ผิวแห้ง หน้าลอก ใช้อะไรดี ราคาไม่เกิน 1,000

โดย Admin_ChoiceChecker01 23/12/2022

ทุกครั้งที่กรมอุตุประกาศว่าประเทศไทยเข้าหน้าหนาวแล้ว อุณภูมิประเทศไทยจะลดลง หลายคนก็คงจะเตรียมเสื้อผ้าหน้าหนาวมาใส่กัน เป็นแฟชั่น Winter เกร๋ๆที่ปีนึงจะมาสักแว๊บนึง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้มองข้ามไป คือสกินแคร์ที่จะช่วยดูแลผิวในช่วงอากาศเย็นลง จะเรียกว่าช่วงหน้าหนาวก็เขินๆแหละ >,< อุณหภูมิที่ลดลง จะทำให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้นง่าย เพราะอากาศแห้งและเย็น

 

วิธีสังเกตอาการผิวงอแงช่วงอากาศเย็น ลองเช็คกันดูว่ามีอาการแบบไหนบ้าง

  • ผิวแห้ง หยาบ รู้สึกตึงๆผิวหลังล้างหน้า หรือเมื่อเจออากาศเย็น
  • ผิวลอก มีผิวหน้าลอกเป็นขุ่ยบางบริเวณ น้อย-มาก
  • แต่งหน้าไม่ค่อยติด ผิดจากปกติที่แต่งหน้าง่าย
  • มีอาการคัน หรือผื่นคัน งดเกานะคะ แนะนำพบแพทย์เฉพาะทาง เนื่องจากอาจต้องใช้ยาทา หรือยารับประทานเพื่อช่วยรักษาอาการผื่นคัน

 

ดังนั้นการดูแลใส่ใจผิวในช่วงอากาศเย็น หรือหน้าหนาวจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

 

วิธีดูแลผิวในช่วงอากาศเย็น ก็ไม่ยาก มีดังนี้

  1. ควรอาบน้ำหรือล้างหน้าที่อุณหภูมิห้อง ใช้สบู่อ่อนๆ และไม่ควรขัดผิวในบริเวณที่ผิวแห้ง
  2. ทาครีมมอยส์เจอไรเซอร์ หรือโลชั่น เพิ่มความชุ่นชื้นให้แก่ผิวทั้งหน้าและตัว

 

แล้วทามอยส์เจอไรเซอร์อะไรดี ChoiceChecker มีสกินแคร์สำหรับผิวหน้ามาแนะนำค่ะ จดไว้ตามไปซื้อป้องกันผิวแห้งลอกจากหน้าหนาวงนี้ได้เลย โดยจัดให้เอาใจทั้งชาวผิวแห้ง และชาวผิวมัน-ผิวผสม เพราะเราเข้าใจความต้องการที่ต่างกันของแต่ละผิว สกินแคร์จะเป็นกลุ่มเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อให้ผิวแข็งแรง กักเก็บน้ำได้ดี แบบหาซื้อง่าย ราคาน่ารัก งบไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมสู้อากาศเย็นและเซฟเงินช่วงปลายปีกันด้วยจ้า

 

เริ่มกันที่มอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับชาวผิวแห้งก่อนเลย

 

curel intensive moisture cream

มีส่วนผสมสำคัญที่ทำงานได้เหมือนเซราไมด์และส่วนผสมที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเซราไมด์ได้อย่างสารสกัดจากใบยูคาลิปตัส นอกจากนั้นก็มีส่วนผสมรักษาความชุ่มชื้นหลายตัว เช่น Glycerin, Squalane, Allantoin เป็นลูกรักที่ใช้ไปเป็นสิบๆ กระปุกแล้ว ยังปันใจให้คนอื่นไม่ได้จริงๆ ผิวแห้ง ผิวพังแค่ไหนน้องก็เอาอยู่เลยนะ น้องอาจจะราคาแรงไปนิดถ้าเทียบกันเจ้าอื่นๆ แต่รอดักตำตอนโปรคือคุ้มมากเลยนะ

เนื้อสัมผัส: เนื้อครีมสีขาว หนักกำลังดี ไม่มีกลิ่น

ขนาด/ราคา: 40 g/ ฿ 1,000

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

Curecode double barrier cream

มอยส์เจอไรเซอร์ตัวดังที่คนเม้ากันเยอะมากกก ตัวนี้เค้าเน้นเรื่องลดการระคายเคือง เติมความชุ่มชื้น เพิ่มความแข็งแรงให้เกราะป้องกันผิวแบบจุกๆ เนื้อเค้าก็กำลังดี ไม่หนักมาก แต่ก็ไม่เบาเกินไปนะ คนผิวแห้งใช้ได้สบายๆ แอบมีฟีลเคลือบๆ ผิวไว้นิดนึง แถมใช้แล้วผิวนุ่มด้วยนะ ข้อเสียอย่างเดียวของเค้าเลยก็คือแอบหาซื้อยาก แงง แต่ถ้าใครอยากซื้อมาลอง จิ้มลิงก์ได้เลยจ้า แอบไปตามหาร้านที่ของแท้แน่นอนไว้ให้แย้ว

