หยุดปัญหาผิวก่อนเริ่ม ด้วยคลีนซิ่งวอเทอร์ Hada Labo

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 10/09/2020

เรารู้ว่าคุณเหนื่อยแล้ว แต่ยังมีครีมที่โบกไปกับเมคอัพที่แต่งไว้เมื่อเช้าอีก ขี้เกียจล้างหน้าใช่มั้ยล่ะ แค่ถูโฟมก็น่าจะสะอาดพอแล้วมั้ยนะ กำลังคิดแบบนี้ รีบหยุดเลยค่ะ! เพราะนี่แหละจุดเริ่มต้นของหายนะบนผิว!!

 

อากาศที่สูดเข้าไปก็ PM2.5 บ้างล่ะ ฝุ่นควันมลพิษบ้างล่ะ ร้อนๆเหงื่อไหลเป็นคราบ สิ่งสกปรกพวกนี้มันจะไปไหนได้ล่ะ ก็กองอัดกันแน่นในรูขุมขนเรา นี่แหละ คิดดูว่าถ้าคุณคลีนผิวไม่เคลียร์ ปล่อยให้พวกนางอุดตันต่อไป สิว ผดผื่นแพ้ และปัญหาผิวใดๆ ก็มาหาแบบไม่ต้องสงสัย การบำรุงก็ยากขึ้นไปอีก เพราะการอุดตันเหล่านั้นปิดทางไม่ให้สารดีๆ เข้าผิวได้

 

รีวิวคลีนซิ่ง

 

ทีนึ้ก็ถึงงานเคลียร์ผิว 3 ข้อสุดเบสิคที่เราตามหาในคลีนซิ่ง คือ ทำความสะอาดได้หมดจด (ไม่ผ่านข้อนี้คือไม่สมควรเกิดเป็นคลีนซิ่ง อย่าหาทำ) ไม่ทำให้ผิวแห้งเกินจนรู้สึกแสบผิวระคายเคือง และเช็ดเบาๆก็สะอาดแล้ว ไม่ต้องถูแรงจนตีนกาขึ้น ทั้ง 3 อย่างที่ว่ามารวมอยู่ใน Hada Labo Premium Micellar Cleansing Water คลีนซิ่งน้องใหม่จากแบรนด์น้ำตบญี่ปุ่นตัวดังที่หลายคนเทใจให้

 

เค้าเลือกใช้สารทำความสะอาดถึง 3 ตัวผสมกันระหว่างชนิดที่ไม่มีขั้ว + ชนิดที่มีทั้งขั้วบวกและขั้วลบ สมการนี้จะได้เป็นการล้างอย่างหมดจดแต่อ่อนโยน ช่วยดักจับเมคอัพ สิ่งสกปรก และคราบมันส่วนเกินออกไปโดยที่ไม่ไปยุ่งกับความชุ่มชื้นในผิว โอกาสระคายเคืองก็น้อยกว่า

เติมมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ผิวระหว่างคลีนด้วยกลีเซอรีน และไฮยาลูรอน 2 ขนาดทั้ง Nano และ Absorbent แบบเดียวกับที่ใช้ในน้ำตบของ Hada Labo ขวดสีทองเลยค่ะ

เค้าเลี่ยงส่วนผสมที่หลายคนระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์, น้ำหอม, สี, น้ำมันแร่, พาราเบน, ซิลิโคน, SLS และใช้น้ำบริสุทธิ์เกรดเดียวกับที่ใช้ใน ยาหยอดตา ทำให้เช็ดแล้วไม่แสบผิว

 

คลีนซิ่ง Hada Labo Premium Micellar Cleansing Water แต่ละสูตรก็มีจุดเด่นต่างกัน

ขวดสีฟ้า สูตรสำหรับผิวแห้ง-ธรรมดา ที่ต้องการเก็บรักษาความชุ่มชื้นระหว่างเช็ดหน้า
- ขวดสีชมพู สูตรสำหรับผิวผสม-มัน ผลัดเซลล์ผิวด้วย Salicylic Acid ทำความสะอาดรูขุมขนหมดจด เคลียร์คราบความมันของผิวผสม-ผิวมันได้อยู่หมัด แถมเพิ่มความรู้สึกกระจ่างใสด้วยอนุพันธ์วิตามินซี

 

แต่จะสะอาดจริงรึเปล่า? ให้ชาวเพื่อนชาว ChoiceChecker ไปพิสูจน์กัน

รีวิวคลีนซิ่ง

 

เริ่มที่สาว ผักบุ้ง ผิวแห้ง น้องใหม่ล่าสุดจาก ChoiceChecker  ทดสอบสภาพผิวหลังปาดด้วยคลีนซิ่ง Hada Labo Premium Micellar Cleansing Water ขวดสีฟ้า กับเครื่อง VISIA Complexion Analysis เทคโนโลยีวิเคราะห์สภาพผิวหน้าเชิงลึก 8 มิติละเอียดยิบทุกอณู ที่คลินิก iSKY Center ค่ะ

 

