื้อพองนูนขยายใหญ่เกินแผลที่มีตอนแรกไปอีก ผิวที่นูนมีความมันวาว แรกๆ อาจจะมีสีม่วงแดงแล้วค่อยๆเฟดลง
     
  • รอยแผลเป็นบุ๋มลึก : ตรงข้ามกับแบบนูนเลยค่ะ คือเนื้อแผลตรงนั้นแหว่งหายไปเลย เพราะแผลมันไม่สมานกัน ที่เห็นบ่อยๆ ก็หลุมสิวไงล่ะ
     
  • รอยแผลเป็นจากสิว : เกิดจากสิวอักเสบ แล้วยิ่งไปบีบไปเค้นแบบผิดๆนะ นางจะนูนแดงช้ำอักเสบลุกลามไปทำลายเส้นเลือดฝอยและเนื้อเยื่อที่อยู่รอบสิว แผลสิวตรงนี้จะกลายเป็นรอยแผลเป็น 3 แบบด้านบนที่ว่ามา คืออาจจะเป็นหลุมสิว, แผลเป็นนูน หรือรอยแผลคีลอยด์ก็ได้ค่ะ
     
  • รอยแผลผ่าตัด : เป็นหลังการผ่าตัด แผลแบบนี้จะนูนขึ้น หดรั้งเนื้อรอบๆเข้ามาทำให้มีอาการตึง

 

mederma

 

เป็นแผลตกสะเก็ดเมื่อไหร่ รีบพุ่งตัวไปวัตสันใกล้บ้านตามหาคุณคนนี้เลยค่ะ...Mederma® Intense Gel (20 g / ฿860) เจลลดเลือนรอยแผลเป็นตัวดังจากประเทศเยอรมนีที่แพทย์และเภสัชกรส่วนใหญ่ในอเมริกาแนะนำ แอบกระซิบว่าเค้าไม่เหมือนเจลลดรอยทั่วไปๆนะ นี่แหละอาวุธลับของคนเป็นสิว! ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นจากสิวได้ดีมั๊ก เลอค่า
 

3 กระบวนการทำงานเบลอรอยแผลเป็นให้หายไปเนียนๆ

  1. ลดเลือนรอยแผลเป็น ทำให้แผลเป็นแลดูนุ่มลง
  2. ช่วยบำรุงผิวใหม่ให้แข็งแรง
  3. ช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้น ผิวนุ่มและเรียบเนียนมากขึ้น จะได้หายไวๆโน๊ะ

 

mederma

 

คุณเค้าจัดการกับรอยอะไรได้บ้าง? : รอยแผลเป็นจากสิว, รอยแผลคีลอยด์, รอยแผลผ่าตัด, รอยแผลเป็นใหม่, รอยแผลเป็นเก่า

ชำแหละส่วนผสมสำคัญ เค้าใช้อะไรมาทำให้แผลเราหายไป

  • Cepalin® : นางเอกของงานนี้คือ ‘สารสกัดจากหอมแดง’ ส่วนผสมลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศเยอรมนีที่มีใน Mederma® เท่านั้นค่ะ ตัวนี้แหละที่สามารถเฟดสีผิวที่รอยแผล ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนสม่ำเสมอ
  • Allantoin : ตัวช่วยปลอบประโลมผิวที่บอบบางอย่างอ่อนโยน ช่วยเสริมการทำงานของ Cepalin® ทำให้ผิวที่แผลเนียนนุ่มขึ้น
  • Sodium Hyaluronate : ไฮยาลูรอนก็มาช่วยเติมความชุ่มชื้น ทำให้ผิวที่แผลนุ่ม ดูเรียบเนียนขึ้น
     

แต่เพื่อนๆ อย่าลืมว่า ผิวเรามีความหนาแถมยังมีเกราะป้องกันผิวสุดแกร่งที่ไม่ปล่อยให้สารอะไรผ่านเข้าไปง่ายๆ ในส่วนนี้ทางแบรนด์เค้าได้ใช้ ‘Liposome Technology’ เป็นเทคโนโลยีเก็บสารสำคัญไว้ใน ‘ไลโปโซม’ โมเลกุลเล็กจิ๋วที่สามารถแทรกตัวผ่านด่านป้องกันผิวลงไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ~
 

วิธีใช้ : ‘ทาแค่ครั้งเดียวต่อวัน’ ก็พอแล้วค่ะ สะดวกสุดแถมไม่เปลืองด้วย พอแผลตกสะเก็ดปุ๊บก็ทาได้ทันที! ขอแค่แน่ใจว่าแผลแห้งเริ่มตกสะเก็ดแล้ว

เนื้อสัมผัส&กลิ่น : เนื้อเจลหนืดเบาๆมีความเกลี่ยง่าย ปล่อยไว้ซักพักก็แห้งสบายผิวมากจ้า ไม่ทิ้งความมันเหนอะแต่งหน้าต่อคือรอดอ่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้ใช้ง่ายขึ้นด้วยนะ

มีรอยแผลเป็นเมื่อไหร่...อย่าปล่อยให้เป็นนาน รีบทา Mederma® Intense Gel ตั้งแต่เนิ่นๆ (ยิ่งไวเท่าไหร่ยิ่งหายเร็วน้า) จะได้กลับมามีผิวเนียนใส~ ในแบบที่เป็นคุณนะคะ

ตามรอยไปช้อปได้ที่... Watsons, Konvy, Beauticool และโรงพยาบาลชั้นนำทั่วไปค่ะ

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
01/08/2023 00:24
ข้อมูลดีมากเลยค่ะ
12/03/2023 07:25
รีวิวดีงาม ต้องตำๆ
05/11/2022 06:56
เริดค่าเห็นผลจริง
07/06/2022 05:50