ครีมกันแดด Smooth E ครีมกันแดด Physical ที่เนื้อดีที่สุด! ทาง่ายไม่วอก อ่อนโยน ปกป้องผิวทันที

โดย Admin_ChoiceChecker01 12/07/2023

 

Physical Sunscreen คืออะไร? กันแดดแบบกายภาพคืออะไร?

ครีมกันแดดแบบ Physical Sunscreen หรืออีกชื่อที่คุ้นๆ กันก็คือ Mineral Sunscreen เป็นครีมกันแดดที่ใช้กลไกการป้องกันผิวแบบสะท้อนรังสี UV กลับออกไป หรือถ้าให้เข้าใจง่ายๆ น้องเค้าจะทำหน้าที่หมือนกับเป็นเกราะป้องกันผิวที่คอยป้องไม่ให้แดด รังสี UV ทะลุเข้ามาทำร้ายผิวของเรา ไม่มีสารเคมีตกค้างไม่ทำให้อุดตันใต้ชั้นผิว ไม่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วย

ประสิทธิภาพการป้องกัน : สะท้อนรังสี UVA และ UVB

เหมาะกับ : ผิวแพ้ง่าย ผิวเซนซิทีฟ เพราะมีโอกาสแพ้ และก่อการระคายเคืองน้อยกว่า

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย


 

สรุปข้อดี Physical Sunscreen

  1. สะท้อนแดดออก ปกป้องผิวทันทีหลังทา
  2. อ่อนโยนปลอดภัย เหมาะกับผิวเซนซิทีฟ ก่อการระคายเคืองน้อยกว่า
  3. ไม่อุดตัน ลดโอกาสเกิดสิว
  4. ไม่มีสารเคมีดูดซับใต้ชั้นผิว

 

 

หลายๆ ครั้งที่เราอาจจะไม่ค่อยปลื้ม Physical sunscreen ก็เพราะเนื้อสัมผัสและฟีลลิ่งหลังทาบางครั้งอาจจะมีความทิ้งคราบ เป็นคราบขาว หรือกันน้ำ กันเหงื่อได้ไม่เต็มที่ แต่!!วันนี้ เรามีครีมกันแดด Physical ที่สตรอง ที่เนื้อสัมผัสดี ไม่หนักเกิน ไม่ทิ้งคราบ แถมมี่รุ่นที่ประสิทธิภาพกันน้ำ กันเหงื่อแบบ 10/10 สายเล่นกีฬา สายกลางแจ้งคือใช้ได้เลย นั่นก็คือ “Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++” สูตรเนื้อครีม และ Smooth E Physical White Babyface Extra Fluid Formula UV SPF 50+ PA+++  สูตรเนื้อฟลูอิด ที่จะมาเปลี่ยนฟีลลิ่งการใช้กันแดด Physical แบบเดิมๆ ไปเลยยย

 

มาเริ่มที่รุ่นเนื้อครีม Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++ กันก่อนเลย เค้ามีส่วนผสมอะไรน่าสนใจบ้าง?

ตัวนี้เค้าเป็นรุ่นเนื้อครีม เหมาะกับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย เพราะส่วนผสมเค้าก็คือเน้นบำรุงแบบสุดๆ เนื้อครีมก็คือทำมาดีเวอร์ เป็นเบสเมคอัพได้เบาๆ ช่วยโทนอัพผิวได้นิดนึง แบบกำลังดีไม่วอกไม่ขาวเวอร์เกิน แถมเกลี่ยง่ายไปอีก

 

ชำแหละส่วนผสมครีมกันแดด Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++

 

สารกันแดดแบบ Physical : Zinc Oxide และ Titanium Dioxide

สารกันแดดตัวเด่นสุดๆ ทั้งสองตัวนี้จะช่วยสะท้อนแดด สะท้อนรังสี UVA UVB ที่จะเข้ามาทำร้ายผิว ป้องกันผิวจากอาการไหม้แดด ผิวหมองคล้ำจากแดด และลดการถูกทำร้ายจนก่อให้เกิดริ้วรอยได้ด้วย แถมสารกันแดดกลุ่มนี้ยังทำงานทันทีหลังทา

 

  • Porous Silica ซิลิก้าที่ทำหน้าที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิว ไม่ต้องกังวลเลยว่าใช้ครีมกันแดดที่เน้นบำรุงผิวหนักๆ ที่เหมาะกับผิวแห้งแล้วผิวจะเยิ้มเกินไป ส่วนผสมนี้เค้ามาช่วยดูดซับความมันไว้เรียบร้อย ช่วยให้ฟีลลิ่งหลังทาไม่มีความเหนอะหนะผิวเลยสักนิดเดียว
  • Aloe Vera สารสกัดจากว่านหางจระเข้ เพิ่มความชุ่มชื้น ปลอบประโลม ลดการระคายเคืองจากการถูกแสงแดดทำร้าย
  • Rosehip Oil ตัวนี้เค้ามีสาร Quercetin ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และยังมีวิตามินซีสูง ที่ช่วยเรื่องต้านอนุมูลอิสระได้ด้วย
  • Chamomile สารสกัดจากคาโมมายล์ที่มีสาร Bisabolol ช่วยบรรเทาอาการแพ้ระคายเคือง ลดการอักเสบของผิวลง
  • Vitamin E และ น้ำมันจากจมูกข้าวสาลีที่มีวิตามินอีสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการปกป้องผิวจากมลภาวะ บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

