แปรงสีฟันไฟฟ้า ใช้ดีจริงหรือไม่ ? และแบบไหนเหมาะกับคุณ

โดย Admin_ChoiceChecker02 15/06/2023

เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งเทคโนโลยีจริงๆ กับนวัตกรรม    แปรงสีฟันไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางเลือกสำหรับคนที่ใส่ใจเรื่องของสุขภาพปากและฟัน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสุขภาพภายในช่องปากจะดีได้ ก็ต้องเริ่มตั้งแต่การแปรงฟัน เพราะเป็นการทำความสะอาดทั้งฟัน เหงือก ลิ้น กระพุ้งแก้ม เรียกได้ว่า แปรงสีฟัน อันเดียวสามารถดูแลรักษาความสะอาดได้ทั้งช่องปาก ดังนั้นการเลือกแปรงให้เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรใส่ใจ เพราะปัญหาช่องปากอาจลุกลาม ไปสู่โรคร้ายแรงอื่นๆได้

วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนวัตกรรมที่ทันสมัย เปลี่ยนแปรงสีฟันแบบธรรมดา กลายเป็นแปรงสีฟันระบบไฟฟ้า ที่กำลังได้รับความสนใจมากที่สุดในยุคนี้ เราลองมาดูกันว่า นวัตกรรมใหม่นี้มีระบบการทำงานอย่างไร และดีกว่าแปรงในรูปแบบธรรมดาจริงหรือไม่ ที่สำคัญถ้าอยากจะเลือกซื้อแปรงสีฟันในระบบไฟฟ้าไว้ใช้สัก 1 ด้าม จะมีวิธีการเลือกอย่างไรไปดูกัน

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

มาทำความรู้จักกับ แปรงสีฟันไฟฟ้า นวัตกรรมทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

 

ก่อนอื่นเลยเราต้องเริ่มต้นทำความรู้จักกับ  แปรงสีฟันไฟฟ้า  ซึ่งเป็น นวัตกรรมแปรงสีฟันใหม่ ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในยุคปัจจุบัน โดยจะมีคุณสมบัติของการสั่นจากพลังงานไฟฟ้า มีทั้งรูปแบบการใช้งานจากแบตเตอรี่ในตัวแปรงโดยตรง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะชาร์จแบตใช้ซ้ำได้ในระยะยาว และแบบที่สามารถเปลี่ยนถ่านได้ เมื่อถ่านหมดก็แค่เปลี่ยนถ่านก็กลับมาใช้งานได้ดังเดิมเช่นกัน

 

หลายคนคงสงสัยว่า  แปรงสีฟันไฟฟ้าดีกว่าแปรงธรรมดาหรือไม่ ถ้าลองเปรียบเทียบถึงนวัตกรรมที่ทันสมัย แน่นอนว่าแปรงสีฟันระบบไฟฟ้า เป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกอีก 1 ชนิด เพียงแค่คุณถือแปรงไว้ในบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด จากนั้นใช้แรงกดเพียงเล็กน้อย หัวแปรงก็จะทำงานได้เอง ซึ่งเป็นฟังก์ชันพิเศษจากระบบที่ทันสมัย และสำหรับแปรงสีฟันระบบไฟฟ้าบางรุ่น จะมีการส่งสัญญาณเตือนเมื่อครบระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำความสะอาด เรียกได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ที่ช่วยให้คุณสามารถสนุกไปกับการทำความสะอาดช่องปากได้มากยิ่งขึ้น

 

ถ้าจะถามว่าระหว่างแปรงสีฟันแบบธรรมดา กับแปรงสีฟันในระบบไฟฟ้า มีความแตกต่างกันอย่างไร ก็ต้องขอบอกเลยว่า รูปแบบของแปรงสีฟันแบบธรรมดานั้นคนส่วนใหญ่จะชินมือ รับเป็นลักษณะการใช้งานที่ใช้เทคนิคส่วนตัวในการแปรง ไม่ต้องชาร์จไฟ หรือซื้อถ่านมาใส่ ที่สำคัญมีราคาถูกหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป แต่สำหรับแปรงสีฟันในระบบไฟฟ้านั้นก็มีข้อจำกัดอยู่ ทั้งในเรื่องของระบบการใช้งานที่ต้องชาร์จแบตหรือใส่ถ่านอยู่เสมอ อาจจะสร้างความไม่คุ้นชินในช่วงแรกๆ และที่สำคัญราคาแพงกว่าแปรงสีฟันในรูปแบบธรรมดาอย่างแน่นอน

 

 

วิธีการเลือกซื้อ แปรงสีฟันไฟฟ้า ให้คุ้มค่ากับการใช้งาน

 

