คู่หูสู้สิว No.1 เซรั่มลดสิว มอยส์เจอรไรเซอร์ป้องกันสิวเกิดซ้ำ ตัดวงจรสิว ดูแล Microbiome เสริมผิวแข็งแรง

โดย Admin_ChoiceChecker02 28/10/2023

ไหนใครเป็นสิวแล้วหายยากบ้าง? สิวขึ้นทีนึงกว่าจะหายก็นาน แถมยังทิ้งรอยสิวไว้ให้เจ็บใจอีก ผ่านไปไม่ทันก็เอาอีกแล้ว เริ่มเจ็บๆ อักเสบๆที่ผิว สิวเม็ดใหม่ผุดขึ้นมาอี๊กกก ปัญหาสิววนลูปไม่รู้จบเนี่ยมันเกิดขึ้นจากที่เราดูแลผิวไม่ถูกวิธี เลยไปตัดวงจรสิวไม่ขาดซะที ผิวเราเลยมูฟออนจากสิวไม่ได้ เกิดอาการมูฟออนเป็นวงกลม ตัดใจจากกันไม่ได้ ใครเป็นงี้อยู่ต้องอ่านโพสต์นี้เลยนะ ChoiceChecker มีวิธี มีไอเทมเด็ดๆ ที่จะพาผิวลาขาดจากสิวกันค่าา~

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 



เป็นสิวหายยาก ทำไงดี?

อาการสิวหายยาก คือ อาการที่สิวบนผิวของเราไม่หายตัวไปซะที นางมีตัวตายตัวแทนมาอยู่บนผิวเราตลอด บางทีก็เกิดที่เดิมๆ ซึ่งหลายครั้งก็พาเสียความมั่นใจกันไปบ้าง ไหนจะรอยสิวที่ทิ้งไว้กวนใจ กว่าจะรักษาหายก็เป็นเดือน และที่หนักหนาสาหัสที่สุดก็คือหลุมสิว! ที่ถ้าไม่ดูแลผิวตอนเป็นสิวให้ดีๆ เกิดหลุมสิวขึ้นมาทีนี้ก็เรื่องใหญ่ ต้องกำเงินหลายบาทไปพึ่งพาคุณหมอกันเลยนะ แต่อย่าพึ่งกังวลเกินไป เพราะเราสามารถดูแลผิวให้ตัดขาดจากสิวได้ไม่ยาก แค่ทำตามวิธีนี้เลย

 

 

1.ผลัดเซลล์ผิวตั้งแต่เนิ่นๆ ดูแลให้การผลัดเซลล์ของผิวเราเป็นไปอย่างปกติที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาผิวอุดตัน จนกลายเป็นสิวอุดตัน และสิวอักเสบ

ส่วนผสมที่ควรมองหา : BHA LHA

 

2.ควบคุมความมันส่วนเกิน เพราะปัญหาสิวมักจะเกิดตามมาในคนที่ผิวมันง่าย ไอ้เจ้าความมันที่เกิดขึ้นนี่แหละที่จะไปสะสมในรูขุมขนจนเกิดการอุดตันได้

ส่วนผสมที่ควรมองหา : Zinc PCA, Niacinamide

 

3.ดูแลสมดุล Microbiome ให้ดี เจ้าจุลินทรีย์ตัวจิ๋วบนผิวเรานี่แหละตัวเปลี่ยนเกม เพราะถ้าสมดุลน้องดี ก็จะพาผิวเราแข็งแรงไปด้วย ทีนี้พวกเชื้อสิวก็เจริญเติบโตได้ยากขึ้น ลดปัญหาสิวได้ในระยะยาวเลยนะ

ส่วนผสมที่ควรมองหา : กลุ่มแบคทีเรียที่เป็นอาหารของจุลินทรีย์บนผิว

 

4.คอยดูแลไม่ให้ผิวระคายเคือง หรืออักเสบเพิ่ม ใครที่เจอปัญหาสิวอยู่ก็จะมีปัญหาผิวอักเสบระคายเคืองร่วมด้วยประจำ จึงห้ามลืมที่จะหาตัวช่วยปลอบประโลมผิว ไม่ให้ผิวอักเสบไปมากกว่าเดิม เรื่องการแคะ แกะ เกา หรือบีบสิวนี่คือหยุดได้หยุดเลย เพื่อป้องกันการเกิดรอยแดง รอยดำ และหลุมสิวตามมานะ

ส่วนผสมที่ควรมองหา : Niacinamide

 

ไอเทมแนะนำ คู่หูสู้สิวจาก La Roche-Posay เวชสำอางเจ้าดังที่ปลอดภัย ไว้ใจได้ คุณภาพดี๊ดีแบบที่แพทย์ผิวหนังเค้าแนะนำให้ใช้กันเลยนะ ซึ่งวันนี้ ChoiceChecker หยิบ 2 ไอเทมจากไลน์ Effaclar มาแนะนำกันอีกรอบ ก็คือ La Roche-Posay Effaclar Serum และ La Roche-Posay Effaclar DUO [+] พอบอกชื่อก็คุ้นๆ แล้วล่ะสิ ก็ไลน์ Effaclar เค้าคือดังจริง ใช้ดีจริง ขายดีกันแบบสุดจริงอะไรจริง

