7 ลิปจุ่มติดทน หมดกังวลเรื่องหลุดติดแมสก์

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 23/09/2020

 

หลังปรับตัวกับไลฟ์สไตล์ New normal กันไปสักพักจนเริ่มชินกับการปิดแมสก์ไปไหนมาไหน แต่ปัญหาลิปหลุดติดแมสก์ก็ยังมากวนใจเหล่าชาว เมคอัพกันเรื่อยๆ ผักบุ้งชวนทุกคนมาพิสูจน์กันค่ะ ว่าลิปตัวไหนจะติดทน ติดนาน ผ่านการใส่แมสก์มาทั้งวันก็ไม่หวั่น ก่อนอื่นเลยเราจะเลือกลิปจุ่มมาทดลองกันนะคะ เพราะคุณสมบัติของเค้าค่อนข้างที่จะติดทนทานเลยล่ะ ผักบุ้งแอบไปค้นกรุลิปสติกส่วนตัวมา ได้ลิปจุ่มมาทั้งหมด 7 แท่ง 7 แบรนด์ด้วยกัน ก็แหม!! ผู้หญิงกับลิปสติกไม่เคยมีคำว่าพอจริงไหมคะ? 

 

ผักบุ้งจะมาเรียงตามลำดับ ความติดทนน้อยไปถึงติดทนมากกันนะคะ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าอาจจะขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ และปัจจัยร่วมอื่นๆในแต่ละบุคคลนะคะ อันนี้ผักบุ้งทดลองเองส่วนตัวเลยอยากจะมาแชร์ให้กันค่าาาา

 

ysl ลิป

 

เริ่มด้วย อันดับ 7  ลิปจุ่ม 4U2 HEART DANCE WATER LIP PIGMENT - ลิปยอดฮิตของหลายๆคน ส่วนตัวเราคิดว่าติดทนอยู่พอสมควรค่ะ แต่ก็ยังไม่สุดทางซะทีเดียว เพราะถ้าพูดคุยตอนสวมแมสก์เยอะ ก็อาจจะมีหลุดติดออกมาบ้าง แต่ด้วยความราคาไม่แรง แถมแพคเกจยังปุ๊กปิ๊กน่ารักก็เลยเป็นที่ถูกใจ ของหลายๆ คน (รวมทั้งผักบุ้งด้วย) 

 

อันดับ 6 ลิปจุ่ม YSL VERNIS À LÈVRES VINYL CREAM  ตัวนี้เป็นลิปเนื้อครีมค่ะเลยจะมีความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เลยอาจจะหลุดติดที่แมสก์ง่ายไปนิดนึง แต่ก็ยังปังอยู่นะคะ เพราะก็ยังไม่ได้ทำให้สีที่ปากหลุดหนักมากแถมไม่เลอะเทอะที่ปากเลย 

 

ลิป loreal

 

อันดับ 5 ลิปจุ่ม Less Than Three Smooch Smooth Velvet Matte Liquid Lipstick - ลิปจุ่มรูปหัวใจ แบรนด์คนไทยสุดน่ารักตัวนี้ อาจจะดูว่าหลุดติดแมสก์เยอะไปซะหน่อย แต่สีที่ปากไม่มีจืดจาง ใส่คุยเยอะแค่ไหนถอดแมสก์ออกมาก็ยังสวยเช้ง สีแน่นปึ้ก ส่งยิ้มหวานได้มั่นใจสุดๆ ไปเลย 

 

อันดับ 4 ลิปจุ่ม Loreal Paris Rouge signature - เป็นอีกตัวที่ให้ความชุ่มชื้นดีเลยค่ะ  เลยต้องแลกมาด้วยการที่มันอาจจะหลุดติดแมสก์ ง่ายไปสักนิดนึง แต่สีก็ยังติดทนที่ปากดีอยู่เหมือนเดิม ไม่ต้องกังวลไปเลยค่ะ ปากสีสวยม่มีจืดจางแน่นอน 