สำหรับวิธีการเลือกซื้อ  แปรงสีฟันไฟฟ้า  ให้เหมาะสม ก็ต้องสังเกตตัวเองก่อนว่าคุณเหมาะกับที่จะใช้งาน  แปรงสีฟัน ในลักษณะนี้หรือไม่ เพราะการใช้งานแปรงสีฟันในรูปแบบไฟฟ้าจะมีข้อจำกัดในการควบคุมข้อมือ ในการช่วยกดแปรงเพื่อทำความสะอาดในบริเวณที่ต้องการ จริงๆก็เป็นเรื่องที่ง่าย แต่สำหรับมือใหม่อาจจะยังไม่คุ้นชิน และในยุคปัจจุบันนี้ฟังก์ชันการใช้งานของแปรงสีฟันระบบไฟฟ้าก็พัฒนาการมากขึ้นเรื่อยๆ มีระบบกำจัดคราบหินปูน หรือระบบสำหรับคนจัดฟันโดยเฉพาะ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นความสะดวกสบายที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนที่คุณจะมีแปรงสีฟันระบบไฟฟ้าคู่ใจสัก 1 ด้าม คุณก็ควรที่จะรู้จักกับ  วิธีการเลือกซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้า ที่ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวเองก่อน เราลองไปดูกันว่ามีวิธีการเลือกแบบไหนบ้าง

 

แปรงสีฟันไฟฟ้า

 

  1. ควรเลือกซื้อจากชนิดหัวแปรงที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด ซึ่งลักษณะหัวแปรงมีอยู่ทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน คือหัวแปรงแบบ 2D , 3D , แบบโซนิค , แบบอัลตร้าโซนิค ซึ่งแต่ละแบบจะมีคลื่นความถี่และแรงสั่นสะเทือนที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงทิศทางในการเคลื่อนที่ด้วย
  2. เลือกซื้อแปรงไฟฟ้าที่สามารถปรับระดับการสั่นสะเทือนได้ จะช่วยให้ปรับความสมดุลในการทำความสะอาดได้ดีและยังช่วยถนอมเหงือกได้อีกด้วย
  3. ควรเลือกซื้อแปรงสีฟันระบบไฟฟ้าที่มีเซ็นเซอร์วัดแรงกด เพราะจะช่วยทำให้คุณออกแรงวางแปรงสีฟันได้อย่างเหมาะสม
  4. เลือกซื้อแปรงสีฟันที่สามารถใช้งานได้ 2 นาทีต่อครั้งขึ้นไป เพราะอัตราเวลามาตรฐานสำหรับการแปรงฟัน หลักการทำความสะอาดช่องปากควรอยู่ตั้งแต่ 2 นาทีขึ้นไป
  5. เลือกซื้อแปรงสีฟันระบบไฟฟ้าที่มีการรับประกันจากแบรนด์ เพื่อป้องกันการชำรุดหรือระบบมีการทำงานผิดพลาด

 

3 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ที่ใช้ดีจนต้องบอกต่อ

มาถึงตอนนี้คุณคงรู้แล้วว่านวัตกรรมที่ทันสมัยของ  แปรงสีฟันไฟฟ้า สร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตให้คุณได้ แต่ในปัจจุบันก็มีแบรนด์ที่ผลิตแปรงสีฟันระบบไฟฟ้าอยู่มากมายเลยทีเดียว โดยแต่ละรุ่น ก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงแต่ละยี่ห้อ ก็มีคุณสมบัติรับฟังก์ชันที่ไม่เหมือนกัน จนหลายคนสงสัยว่าจะเลือกซื้อ แปรงสีฟันระบบไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี  ดังนั้นวันนี้เราจึงได้คัดเลือก 3 อันดับ แปรงสีฟันระบบไฟฟ้าที่ใช้ดีจึงอยากบอกต่อ มีทั้ง  แปรงสีฟันชาร์จไฟ  และระบบใส่ถ่าน รับรองว่าราคาคุ้มค่ากับการใช้งานอย่างแน่นอน

 

  • อันดับที่ 1 Oral-B ออรัลบี แปรงสีฟันไฟฟ้า รุ่น Pro 500

แปรงสีฟันไฟฟ้า จาก oral-b รุ่น pro 500  ตัวนี้เป็นแปรงแบบระบบ 3D หัวแปรงจะสามารถหมุนซ้ายขวาได้ 8,800 รอบต่อนาทีเลยทีเดียว และยังสามารถขยับขึ้นลงได้ 20,000 ครั้งต่อนาที ที่สำคัญยังมีฟังชั่นการแจ้งเตือนการทำงานทุกๆ 30 วิ เพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนตำแหน่งในการทำความสะอาดได้ เรียกได้ว่าเป็น แปรงสีฟันไฟฟ้า ที่มีฟังชั่นการใช้งานครบถ้วน และเป็นรุ่นชาร์จไฟ ที่ระยะเวลาในการชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 7 วันเลยทีเดียว แกนกลางในการจับมีความแข็งแรงทนทาน

