ครีมกันแดดที่ใช้อยู่ ปกป้องผิวได้แค่ไหน? รีวิว Eucerin Sun Hydro Protect ครีมกันแดดเนื้อเบา ซึมไว ส่วนผสมดี ปกป้องผิวหลายระดับ

โดย Admin_ChoiceChecker01 16/03/2023

 

ครีมกันแดดเนื้อเบาออกใหม่จาก Eucerin ที่ยกให้เป็นครีมกันแดดหน้าร้อนนี้เลย ก่อนอื่นต้องถามทุกคนว่า “เคยมั้ย? ไม่อยากทาครีมกันแดด เพราะไม่ชอบเหนอะหนะผิว?” แต่รู้รึเปล่าว่าครีมกันแดดเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ และการที่เราไม่ทาครีมกันแดดเลย ไม่ปกป้องผิวเลย มันทำให้ผิวเราโดนทำร้ายมากแค่ไหน และที่สำคัญมันไม่ใช่แค่รังสี UV อย่างเดียวที่ทำร้ายผิวเราได้ด้วยนะ แต่มันยังมีทั้ง visible light และไหนจะมีมลภาวะที่หนักขึ้นทุกปีๆ เรามาดูกันต่อดีกว่าว่าแต่ละอย่างที่บอกมามันทำร้ายผิวเราได้แค่ไหน

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

ต้องอธิบายก่อนว่าในแสงแดดมีรังสีต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละรังสีจะมีความยาวคลื่นแตกต่างกันไป โดยในแต่ละความยาวคลื่นนางก็มาทำร้ายผิวเราในระดับที่แตกต่างกัน ทั้งตื้นทั้งลึก ทั้งกระตุ้นอนุมูลอิสระ แต่รวมๆ แล้วร้ายหมด ฮือออ

 

รังสีแต่ละแบบทำร้ายผิวยังไง?

UVB - ความยาวคลื่นช่วง 280 - 320 nm เป็นรังสีแรกๆ ที่เข้ามาปะทะผิว และทำร้ายผิวของเรา โดยเค้าจะทำร้ายผิวในส่วน Epidermis หรือผิวหนังส่วนบนสุดยังไม่ลึกมาก ที่จะทำให้รู้สึกแสบๆ ร้อนๆ ผิว บางทีก็มีรอยแดงและทำให้ผิวหมองคล้ำลงได้

 

UVA - ความยาวคลื่นช่วง 320 -400 nm พอเค้ามีความยาวคลื่นมากขึ้น พลังการทะลุเข้าไปทำร้ายผิวก็ยิ่งลึกขึ้น โดย UVA จะทำร้ายผิวได้ถึงชั้นหนังแท้หรือ dermis สามารถกระตุ้นให้เกิด Hyperpigmentation หรือการสร้างเม็ดสีผิวเพิ่มอย่างผิดปกติ จนกลายเป็นปัญหาจุดด่างดำ ฝ้า กระ ตามมา และยังทำให้เกิด photoaging หรือริ้วรอยก่อนวัยที่ทำให้ผิวหนังเราดูแก่ลง อนุมูลอิสระในผิวสูงขึ้น ซึ่งสามารถเกิดได้ตั้งแต่ ภายใน 2 ชั่วโมง ถึง 3-5 วันหลังออกแดดเลย

 

Visible light - ความยาวคลื่นช่วง 400-700 nm และในแสงแดดก็ไม่ได้มีแค่รังสี UV แต่ยังมีรังสี visible light ที่มีความยาวคลื่นถึง 400-700 nm ที่สามารถทำร้ายผิวได้ในหลายระดับตั้งแต่ทำให้ผิวหมอง กระตุ้นให้เกิดรอยดำ จุดด่างดำ ฝ้ากระ และกระตุ้นอนุมูลอิสระในผิว


ซึ่งในกลุ่ม visible light ก็จะมีตัวนึงที่คุ้นชื่อกันดีก็คือ Blue light หรือ HEVIS/HEV (High-Energy Visible Light) ซึ่งเจ้า HEV นี่ก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่มีโอกาสทำร้ายผิวเราได้สูง ทั้งในแง่การกระตุ้นอนุมูลอิสระ การกระตุ้นให้ผิวอักเสบ ความหมองคล้ำ และการกระตุ้นให้เกิด photoaging ซึ่งมีตัวเลขบอกว่า 50% ของอนุมูลอิสระที่โดนกระตุ้นจากรังสีต่างๆ ก็คือมากจากเจ้า HEVIS แบบเน้นๆ เลยด้วยนะ เพราะฉะนั้นถ้ามองหาครีมกันแดดหรือจะปกป้องผิวต้องอย่าลืมให้ครอบคลุมถึง HEVIS ด้วยนะ

