สกินแคร์ฝีมือนักวิจัย ทำไมพิเศษ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 28/09/2020

"สกินแคร์ที่ดี" คุณคิดว่าดูกันที่อะไรคะ? 

 

ใส่ส่วนผสมเยอะๆเข้มข้นถึงเรียกว่าดี หรือแค่มีส่วนผสมฮิตๆที่ว่าดีก็เรียกว่าดีได้แล้วรึเปล่า? คำตอบสำหรับเราคือ... ถ้าตัดเรื่องการตลาดออกไป การสร้างสกินแคร์ขึ้นมาซักชิ้น เราคิดว่ามันคล้ายๆ กับการปรุงอาหารค่ะ แต่คนก็อาจจะคิดว่า “งั้นก็ไม่เห็นยากหนิ แค่รู้สูตรก็จบละ” ก็ไม่ผิดโนะ แต่จะปรุงรสให้อร่อยลูกค้าติดตรึม ได้สารอาหารครบถ้วน แถมยังปลอดภัยกับคนกิน ดีเทลพวกนี้ต้องพิถีพิถันตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ อัตราส่วน เทคนิคการปรุง ไปจนถึงจะวางบนจานยังไง (ลองนึกถึงซูชิเจ้าดังที่ญี่ปุ่น นอกจากความสดของปลา จะใช้เนื้อปลาส่วนไหน เชฟเค้ายังดูถึงเทคนิคแล่ปลาให้อร่อยที่สุด!) และคนที่จะทำได้เบอร์นี้ก็คือผู้เชี่ยวชาญระดับเชฟหรือไม่ก็เป็นคนที่ฝึกฝนมาอย่างดี ...พอจะเห็นภาพมั้ยคะ

 

สกินแคร์ก็ต้องใช้ความพิถีพิถันไม่ต่างกันเพื่อให้ได้สกินแคร์ที่ดีที่สุด! แล้วใครล่ะที่จะรู้คำตอบเหล่านี้? คนนั้นก็คือ นักวิจัยในวงการสกินแคร์ที่คลุกคลีกับมันมานานนั่นเอง

 

เทคนิคเลือกสกินแคร์ที่ดี ในแบบของChoiceChecker

1 ใช้ส่วนผสมที่ดีมีงานวิจัยจากผู้ผลิตที่มีมาตรฐานเชื่อถือได้

2 ผสมมาในสูตรตำรับที่ลงตัว ผ่านการเทสจากผู้มีประสบการณ์ 

3 ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่เวิร์คที่สุด แล้วบรรจุไว้ในแพกเกจจิ้งที่ดี

 

ของบางอย่างควรสร้างด้วยคนที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้นนะ อย่าลืมว่าสกินแคร์ต้องสัมผัสกับผิวคุณโดยตรง จะปล่อยให้สารโนเนมจากไหนไม่รู้ซึมลงผิวเราได้ไงล่ะเนอะ (แค่คิดก็ขนลุกแล้วจ้า) ไม่ต้องหาที่ไหนไกล แบรนด์นักวิจัยงานดีมีอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด มาทำความรู้จักดร.รัฐ และแบรนด์ Dr.RATH สกินแคร์ฝีมือนักวิจัยไทยที่เราภูมิใจนำเสนอ~

 

เอสเซนต์_Dr.rath

 

ผศ.ดร. รัฐ พิชญางกูร เค้าเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านชีวเคมี (Biochemistry) และชีวโมเลกุล (Molecular Biology) ดีกรีระดับดอกเตอร์ที่หาตัวจับยากในไทยเลยค่ะ จบชีวเคมี จุฬาฯ (เกียรตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญทองด้วยนะ เท่ปะล่ะ) และจบจาก Michigan State University สหรัฐอเมริกา ทำงานวิจัยเจ๋งๆ ไว้แน่นเอี๊ยดทั้งในไทยและสากล คลุกคลีกับวงการนี้มานานกว่า 30 ปี! สายลึกตัวจริงเลยแหละท่านเนี้ย

 

และที่สำคัญเค้าไม่ทุ่มงบการตลาดมากกว่าค่าวิจัย ไม่ได้สร้างสตอรี่เว่อร์วัง ไม่ต้องจ้างเซเล็บ tie-in แต่ขออ้างอิงทุกอย่างบนหลักวิทยาศาตร์ที่เชื่อถือได้ ประสบการณ์ ความรู้ และนวัตกรรมล้ำๆ ที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นในสกินแคร์แบรนด์ไทย ดร.รัฐเค้าใส่เต็มไม่ยั้งไว้ในผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Dr.RATH นี่แหละ~ ออหอ...ให้ move on ยังไงไหว

 

Dr.RATH Radiance Essence Ex (100 ml / ฿1,590)

เตรียมผิวพร้อมบำรุงให้หน้าใสด้วยเอสเเซนต์รูปแบบใหม่ ไม่ต้องเทให้เปลืองสำลี แค่สเปรย์แล้วตบเบาๆ เนื้อเอสเซ้นส์ก็กระจายทั่วผิวหน้า ปรับค่า pH มาให้บาลานซ์กับทุกสภาพผิวแล้วเรียบร้อย ไม่ระคายเคือง นางช่วยลดสิว ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบ และทำให้ฝ้าจางลงได้ด้วย เคลมว่าใช้แค่ 2 สัปดาห์ก็เห็นเริ่มผลแล้วนะ เดี๋ยวเราให้สาวเมย์แห่ง ChoiceCheckerพิสูจน์ให้ดูค่ะ

 

เอสเเซนต์

ส่วนผสมหลักในเอสเเซนต์

Chitosan Oligosaccharide (หรือ COS) ส่วนผสมนวัตกรรมนางเอกของงานนี้ ด้วยประสิทธิภาพที่สูงปรี๊ดปังปุริเย่! งานต้านผิวแก่ขอให้บอก