ราคา:  1,790 บาท     ช้อปที่นี่คลิกที่นี่

 

  • อันดับที่ 2  Colgate Electric Toothbrush ปรับได้ 4 โหมด

แปรงสีฟันไฟฟ้า Colgate Electric Toothbrush นวัตกรรมแปรงสีฟันที่มีดีไซน์โดดเด่นสวยงาม มีด้ามจับที่ถนัดมือไม่ใหญ่เกินไป และสามารถปรับโหมดการใช้งานได้หลากหลาย เป็นแปรงสีฟันในระบบชาร์จไฟ ระยะเวลาในการชาร์จ 4 ชั่วโมงต่อ 1 ครั้ง แต่สามารถใช้งานได้ยาวถึง 15 วันเลย เรียกได้ว่าชาร์จครั้งเดียวใช้ได้นานกว่าครึ่งเดือน แปรงสีฟันรุ่นนี้มีระบบอัจฉริยะที่ออกแบบให้ทำงานได้ถึง 4 โหมด รวมถึงระดับการสั่นที่ออกแบบมาถึง 10 ระดับด้วยกัน ช่วยให้คุณทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด นอกจากนี้ยังมี โหมดใหม่ล่าสุด ถนอมและดูแลเหงือกอีกด้วย ใครที่มีปัญหาเรื่องเหงือก รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดีเลย

ราคา:  2,499  บาท     ช้อปที่นี่ คลิกที่นี่

 

  • อันดับที่ 3 Philips Sonicare HX3215

แปรงสีฟันไฟฟ้า จาก Philips Sonicare HX3215  สำหรับใครที่เป็นมือใหม่แล้วยังไม่เคยใช้แปรงสีฟันในระบบไฟฟ้ามาก่อน แนะนำให้เริ่มด้วยตัวนี้เลย มีเทคโนโลยีคลื่นโซนิคที่มีความถี่สูงถึง 62,000 ครั้งต่อนาที เรียกได้ว่าช่วยกระจัดคราบสิ่งสกปรกและคราบหินปูนได้มากกว่าแปรงสีฟันปกติถึง 3 เท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมใหม่ๆและฟังก์ชันให้ได้เลือกใช้งานอีกหลากหลาย โดยระบบการชาร์จสามารถใช้งานได้สูงถึง 14 วัน ด้วยกัน

ราคา: 1,590  บาท     ช้อปที่นี่ คลิกที่นี่

 

 

ทั้ง 3 อันดับที่ได้แนะนำมาข้างต้นนี้ บอกเลยว่าเป็น     แปรงสีฟันไฟฟ้า  ที่ทันสมัย แล้วตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มคนในยุคปัจจุบันมาก ที่สำคัญยังเป็น นวัตกรรมแปรงสีฟันใหม่ ที่น่าเชื่อถือและผ่านการปรับปรุงพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่อง จากแบรนด์ที่เราได้คุ้นเคย ซึ่งเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปีด้วยกัน หากใครที่กำลังมองหาแปรงสีฟันระบบไฟฟ้าเอาไว้คู่ใจสัก 1 ดาม ก็อย่าลืมเลือกซื้อที่มีการรับประกันสินค้า เพราะเนื่องจากเป็นระบบการใช้งานเทคโนโลยีที่ทันสมัย ก็ควรที่จะมีการรับประกัน จะได้มั่นใจว่าเมื่อเกิดปัญหาคุณสามารถที่จะติดต่อทางบริษัทเพื่อแก้ไขปัญหาได้ และวันนี้เชื่อว่าหลายคนได้ความรู้เกี่ยวกับแปรงสีฟันระบบไฟฟ้าแล้ว ข้อมูลข้างต้นนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่าน เพราะเราอยากให้คุณมีสุขภาพช่องปากที่ดี รอยยิ้มที่สดใส พร้อมความมั่นใจที่เต็ม 100%


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าใช้มากค่ะ
12/11/2023 01:32
แปรงสีฟันไฟฟ้า สะดวกสบายดี
03/07/2023 19:57
น่าลองใช้มากเลยสะดวกจริงคะ
28/06/2023 13:23
น่าสนใจดีนะคะ คงสะอาดกว่าแบบธรรมดามาก
27/06/2023 13:50
น่าลองมากเลยค่ะ
25/06/2023 09:02
น่าลองใช้มากเลย สะดวกสบายดีคะ
21/06/2023 15:12
น่าใช้มากกกกกกกก
18/06/2023 14:35
ใช้ oral b อยู่ค่ะ อยากลองยี่ห้ออื่นบ้าง
16/06/2023 17:34