คัมภีร์ “Parin” เครื่องกำจัดขน IPL ด้วยตัวเองที่บ้าน รุ่นไหนเหมาะกับเรา?

โดย Admin_ChoiceChecker02 30/03/2023

IPL กำจัดขนคืออะไร? ดียังไง?

IPL หรือ Intense Pulsed Light เป็นเทคโนโลยีการกำจัดขนโดยใช้คลื่นแแสง กลไกการทำงานคือเค้าจะเป็นคลื่นแสงในความถี่หลายช่วงคลื่น ที่มีความเข้มข้นสูงไป ส่งตรงเข้าไปจับกับเซลล์เม็ดสีบริเวณรากขน และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนช่วยทำลายให้เส้นขนมีสีอ่อนลง บางลง

 

ซึ่งนอกจากการใช้ IPL เพื่อการกำจัดขนแล้ว เรายังสามารถใช้เพื่อช่วยดูแลปัญหาผิว เช่น ช่วยให้ผิวใสขึ้น ลดเลือนริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำ ซึ่งกลไกการทำงานเค้าก็จะเหมือนการกำจัดขนเลย เพียงแต่เค้าจะคลื่นแสงที่มีความเข้มข้นสูงนั้นจะถูกส่งตรงเข้าไปที่บริเวณผิวที่มีปัญหา

 

โดยการทำงานของ IPL จะแตกต่างกับการทำเลเซอร์คือ IPL จะมีการกระจายตัวของแสงมากกว่าเลเซอร์ และเป็นการใช้คลื่นแสงในหลายความถี่ร่วมกัน ซึ่งจะเข้าไปทำงานบริเวณผิวชั้นหนังแท้ โดยไม่ทำลายผิวชั้นนอก ทำให้มีผลข้างเคียงน้อยกว่าการทำเลเซอร์ที่อาจเกิดการระคายเคืองจากการที่ผิวหนังถูกทำลายโดยเลเซอร์ที่เป็นแสงจากคลื่นความถี่เดียว

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย


 

ทำ IPL เองที่บ้าน ปลอดภัยมั้ย?

เครื่อง IPL กำจัดขน Parin

 

หลายคนคงเห็นว่ามีเครื่องทำ IPL ด้วยตัวเองให้เลือกใช้อย่างหลากหลายสุดๆ แต่คงมีคำถามว่า ถ้าเราเอามาใช้เองที่บ้านน้องจะปลอดภัยมั้ย จะเสี่ยงทำให้ผิวเราเกิดผลข้างเคียงรึเปล่า? แต่บอกเลยว่า ปลอดภัย ผลข้างเคียงน้อย ไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายถ้าเลือกเครื่อง IPL ด้วยตัวเองที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ยังไงก็หายห่วง

 

ที่สำคัญการทำ IPL ด้วยความที่เค้าผลข้างเคียงน้อย และมีการใช้คลื่นแสงในหลายช่วงความถี่ทำให้ต้องทำหลายครั้งจึงจะเห็นผลชัดเจน ดังนั้นการเลือกเครื่อง IPL มาทำเองที่บ้านก็ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้เป็นกองเลย

 

สรุปความน่าสนใจของเครื่องIPL กำจัดขนด้วยตัวเอง

  • เสียค่าใช้จ่ายครั้งเดียวจบ
  • ทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องไปคลินิกบ่อย
  • ผลข้างเคียงน้อย ไม่มีแผล ไม่ต้องพักผิวนาน

 

แนะนำเครื่อง IPL กำจัดขน 4 รุ่น จากแบรนด์ PARIN

Parin เป็นแบรนด์คุณภาพที่จำหน่ายอุปกรณ์ดูแลผิวที่เราสามารถใช้เองที่บ้านได้ ซึ่งนวัตกรรมแต่ละตัวก็ปังสุดๆ เรื่องคุณภาพและมาตรฐานก็ไว้ใจได้เลย ที่สำคัญราคาเค้าก็สมเหตุสมผล ไม่ได้แพงเว่อ ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพแบบสุดๆ วันนี้ ChoiceChecker มีเครื่อง IPL กำจัดขน (และแก้ปัญหาผิว) มาแนะนำกันแบบครบๆ ทั้ง 4 รุ่นของเค้า และจะเล่าประสบกาณ์หลังลองใช้ทั้ง 4 รุ่นให้ฟังแบบเต็มๆ ว่าจะเจ็บมั้ย มีผลข้างเคียงมั้ย? ตามไปอ่านต่อกันเลย

 

เครื่อง IPL กำจัดขน Parin

 

