สมดุลจุลินทรีย์ผิวดี (Skin Microbiomes) = ผิวสุขภาพดี

โดย Admin_ChoiceChecker01 20/06/2023

 

 

เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสไปร่วมอีเวนต์ “Microbiome Immersive Experience” ไปเจาะลึกที่สุดของศาสตร์ Microbiome ที่ทาง La Roche-Posay เค้าศึกษามาตั้งแต่ปี 2011 และมีโปรดักส์ที่เน้นดูแลจุลินทรีย์บนผิวไปพร้อมๆ กับจัดการปัญหาผิวออกมาน่าสนใจแบบหลายตัวสุดๆ

 

 

ที่ La Roche-Posay เค้าให้ความสำคัญกับ Microbiome มากๆ ขนาดนี้ ก็เพราะว่าน้องๆ Microbiome หรือจุลินทรีย์บนผิวเนี่ยเค้ามีหน้าที่ช่วยปรับสมดุลผิว ดูแลไม่ให้มีสิ่งแปลกปลอม เชื้อโรคจากภายนอกมาวอแวผิวเราจนเกิดปัญหา เช่น สิว ผื่นแพ้ คัน ซึ่งก็คอนเซปต์ดูแลผิวที่ ChoiceChecker คอยย้ำอยู่บ่อยๆ เพราะการมีสมดุล Microbiome ที่ดีเนี่ยคือจุดเริ่มของการมีผิวสุขภาพดี แข็งแรงในระยะยาวเลย

 

 

โปรดักส์ลาโลชที่เค้าเอา Microbiome Technology มาใช้ ตัวที่น่าสนใจก็คือ

 

💙Effaclar Duo(+) ที่เราเคยรีวิวไป เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ช่วงเป็นสิวที่เวิร์คมากๆ

💙Effaclar H ISO-BIOME (ทั้งโฟมล้างหน้า และครีมบำรุงผิว) ดูแลผิวที่ระคายเคืองจากสิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวที่แห้งจากเอฟเฟคยาสิว

💙Lipikar Baume AP+m ครีมบำรุงผิวที่อ่อนโยนยืนหนึ่ง ใช้กับเด็กแรกเกิด วัยเบบี้เลย ช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี ลดการเกิดผื่นคันระคายเคือง

💙และ Cicaplast Baume B5+ ตัวนี้คือที่สุด ผิวระคายเคืองแค่ไหนก็เอาอยู่ ช่วยให้ผิวซซ่อมแซมตัวเองไวขึ้น จะใช้ช่วงมีผื่นระคายเคือง หรือใช้หลังทำหัตถการก็เริ่ด


บทความที่เกี่ยวข้อง