เนื้อสัมผัส: เนื้อครีมสีขาว ทาแล้วมีความเคลือบๆ ผิว

ขนาด/ราคา: 80ml./ ฿700-800 (แล้วแต่ร้าน)

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

Embryolisse LAIT CREME CONCENTRE

เป็นสกินแคร์ที่กลับมาแตกแตนอีกครั้ง เมื่อคุณป้าลิลลี่สาววัย 60 แต่หน้าเด็กมากกกก มารีวิวว่าใช้ Embryolisse ตัวนี้ ความปังนี้ไม่ได้มาเล่นๆ นอกจากเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ เค้ายังเป็นได้ทั้ง Primer, Mask, Makeup remover, After Shave ส่วนผสมที่น่าสนใจคือ Paraffinum Liquidum เป็น Minaral oil ชนิดหนึ่ง ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดการระคายเคือง พร้อมทั้งล็อคความชุ่มชื้นของผิวด้วย Beeswax ถ้าเช้าวันไหนตื่นขึ้นมาแล้วจเอผิวแห้งก็จับน้องมาโบกก่อนลงเมคอัพก่อนได้เลยค่ะ น้องช่วยกู้ผิวแบบ Emergency ได้เลย

เนื้อสัมผัส: เนื้อครีมสีขาว เนื้อค่อนข้างหนัก แต่ซึมได้ดี

ขนาด/ราคา: 75 ml/ 990

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

ZEROID INTENSIVE REPAIR-C

ครีมกู้ผิวตัวใหม่จาก ZEROID ที่ช่วยกู้ผิวพัง ซ่อมผิวคล้ำเสียจากแดดสำหรับคนผิวแพ้ง่าย เค้ามี MLE Technology ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว ลดอาการระคายเคือง แถมมีวิตามินซี ร่วมกับ MVP Technology ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างอ่อนโยนได้ด้วยนะ

เนื้อสัมผัส: เนื้อครีมสีขาว เข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวจะฉ่ำวาวหน่อยๆ

ขนาด/ราคา: 50 ml/ 935

ทางไปช้อป:คลิกที่นี่

 

BIODERMA Atoderm PP Baume

แบรนด์ Bioderma นอกจากจะดังเรื่องคลีนซิ่งแล้ว ในส่วนของมอยส์เจอไรเซอร์เค้าก็ปังไม่แพงกันนะ สูตรสีฟ้า Atoderm PP Baume  เค้าคือเกิดมาเพื่อกู้ผิวแห้ง ลอก และช่วยปรับสมดุล Micrebiome หรือจุลินทรีย์ตัวจิ๋วบนผิวเรา ให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น แถมเค้ายังช่วยป้องกันน้ำระเหยออกจากผิวมากเกินไปด้วย คือล็อกไว้เลย อากาศแห้ง ผิวลอกยังไงก็ไหว

เนื้อสัมผัส: เนื้อครีมสีขาวข้นๆ เกลี่ยง่าย ไม่มีกลิ่นน้ำหอม

ขนาด/ราคา: 200 ml/ ฿ 890

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

ในส่วนของชาวผิวมัน-ผิวผสม เราเลือกเนื้อมอยซ์เจอไรเซอร์ที่เน้นความบางเบา สบายผิวมาให้โดยเฉพาะ เพราะเรารู้ว่า ถ้าคนผิวมัน-ผิวผสม เจอครีมที่เหนอะหนะก็จะไม่ชอบ แล้วก็ไม่ใช้ ซื้อมาวางไว้ก็เปลืองเงินกันเปล่าๆ

 

 

Eucerin UltraSENSITIVE AQUAporin gel cream

AQUAporin เจลครีมในตำนาน ส่วนผสมสำคัญของเค้าคือ GG (Glyceryl Glucoside) Hydro Booster ที่ช่วยเพิ่มการส่งน้ำในชั้นผิวอย่างมีประสิทธิภาพ และ BioACTIVE ช่วยเสริมสร้างเกราะความชุ่มชื้นในผิวได้ยาวนาน เติมน้ำให้ผิวอิ่มน้ำ ปราศจากน้ำหอม และพาราเบน

เนื้อสัมผัส: เนื้อครีมเจล บางเบา ซึมไว ไม่หนักผิว ไม่มีกลิ่นน้ำหอม

ขนาด/ราคา: 50 ml/ ฿ 850

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

Cetaphil Moisturising lotion

มอยส์เจอไรเซอร์จากเซตาฟิล เค้าปรับสูตรใหม่ มี 3 Ingredients ใหม่ กลีเซอรีน ปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน, ไนอะซินาไมด์ ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ให้ผิวกระจ่างใส, แพนธีนอล ช่วยปลอบประโลมผิว อีกทั้งสูตรใหม่นี้จะช่วยให้ร่างกายเราสามารถผลิต Ceramide ได้เอง ปรับสูตร เปลี่ยนลุคใหม่ แต่ยังอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวเหมือนเดิม

เนื้อสัมผัส: เนื้อครีมบางเบา ซึมดี ไม่มีกลิ่น ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว

ขนาด/ราคา: 118 ml/  ฿ 339

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

PHYSIOGEL SOOTHING CARE AI LIGHT CREAM

ครีม PHYSIOGEL ที่เค้าบอกว่าเป็นเนื้อครีมแบบใหม่ สำหรับผิวมัน ผิวเป็นสิว ที่บอบบางแพ้ง่าาาา!!  มีส่วนผสม PEA (PALMITAMIDE MEA)ช่วยลดอาการอักเสบของผิว ป้องกันอาการผิวระคายเคือง GLYCERIN, SODIUM HYALURONATE, CERAMIDE NP ช่วยให้ความชุ่มชื้นให้ผิว และมี Bio Mimic Technology ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวและผสานสารให้ความชุ่มชื้นเข้มข้น อ่อนโยนต่อผิว

เนื้อสัมผัส: เนื้อเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ

ขนาด/ราคา: 50 ml/ ฿ 970

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

ATOPALM MLE Lotion

ไอเทมที่มีเทคโนโลยี MLE (Multi Lamellar Emulsion) ช่วยเสริมชั้นผิวและลดการระคายเคือง พร้อมทั้งยังมีอะมิโน 5 ชนิด ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ตัวนี้เป็นเนื้อโลชั่น ไม่หนักเกินไปสำหรับชาวผิวมัน ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ความดีงามคือราคาน่ารัก เมื่อเทียบกับส่วนผสมและเทคโนโลยีที่ใส่มาให้

เนื้อสัมผัส: เนื้อโลชั่น บางเบา ซึมง่าย

ขนาด/ราคา: 120 ml/ ฿ 690

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

Cute Press 8 Hr Full Night Sleep Overnight Mask

เค้าเป็น Overninght mask เนื้อเจลที่สามารถใช้ได้บ่อย ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น ผิวฟูอิ่มน้ำ พร้อมล็อคความชุ่มชื่นยาวนาน ด้วยความที่เนื้อเบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ เชื่อว่าถูกใจชาวผิวมันอย่างแน่นอน เพราะเราป้ายยาชาวผิวมันไป ก็บอกว่าใช้ง่ายยย~

เนื้อสัมผัส: เนื้อเจลใสสีฟ้า เบา เย็นสบายผิวแบบสุดๆ

ขนาด/ราคา:50g/ ฿ 400

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

อ่านมาถึงตรงนี้คนผิวปกติคงมีน้อยใจมั้ยนะ แล้วผิวปกติทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์อะไรดีล่ะ คำตอบคือ จริงๆแล้วคนผิวปกติสามารถทาได้ทุกตัวนะคะ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวเลย ว่าจะชอบเนื้อครีมหนักหรือเบา ถ้าลองมอยส์เจอไรเซอร์ที่เบาสบายผิวแล้วผิวยังแห้งอยู่ ก็คงต้องเปลี่ยนมาลองมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้นกันดูบ้างน้า

 

หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆสำหรับช่วงอากาศเย็นบ้านเรา ที่อาจจะมาให้หนาวเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ไม่ควรมองข้ามนะ เพราะผิวเราอาจจะเซ็นซิทีฟก็ได้ ดูแลผิวเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อผิวที่ดีในระยะยาวกันดีกว่า จะได้ไม่เสียเงินกับการซื้อคอสคลินิกเยอะเกินไป อิอิ

 


Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีจังค่ะ น่าใช้มาก
25/05/2023 00:18
ต้องมีติดบ้านไว้แล้ว
04/02/2023 11:09
Cetaphill แนะนำค่ะ
08/01/2023 22:44
เข้ามาจดลิสต์เลยค่าา
08/01/2023 10:26
ครีมบำรุงหน้าแห้ง หน้าลอกราคาประหยัดดี
04/01/2023 20:33
ผิวแห้งหน้าลอกควรใช้อย่างยิ่งคะ
04/01/2023 20:14
แต่ละตัวน่าใช้มากเลยค่ะ
30/12/2022 20:13
ครีมembryolisseเนื้อโอเคเลยค่า ไม่หนักเท่าที่คิดไว้ตอนแรก
30/12/2022 08:05
ยูเซอรีน ใช้ดีจริงผิวนุ่มมาก
29/12/2022 20:39
curel ใช้ดีจริงอ่อนโยน บำรุงดี
29/12/2022 04:51
น่าลองมากค่ะ
27/12/2022 23:12
หนาวนี้ต้องมีติดไว้สักตัวสองตัว
25/12/2022 23:02
เป็นคนหน้ามัน หน้าหนาวไม่ค่อยหน้าแห้ง
25/12/2022 06:11
ผิวเย็นผิวแห้งหน้าลอกต้องบำรุงเยอะ
24/12/2022 20:33
เซตาฟิลใช้ดีราคาเบาด้วยค่ะ
24/12/2022 10:28