Parin IPL Multi Color Gen 1

เป็นเครื่อง IPL  พลังงาน 4 จูลล์ สามารถปรับความแรงได้ 8 ระดับ ใครกลัวเจ็บก็เลือกที่ระดับต่ำสุดก่อนได้เลย มีทั้งระบบ Manual และ Auto ซึ่งระบบ Auto คือสบายมาก แค่แนบเครื่องไปกับผิวเค้าก็สามารถตรวจจับบริเวณที่ต้องการกำจัดขนและปล่อยแสงลงไปกับผิวได้อัตโนมัติ ไม่ต้องกดเองเลย และวัสดุหัวเครื่อง IPL เป็นหลอดแก้ว

 

รุ่นนี้เหมาะกับใคร? เหมาะกับขนเส้นเล็ก มีขนขึ้นน้อย หรือแก๊งมือใหม่ที่อยากลองเข้าวงการ IPL  ด้วยความที่เค้าพลังงานค่อนข้างต่ำทำให้ผลข้างเคียงน้อยมาก ความเจ็บคือแทบเป็น 0 เลย

จำนวนช็อต 600,000 ช็อต สามารถใช้ได้ยาวๆ

ราคา 1,290 บาท (มีให้เลือกสีขาวกับสี rose gold) เค้ามีแถมชุดที่โกนขน แว่นตาไว้ใส่ระหว่างใช้เครื่องให้ฟรีด้วย

ทางไปช้อป คลิกเลย

 

Parin IPL Multi Color Gen 2

รุ่นนี้คล้ายๆ รุ่น Gen 1 เลย แต่เค้ามีพลังงานสูงขึ้นคือ 8 จูลล์ สามารถปรับความแรงได้ทั้งหมด 8 ระดับ และมีโหมด Auto ที่ปล่อยแสงลงไปจัดการเส้นขนในผิวได้อัตโนมัติ ใช้งานง่ายมากๆ ความพิเศษของรุ่นนี้คือเค้าสามารถซื้อหัวสำหรับเปลี่ยนสำหรับใช้เพื่อปรับผิวใสได้ด้วย และวัสดุหัวเครื่อง IPL เป็นหลอดแก้ว

 

รุ่นนี้เหมาะกับใคร? เหมาะกับขนเส้นเล็ก มีปริมาณขนเยอะ หรือเหมาะกับคนที่เคยใช้ IPL มาบ้างแล้ว ด้วยความที่พลังงานเครื่องเค้าแรงขึ้น แต่เรื่องผลข้างเคียงก็ไม่ต้องกังวล เพราะความเจ็บแทบไม่มีเลย

จำนวนช็อต 999,999 ช็อต  ใช้ได้ยาวมาก

ราคา 1,690 บาท (มีให้เลือกสีดำกับสีเขียว) เค้ามีแถมชุดที่โกนขน แว่นตาไว้ใส่ระหว่างใช้เครื่องให้ฟรี และสามารถซื้อหัวสำหรับปรับผิวใสเพิ่มได้อีก

ทางไปช้อป คลิกเลย

 

เครื่อง IPL กำจัดขน Parin

 

Parin IPL Multi Function Gen 3

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่เพิ่มความจัดเต็มมากขึ้น ด้วยพลังงานสูงขึ้นถึง 15 จูลล์ และเลือกปรับระดับได้ถึง 5 ระดับ สามารถเลือกความแรงความเบาได้ตามใจชอบเลย และเค้ามีหัวมาให้ถึง 3 ขนาด คือ เล็ก กลาง ใหญ่ สามารถปรับเลือกใช้ได้ในทั้งบริเวณที่กว้างและบริเวณที่แคบได้ตามใจชอบเลย ที่สำคัญคือเครื่องรุ่นนี้สามารถเลือกปรับได้ทั้งโหมดฟื้นฟูผิวใส และโหมดกำจัดขนได้ ก็คือคุ้มมาก ซื้อครั้งเดียวสามารถใช้งานได้คุ้มสุดๆ ส่วนเรื่องพลังงานที่แรงขึ้น แต่ความเจ็บความระคายเคืองไม่ได้มากขึ้นเยอะ ยังอยู่ในระดับที่ทนได้ เลือกปรับเบาหรือแรงได้ตามใจเหมือนเดิมเลย

 

วัสดุหัวเครื่อง IPL เป็นหลอดควอตซ์

รุ่นนี้เหมาะกับใคร? เหมาะกับเส้นขนที่หนา แต่ไม่ได้ขึ้นเยอะมาก

จำนวนช็อต 999,999 ช็อต

ราคา 2,990 บาท รุ่นนี้มีให้เลือกสีดำและสีขาว มีแว่นตา ที่โกนขน ให้ฟรี

ทางไปช้อป คลิกเลย

 