 

ประสิทธิภาพกันแดด:  SPF50+ PA+++ กันน้ำ กันเหงื่อ ปกป้องได้ยาวนาน 8 ชั่วโมง

เหมาะกับสภาพผิว : ผิวธรรมดา ผิวแห้ง ผิวหลังทำเลเซอร์/หัตถการ ผิวบอบบางแพ้ง่าย **รุ่นนี้คุณแม่ตั้งครรภ์ หรือให้นมน้องๆสามารถใช้ได้ด้วยน้าา เด็กอายุ 4 ขวบขึ้นไปก็ใช้ได้ อ่อนโยนสุดๆ และเป็น  Reef safe ปลอดภัยกับปะการังและสิ่งแวดล้อม เซฟทั้งผิวเซฟทั้งสิ่งแวดล้อม ดีสุดเลย

รีวิวเนื้อสัมผัส : เนื้อครีมสีเบจ เบาสบาย เกลี่ยง่ายมากกกก ไม่เป็นคราบหลังทา

ขนาด/ราคา: 15g/ 360.-

ทางไปช้อป คลิกที่นี่

 

 

มาต่อกันที่อีกสูตร ครีมกันแดด Smooth E Physical White Babyface Extra Fluid Formula UV SPF 50+ PA+++ 

เป็นสูตรเนื้อฟลูอิด ที่ส่วนผสมและเนื้อสัมผัสคือเน้นเอาใจคนผิวมัน และสายลุย เน้นทำกิจกรรมกลางแจ้ง เล่นกีฬาแบบสุดๆ เลย

 

ชำแหละส่วนผสม Smooth E Physical White Babyface Extra Fluid Formula UV SPF 50+ PA+++

 

สารกันแดดแบบ Physical : Zinc Oxide และ Titanium Dioxide

เค้ายังคงใช้สารกันแดดสองตัวนี่ ที่เด่นเรื่องจะช่วยสะท้อนแดด สะท้อนรังสี UVA UVB ที่จะเข้ามาทำร้ายผิว ป้องกันผิวจากอาการไหม้แดด ผิวหมองคล้ำจากแดด และลดการถูกทำร้ายจนก่อให้เกิดริ้วรอยได้ด้วย แถมสารกันแดดกลุ่มนี้ยังทำงานทันทีหลังทา

 

  • Porous Silica ซิลิก้าที่จะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิว ช่วยให้ฟีลลิ่งหลังทาไม่ทิ้งความมันกวนใจเลยสักนิด
  • Sodium Hyaluronate ส่วนผสมคุ้นหน้าคุ้นตาที่ช่วยเติมและกักเก็บน้ำให้ผิว ที่ความสามารถเค้าคือกักเก็บน้ำได้มากถึง 1,000 เท่า ทำให้ผิวอิ่มน้ำชุ่มชื้นได้ยาวนาน
  • Vitamin E บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม และช่วยเสริมการต้านอนุมูลอิสระปกป้องผิวจากมลภาวะและแสงแดดได้
  • Arbutin ช่วยยับยั้งกระบวนการผลิตเม็ดสีผิวเมลานิน ขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinese ช่วยปรับสีผิวให้แลดูสม่ำเสมอกัน และช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น
  • SyriCalm™ ผสานสารสกัดจากต้นอ้อเล็ก (Reed) และสารสกัดจากเห็ด (Mushroom) ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง ลดอาการคันจากการถูกทำร้ายของแสงแดด

 

ประสิทธิภาพกันแดด: SPF50+ PA+++ ปกป้องได้ยาวนาน 8 ชั่วโมง กันน้ำ กันเหงื่อระดับ Water Resistant ใช้กับกิจกรรมกลางแจ้ง เล่นกีฬาได้เลย

เหมาะกับสภาพผิว: ผิวมัน ผิวผสม สายกิจกรรม เล่นกีฬากลางแจ้ง **รุ่นนี้ Reef safe ปลอดภัยกับปะการังและสิ่งแวดล้อม สามารถพกไปใช้ที่อุทยานได้เลย

รีวิวเนื้อสัมผัส: เนื้อครีมสีขาว เบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่วอก

ขนาด/ราคา: 20 ml/ 590.-

ทางไปช้อป คลิกที่นี่

 

 