สภาพผิวก่อนใช้ : “ผักบุ้งเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่ายมากค่ะ หน้าแห้งลอกๆแดงๆนี่คือสภาพผิวปกติของเราเลย ใช้อะไรก็แพ้ กังวลไปหมด ก่อนมาเทสครั้งนี้เราเมคอัพจัดเต็มกะพิสูจน์ชัดๆ ไปเลยว่าเค้าเอาอยู่มั้ย”

 

รีวิวคลีนซิ่ง

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้คลีนซิ่ง : “เราคิดว่าผิวเราเป็นโจทย์ที่ยากแล้วนะ แต่คลีนซิ่ง Hada Labo เอาอยู่ เช็ดออกง่ายมาก ล้างเมคอัพแน่นๆออกหมดจดไม่แห้งตึง ไม่ทิ้งรอยแดงไว้ รู้สึกสะอาดแบบไม่ต้องล้างหน้าต่อ ไม่รู้สึกแห้งตึง แถมทำให้หน้าเราชุ่มชื้นขึ้นอีกประทับใจมาก ปาดรอบตาก็ไม่แสบ 3ผ่าน ยกให้เค้าเลยค่ะ ใครผิวแห้งแบบเราตัวนี้ recommend ค่ะ”

 

เนื้อสัมผัส/กลิ่นเป็นยังไง : คลีนซิ่งสูตรน้ำไม่มีน้ำหอม มีแต่กลิ่นส่วนผสม เห็นใสๆ แบบนี้ใช้คุ้มอยู่นะ สำลีแค่ 2-3 แผ่นปาดก็สะอาดทั่วหน้าแล้ว ประหยัดไปได้เยอะ

 

รีวิวคลีนซิ่ง

 

ถึงคิวหนุ่มริท ผิวมัน ลองทดสอบใช้เจ้าคลีนซิ่ง Hada Labo Premium Micellar Cleansing Water ขวดสีชมพูกันบ้างค่ะ

สภาพผิวก่อนใช้ : “ช่วงนี้มีเวลาดูแลตัวเอง ผิวริทก็มันในระดับปกติ ก่อนใช้ริทแต่งหน้าเต็ม เหมือนเวลาที่จะไปถ่ายงานหน้ากล้อง ลงรองพื้น ตา แก้ม ปากครบ ปัดมาสคาร่ากันน้ำด้วยครับ อ้อ แล้วที่คลินิกก็ให้เขียนสีเครยอน สะท้อนแสงเพื่อเทสประสิทธิภาพก่อนล้างด้วยนะ”

 

รีวิวคลีนซิ่ง

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้คลีนซิ่ง : “ความรู้สึกแรกคืองง  ไม่แสบไม่แห้งตึงเลยยิ่งผิวรอบตา เป็นอะไรที่ริทห่วงมากเพราะตาแดงง่ายสุดๆ แต่ Hada Labo สอบผ่าน มีส่วนที่แอบไหลเข้าตานะแต่รู้สึกไม่แสบ ตาไม่แดงนี่คือเซอร์ไพร์ซมาก เช็ดเบาๆ ก็เกลี้ยงแบบผิวไม่เอี๊ยดอ่ะ ชอบนะ
ริทเป็นคนขี้เกียจกับขั้นตอนพวกนี้อยู่แล้ว แค่ล้างด้วยตัวนี้ก็รู้สึกสะอาดฟีลเฟรชมาก ล้างน้ำเปล่าต่ออีกทีคือจบ ริทให้ #3ผ่าน เลยครับ”

 

เนื้อสัมผัส/กลิ่นเป็นยังไง : “เป็นน้ำใสๆ ถามว่ามีกลิ่นมั้ย ริทแทบจะไม่ได้กลิ่นอะไรนะ ใช้กับสำลีแผ่นเดียวก็กวาดไปครึ่งหน้าแล้ว สำหรับผู้ชาย”

 

รีวิวคลีนซิ่ง

 

การใช้คลีนซิ่งที่ดีทำให้ไม่มีคำว่า ‘ขี้เกียจกับการคลีนผิว’ อีกต่อไป เพราะเค้าล้างง่าย เช็ดสะอาดไว หน้าไม่แห้งตึง แถมไม่ทำร้ายผิว นี่แหละจุดจบสยบปัญหาผิวตั้งแต่ยังไม่เกิด Hada Labo Premium Micellar Cleansing Water ทั้ง 2 สูตร ขวดใหญ่คุ้มม๊าก 310 มล. แค่ 295 บาท ไปช้อปกันได้ที่ร้าน Watsons, Tops, Eveandboy, Tsuruha, Matsumoto, Tesco Lotus, Big-C, The Mall, CJ ทุกสาขา

#ฮาดะลาโบะ #3ผ่าน #สะอาดผิวฟิลหน้านุ่ม


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ยี่ห้อนี่ก็น่าสนใจดีค่ะ
21/03/2024 22:39
น่าสนใจมากค่ะ
03/08/2023 01:43
น่าลองใช้มากเลย
07/02/2023 00:13
ขอบคุณที่มาแชร์กันค่าา
31/01/2023 16:52
ผลค่าแบตทีเรียคือลดลงไปเยอะมากกกก ต้องซื้อแล้วค่า
27/01/2023 22:20