ชำแหละสกินแคร์ ArunaYouth™ จากแบรนด์พรีเมียมอย่างปัญญ์ปุริ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 30/11/2019

วันนี้ทาง ChoiceChecker จะมาแนะนำสกินแคร์สัญชาติไทยที่เลอค่าดุจแสนอรุณยามเช้าส่องประกายระยิบระยับ แบรนด์นี้ดังไปทั่วโลกสร้างชื่อเสียงให้กับวงการสกินแคร์ไทยมานับต่อนับแล้ว ซึ่งแบรนด์นั้นก็คือ PANPURI (ปัญญ์ปุริ) ซึ่งบางคนอาจจะนึกถึงแบรนด์นี้เมื่อนึกถึงเครื่องหอม แต่จริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์สกินแคร์ของคุณเค้าก็มีความอลังการและพรีเมียมมากค่ะ

ปกติเวลาเราจะเลือกซื้อสกินแคร์ ประสิทธิภาพกับความปลอดภัยเป็นสองปัจจัยหลักๆ ที่ผู้บริโภคตัวเล็กๆ อย่างเราๆ จะคำนึงถึง แต่สกินแคร์จะมีประสิทธิภาพดีได้ คุณภาพของส่วนผสมก็ต้องดีและยังต้องมีการใช้นวัตกรรมต่างๆ นานาเพื่อสกัดส่วนผสมออกมาให้ได้ประโยชน์มากที่สุด (จะมีประโยชน์อะไรหากเลือกวัตถุดิบแพง แต่ขั้นตอนการผลิตทำลายสารดีๆ ไปซะงั้น) เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าไม่ปลอดภัย ใช้แล้วผิวแพ้คัน แห้งลอก ให้ใช้แล้วริ้วรอยลด ผิวขาวขึ้นก็คงจะไม่ไหว ไม่ควรค่ะ ประสิทธิภาพและความปลอดภัยเลยต้องมาคู่กัน มันถึงคุ้มค่าที่จะลงทุน

วันนี้ทาง ChoiceChecker จะเอาผลิตภัณฑ์ใหม่สองตัวจาก Panpuri มาชำแหละกันค่ะ ซึ่งก็คือ ArunaYouth™Complex Probiotic Age Delay SOS Serum และ ArunaYouth™ Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil 2 skincare จาก collection ArunaYouth™ ของปัญญ์ปุริ

 

คลีนบิวตี้

 

ส่วนประกอบหลักอย่าง ArunaYouth™ คืออะไร
 
ArunaYouth™ มีสารสกัดชูโรงซึ่งก็คือดอกมะลิ แต่มะลิทุกสายพันธุ์ไม่ได้ถูกสร้างมาเท่าเทียมกันนะคะ มะลิมีอยู่มากกกว่า 200 สายพันธุ์ทั่วโลก และหลังจากการค้นคว้าและวิจัยของทาง PANPURI ก็พบว่าซึ่งจาก พันธุ์ราษฎร์บูรณะ (Jasmine Sambac) มีคุณสมบัติของสารแอนตี้ออกซิแดนท์ระดับสูงที่สุด (ANTI OXIDANT เป็นสารที่ปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์จากผลกระทบความเสียหายของร่างกายและผิวของเรา)
 
“ทาง PANPURI ได้นำสารสกัดจากมะลิคุณภาพสูงที่มีคุณสมบัติของสารแอนตี้ออกซิแดนท์ระดับสูงที่สุดอัดแน่นใน Arunya Youth”  จึงช่วยชะลอและลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ฟื้นฟูผิวเสื่อมโทรม

สารสกัดจะดีแค่ไหนแต่ถ้าผิวของเราไม่ซึมซับเข้าไป ก็ไร้ประโยชน์ ถูกต้องไหมคะ เสียเงินเปล่าๆ ทาง Panpuri ก็ค้นคว้าและวิจัยอย่างละเอียดเรื่องธรรมชาติของผิวหนังของมนุษย์เราค่ะ (เป็นแบรนด์ที่ไม่ได้สนใจแค่ตัว product นะคะ สนใจเรื่องผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เขาและการตอบสนองของผิวพวกเรา)