รีวิวเปรียบเทียบเนื้อสัมผัส Smooth E Physical White

ใครที่เคยใช้ครีมกันแดด Physical แล้วไม่ถูกใจเนื้อสัมผัสอยากให้ลืมไปก่อนเลย เพราครีมกันแดด Phtsical ของ Smooth E เค้าทำเนื้อมาดีมากกกก ลองแล้วลืมไปเลยว่านี่เป็นครีมกันแดด Physical เนื้อเบา ไม่วอก ทาง่ายทั้งสองรุ่น

 

เนื้อสัมผัสรุ่นเนื้อครีม: Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++

เค้ามีทั้งสีขาวและสีเบจเลยนะ ซึ่งรอบนี้เราหยิบตัวสีเบจมารีวิวกัน สัมผัสแรกคือเค้าเบาผิวมาก เกลี่ยง่าย ทาง่าย แปปเดียวซึม ไม่ทิ้งความมันผิวกวนใจเลยสักนิด คือสามารถเอามาใช้โทนอัพผิวก่อนแต่งหน้า ปรับผิวให้ดูเนียนขึ้นได้เลย แถมทาแล้วไม่วอก ทาสองข้อนิ้วก็ไม่มีวอก ปลื้มมาก

 

เนื้อสัมผัสรุ่นเนื้อฟลูอิด: Smooth E Physical White Babyface Extra Fluid Formula UV SPF 50+ PA+++

รุ่นนี้คือเนื้อบางเบายิ่งกว่า ผิวมัน ผิวผสมใช้ได้แน่นอน ไม่มีเหนอะผิว เกลี่ยง่ายทาแล้วไม่เป็นคราบ ไม่วอกเลยสักนิดเดียว ใช้กับวันที่มีกิจกรรมกลางแจ้งหรือเล่นกีฬาได้สบายๆ เพราะเค้ากันน้ำ กันเหงื่อด้วย

 

 

รีวิวเปรียบเทียบความรู้สึกหลังใช้

Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++ รุ่นเนื้อครีม

รีวิวความรู้สึกหลังใช้:  ครีมกันแดดที่ทาแล้วหน้าไม่ลอย ทั้งที่เป็นกันแดดแบบ Physical เป็นตัวที่ถูกใจมาก ทำเนื้อออกมาได้เบาและเกลี่ยง่ายสุดๆ ตั้งแต่ได้ลองก็หยิบใช้บ่อยมาก สำหรับในวันที่อยากลงเมคอัพเบาๆ ก็จะใช้ Smooth E Physical White Babyface UV Expert ตัวนี้เป็นกันแดดและเบสช่วยปรับให้ผิวดูเนียนใส ลุค Make up No Make up แต่เค้าใช้ได้ทุกวันนะ วันแต่งหน้าเยอะก็ใช้ดี๊ดี เมคอัพติดดีเลย

 

 

Smooth E Physical White Babyface Extra Fluid Formula UV SPF 50+ PA+++ รุ่นเนื้อฟลูอิด

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ คือว้าวมากกกก เป็นครีมกันแดด Physical ที่เนื้อเบามากๆ เกลี่ยง่าย และที่เริ่ดสุดๆคือทาแล้วไม่ลอย ไม่วอก ลืมกันแดดแบบ Physical แบบเก่าๆไปได้เลย ทาแล้วผิวไม่มันเพิ่ม แถมยังกันน้ำระดับ Water resistant อีก รุ่นนี้เหมาะทาไปลุยกลางแจ้ง ไปเล่นกีฬา ไปออกกำลังกายมากๆ ปกป้องผิวดี พูดเลยว่าคุ้มค่าเงินที่จ่ายไปมากๆ ตำเถอะ Smooth E เค้าทำมาดีจริงๆ

 

ตารางสรุปเปรียบเทียบ Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++ รุ่นเนื้อครีม Smooth E Physical White Babyface Extra Fluid Formula UV SPF 50+ PA+++ รุ่นเนื้อฟลูอิด

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Smooth E🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ชอบใช้กันแดดที่เป็นเมคอัพเบสค่ะ ใช้แล้วรู้สึกเบาหน้ากว่าทาพวกรองพื้น
09/08/2023 11:38
ครีมกันแดดดีงามไม่เหนียวหนักหน้า
27/07/2023 08:55
ครีมกันแดดดีงาม น่าลองใช้มากเลยคะ
19/07/2023 16:32
ผลิตภัณฑ์ที่ไม่หยุดพัฒนาคุณภาพ
14/07/2023 12:39
น่าใช้มากกกกกกกกก
13/07/2023 21:22
ครีมกันแดดซึมง่ายไม่เหนียวมันดีงาม
13/07/2023 13:21
น่าลองมากต้องไปซื้อมาลองแล้ว
13/07/2023 06:44
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
13/07/2023 00:48
อยากลองเนื้อครีมเลยค่ะ
12/07/2023 23:03