 

รีวิว La Roche-Posay Effaclar Serum

กลไกการทำงาน La Roche-Posay Effaclar Serum

  • สลายสิวอุดตัน ลดการอุดตัน
  • ผลัดเซลล์ผิว
  • ลดรอยสิว รอยดำ รอยแดง
  • ลดความรุนแรงของสิวที่จะเกิดขึ้นใหม่

 

 

ชำแหละส่วนผสมเด่น รีวิว La Roche-Posay Effaclar Serum

เซรั่มผลัดเซลล์ผิวตัวดัง ที่มีกรดผลัดเซลล์ผิวหลายตัว ช่วยจัดการการอุดตันได้หลายระดับ จัดการได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นตัดวงรผิวไม่ให้ได้เกิดกันตั้งแต่เนิ่นๆ เลย

  • 1.5% BHA (Salicylic Acid) - ช่วยผลัดเซลล์ผิว สลายผิวอุดตัน ลดการสะสมของแบคทีเรียในรูขุมขน จัดการเชื้อสิว และเค้ายังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวได้ด้วย

 

  • 0.45% LHA (Capryloyl Salicylic Acid) - อนุพันธ์ของ Salicylic Acid ที่เค้ามีผลข้างเคียงเรื่องการระคายเคืองน้อยกว่า BHA ปกติ ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดการอุดตัน ป้องกันไม่ให้สิวอุดตันก่อตัวขึ้นมา และยังช่วยผลัดเอาผิวที่เป็นรอยดำ รอยแดงจากสิวออกไปไวขึ้น

 

  • 3.5% AHA (Glycolic Acid) - เป็น Glycolic Acid โมเลกุลขนาดเล็ก ที่ซึมลงผิวได้ลึกขึ้น ทำหน้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดความรุนแรงของสิว ลดการอุดตันผิวในระยะเริ่มต้น ป้องกันการเกิดสิวอุดตันในอนาคต

 

  • Niacinamide (วิตามินบี3) - ส่วนผสมตัวเด็ดที่คนเป็นสิว ผิวมันต้องเลิฟ เพราะเค้าช่วยลดความระคายเคือง ปลอบประโลมผิว ควบคุมความมันส่วนเกิน ลดรอยสิว และยังช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวได้ด้วย

 

หมายเหตุ La Roche-Posay Effaclar Serum ตัวนี้มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์

 

 

รีวิว La Roche-Posay Effaclar DUO [+]

กลไกการทำงาน La Roche-Posay Effaclar DUO [+]

  • ลดสิว
  • ลดรอยสิว
  • ควบคุมความมัน
  • ปรับสมดุล Microbiome

 

 

ชำแหละส่วนผสมเด่น รีวิว La Roche-Posay Effaclar DUO [+]

 

มอยส์เจอไรเซอร์ลดสิว ลดรอยสิว ป้องกันสิวซ้ำซาก ที่เราเคยรีวิวป้ายยากันไว้ ที่ส่วนผสมเค้าจัดเต็มมาก ดูแลผิวเป็นสิวได้ครบทุกเรื่อง และยังมีส่วนผสมช่วยดูแลสมดุล Microbiome บนผิวด้วยนะ

 

  • LHA (Capryloyl Salicylic Acid) - เป็นอนุพันธ์ของ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกอย่างอ่อนโยน ช่วยลดการอุดตันผิว และยังช่วยจัดการผิวที่เป็นรอยดำจากสิวออกไปด้วย

 

  • Zinc PCA - ส่วนผสมเน้นช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว ลดการเติบโตของเชื้อสิว บรรเทาการอักเสบของผิวเป็นสิว

 

  • Niacinamide - ช่วยปลอบประโลมผิวเป็นสิว ดูแลผิวแข็งแรง ควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว และช่วยลดเลือนรอยสิวได้ด้วย

 

  • ProceradTM - ส่วนผสมเฉพาะของแบรนด์ ที่เค้าบอกว่าน้องช่วยจัดการ ลดเลือนรอยสิว รอยแดง รอยดำจากสิว ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว ปรับสีผิวให้กระจ่างใสและดูสม่ำเสมอขึ้น

 

  • Aqua Posae Filiformis - ช่วยฟื้นบำรุงผิว ดูแล Microbiome ให้สมดุล ช่วยให้ผิวแข็งแรงลดปัญหาสิวได้ในระยะยาว

 

 

รีวิวเนื้อสัมผัส La Roche-Posay Effaclar Serum และ La Roche-Posay Effaclar DUO [+]

 