 

ลิป maybelline

 

อันดับ 3 ลิปจุ่ม FENTY BEAUTY Stunna Lip Paint Longwear Fluid Lip Color ลิปจุ่มจากแบรนด์ดังจากอดีตนักร้องชื่อดัง Rihanna นั่นเองค่ะ แหม! แซวเล่นน้าา ยังรอวันแม่กลับมาทำอัลบั้มอยู่ทุกวันน้าา  ขอบอกเลยว่าตัวนี้ pigment ของลิปจุ่มค่อนข้างแน่นมากกก แน่นจนไม่รู้จะแน่นไปถึงไหน ตั้งแต่ใช้ลิปมาก็เจอตัวนี้นี่แหละค่ะที่แน่นปึ้ก แน่นจนงงไปหมด เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกที่นางจะหลุดออกมาติดแมสก์บ้าง แต่สีที่เหลือติดที่ปากก็คือยังคงแน่นที่สุดในโลก ไม่ต้องกลัวจืดเลยค่ะ แซ่บสู้ Rihannaได้แน่นอน 

 

อันดับ 2 ลิปจุ่ม Maybelline super stay matte ink ลิปที่ไม่ได้แค่สวยแค่รูป แต่จูบก็ยังไม่หลุด จุดขายของเขามาซะขนาดนี้ เห็นเลยนะคะว่ามันหลุดออกมาติดแมสก์ ค่อนข้างน้อยเลยทีเดียว และที่ปากก็ยังคงแน่นเปรี๊ยะ ติดแน่น ติดทน ตลอดวัน จะใส่แมสก์พูดเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่นเลยค่าาา


ลิป nars

 

และอันดับ 1 ของเราก็มาที่ NARS Powermatte Lip Pigment ลิปจุ่มตัวนี้ทาแล้วอาจจจะรู้สึกแห้งไปสักหน่อย แต่ทาง่ายมากๆเลยค่ะ และด้วยความแห้งเลยทำให้สีค่อนข้างติดทน แถมยังแน่นหลุดติดแมสก์แค่เพียงเบาๆ แทบจะเรียกว่าทาทีเดียวพร้อมลุยได้ตลอดทั้งวันเลยก็ได้ ตัวนี้ผักบุ้งรักเลยค่ะ 

 

และทั้งหมดคือ 7 อันดับลิปจุ่มสุดอึด ติดทน ไม่หลุดติดแมสก์ในกระเป๋าของผักบุ้งนะคะ ลองดูกันว่าตัวไหนที่จะถูกใจ แต่ขอย้ำอีกรอบนะคะว่านี่เป็นแค่การทดลองจากไอเทมส่วนตัวของผักบุ้งเองเท่านั้น ยังอาจจะยังมีหลากหลายไอเทมที่น่าสนใจ และถ้าใครมีลิปตัวไหนน่าสนใจสามารถมาแชร์ มาพูดคุยกัน หรือเอามาป้ายยาเหล่าบล็อกเกอร์เราให้ไปลองใช้ตามกันได้เลยนะคะ :)
 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


เชียเมเบอลีนค่ะ ติดทนติดนานมากกก
02/11/2023 15:46
น่าสนใจมากค่ะ
17/09/2023 00:30
ใช้อยุ่หลายอย่างจ้า ดีจริง
11/06/2023 18:39
ใช้อยู่หลายแบรนด์ในรีวิวและใช้อยู่หลายสีด้วยค่ะก็ของเค้าเริ่ดเลยต้องมีเพิ่มตลอด
14/10/2022 22:22
เชียเมเบอลีนอีกเสียง
14/10/2022 22:13
ใดใดคือ คุณผักบุ้งยิ้มสดใสมาก
09/09/2022 13:49
ใช้เมเบอลีน​ ติดทนมากกกกก​ต้องใช้รีมูฟเวอเท่านั้นอ่ะ
11/04/2022 05:54