ผลิตภันฑ์ลดเลือนริ้วรอยในท้องตลาดจะเน้นไปที่การแก้ไข้ปัญหาอย่างเร็วและเร่งด่วน (ใครๆก็อยากเห็นผลเร็ว อันนี้เข้าใจค่ะ) แต่ความต้องการที่เร่งด่วนของมนุษย์ใจร้อนอย่างพวกเรานั้น ตรงกันข้ามกับโครงสร้างของผิวเราที่ต้องการการดูแลอย่างล้ำลึกและต่อเนื่อง ทาง PANPURI เข้าใจและใส่ใจกับรายละเอียดตรงนี้จึงทำนวัตกรรมที่เน้นบำรุงอย่างตรงจุดและล้ำลึก


“ ใช้กรรมวิธี Molecular Inclusion การห่อหุ้มสารระดับโมเลกุลที่จะทำให้ได้โมเลกุลที่มีขนาดเล็กที่สุดระดับไมครอน สามารถตรงเข้าสู่เซลล์ผิวในการฟื้นบำรุงได้อย่างทรงพลัง (DEEP ACTIVATING)”

“และการทำงานแบบต่อเนื่องและยาวนานครอบคลุมได้ตลอดทั้งวัน (Slow Releasing) โดยใช้กรรมวิธีแบบ Freeze Drying หรือการอบแห้งแบบเยือกแข็ง เพื่อกักเก็บความบริสุทธิ์สูงสุด และทำงานแบบ
Slow Release ดูแลผิวได้อย่างเต็มที่และยาวนาน”

หมายความว่าหลังจากที่ ARUNYA YOUTH ได้สัมผัสผิวแล้ว คุณเค้าจะค่อยๆ ปล่อยสารสกัดคุณภาพสูงไปตลอดทั้งวันและยังตรงดิ่งสู่ผิวของเราอีกด้วยค่ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิวเราต้องการอย่างมากในการต้านริ้วรอยคือการบำรุงล้ำลึกและต่อเนื่อง

ปัญญ์ปุริมาพร้อมกับ Concept ZeroList™ ซึ่งหมายความว่าปราศจากส่วนผสมที่เราๆ กลัวกัน ว่าจะทำให้แพ้ ผิวเปราะบาง สิวเห่อ ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคลน รวมถึงสารลดแรงตึงผิวอย่าง PEG ด้วย คุณเขาเข้มงวดมากๆ มีส่วนผสมอื่นๆ อีกกว่า 2300 รายการที่จะไม่ได้ใส่ไปเลยในสกินแคร์ภายใต้แบรนด์ปัญญ์ปุริ ที่จะเป็นอันตรายต่อผิวและสิ่งแวดล้อม ใครที่ผิวบอบบาง แพ้ง่ายๆ ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด ปัญญ์ปุริอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีนะคะ

 

เซรั่ม ปัญปุริ

 

ArunaYouth™Complex Probiotic Age Delay SOS Serum เซรัมเนื้อบางเบา สีใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เบาๆ ของดอกมะลิและสารสกัด ที่น่าสนใจเช่น

  • Bifida Ferment: เป็นสารแบคทีเรียหมักบ่ม (หายากและราคาสูงมากค่ะ) มีความสามารถในการลดริ้วรอย และยังกระตุ้นให้ผิวเกิดการซ่อมแซมตัวเองได้ถึงระดับ DNA
  • สาเกและน้ำมันมะกอก: เคล็ดลับความสวยจากชาวญี่ปุ่น อุดมไปด้วยอะมิโนที่ใครก็ตามที่มีผิวหนังที่เริ่มมีริ้วร้อยหย่อนคล้อยควรที่จะหันมารัก เพราะส่วนผสมสองตัวนี้โดดเด่นเรื่องลดการเสื่อมของเซลล์คอลลาเจน ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิว และยังมี ceramides ที่ ChoiceChecker พูดแล้วพูดอีกว่าจำเป็นและดีต่อผิวมากค่ะ

 

เซรั่ม ปัญปุริ

 

เนื้อของผลิตภัณฑ์บางเบามากค่ะ หลังจากเซรัมสัมผัสกับผิว หมุนวนๆ สักพัก เนื้อเซรัมแห้งและซึมลงผิวอย่างรวดเร็ว