 

สรุปง่ายๆ ถ้าเราไม่ป้องกันผิวของเราให้ดีในแต่ละวัน เจ้ารังสีที่พูดไปทั้ง UVA UVB HEVIS และอื่นๆ ก็พร้อมยกพวกมารุมผิวเราให้เยิน ให้หมองคล้ำ เกิด Hyperpigmentation หรือพวกฝ้า กระ จุดด่างดำ กระตุ้นให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย และยังทำให้เกิดอนุมูลอิสระในผิวมากขึ้น ซึ่งวิธีป้องกันผิวถูกทำร้ายทั้งด้วยการใช้ครีมกันแดดและอื่นๆ เราเคยสรุปไว้ที่นี่ คลิกที่นี่

 

 

วันนี้จากที่เกริ่นไปตั้งแต่ต้น เราก็มีครีมกันแดดตัวใหม่ล่าสุดจาก Eucerin ที่นอกจากส่วนผสมมาดี เทคโนโลยีมาเริ่ด ปกป้องผิวแบบเก็บได้หมด HEVIS ก็สามารถปกป้องได้ และที่ประทับใจมากๆ คือรอบนี้เค้าทำเนื้อมาได้สบายผิวสุดๆ ทาแล้วซึมเข้าผิวไปเนียนๆ ไม่มีเยิ้ม ไม่มีขุย ที่บอกเลยว่าหน้าร้อนนี้ไม่ควรพลาด!! เตรียมซื้อตุนได้เลย

 

ไอเทมแนะนำ ครีมกันแดดหน้าร้อนนี้

รีวิว Eucerin SUN HYDRO PROTECT ULTRA LIGHT FLUID SPF50+ PA++++ 

ครีมกันแดดที่ขอยกให้เป็นครีมกันแดดเพื่อหน้าร้อนนี้เลย เริ่มจากมาดูส่วนผสมกันก่อนว่าเค้ามีอะไรบ้าง?

 

ชำแหละส่วนผสม Eucerin SUN HYDRO PROTECT ULTRA LIGHT FLUID SPF50+ PA++++

เทคโนโลยี Hydro-Tech Complex : เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยส่วนผสมจาก Hyaluronic Acid, NMFs และ Glycerin ช่วยให้เนื้อสัมผัสเบาสุดๆ แต่ยังให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี หลังทาคือซึมไวมาก ทาแล้วไม่มัน เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันผิวด้วย

 

เทคโนโลยี Advanced spectral : ช่วยลดการทำร้ายจากแสงแดด ปกป้องทั้ง UVA/UVB และ HEVIS ทั้งส่วนผสมและเทคโนโลยีคือปกป้องผิวได้ครอบคลุมหลายระดับ งั้นเรามาดูที่ส่วนผสมกันเลยว่าเค้าใส่อะไรมาปกป้องผิวเราบ้าง เริ่มที่สารกันแดด คือ

 

 

สารกันแดดใน Eucerin SUN HYDRO PROTECT ULTRA LIGHT FLUID SPF50+ PA++++

 

สารกันแดดที่ปกป้องระดับ UVA

  • Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone)
  • Dietylamino Hydroxybenzoyl Hexylbenzoate (Uvinul A PLUS)

 

สารกันแดดที่ปกป้องระดับ UVB - UVA

  • Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (TinosorbS)

 

สารกันแดดที่ปกป้องระดับ UVB

  • Etylhexy Triazone (UvinulT)
  • Phenylbenzimidazole Sulfuric Acid (Ensulizole)

 

และยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ปกป้องผิวระดับ UVB/UVA และ HEVIS ปกป้องแบบครบสุดๆ ได้แก่

Licochalcone A : เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยลดอนุมูลอิสระในผิว ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าอนุพันธ์วิตามินซีและอี ถ้าใครเป็นแฟน Eucerin จะรู้เลยว่าเค้าใส่ส่วนผสมนี้มาในผลิตภัณฑ์เค้าอยู่บ่อยๆ เลย

Glycyrrhetinic Acid : ช่วยลดการทำร้ายผิวจากแสงแดดในระดับ DNA

 

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Eucerin SUN HYDRO PROTECT ULTRA LIGHT FLUID SPF50+ PA++++