  • หนึ่งในสาเหตุผิวเหี่ยวเกิดจากเซลล์ผิวไม่ค่อยมีแรงเท่าสมัยเรายังวัยรุ่นเครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย คุณไคโตซานเข้ามาช่วยตรงนี้ด้วยการกระตุ้นกระบวนการเติมพลังงานในเซลล์ผิว (AMPK) เหมือนรถได้เติมน้ำมัน เซลล์ผิวก็จะมีแรงมีพลังปรับสมดุลผิวให้แข็งแรง ช่วยให้เซลล์ผิวแก่ช้าลงด้วยล่ะ เลิศนะ

 

  • เป็น Antioxidant แบบอ้อมๆ ด้วยการกระตุ้นให้เซลล์ผลิตเอนไซม์ที่ใช้ในการกําจัดอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้น

 

  • หน้าใสไร้สิว นางช่วยลดแบคทีเรียหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สิวผุด

 

  • ใช้แล้วไม่มีแสบไม่คัน เพราะช่วยลดอาการอักเสบระคายเคืองผิว 

 

  • ปัญหาฝ้าของผิวที่ถูกแดดสุดฮอตเบิร์นจนอักเสบ COS สามารถซ่อมได้ตั้งแต่ต้นเหตุด้วยการลดการอักเสบ ฝ้าที่มีก็จางลง และพอผิวแข็งแรงขึ้น ฝ้าจะกลับมาเป็นซ้ำยากขึ้นค่ะ 

 

นอกจากประสิทธิภาพสุดปัง ไคโตซานยังเป็นส่วนผสมปราบเซียนที่สกัดมาใช้ในสกินแคร์ยากสุดๆ ต้องใช้เทคนิคทางชีวเคมีขั้นสูง และนี่แหละคือความเจ๋งที่แบรนด์ไทยทำได้! (ดร.รัฐทำวิจัยเกี่ยวกับสารนี้นานกว่า 20 ปีเลยนะคุณ) ทางแบรนด์ใช้ถึง 3 เทคโนโลยี (Chito Technology+Nano Technology+Bio Technology) สกัดจนได้ไคโตซานโมเลกุลเล็กจิ๋วกว่าทั่วไปถึง 1,000 เท่า ตัวนางจะพาสารสำคัญต่างๆ แทรกซึมเข้าไปทำงานในผิวชั้นในได้ลึกถึงเซลล์ผิวแบบไม่มีอะไรกั้น

 

Lactic Acid (AHA) เป็นกรดผลัดเซลล์ผิวจากธรรมชาติที่อ่อนโยนที่สุด หนึ่งในสมาชิกแก๊ง AHA ผลัดผิวที่มีรอยด่างดำกวนใจออกไปเหลือไว้แต่ผิวกระจ่างใส ทางแบรนด์เคลมว่าใช้ในปริมาณที่ชุ่มชื้นไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวไวต่อแสง (ต่อให้อ่อนโยนแค่ไหนก็ห้ามลืมทาครีมกันแดดนะคะ ;)

 

Plankton Thermal Water เติมความชุ่มชื้นให้ผิวเฟรชด้วยน้ำแร่แพลงก์ตอนจากฝรั่งเศส ผิวสงบลดการอักเสบระคายเคือง และช่วยเรื่องริ้วรอยได้ด้วย

 

ปราศจากอะไรบ้าง : ไม่มีส่วนผสมระคายเคืองง่าย เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน ซัลเฟต

 

รีวิวเอสเซนต์

 

ChoiceChecker  ให้เมย์ ผิวปกติเริ่มแห้ง ทดลองใช้จริง 14 วันโดยไม่ใช้สกินแคร์อื่นๆ ร่วมด้วยนะ (ยกเว้นครีมกันแดดเท่านั้นค่ะ) ผลลัพธ์เป็นไงให้สาวเมย์เล่าให้ฟังกันค่ะ

 

สภาพผิวก่อนใช้เป็นยังไงบ้าง? “เมย์เป็นคนมีปัญหาสิวและรอยดำจากสิวอยู่ตลอดเลยค่ะ เพราะเราแต่งหน้าทุกวัน พอสิวขึ้นก็อดใจไม่ไหวแอบบีบจนเป็นรอยตลอด ทำให้สีผิวดูไม่สม่ำเสมอด้วย”

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้เอสเซนต์ DR.Rath “เมย์เทสมาได้ 2 สัปดาห์แล้วค่ะ ที่เห็นได้ชัดมากๆ คือสีผิวเราสม่ำเสมอขึ้น จับหน้าแล้วรู้สึกถึงความเรียบเนียน สิวผดเล็กๆ ที่เคยมีก็ลดลง รวมทั้งรอยสิว จุดด่างดำก็จางลงด้วยค่ะ

ส่วนที่ประทับใจอีกอย่างคือหัวพ่นสเปรย์ของเค้าพ่นละอองได้ละเอียดดีมากกก ทำให้เนื้อเอสเซ้นส์ซึมลงผิวไวมากๆ เลย ไม่รู้สึกว่ากองอยู่บนผิวหน้า ส่วนความหอมที่เห็นให้คะแนนน้อยหน่อยเพราะเราว่าไม่มีน้ำหอม ตรงนี้คือจุดที่ดีเลยนะเพราะจะไม่ระคายเคืองง่าย สรุปชอบนะ”

 

หาซื้อได้ไม่ยาก ตามนี้เลย Facebook: DrRathShop หรือ Line@: @drrathshop


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจค่ะ
03/08/2023 01:22
ไม่มีสารก่อระคายเคืองต่างๆด้วย น่าใช้ๆ
09/01/2023 09:24