Parin IPL Iconic Gen 4

รุ่นนี้เรียกว่าเป็นตัวท็อปสุดเลยก็ได้ เครื่องเค้าจะอ้วนๆ นิดนึง แต่ยังจับพอดีมือ จับถนัดเหมือนเดิม รุ่นนี้พลังงานเค้าจะสูงขึ้นได้มากถึง 15 จูลล์ ขึ้นไปเลย สามารถปรับเลือกระดับได้ถึง 5 ระดับ มีทั้งโหมดฟื้นฟูผิวใสและโหมดกำจัดขนในเครื่องเดียว และยังมีระบบ Auto ให้เหมือนเดิม ไม่ต้องเล็ง ไม่ต้องคอยกดให้เหนื่อยเลย เริ่ดมาก

 

แต่ที่พิเศษที่สุดและเป็นสิ่งที่ชอบมากๆ เลยก็คือ เค้ามีฟังก์ชั่น iTech ที่ช่วยให้ความเย็นบริเวณหัวเครื่อง ช่วยปลอบประโลมผิวขณะใช้งานได้ ความเจ็บความระคายเคืองเป็น 0 เลย ปังมากๆ เลยฟังก์ชั่นนี้ ถึงจะพลังงานสูงแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวลเรื่องระคายเคืองเลย

 

วัสดุหัวเครื่อง IPL หัวเป็นหลอด Xenon Quartz ที่นำเข้าจากเยอรมนี สามารถช่วยกรองแสงที่เป็นอันตรายต่อผิวได้ดีมากขึ้น ช่วยให้แสงสามารถส่องผ่านได้ดีขึ้น ทนทานต่อความร้อนและไม่เสี่ยงแตกหักง่าย

รุ่นนี้เหมาะกับใคร? เหมาะกับเส้นขนที่หนามาก มีความดกดำเป็นพิเศษ สามารถใช้กับเส้นขนผู้ชายได้เลย และใครที่ผิวเซนซิทีฟมากกเป็นพิเศษก็ยิ่งเหมาะเพราะเค้ามีฟังก์ชั่นให้ความเย็นระหว่างทำ ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคืองหลังทำได้

จำนวนช็อต 999,999 ช็อต

ราคา 4,990 บาท (มีให้เลือกสีดำ,สีขาวและสีแดง สีใหม่ล่าสุด)  รุ่นนี้เค้ามีแว่นตา, ที่โกนขนและ ผ้าเช็ดรอยสำหรับเช็ดเครื่องแถมมาให้ครบเซ็ตเลย

ทางไปช้อป คลิกเลย

 


 

เครื่อง IPL ของ Parin เค้าสามารถใช้กำจัดขนได้ทุกบริเวณเลย ไม่ว่าจะเป็น ขนแขน ขนขา ขนรักแร้ ขนบริเวณใบหน้า หรือแม้แต่ขนบิกินี่ก็สามารถใช้ได้ เครื่องเดียวคุ้มสุดๆ

 

เครื่อง IPL กำจัดขน Parin

 

วิธีดูแลผิวก่อน-หลังทำ IPL ด้วยตัวเอง

ก่อนจะทำ IPL กำจัดขนก็มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลย เริ่มจากทำความสะอาดผิวให้เรียบร้อย โกนขนในบริเวณที่ต้องการกำจัดออก เพื่อให้ IPL สามารถกำจัดบริเวณรากขนได้ง่ายขึ้น ย้ำว่าต้องโกนนะ! ห้ามถอน ห้ามแวกซ์ เด็ดขาด ส่วนหลังทำ IPL อาจมีความรู้สึกแสบร้อนบริเวณผิวบ้างเล็กน้อย สามารถใช้สกินแคร์ หรือเจลว่านหางจระเข้ที่ช่วยปลอบประโลมผิวทาได้ และต้องอย่าลืมทาครีมกันแดดรวมถึงเลี่ยงการให้ผิวสัมผัสแดดตรงๆ ไปก่อน

 

เครื่อง IPL กำจัดขน Parin

 