เนื้อครีมสีเหลืองอ่อนๆ เบาสบาย เกลี่ยง่ายมาก ทาแล้วซึมลงผิวหมดแล้วแบบไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว หลังทาไม่ขาววอกเลย ถูกใจหนุ่มๆ แน่นอน ส่วนใครที่เป็นสายเมคอัพไม่ต้องกังวล เพราะเค้าสามารถใช้แต่งหน้าต่อได้สบาย ไม่หนักผิว ทางแบรนด์มีการสำรวจมาว่า ผู้ทดลองใช้จริง 95% ยืนยันเลยว่าเนื้อเบา ซึมไวทันที

 

รีวิวแพ็คเกจ Eucerin SUN HYDRO PROTECT ULTRA LIGHT FLUID SPF50+ PA++++

แพ็คเกจเค้าตะมุตะมิ มาเป็นขวดขนาดกำลังดี แต่ที่พิเศษคือเค้าเน้นเรื่อง Sustainable packaging ด้วย เค้ามีการใช้พลาสติกรีไซเคิลมาเป็นวัตถุดิบผลิตขวดและฝาในสัดส่วนสูงถึง 50% เลย และส่วนผสมเค้ายังไม่มี Micro Plastic, Homosalate,Octocrylene ที่เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อมด้วย

 

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้ Eucerin SUN HYDRO PROTECT ULTRA LIGHT FLUID SPF50+ PA++++ By ผักบุ้ง (ผิวแห้ง)

ตอนผักบุ้งลองครั้งแรกคือว้าวมาก เพราะเนื้อเค้าดีจริงๆ เบาสบายผิว ไม่มัน ไม่วอก ลองใช้แล้วเมคอัพต่อก็ไม่มีปัญหาเรื่องเป็นขุย ใช้ง่ายสุดๆ ส่วนผสมกับเทคโนโลยีเค้าก็จัดเต็ม ปกป้องผิวได้หลายระดับสุดๆ แถมยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ปกป้องผิวล้ำลึกไปอีก ยกให้เป็นเบอร์หนึ่งที่ชอบสุดๆ ตอนนี้เลย เพราะตั้งแต่ได้ลองน้อง Eucerin SUN HYDRO PROTECT มา ก็กลายเป็นไอเทมที่หยิบใช้บ่อย ทั้งในวันธรรมดา ที่ UV Index ไม่ธรรมดา และวันที่ต้องออกไปเจอแดดจ้าๆ ที่งานอีเว้นท์ ก็มั่นใจว่าน้องกันแดด Eucerin ปกป้องดี ไม่กลัวเรื่องความหน้าหมองหลังออกแดด

 

การปกป้องคือเพียงพอสำหรับวันที่ต้อง outdoor ไปเจอแดดแรงๆกลางแจ้ง ประสิทธิภาพการป้องกันแดดคือเริ่ด ปกป้องครบสุดๆ ไม่หวั่นทั้งรังสี UVA, UVB, HEVIS Light   หรือไลฟ์สไตล์สาวออฟฟิส เจอแสงทั้งจากแดดและจากหน้าจอ การปกป้องคือเพียงพอ คือเอาอยู่ บอกเลยว่า Eucerin SUN HYDRO PROTECT เป็นไอเทมที่ควรมีไว้ใช้เลย

 

 

สุดท้ายอยากฝากไว้ว่า ครีมกันแดดเป็นไอเทมที่ห้ามลืมทาเด็ดขาด!! แม้ในวันที่ไม่ได้ออกจากบ้านก็ควรทา แต่ที่สำคัญเลยคือหน้าร้อนนี้ UV Index พุ่งทะลุได้ถึงหลักสิบ นอกจากการทาครีมกันแดดแล้วอย่าลืมปกป้องผิวด้วยการเบี่ยงออกแดด ใส่หมวก ใส่เสื้อแขนยาวเพิ่มด้วยน๊าาา

 

ราคา/ขนาด 1,080 บาท / 50 ml

ทางไปช้อป Shopee: คลิกที่นี่ / Lazada: คลิกที่นี่

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Eucerin Thailand🙏

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ส้วนผสมดีมาก น่าใช้มากค่ะ
18/05/2023 00:03
ครีมกันแดดต้องใช้ทุกวันป้องกันแดด
03/04/2023 20:46
หน้าร้อนครีมกันแดดเหนียวง่ายหน้ามันง่าย
28/03/2023 13:24
ตามเลยค่าา
26/03/2023 06:54
หน้าร้อนครีมกันแดดต้องซึมง่าย
25/03/2023 16:13
น่าสนใจมากค่ะ
23/03/2023 17:48
ดีจริงค่าตัวนี้
21/03/2023 08:01
สารประกอบปังมากกก ต้องจัดมาแล้วมั่งแล้วค่าา~ ^0^
18/03/2023 13:14
น่าสนใจมากเลยค่ะ
17/03/2023 21:27