La Roche-Posay Effaclar Serum: เนื้อเซรั่ม เหลว เกลี่ยง่าย  มีความฉ่ำผิวพอสมควร กลิ่นหอมและมีกลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างชัดเลยแหละ หลังทาผิวจะมีความชุ่มชื้นพอตัว และมีความยุบยิบผิวเล็กน้อย ก็เพราะเค้ามีความเป็นกรดแบบเด่นมากๆ อ่ะเนาะ แต่แค่ยุบยิบนิดหน่อย ไม่ได้ถึงกับแสบมากมายจนร้องขอชีวิตนะ แนะนำใครที่ผิวเซนซิทีฟง่ายๆ แนะนำว่าลองเทสก่อนว่าผิงเราไหวแค่ไหนก็จะเซฟกว่านะ

 

แนะนำวิธีใช้ : เซรั่ม Effaclar ตัวนี้ แนะนำให้ใช้ช่วงกลางคืน ในขั้นตอนเซรั่ม และอย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในวันถัดไปด้วยนะ

 

La Roche-Posay Effaclar DUO [+]:  เนื้อครีมค่อนข้างเบาสบายผิว ซึมไว หลังทาไม่หนักเกินไป ชุ่มชื้นกำลังดี ทาครีมกันแดดหรือลงตัวอื่นต่อได้สบายเลย ไม่เป็นขุย ตัวนี้ถึงส่วนผสมเค้าจะมี LHA แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวแสบหรือยุบยิบผิวเกินไปนะ

 

แนะนำวิธีใช้ : มอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลย เนื้อสัมผัสเค้าก็ใช้ง่ายมากๆ แต่ถ้าใครอยากใช้มอยส์เจอไรเซอร์ร่วมกับเซรั่ม Effaclar อยากแอบแนะนำว่าให้แยกกันใช้คนละรูทีน เน้นเอาตัวเซรั่มไปใช้ตอนกลางคืนจะเป็นอะไรที่เหมาะมากกว่า ช่วยเซฟผิวได้มากกว่าด้วยน้า

 

แต่ถ้าถามว่าเค้าใช้ร่วมกันได้มั้ย เอาจริงๆ ก็คือได้แบบมีแต่ ได้แบบต้องระวัง เพราะส่วนผสมเค้าค่อนข้างจะเป็นกรดซ้ำซ้อน ต้องระวังว่าผิวจะผลัดมากเกินไปและอาจจะระคายเคืองผิวเกินไปน้าา

 

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้ La Roche-Posay Effaclar Serum และ La Roche-Posay Effaclar DUO [+]

เรื่องคุณภาพคือไม่ต้องพูดถึงเลย เค้าจัดเต็มมาก ใครที่เป็นสิว ผิวมัน ลองเซ็ตนี้แล้วต้องชอบแน่นอน เพราะเค้าช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันได้ดีมาก แถมยังช่วยควบคุมความมันบนผิวได้ด้วย แต่ตัว Serum ด้วยความที่เค้ามีส่วนผสมเป็นกรดเน้นๆ เลยมีความยุบยิบผิวอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับแสบผิวจนระคายเคืองหนักเกินไปนะ ยังใช้ไหว แต่ต้องบอกก่อนว่าเค้ามีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ และมีส่วนผสมเป็นกรดเป็นหลัก ใครที่ผิวระคายเคืองง่าย เซนซิทีฟจัดๆ ก็แนะนำว่าให้ลองเทสก่อนใช้ให้ดีเลยน้าา

 

ทางไปช้อป 𝗟𝗮 𝗥𝗼𝗰𝗵𝗲-𝗣𝗼𝘀𝗮𝘆 𝗘𝗳𝗳𝗮𝗰𝗹𝗮𝗿 𝗦𝗘𝗥𝗨𝗠

ราคา/ขนาด: 1,350.- /30 ml

Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

ทางไปช้อป 𝗟𝗮 𝗥𝗼𝗰𝗵𝗲-𝗣𝗼𝘀𝗮𝘆 𝗘𝗳𝗳𝗮𝗰𝗹𝗮𝗿 𝗗𝗨𝗢[+]

ราคา/ขนาด: 1,050.- /40 ml

Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

Content นี้ได้รับสนับสนุนใจดีจาก 𝗟𝗮 𝗥𝗼𝗰𝗵𝗲-𝗣𝗼𝘀𝗮𝘆 Thailand


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ปังมาก ใช้ดีมากค่าาา
06/01/2024 20:16
ปังทั้งคู่ค่ะ คุ้มค่า
10/11/2023 07:28
ส่วนผสมน่าสนใจมากค่ะ
07/11/2023 00:50
ดีเลย ตอนนี้สิวเต็มหน้าพอดี
06/11/2023 21:16
เก็บเข้าลิสค่า
06/11/2023 17:06
มอยส์เจอร์ไรเซอร์ใช้ดีซึมไวชุ่มชื้น
03/11/2023 19:39
เซรั่มลดสิวดีจริง ซึมเร็วด้วย
03/11/2023 19:27
เคยใช้เซรั่ม ใช้ดีมาก ช่วยลดสิวได้ดี
02/11/2023 13:43
ใช้แล้วสิวลดลงมากเลยค่ะ
02/11/2023 08:00
ใช้ดีมากจ้าาา
01/11/2023 20:50