รีวิวความรู้สึกหลังลองใช้ทั้ง 4 รุ่น ฉบับสั้น

  • Parin IPL Multi Color Gen 1 ใช้ง่าย เครื่องขนาดกะทัดรัดจับถนัดมือ เลือกระดับความแรงได้ตามใจเลย ลองปรับไปแรงสุดก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บ หรือระคายเคืองผิวมาก มือใหม่อยากเข้าวงการ IPL แนะนำเลย
  • Parin IPL Multi Color Gen 2 ตัวเครื่องยังมีความคล้ายรุ่น Gen 1 อยู่ จับถนัดมือใช้ง่ายเหมือนเดิม ถึงความแรงของพลังงานจะเพิ่มขึ้นแต่เค้าก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกเจ็บระคายเคืองอะไรเลย ใช้ได้สบายๆ ปรับโหมด Auto ก็ปล่อยให้เค้าจัดการได้เองเลย ไม่ต้องมาคอยกด
  • Parin IPL Multi Function Gen 3 ตัวเครื่องรุ่นนี้จะผอมๆ สูงๆ หน่อย แอบรู้สึกว่าจับถนัดสุด ชอบรุ่นนี้ตรงที่สามารถเปลี่ยนขนาดหัวได้ถึง 3 ขนาด เผื่ออยากใช้ในบริเวณที่กว้างหรือแคบหน่อยได้สบายมาก ความรู้สึกเจ็บระคายเคืองมีเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่ยังอยู่ในระดับที่ทนได้ หลังใช้ก็ไม่ได้ระคายเคืองผิวรุนแรง
  • Parin IPL Iconic Gen 4 ชอบรุ่นนี้มากที่สุดเลย ตรงที่เค้ามีโหมดทำความเย็นช่วยลดความระคายเคือง เพิ่มการปลอบประโลมผิวระหว่างทำได้ ใช้ไปดูซีรีส์ไปได้แบบเพลินๆ เลย ใครที่กลัวว่าผิวเซนซิทีฟจะเจ็บ จะแดง จะระคายเคือง อยากป้ายยาให้จัดรุ่นนี้เลย เพราะคุ้มที่สุด โดยสามารถเปลี่ยนมาใช้โหมดฟื้นฟูผิวใสได้ด้วย

 

ส่วนเรื่องประสิทธิภาพการกำจัดขน ยังคงต้องใช้ต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 3 - 4 เดือนเลยถึงจะเห็นผลที่ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่บอกเลยว่าซื้อเครื่องไปใช้คือใช้ได้ยาวมากๆ เพราะเค้าให้ช็อตมาเยอะเป็นหลายๆ แสนช็อต ใช้ได้นานเป็นปีๆ แถมแบรนด์เค้าบอกว่าถ้าใช้หมดภายใน 2 ปี สามารถมาขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย เริ่ดสุด

 

เปรียบเทียบเครื่อง IPL ทั้ง 4 รุ่น จาก PARIN

เครื่อง IPL กำจัดขน Parin

 

แนะนำ ความถี่ในการใช้งาน IPL กำจัดขน (ซึ่งทางแบรนด์เค้ามีคู่มือแนะนำมาให้นะ)

  • เดือนที่ 1 : ใช้สัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง
  • เดือนที่ 2 : ใช้สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง
  • เดือนที่ 3 : ใช้ 2 สัปดาห์/ครั้ง
  • เดือนที่ 4 : ใช้เดือนละครั้ง

ซึ่งเมื่อใช้ต่อเนื่องตามที่แบรนด์แนะนำก็สามารถช่วยให้การกำจัดขนมีประสิทธิภาพเป๊ะปังมากขึ้นเลย

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ PARIN🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีงามมากค่ะ
11/01/2024 21:40
ต้องจัดสักเครื่องแล้ว
02/12/2023 23:23
น่าใช้มากกกกกกกก
17/07/2023 20:36
มีเครื่องกำจัดขน แล้วชีวิตดูง่ายขึ้นเลยค่ะ
06/06/2023 21:03
อยากได้มาใช้สักเครื่องค่ะ ดีจริงๆ
17/05/2023 00:42
เป็น 1ในgadgetที่อยากมีติดบ้าน
25/04/2023 15:25
น่าสนใจต้องมีไว้บ้างแล้วครับ
21/04/2023 06:17
น่าสนใจมากค่ะ
09/04/2023 00:14
ต้องจัดสักเครื่องแล้ววว
06/04/2023 02:45
น่าสนใจมากค่ะ
05/04/2023 13:25
เครื่องกำจัดขน สะดวก ไม่เปลืองเวลา
05/04/2023 11:37
ได้ข้อมูลแน่นๆเลยค่ะ
05/04/2023 01:44
น่าสนใจมากค่ะ
02/04/2023 09:40
เครื่องกำจัดขนช่วยสะดวกสบาย
31/03/2023 20:40
น่าสนใจมากค่ะ
31/03/2023 12:08
น่าสนใจมากเลยค่ะ
30/03/2023 22:36