หมายเหตุ สาวๆ ผิวแพ้ง่าย ถึงแม้ว่าแนะนำใช้ได้ ก็อยากให้ลองทดสอบบริเวณกรอบหน้าก่อนใช้จริงทั่วหน้าค่ะ เพื่อความชัวร์ 100%
ปล.คุณเค้ามีส่วนผสมจากธรรมชาติ และออร์แกนิค 99.9% เลยนะคะ

 

น้ำมันทาหน้า

 

ArunyaYouthTM Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil สำหรับการดูแลตอนกลางคืน ArunaYouthTM Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil เป็น ผลิตภัณฑ์ในไลน์ของ ArunyaYouth ที่มีส่วนผสมคล้ายๆ กับสองตัวแรกที่ได้เขียนถึงไปคือ

ArunaYouthTM Complex – สารสกัดจากมะลิออร์แกนิคพันธุ์ Jasmine Sambac ที่มีคุณสมบัติเป็น Antioxidant คุณภาพสูง แต่ Bakuchiol Age Delay Night Oil ใส่ Bakuchiol (Phyto-Retinol) ซึ่งเป็นสาร สกัด จาก ธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ เหมือน เรตินอล และด้วยความที่ สกัดมาจากธรรมชาติก็ทำให้โอกาสการระคายเคืองน้อยลงมากเลยค่ะ (เข้มข้นถึง 1% ด้วยนะคะ ไม่ใช่ว่าสกัดมาจากธรรมชาติแล้วจะเจือจาง) Panpuri ได้ สกัดสารตัวนี้จากเมล็ดของ Bakuchi พืชสมุนไพรโบราณจาก แอฟริกา ทาง ChoiceChecker ขอคอนเฟิร์มว่าสารสกัดตัวนี้เลอค่ามาก เพราะมีงานวิจัยหลายๆ ฉบับมากที่พูดถึงความ effective ของสารสกัดตัวนี้และความอ่อนโยนต่อผิวหนัง

 

  • สารอาหารให้ผิว Saccharomyces ferment filtrate, Lactobacillus ferment filtrate, Bifida ferment filtrate
  • สารให้ความชุ่มชื้นกับผิว Rose water, Propanediol, glycerine, sodium hyaluronate
  • สารบรรเทาอาการแสบระคายเคือง aloe vera leaf extract, dipotassium glycyrrhizate
  • สารต่อต้านริ้วรอย ArunaYouth™Complex, Bakuchiol
  • สารเพิ่มความเรียบเนียน sunflower seed oil, hydrogenated vegetable oil, baobab seed oil, jojoba seed oil, rice bran oil, gromwell root oil, soybean oil

 

 

น้ำมันทาหน้าสีน้ำเงินอ่อนๆ ไว้ทาหลังลงเซรัม ขึ้นชื่อว่าน้ำมัน หลายคนคงคิดว่าาแล้วเหนียว แต่ไม่เลยค่ะ ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ กลับให้ฟีลลิ่งที่บางเบา เคลือบไปบนผิว ละมุนไปกับกลิ่นก็หอมอ่อนๆ ของสารสกัดจากธรรมชาติ

หมายเหตุ สาวๆ คนไหนที่สิวเห่อง่าย ก็อยากให้ลองทดสอบบริเวณกรอบหน้าก่อนใช้จริงทั่วหน้าค่ะ เพื่อความชัวร์ 100%

 

ปัญปุริ

 

ArunaYouth™ เป็นไลน์สกินแคร์จาก PANPURI ที่ ChoiceChecker อยากให้ทุกคนได้ไปลองกันค่ะ
สามารถเข้าไปที่ร้านเขาได้ ที่ Central World, Siam Center ชั้น 1 Terminal 21 ชั้น 1 ยัน สมุย ภูเก็ต มีหมดค่ะ www.panpuri.com/en/store.html

ChoiceChecker อยากให้ทุกคนไปลองดู เพราะทางทีม ChoiceChecker ได้ลองและชำแหละไปทุกส่วนของกระบวนการผลิตและมั่นใจว่าแบรนด์นี้ใส่ใจและพิถีพิถันในการผลิตภัณฑ์ product ทุกตัวของเค้าจริงๆ และอยากแนะนำต่อๆ กันค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจดีค่ะ
28/08/2023 03:57
คือดีต่อใจ
08/06/2023 22:34
น่าสนใจดีนะคะ
08/02/2023 16:43